Đích Nữ Truyện Ký

Chương 55: Tính tình đến chết cũng không đổi, ý đồ phù chính

Ai Lam

12/09/2020

Lời nói tràn ngập phẫn hận cùng oán độc phối hợp với khuôn mặt hồng như tôm luộc của Thượng Quan thị, thoạt nhìn giống như ác quỷ dọa người. Ngay cả Tề nương nhìn thấy cũng không tự chủ được lui về phía sau một bước, ngực phập phồng lên xuống, sợ sẽ bị giận chó đánh mèo.

Đại nha đầu Quyển Bích bên cạnh Thượng Quan thị vội vàng chạy vào trong phòng, nói với Thượng Quan thị tam tiểu thư tứ tiểu thư tới. Còn chưa kịp để Thượng Quan thị thu liễm ánh mắt một chút, Hạ Hồng Trang cùng Hạ Lục Ý liền bước vào cửa phòng.

May mắn, nhờ đống mụn đỏ bừng mọc đầy mặt nên cũng nhìn không ra biểu tình gì.

Ngược lại là Hạ Hồng Trang Hạ và Lục Ý hai tỷ muội vừa thấy Thượng Quan thị biến thành cái dạng này, trước tiên là hướng về phía sau né một bước, các nàng tuy rằng đã biết được tin tức trên mặt Thượng Quan thị bị nổi mụn bọc, nhưng không nghĩ sẽ có gì nghiêm trọng. Cho nên bây giờ mới tới thăm, không ngờ lại dọa người như vậy! Sẽ không bị truyền nhiễm đấy chứ? !

Tề nương vội nói: "Hai vị tiểu thư không ở sân viện của mình, tại sao lại đến đây vậy ạ?"

"Mẫu thân!" Hạ Lục Ý giẫm chân, rốt cuộc nhớ tới vì sao mình tới đây. "Ngài đã nghe được tin tức từ bọn hạ nhân chưa? Đại tỷ các nàng hôm nay lại giành được nổi bật lớn! Vừa nãy trên đường đến con nhìn thử liền thấy không ít người chuyển đồ vào khố phòng đấy! Kim ngân châu báu lăng la tơ lụa, đều là Thái Hậu cùng Hoàng Thượng ban thưởng! Mẫu thân, ngài mau nghĩ biện pháp gì đi nha!" Vừa nghĩ đến chuyện Hạ Liên Phòng không muốn mang mình nhập cung Hạ Lục Ý liền cảm thấy vị đại tỷ này chẳng qua cũng là ra vẻ ôn hòa rộng lượng, nếu thật lòng muốn tốt cho muội muội này, tại sao chỉ dân theo nàng ta nhập cung cũng không muốn? Còn không phải sợ mình đoạt mất nổi bật, đem nàng ta đạp dưới lòng bàn chân hay sao!

"Tứ tiểu thư, ngài muốn phu nhân nghĩ biện pháp gì nha?" Tề nương khuyên nhủ: "Đại tiểu thư hôm nay là may mắm, Thái Hậu nương nương há là người dễ phục vụ như vậy? Hôm nay đại tiểu thư được ban thưởng bao nhiêu, ngày mai liền có khả năng bị thu hồi lại, ngài cần gì phải canh cánh trong lòng chứ?"

Hạ Lục Ý hừ một tiếng: "Nếu như hôm nay nàng mang theo ta nhập cung, những thứ tốt đó nói không chừng chính là của ta! Đại tỷ kia của ta thật đúng là có thủ đoạn! Thường ngày im lặng không nói, nhìn tưởng hiền hòa ai biết trong lòng lại nhiều quanh quanh quẩn quẩn như vậy!" Không đến một ngày mà ngay cả nữ tử trong khuê các như nàng ta cũng đều biết đến huyên trì Huy Âm vũ của ba người đích xuất Hạ phủ, có thể thấy hôm nay bọn họ nổi danh cỡ nào! Chắc chắn không cần bao lâu liền nổi danh khắp Yến Lương, đến lúc đó đâu còn có chỗ cho nàng ta cùng tam tỷ sống yên ổn?!

Vừa nghĩ đến bản thân mình sẽ bị đích xuất đè ép cả một đời, Hạ Lục Ý liền không nhịn được muốn nổi giận. Luận dung mạo luận tài hoa nàng ta có chỗ nào không bằng Hạ Liên Phòng cùng Hạ Mạt Hồi? Dựa vào cái gì chuyện tốt đều bị các nàng chiếm đi hết, còn mình thì lại cái gì cũng không mò được?!

Trong lòng nàng ta không khỏi hận Hạ Liên Phòng, cảm thấy Hạ Liên Phòng quá keo kiệt, ích kỷ, không đủ khí độ, nơi nào được xưng là có phong độ. Nếu mình là đích xuất tiểu thư, tất nhiên sẽ không keo kiệt giống như Hạ Liên Phòng, chẳng qua chỉ là mang cái thứ muội nhập cung, chẳng lẽ còn có thể khiến nàng mệt hay sao!

Hạ Hồng Trang xưa nay tỉnh táo cũng có chút nóng nảy: "Mẫu thân, ngài nhanh chóng ngẫm lại biện pháp đi, nếu cứ tiếp tục như vậy, tiền đồ của nữ nhi cùng Lục Ý đều bị hủy hết đấy! Hôm nay đại tỷ có thể độc chiếm hạng đầu, cho thấy nàng ta nhất định không phải kẻ dễ khi dễ! Mẫu thân, chúng ta phải mau chóng quyết xem kế tiếp nên làm cái gì bây giờ nha!" Từ khi Hạ Liên Phòng ra khỏi Phật đường, những ngày tháng tiêu dao khoái hoạt của ba mẹ con các nàng liền một đi không trở lại!



Ban đầu phụ thân không ở trong phủ, các nàng mỗi ngày chỉ cần lấy lòng tổ mẫu, còn lại thì chuyện gì cũng có thể làm, bọn hạ nhân trong phủ cũng coi nàng ta cùng Lục Ý trở thành đích xuất tiểu thư mà đối đãi, các nàng không vui liền đi khi dễ Hạ Mạt Hồi cùng Hạ Lan Tiềm, nhìn dáng vẻ tức giận mà không có chỗ phát tác của Hạ Mạt Hồi Hạ Hồng Trang liền cao hứng! Nhưng từ lúc Hạ Liên Phòng đi ra, ngày lành của các nàng đã đến hồi kết! Phụ thân hồi phủ, dứt khoát đem quyền cho Hạ Liên Phòng, đem đám hạ nhân mẫu tử ba người các nàng vất vả bồi dưỡng ra đều thanh tẩy sạch sẻ, đừng nói hy vọng xa vời nương có thể được nâng lên làm chính thất, ngay cả hai tỷ muội các nàng muốn lấy chút trang sức tốt một chút hoặc là lấy thêm nhiều tiền tiêu vặt đều phải được Hạ Liên Phòng thông qua!

Quan trọng nhất là, Ngộ biểu ca không chỉ không thể thành công định thân với Hạ Liên Phòng, còn đem Lục Ý bù vào! Hạ Hồng Trang càng nghĩ càng thấy bất thường, nàng ta nhớ rõ ba năm trước đại tỷ phi thường thanh cao, chưa bao giờ tranh đoạt cái gì với họ, tại sao ba năm vừa qua liền như thay đổi thành người khác vậy? Nhìn thì vẫn là bộ dáng hiền hòa trước kia, nhưng làm việc lại cẩn thận, sắp đem thứ xuất các nàng bức tử!

Đối với điểm này, Hạ Liên Phòng kỳ thật là thật sự oan uổng. Từ xưa ở nhà cao cửa rộng nào, đừng nói là ngân lượng hàng tháng, dù là đệm chăn vải vóc, muốn lấy dùng đều phải kiểm kê hết vào sổ sách. Sau khi Thượng Quan thị nhập phủ, mẫu thân nàng liền bị bệnh, vô tâm quản lý sự vụ trong phủ, tổ mẫu Từ thị liền làm chủ để Thượng Quan thị chưởng quyền. Trong mấy năm khi mẫu thân còn sống, Thượng Quan thị biểu hiện phi thường an phận phi thường mềm mại. Bộ dáng kia, kiếp trước Hạ Liên Phòng chính là bị ả bịt mắt! Mà khi Hạ phu nhân qua đời, Hạ Lịch rời phủ, bộ mặt thật của Thượng Quan thị liền lộ ra, ả đem toàn bộ Hạ phủ đều coi thành vật trong túi của mình, hai cái nữ nhi muốn cái gì, thích cái gì, không cần phải báo lại liền có thể tùy ý lấy dùng, ngày khoái hoạt như vậy quá lâu, mẹ con ba người các nàng dĩ nhiên đã quên mất quy củ!

Cho nên đối với Thượng Quan thị mà nói, Hạ phủ đã sớm là tài sản riêng của ả, là đồ của ả. Quyền quản sự rơi vào trong tay Hạ Liên Phòng, đó chính là Hạ Liên Phòng đoạt của ả ta, ả tất nhiên liền đem Hạ Liên Phòng coi thành cái đinh trong mắt cái gai trong thịt. Trên thực tế, chỉ cần là chuyện có liên quan đến Hạ phu nhân, trừ bỏ Hạ Lịch, Thượng Quan thị đều tràn đầy chán ghét, ả hận không thể đem tất cả những thứ có liên quan đến Hạ phu nhân hủy diệt triệt để!

"Còn có thể làm sao bây giờ? Nay trong phủ người cầm quyền là đại tỷ của các ngươi, ta chính là cái người vô hình, ta còn có thể có biện pháp gì?" Thượng Quan thị cắn răng nghiến lợi nói, mụn đỏ trên mặt bởi vì ả tâm tình kích động mà nhìn có vẻ càng thêm ghê tởm. "Là ta coi thường tiện nha đầu kia! Cứ tưởng rằng nàng là kẻ dễ đắn đo, ai biết lại là cái khắc tinh của ta!" Vốn ả đã sắp quên mất Hạ Liên Phòng ở Phật đường, nghĩ nếu nàng muốn sống ở Phật đường liền làm cho nàng ở cả đời. Chỉ cần giải quyết Hạ Mạt Hồi cùng Hạ Lan Tiềm, Hạ phủ này liền thật sự trở thành của mình, nhưng ai biết nửa đường lại nhảy ra một Trình Giảo Kim!

Là do mình quá sơ suất!

Hạ Lục Ý nghe vậy không bằng lòng nói: "Mẫu thân! Lúc trước nếu không phải ngài nói để Ngộ biểu ca định thân cùng đại tỷ, ta cũng sẽ không trúng chiêu, còn mất cả danh tiếng của mình! Ta mặc kệ! Ta không cần gả cho Ngộ biểu ca! Mẫu thân, ta cùng Hồng Trang đều là nữ nhi của ngài, chẳng lẽ ngài không muốn chúng ta trở thành đích xuất tiểu thư giống đại tỷ, lại có tài hoa khiến người trong thiên hạ đều hâm mộ sao? Nếu như muốn, vậy thì ngài mau giúp chúng ta nghĩ kế đi nha!"

Thượng Quan thị oán hận nói: "Ngươi cho rằng mẫu thân không muốn sao? Nhưng chuyện này há muốn là có thể làm được? Nên biết ta chẳng qua chỉ là thiếp, trong mắt đích xuất tiểu thư thiếu gia, thiếp là cái gì? Đó chính là cái nô tài! Vốn để ta cầm quyền vậy đã là không hợp cấp bậc lễ nghĩa, bây giờ bọn hắn đem quyền thu lại, ai đều không thể nói cái gì! Chỉ tính thân phận này, đã ràng buộc ta!"

Nghe xong lời Thượng Quan thị nói, Hạ Hồng Trang chợt lóe linh quang, đột nhiên nói: "Không phải còn có ngoại tổ phụ hay sao? Mẫu thân, ngoại tổ phụ bây giờ là phụ tá dưới trướng Tề vương, lại là Hàn lâm, ngài vẫn là đích nữ Hàn lâm phủ, không bằng thỉnh ngoại tổ phụ nói vài câu trước mặt phụ thân? Mẫu thân của đại tỷ đã qua đời ba năm, phụ thân có thể tục huyền, thay vì tìm kế thất khác không bằng đem ngài phù chính nha! Những năm gần đây ngài là hạng người gì, mọi người đều nhìn ở trong mắt, hơn nữa, cũng được coi như là môn đăng hộ đối với phụ thân!"

Hạ Hồng Trang càng nghĩ càng tháy đúng, ngay cả Hạ Lục Ý cũng nhịn không được dùng vẻ mặt chờ mong nhìn về phía Thượng Quan thị.



Thượng Quan thị vừa nghe, cảm thấy rất có đạo lý. Tại sao mình muốn cố chấp giành lại quyền chứ? Hạ Liên Phòng đích xác cần đối phó, nhưng vào thời điểm này, nếu lấy thân phận là một thiếp tùy tiện ra tay thì dù đích xuất tiểu thư có đuổi mình đi cũng vẫn danh chính ngôn thuận. Một khi đã như vậy, trước tiên ả liền cầu cái thân phận cho mình nha! Dù tính không thể được nâng làm chính thất, nâng thành quý thiếp cũng có thể đi?

Quả nhiên là bị bề ngoài che mắt, người trong cuộc thì u mê! "Vẫn là Hồng Trang thông minh nhắc nhở ta, ngày mai ta liền sai người đến hàn lâm phủ truyền lời, làm cho ngoại tổ phụ của các ngươi giúp ta việc này!"

Thượng Quan thị càng nghĩ càng cảm thấy tốt, cứ như hết thảy đều đã thành sự thật, ả rốt cuộc có thể quang minh chánh đại đứng tại bên người Hạ Lịch, giới thiệu với người bên ngoài mình là thê tử của hắn. Bao gồm một đôi nữ nhi của ả, sau này cũng sẽ không lại kém một bậc, không còn là thứ nữ bị người ta xem thường, mà là đích xuất tiểu thư danh chính ngôn thuận của Hạ gia!

Tiện nhân họ Lam đoản mệnh kia, dù khi còn sống ngươi được tâm của lão gia thì có ích lợi gì, ngươi vừa chết, hết thảy của ngươi không phải đều là của ta sao? Ngay cả hai nữ nhi của ngươi ta cũng muốn cho bọn họ trở thành nữ nhi của ta!

Lòng đố kị trong lòng ba mẹ con ả rốt cuộc xem như dập tắt một chút, nhưng Thượng Quan thị vừa dứt lời liền nghe được ngoài cửa truyền đến một tiếng thanh đạm: "Nhị phu nhân muốn thỉnh Thượng Quan hàn lâm giúp cái gì vậy?"

Bởi vì ngày đông rét lạnh cho nên cửa phòng tuy rộng mở, nhưng lại treo rèm cửa. Lúc này chỉ thấy mành được vén lên, một thiếu nữ khoác áo choàng màu xanh lam thêu bươm bướm bằng chỉ bạc đi vào. Phía sau nàng đi theo mấy nha hoàn bà mụ, tuy rằng sắc mặt hơi có chút tái nhợt nhưng vẫn không che giấu được khí chất thanh lệ bức người, chính là Hạ Liên Phòng. "Ở xa đã nghe được thanh âm của nhị phu nhân, có chuyện gì nói với ta là được, cần gì làm phiền Thượng Quan hàn lâm chứ?"

Sợ bị Hạ Liên Phòng biết được ý đồ của mình do đó cản trở từ giữa, Thượng Quan thị vội tươi cười nói: "Đại tiểu thư nói cái gì vậy, tỳ thiếp chẳng qua là tưởng niệm phụ thân mẫu thân mới muốn truyền tin hỏi thăm bọn họ mà thôi."

"Nguyên lai là như vậy." Hạ Liên Phòng nhẹ nhàng ho khan vài tiếng, Thượng Quan thị thấy vậy ra vẻ quan tâm nói: "Đại tiểu thư đây là làm sao vậy, phải chăng nhiễm phong hàn? Hôm nay trời lạnh, nghe nói Hội hoa xuân Nguyên Tiêu kia cử hành ở ngự hoa viên, sợ là bị cảm lạnh?"

Hạ Lục Ý là cái bao cỏ, nói chuyện đều mang ý châm biếm: "Đại tỷ hôm nay chính là ra đầu ngọn gió lớn, bị gió thổi thổi, nói không chừng có thể thanh tỉnh một chút, chung quy không thể kiêu ngạo nha!"

Nàng ta chính là không quen nhìn mẫu thân khúm núm ở trước mặt Hạ Liên Phòng, chẳng sợ biết đó là Thượng Quan thị giả vờ nàng ta cũng không bằng lòng! Hạ Lục Ý liền kỳ quái, sao mẫu thân cùng Hồng Trang đều nói vị đại tỷ này khó đối phó? Theo nàng ta thấy, đại tỷ này chẳng qua là con ma ốm, nhìn thân thể mười ba tuổi còn ngây thơ đơn bạc kia của nàng ta, nói không chứng không sống được vài năm nữa, đến cùng mẫu thân đang kiêng kị cái gì chứ?!

Mia: Não tàn thế này cũng hay, được cho phép chết muộn nhất, ha ha!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đích Nữ Truyện Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook