Đích Nữ Họa Phi

Chương 7: Bạc nói chuyện

Thiên Sơn Trà Khách

03/08/2016

Thế cuộc đang nghiêng về phía bên kia, đột nhiên có người vì ông lão nói chuyện, một cách tự nhiên, ánh mắt của mọi người đều tập trung ở trên người kia.

Bạch Chỉ cùng Liên Kiều bận bịu một trước một sau chống đỡ Tương Nguyễn, miễn cho có người đụng phải nàng.

Ánh mắt mọi người mỗi người mỗi vẻ, Tương Nguyễn cũng không trốn chạy, chỉ đứng tại chỗ để người khác tùy ý đánh giá.

Ông lão kia đang tức giận đỏ mặt tía tai , không ngờ nghe được một lời khuyên an ủi, chỉ cảm thấy tiếng nói nhẹ nhàng, như thấm ruột thấm gan có cảm giác mát mẻ, tuy là mùa Đông, nhưng tựa như ngày mùa hè, đem phiền muộn trong lòng người quét sạch, trong lòng từ từ bình tĩnh lại. Mọi người kinh ngạc hướng đối phương đánh giá.

Chỉ thấy trong đám người một bé gái mười tuổi đứng ra, cùng với sự thành thục và giọng nói, khí chất kia không giống nhau, vóc người đúng cực nhỏ bé, tuy bé nhỏ, rồi lại làm người không cách nào quên. Cô bé này ước chừng là do sinh hoạt kham khổ, màu da cùng môi trắng xám, ngũ quan cực kỳ thanh tú, mũi ngọc môi anh

đào, đẹp nhất chính là lông mày dưới mắt, như nước trên sơn tuyền,sâu sắc nhợt nhạt, thẳng tắp va vào đáy lòng của người ta. Thuần khiết đến cực điểm, đuôi mắt thoáng vung lên, không cảm thấy có một vẻ quyến rũ, nếu lớn lên, lại cẩn thận nuôi dưỡng, thật sự là sắc đẹp làm cho người ra kinh hãi.

Khác với bé gái nhút nhát sợ sệt bình thường, trên người đều tản ra một loại khí chất khó có thể dùng lời diễn tả được, nàng chỉ là đứng một cách yên lặng, lại có loại cảm giác không nói ra được, làm người ta không cách nào dám khinh thường, thậm chí có cảm giác sợ hãi.

Ông lão cũng nhíu nhíu mày, bé gái như vậy, hai nha hoàn theo bên người , nếu nói là tiểu thư gia đình giàu có, ăn mặc cũng thật sự là quá đơn sơ, nếu nói là là con gái nhà bình thường, khí chất này, không giống như người nhà nghèo có thể nuôi ra được.

Tương Nguyễn đứng một cách yên tĩnh, nữ đồng kia nhìn một chút, lại oa một tiếng khóc rống lên, một bên khóc một bên thút thít nói: "Ta không có, ta không có ăn trộm bạc, tỷ, ta không có trộm bạc!"

Ồn ào một trận, một phụ nhân nông gia áo vải bông đi ra từ đám người, hai ba bước đi lên phía trước bảo vệ nữ đồng, căm thù liếc mắt nhìn ông lão cùng Tương Nguyễn, lớn tiếng nói: "Các ngươi muốn làm gì Xảo nhi của ta, hai người bắt nạt một, lấy lớn ép nhỏ, chẳng lẽ không biết xấu hổ sao?"

Liên Kiều không nhịn được, không chờ Tương Nguyễn nói, đã đi ra ngoài, cười nói: "Vị phụ nhân này, lời này nói sai rồi, tiểu thư chúng ta chỉ nói lời công đạo nơi nào liền bắt nạt khuê nữ nhà ngươi, nhiều người như vậy đều nhìn thấy, tiểu thư nhà ta có đánh nàng mắng nàng không? Nói lấy lớn ép nhỏ, ta không thấy tiểu thư chúng ta so với vị khuê nữ to hơn bao nhiêu, ai với khuê nữ nhà ngươi ở trước mặt mọi người ồn ào a. Lấy lớn ép nhỏ, lấy nhiều khi ít, ta xem ai bắt nạt ai còn không ra, ta phi!"



Phụ nhân kia cũng sững sờ, dường như không ngờ tới Liên Kiều nhìn nho nhã yếu đuối mắng người không có chút thở dốc, nhất thời không biết làm sao tiếp lời, thẹn quá thành giận, đang muốn tiếp tục, Tương Nguyễn mở miệng nói: "Ai bắt nạt ai đều không quan trọng, quan trọng là bạc, không phải sao?"

Phụ nhân quay đầu, đem nữ đồng ôm vào trong ngực, cả giận nói: "Xảo nhi sẽ không trộm bạc người, bạc này là ta sáng sớm ra ngoài cho nàng."

"Nhiều bạc như vậy, phu nhân yên tâm đem giao cho tiểu hài tử như vậy bảo quản, phu nhân thật làm người khâm phục." Tương Nguyễn lạnh nhạt nói, không biết là cố ý hay là vô tình, đem chữ "Tiểu" nói rất nặng. Chu quanh nhất thời một trận cười vang. Phụ nhân này vừa nói khuê nữ tuổi còn nhỏ, rồi lại đem một lạng bạc lớn như vậy giao cho nàng, thật sự là giải thích có chút miễn cưỡng.

"Ta, ta cho nàng đi ra ngoài mua đồ." Phụ nhân có chút tức giận.

"Phu nhân muốn mua cái gì? Nhiều bạc như vậy, mua được nhiều lắm, không sợ Xảo nhi sẽ không mang đi nổi sao?"

Chu quanh cười càng lớn.

Phụ nhân càng tức giận: "Ngươi quản chuyện này để làm gì, ta tự nhiên muốn mua gì đó, bây giờ ta đã nói rồi, bạc này là ta cho Xảo tỷ nhi , ông lão này nói là bạc của ông ta, có chứng cứ hoặc là người làm chứng không?"

Người chung quanh không một ai trả lời, chứng cứ hoặc là người làm chứng, thật sự là không có. Cho dù xem ra đã có thể suy đoán ra nguyên nhân, vẫn không có người nào đồng ý ra mặt cho ông lão.

"Các ngươi thông đồng làm bậy, thông đồng một mạch, cấu kết với nhau làm việc xấu. . ." Ông lão tức giận giơ chân, một hơi nghĩ ra từ ngữ tốt hơn một chút, đáng tiếc đối với vẻ nho nhã tức giận mắng người của ông người chung quanh không có một chút ảnh hưởng.

"Lão tiên sinh không cần sốt ruột." Tương Nguyễn nói.

Ông lão chuyển hướng Tương Nguyễn, nhíu nhíu mày, giọng điệu đông lạnh nói: "Lão phu không muốn liên lụy tiểu thư, những người này che giấu cho bọn họ, lão phu không kiêng dè gì bọn họ, tiểu thư hôm nay ra tay, lão phu chân thành ghi nhớ, chỉ là bây giờ ngươi cũng là Bồ Tát qua sông, vẫn nên tự vệ cho thỏa đáng." Lúc nói ra hai chữ "Tiểu thư", ông lão có chút chần chờ, gọi bé gái đáng tuổi làm cháu gái mình là tiểu thư thực sự có chút kỳ quái, nhưng đối mặt cô bé này, lại có một loại cảm giác đối mặt với người lớn , thực sự không cách nào đưa nàng xem là một nữ đồng để mà đối xử.



"Ông lão này rất không thức thời, tiểu thư nhà ta cứu ông, ông cũng không cân nhắc." Liên Kiều nghe lời ấy, lập tức tức giận nói.

"Liên Kiều, " Tương Nguyễn ngăn nàng, nói: "Lão tiên sinh làm sao nhận định ta không có cách nào tự vệ?"

"Chẳng lẽ tiểu thư còn có biện pháp?" Ông lão cất cao giọng,ánh mắt người chung quanh lại bị hấp dẫn lại đây.

"Lão tiên sinh, ông nói bạc là bị mất thế nào ." Tương Nguyễn nói.

"Ta không có trộm bạc, ta không có trộm bạc!" Nữ đồng lại rít gào khóc ồ lên.

"Câm miệng." Tương Nguyễn lạnh lùng liếc mắt nhìn Xảo nhi trong lòng phụ nhân , Xảo tỷ nhi bị ánh mắt lạnh lùng của nàng nhìn, cảm thấy cảm thấy sợ hãi trong lòng, lập tức ngừng miệng, hơi co người lại trong lòng phụ nhân .

Mọi người lấy làm kỳ lạ, ông lão thấy thế nghĩ, suy nghĩ một chút, nói: "Hôm nay ta mới tới nơi này, ở đầu phố mua bánh khô dầu, từ trong túi tiền lấy ra một đồng, đi rồi một lúc cảm thấy có người đụng đến ta, nhưng vừa nhìn là một ít nữ hài, trong lòng ta cảnh giác, liền đi xem túi tiền, phát hiện bạc không cánh mà bay, liền nắm lấy tay nàng, quả thực tìm ra bạc trên người nàng. Ai biết nàng còn trả đũa, thực sự là đáng ghét!" Dứt lời lại trừn nữ đồng kia.

" Tiểu thương bán khô dầu ở nơi nào?" Tương Nguyễn hỏi.

"Là ta." Một hán tử trung niên da ngăm đen đi ra, gãi đầu một cái, ánh mắt có chút né tránh nói: "Rất nhiều người mua bánh, ta không nhớ được." Tây phố ít người lại quạnh quẽ, lời này rõ ràng chính là qua loa, lấy lệ.

Bé gái cùng phụ nhân thấy thế, đều cười trên sự đau khổ của người khác nhìn Tương Nguyễn, chỉ cảm thấy Tương Nguyễn cũng không còn cách nào nghĩ ra trò gì rồi.

"Nếu hai người bên nào cũng cho là mình phải, " Tương Nguyễn nhẹ nhàng nói: "Liền để bạc đến nói chuyện đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Họa Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook