Đích Nữ Họa Phi

Chương 21: Ai thảm hại hơn ai!

Thiên Sơn Trà Khách

04/07/2020

Im lặng trong chốc lát, Tưởng Nguyễn mới nói: “Ngươi ở chỗ này lâu rồi hả?”

Nữ tử thấy Tưởng Nguyễn bằng lòng mở miệng nói chuyện, sợ là ngày thường kìm nén đến thành bệnh rồi, ngay lập tức trả lời: "Ta ở đây đã gần một năm, hơn nửa năm rồi nơi này đều không có người vào, tiểu cô nương, ngươi làm gì mà bị nhốt vào đây vậy?"

Tưởng Nguyễn cười nhạt một tiếng: “Ta không làm gì cả.”

“Vậy làm sao…” Nữ tử sững sờ, đang muốn nói tiếp, dường như lại hiểu rõ điều gì: “Chẳng lẽ ngươi cũng bị oan uổng mới phải vào đây, nhưng ta nhìn ngươi cũng giống như tiểu thư gia đình giàu có, bọn họ làm sao dám…”

Tưởng Nguyễn nhìn nàng ta: “Có ý gì?”

Nữ tử có chút né tránh nói: “Không…không có gì.”

Tưởng Nguyễn khẽ thở dài, âm thanh này bao hàm tất cả sự bất đắc dĩ trong đó, giống như một người đã từng trải qua nỗi đau đớn tột cùng, để rồi trong lòng nặng trĩu, khiến cho người ta cũng phải đau xót thay. Nữ tử lặng lẽ nhìn xuyên qua mái tóc rối quan sát Tưởng Nguyễn, Tưởng Nguyễn mỉm cười nhìn qua, đôi mắt xinh đẹp tràn đầy sức mạnh và ấm áp, có thể khiến người khác an tâm, thoải mái. Rõ ràng đối phương chỉ là nữ hài tử mười mấy tuổi, thế mà ánh mắt đầy tự tin ấy lại có thể làm những người xung quanh đều phải cảm phục, lại còn cả thần thái xen lẫn sự mê hoặc kia nữa, càng khiến cho người ta không nhịn được mà nói hết tất cả những suy nghĩ trong lòng.

Nữ tử nuốt một ngụm nước bọt: “Ngươi mới tới nên không biết, ở đây muốn đi ra ngoài phải dựa vào bạc. Ta vốn là người đã có chồng, sau một năm kết hôn thì phu quân ra biển làm ăn chẳng may gặp phải cướp biển, không thể trở về. Chỉ còn lại ta sống cùng với mẹ chồng đã tám mươi tuổi, ai ngờ tiểu thúc (em trai của chồng) hắn. . . Hắn thèm muốn số bạc mà phu quân ta để lại, thừa dịp ta ra ngoài thì giết chết bà rồi vu oan cho ta. Tri phủ ở đây là một tên hôn quan, thu tiền của tiểu thúc, không nói hai lời đã bắt ta vào đại lao, sau đó bị tra tấn mới phải nhận tội, mặc dù không bị chém đầu, nhưng cũng chỉ có thể ở mãi trong đại lao này sống qua ngày mà thôi.” Nữ tử nói đến chỗ thương tâm, giọng đã khản lại, nhưng không hề khóc, có lẽ ở một năm trong này, nước mắt sớm đã khô cạn. Tuy đau đớn thấu tâm can, nhưng cũng chỉ có thể cam chịu số phận.

Thấy Tưởng Nguyễn trầm mặc không nói gì, nữ tử mới bình tĩnh lại, nói: “Thế còn tiểu cô nương? Nhìn ngươi không giống ta, mặc dù nhìn y phục trên người ngươi không tốt lắm, nhưng ta biết, nhất định ngươi không phải con gái nhà bình thường, sao cũng lưu lạc đến tận đây?”

Tưởng Nguyễn mỉm cười: “Nhà nhỏ còn phức tạp rối loạn như thế, nhà cao cửa rộng sao có thể thiếu sự đấu đá với nhau được.”



Nữ tử nghe xong, cũng cảm thấy có đạo lý, ánh mắt nhìn Tưởng Nguyễn càng thêm thương cảm: “Tiểu cô nương, trong đại lao không thể so với bên ngoài, ta ở chỗ này ngây người một năm, đây không phải là nơi cho người ở, nếu ta và muội đã cùng là số khổ với nhau, tốt nhất nên giúp đỡ lẫn nhau, ta gọi là Thục Phân, muội cứ gọi ta Phân tỷ là được.” (tác giả có thể đặt tên khác cho bà này được không, nghe thơm quá trời quá đất @@)

Tưởng Nguyễn gật đầu: “Phân tỷ.” Nàng nhìn quanh: “Những người bị giam ở đây đều bị oan uổng hay sao?”

Thục Phân lắc đầu: “Cũng không hẳn, nhưng đa số người ở đây đều giống như ta, ngoài ra còn có vài người thật sự phạm tội, nhưng không đủ bạc chuộc thân. Có điều hễ phạm tội mà có bạc, đều giao cho Tiễn Vạn Lý rồi được thả ra ngoài.

Tiễn Vạn Lý là tri phủ ở đây, Tưởng Nguyễn nhớ rõ, người này cực kỳ tham lam, chỉ là vị quan nhỏ nhưng lại vênh mặt muốn được gọi hai từ lão gia. Những năm qua cắt xén ở nơi này không ít, chắc hẳn lần này cũng cầm bạc của Trần Chiêu, nhưng Tiễn Vạn Lý so với Trần Chiêu chỉ có tham lam hơn, biết rõ thân phận của nàng mà vẫn bắt giam nàng, chính là muốn vơ vét thêm chút ít từ Tưởng Quyền.

Giao dịch này, Tưởng Quyền nhất định sẽ làm, mẹ con Tưởng Tố Tố cũng trông chờ, chỉ là nàng sẽ không để những người này toại nguyện. Tiễn Vạn Lý muốn ăn bớt kiếm lời từ con dê béo bở, nàng sẽ để hắn nếm thử kết cục ăn đến bể bụng.

“Nếu có cơ hội giải oan, tỷ có bằng lòng kêu oan hay không?” Tưởng Nguyễn nói với Thục Phân.

Thục Phân sững sờ, tìm tòi nghiên cứu nhìn Tưởng Nguyễn: “Làm sao có thể có cơ hội giải oan, ta ở đây một năm, đã nhìn thấu từ rất lâu. Nơi này đã không còn công bằng chính nghĩa gì nữa rồi, nếu muội muốn kêu oan, đó chính là sai lầm lớn đấy, tốt nhất đừng làm như vậy, nếu không muội sẽ phải nếm mùi đau khổ.”

Tưởng Nguyễn mỉm cười: “Phân tỷ đừng quên, phụ thân của ta cũng không phải người bình thường, nếu hắn biết rõ ta ở đây, tất nhiên sẽ hết sức cứu giúp, lấy lại trong sạch cho ta, lúc ta có được cơ hội này, khi đó ta cũng sẽ không quên tỷ.”

Nghe được Tưởng Nguyễn nói về phụ thân của nàng, Thục Phân có chút do dự: “Phụ thân của muội thực sự có thể làm như vậy?”

Tưởng Nguyễn gật đầu.



“Nếu đúng như thế thì không gì tốt hơn nữa.” Trong mắt Thục Phân dâng lên một chút hy vọng, nhưng chốc lát lại nghi ngờ nói: “Nếu phụ thân yêu thương muội như vậy, sao lại để muội rơi vào tình cảnh này?”

Tưởng Nguyễn cúi đầu xuống, vài tia nắng hắt xuống qua cửa sổ phòng giam, chiếu lên chiếc cổ trắng nõn của nàng, lông mi rũ xuống che lại cảm xúc trong mắt, chỉ làm người ta cảm thấy đôi vai gầy yếu đó yếu ớt cỡ nào, dáng vẻ bất giác làm người ta nảy sinh lòng thương xót.

Thục Phân thở dài: “Mà thôi, chuyện nhà muội, ta cũng không hỏi. Nhưng mà. . . Phụ thân của muội thật sự sẽ đến cứu muội?”

“Đúng vậy, nha đầu bên cạnh ta đã trở về truyền tin rồi, phụ thân rất nhanh sẽ phái người tới đón ta.” Tưởng Nguyễn chớp chớp mắt.

“Lúc nào?” Thục Phân vẫn còn chút hoài nghi.

“Ngày mai.” Tưởng Nguyễn cười cười: “Ta nghĩ ngày mai sẽ có cơ hội để kêu oan, Phân tỷ, đến lúc đó, không chỉ là tỷ, còn có những tù nhân ở đây nữa, cần phải nắm chặt cơ hội này, cố hết sức kêu oan, tỷ phải nhớ kỹ, hô càng to, khả năng mọi người được thả ra càng lớn.” Tiễn Vạn Lý chết càng thảm hại.

Thục Phân có được cơ hội này, tất nhiên không ngừng gật đầu, liền nói ra chuyện này cho toàn bộ đại lao.

Một đêm trôi qua rất nhanh, ngày hôm đó, mặt trời bị tầng mây dày đặc che khuất hoàn toàn, tuyết bắt đầu rơi nhiều, hơi thở cũng tỏa ra từng làm khói lớn trắng như tuyết. Trong phòng giam âm u ẩm ướt, một vài chỗ cũng đã bị đóng băng, Thục Phân tìm chút ít rơm rạ của mình cho Tưởng Nguyễn, để Tưởng Nguyễn lót dưới người, có thể ấm áp hơn đôi chút.

Tưởng Nguyễn nhẹ lắc đầu, phòng giam ở đây so với thiên lao nàng từng ở từ kiếp trước, quả thực là thiên đường nhân gian. Khi đó nàng gánh trên lưng tội danh yêu nữ họa quốc, bị bố trí vào trong thủy lao kinh khủng nhất. Hơn nửa hồ nước, cả người nàng ngâm trong nước ẩm ướt lạnh lẽo, còn có cả những con chuột to mọng xem nàng như thức ăn mà gặm nhấm, nước chảy xiết vào thân thể nàng, khiến toàn thân nàng lạnh buốt, lạnh thấm cả ruột gan, thế nên trận tuyết lớn như vậy, cũng không bằng một phần ngàn kiếp trước nàng đã trải qua.

Lần này tình cảnh như trước lại hiện ra, một lần nữa nàng bị nhốt vào đại lao, nhưng lúc này nàng sẽ không bất lực bi thảm bị người mặc sức tra tấn mà không làm gì được như kiếp trước nữa. Lần này nàng vẫn ở đây, nhưng thiếu nợ thì phải trả, hôm nay nàng chịu khổ, tính cả sự đau đớn ở kiếp trước, đều phải đòi những người đó trả lại không thiếu chút nào! Đến lúc đó, nhìn lại một chút kết quả là ai thảm hại hơn ai!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Họa Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook