Dịch Và Thời An

Chương 8: Xuất quỹ*

Vô Hà Ca

26/10/2016

Chương 7: Xuất quỹ*

*come out với gia đình giới tính của mình

Dịch Nghiêu ôm Thời Sướng lên xe, lão Ngô kinh ngạc quay đầu: “Đại tiểu thư thế nào lại ôm đứa nhỏ trở về?” Dịch Nghiêu tâm tình giống như không tốt lắm, không trả lời nghi vấn của lão Ngô, trực tiếp để cho ông lái xe trở về công ty. Lão Ngô cũng không dám hỏi nhiều, lập tức phát động xe.

Thời Sướng ngẩng đầu lên, đăm đăm nhìn Dịch Nghiêu: “Daddy muốn dẫn Sướng Sướng đi đâu a?” Dịch Nghiêu nắm cái mũi nhỏ của cô bé: “Trước bồi Daddy đi làm việc, sau khi tan việc chúng ta cùng đi nhà của Daddy có được hay không?” Thời Sướng đáng yêu gật đầu một cái, kéo dài thanh âm nói: “Dạ được ~” Dịch Nghiêu để Thời Sướng ngồi ở bên cạnh mình, thắt dây an toàn cho cô bé xong, mặt nghiêm trang nói: “Sướng Sướng, con nói cho Daddy biết, cô cô con như thế nào khi dễ mẹ con?”

Thời Sướng mất hứng chu lên cái miệng nhỏ: “Cô cô là người xấu, cô cô nói mami lợi dụng tình cảm của ba ba, còn nói Sướng bảo bảo là tha du bình*. Mặc dù con không hiểu lắm, nhưng cô cô còn đưa tay đẩy mami, cánh tay mami bị thương!” Thời Sướng hung hăng cắn cắn răng, hung tợn nói: “Chờ Sướng Sướng lớn lên, có thể bảo vệ mami, Sướng Sướng nhất định phải khi dễ cô cô lại!”

*con ghẻ: châm biếm những đứa trẻ ko rõ lai lịch

“Lợi dụng? Tha du bình?” Dịch Nghiêu híp mắt, suy nghĩ một chút liền rõ ràng. Khang Diệu có lẽ không phải là cha ruột của Thời Sướng đi, dáng dấp của Thời Sướng cùng hắn một chút cũng không giống, hơn nữa từ thái độ của hắn không khó nhìn ra hắn đối với Thời Sướng có khoảng cách. Còn Thời Ngộ An? Thời Sướng thật sự là con gái cô sao? Hay phải nói cha ruột của Thời Sướng là một người khác?

Dịch Nghiêu là một người thông minh, điều này không cần tranh cãi, nàng chắc chắn một điều là bất kể Thời Ngộ An có phải là mẹ ruột của Thời Sướng hay không, thì việc cô gả cho Khang Diệu đã rõ mười mươi là vì Thời Sướng. Nếu quả thật như suy đoán của nàng, khóe miệng Dịch Nghiêu khẽ cong lên, một chút cảm giác tội ác nàng cũng không cảm thấy được.

Xe chạy tới dưới lầu Dịch thị, Dịch Nghiêu ôm Thời Sướng xuống xe, Thời Sướng vỗ vỗ bả vai Dịch Nghiêu, có chút xấu hổ nhìn nàng: “Daddy để con xuống đây đi, con có thể tự mình đi.” Dịch Nghiêu cười cười, cũng không nói thêm cái gì, thuận theo ý của Thời Sướng, đặt cô bé xuống, Thời Sướng nắm lấy tay phải của Dịch Nghiêu, đi theo phía sau nàng chậm rãi đi vào trong công ty.

Dịch Nghiêu vừa đi vào đại sảnh, Tần Văn liền tiến lên đón, không khó nhìn ra nàng đã ở chỗ này ôm cây đợi thỏ không ít thời gian.”Dịch tổng...” Tần Văn vừa mới nói hai chữ, liền bị thiên thần nhỏ bên cạnh Dịch Nghiêu đoạt đi tầm mắt, “Đứa nhỏ này? Ở đâu ra?” Nghe Dịch lão gia tử nói qua mặc dù bộ dáng Dịch Nghiêu thoạt nhìn có vẻ tốt tính, thật ra thì tính tình vô cùng quái gở, nhiều năm như vậy cũng không có mấy người bạn. Nàng, có thể giúp người khác chăm sóc đứa nhỏ sao?



“Đây là con gái của tôi.” Dịch Nghiêu cười híp mắt, nói ra một câu kinh người, Tần Văn còn chưa kịp phản ứng, Dịch Nghiêu đã đẩy Thời Sướng đến trước mặt nàng: “Gọi dì Tần.” Thời Sướng ngọt ngào cười một tiếng, nghe lời kêu câu: “Dì Tần.” Tần Văn vẻ mặt như bị sét đánh, một thư ký tổng giám đốc luôn luôn bình tĩnh nghiêm cẩn như Tần Văn cũng không truy cứu việc Dịch Nghiêu thất hẹn với đối tác, một tiếng cũng không nói, vội vã xoay người đi.

Dịch Nghiêu đánh giá có lẽ Tần Văn phải đi gọi điện thoại hỏi Dịch lão gia tử, cửa ải của người nhà này sớm muộn gì nàng cũng phải vượt qua, Dịch Nghiêu vốn cũng không có ý định giấu giếm, chẳng qua đây là vấn đề thời gian thôi. Nếu việc này đã từ Tần Văn nổi lên, Dịch Nghiêu không ngại bây giờ liền nói thẳng ra. Nàng cúi đầu nhìn Thời Sướng, vẻ mặt Thời Sướng khó hiểu: “Daddy, dì Tần thật kỳ quái nga.” Dịch Nghiêu cười cười, mang cô bé lên lầu.

Một buổi chiều bình yên vô sự, Tần Văn không đến, điện thoại của Dịch lão gia tử cũng không đến, Dịch Nghiêu cũng không gấp gáp, để cho Thành Nhai mua một đống đồ chơi cho Thời Sướng, liền nghiêm túc xử lý công sự. Không biết qua bao lâu, cửa phòng làm việc bị gõ vang, Dịch Nghiêu nói mời vào, Thành Nhai thò cái đầu vào: “Dịch tổng, đã tới giờ tan việc.” Dịch Nghiêu sửa sang lại văn kiện, đi tới ghế sa lon bên cạnh ôm lấy Thời Sướng không biết lúc nào thì đã ngủ thiếp đi, quay đầu hướng Thành Nhai nói: “Nhờ thư ký Thành giúp tôi dọn dẹp mấy món đồ chơi này một chút.” Thành Nhai đáp ứng một tiếng, Dịch Nghiêu liền ôm Thời Sướng đi ra ngoài.

Dịch Nghiêu đi tới dưới lầu đến nhà để xe, lão Ngô đang đợi nàng, nàng mở cửa xe đi vào, phát hiện bên trong còn có một người: “Dịch Thuấn, con không lái xe mình trở về?” Dịch Thuấn đáng thương nhìn Dịch Nghiêu, lại nhìn một chút Thời Sướng nàng đang ôm trong lòng, thở dài một hơi: “Đại tiểu thư hại con thật là thảm.” Dịch Nghiêu ngồi xong, ý bảo lão Ngô lái xe, nhiều hứng thú nhìn Dịch Thuấn: “Thế nào?”

“Đại tiểu thư cùng thư ký Tần nói lời kỳ kỳ quái quái gì a?” Dịch Thuấn trưng ra khuôn mặt khổ qua: “Ông nội không dám hỏi Đại tiểu thư, liền đem con ra dùng sức ép cung, hỏi rốt cuộc là Đại tiểu thư xảy ra chuyện gì a? Con cũng không thể nói là Đại tiểu thư thích một người phụ nữ đã có con đi?” Dịch Nghiêu cong khóe miệng, cười như gió mùa xuân: “Con nói như vậy, cũng không phải là không thể được a.”

Dịch Thuấn không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn Dịch Nghiêu. Dịch Nghiêu cười nhìn thẳng hắn: “Làm gì a?” Dịch Thuấn nhún nhún vai, vẻ mặt cũng thay đổi dễ dàng hơn: “Không hổ là Đại tiểu thư nhà chúng ta.” Dịch Nghiêu cúi mặt, ánh mắt nhu hòa nhìn Thời Sướng đang ngủ: “Thời Ngộ An, ta nhất định muốn, hết thảy của nàng, ta đều sẽ tiếp nhận, bao gồm con gái của nàng.” Coi như Thời Sướng có thể không phải là con gái của Thời Ngộ An, nhưng nếu cô vì bảo vệ Thời Sướng có thể hy sinh lớn như thế, vậy thì nàng cũng sẽ không để ý, bảo vệ tốt những gì cô bảo vệ.

Dịch Thuấn vuốt cằn, mang theo ánh mắt tìm tòi nhìn Dịch Nghiêu: “Con rất kỳ quái a, Đại tiểu thư nhiều năm như vậy vẫn vô dục vô cầu, thế nào đột nhiên lại chấp nhất đối với một người như vậy đây?” Dịch Nghiêu đưa tay vuốt vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của Thời Sướng, khí định thần nhàn nhìn Dịch Thuấn: “Nói ra có thể con cảm thấy khó tin, nhưng ta thích nàng có lẽ đã mười năm rồi đi. Vẫn không dám đến gần, không dám nói với nàng, ta không phải là vô dục vô cầu, chỉ là người mà ta thích, chưa bao giờ ở bên người của ta.”

“Nếu như ta hiểu sớm một chút, sự yêu thích của ta đối với nàng đã vượt xa nhiều so với trong tưởng tượng của ta, có thể bây giờ hết thảy đều sẽ khác. Là ta quá tự cho là đúng, luôn cảm thấy nàng đối với ta mà nói chẳng qua là một sự ngoài ý muốn, mà không phải chuyện cả đời. Bây giờ ta hiểu, hy vọng sẽ không quá muộn đi.” Dịch Nghiêu cười, nàng nói tuy là vân đạm phong khinh, nhưng Dịch Thuấn lại nghe ra đây là tuyệt không thể dao động. Dịch Thuấn liếc mắt nhìn lão Ngô ngồi chỗ tài xế, thở ra một hơi: “Bất kể như thế nào, tụi con cũng luôn tôn trọng và ủng hộ hết thảy những quyết định của Đại tiểu thư.”

Lão Ngô vững vàng lái xe, lời nói của Dịch Nghiêu cùng Dịch Thuấn cũng toàn bộ rơi vào trong tai ông, ông cũng không quên biểu lộ một chút thái độ: “Lão Ngô cũng coi như là nhìn Đại tiểu thư lớn lên, bất kể Đại tiểu thư thích người nào, chỉ cần Đại tiểu thư cảm thấy tốt, lão Ngô cũng sẽ ủng hộ Đại tiểu thư.” Dịch Nghiêu thấp giọng nói cám ơn, cúi đầu nhìn Thời Sướng, lại nghĩ tới khuôn mặt Thời Ngộ An, đột nhiên cảm thấy không còn sợ hãi.

Đến Dịch gia, Dịch Nghiêu đánh thức Thời Sướng, cô bé xoa xoa ánh mắt, mơ mơ màng màng không biết đang ở phương nào. Dịch Thuấn ôm Thời Sướng vào trong lòng xoa nhẹ một chút, Thời Sướng lúc này mới ngây ngốc nhận ra hắn: “Anh là anh hai.” Dịch Thuấn mừng rỡ đến mặt mày hớn hở: “Sướng bảo bảo còn nhớ rõ anh nha.” Thời Sướng vui vẻ cười, rất là đắc ý: “Tất nhiên là nhớ rồi, Sướng Sướng còn nhớ rõ cả anh ba và anh tư nữa, hai người bọn họ thật là giống nhau nga!”



“Thật thông minh!” Dịch Thuấn khen một câu, Thời Sướng cười càng thêm vui vẻ. Dịch Nghiêu đi ở phía trước, Dịch Thuấn ôm Thời Sướng theo ở phía sau, thong thả vào phòng khách. Dịch Trữ cùng Túc Như Chỉ còn có Dịch Hiên, Dịch Vũ ở trên ghế sa lon ngồi thành một hàng, Dịch Nghiêu chân trước mới vừa vào cửa, bốn đôi mắt liền nhất tề nhìn chăm chú vào nàng.

Dịch Thuấn đặt Thời Sướng xuống, Thời Sướng thấy nhiều người như vậy, sợ hãi núp ở sau lưng Dịch Nghiêu, lôi kéo vạt áo của nàng không dám nói lời nào. Dịch Nghiêu đẩy Thời Sướng lên phía trước, chỉ chỉ bốn người ngồi trên ghế sa lon mặt đầy vẻ nghiêm túc: “Mau chào ông nội, bà nội còn có anh ba, anh tư.” Thời Sướng ngẩng đầu nhìn Dịch Nghiêu, Dịch Nghiêu cười cười trấn an cô bé, Thời Sướng lấy dũng khí, từ từ đi tới trước ghế sa lon, thanh âm nhỏ nhẹ: “Thưa ông nội, thưa bà nội, thưa anh ba, thưa anh tư.”

Dịch Hiên muốn mở miệng nói chuyện, bị Dịch Vũ níu vạt áo, hắn bĩu môi, hướng Thời Sướng tễ mi lộng nhãn*. Túc Như Chỉ đưa tay, sờ sờ cái đầu nhỏ của Thời Sướng, dáng vẻ hòa ái dễ gần: “Tiểu cô nương dáng dấp thật xinh đẹp, con tên là gì a?” Thời Sướng xấu hổ rút rút cổ, một đôi mắt to chớp chớp nhìn Túc Như Chỉ: “Cám ơn bà nội đã khen, con tên là Thời Sướng.”

*đá lông nheo, chớp chớp mắt

Bên kia Dịch Hiên rốt cục vẫn không nhịn được lên tiếng: “Sướng bảo bảo, sao em lại tới đây a?” Thời Sướng quay đầu lại nhìn Dịch Nghiêu một chút, thành thật trả lời: “Là Daddy dẫn em tới.” Dịch Nghiêu mấy bước đi tới, Thời Sướng lập tức xẹt tới, Dịch Nghiêu khom lưng ôm lấy Thời Sướng, ánh mắt bình tĩnh: “Có vấn đề gì, mọi người cứ hỏi Dịch Thuấn đi, con đi lên trước.”

Dịch Nghiêu cũng không quay đầu lại đi thẳng lên lầu, Thời Sướng nằm ở trên bả vai của nàng, hướng về phía Túc Như Chỉ đang trợn mắt há hốc mồm quơ quơ cánh tay nhỏ bé: “Bà nội gặp lại.” Túc Như Chỉ hung thần ác sát đứng lên, thẳng thắt lưng nhìn chằm chằm Dịch Thuấn: “Ngươi mau nói rõ cho lão nương, tiểu tổ tông kia rốt cuộc từ đâu mà lấy đến một đứa con gái lớn như vậy!” Dịch Thuấn bị dọa, sợ đến co rụt lại cổ, lúng túng cười: “Ai u bà nội ngài đừng nóng giận, để con từ từ nói cho ngài nghe a, ngài nhưng ngàn vạn lần đừng có đoán mò, Sướng bảo bảo tuyệt đối không phải là con tư sinh* của Đại tiểu thư...”

*con riêng

Dịch Thuấn thao thao bất tuyệt đem những gì mình biết đều thẳng thắn nói ra hết, nói đến miệng khô lưỡi khô, khổ não bày ra bộ dạng một tiểu nô tài: “Đại khái chính là như vậy.” Túc Như Chỉ vẫn còn đang ở tiêu hóa lời nói của Dịch Thuấn, thì Dịch Trữ đã lạnh lùng lên tiếng: “Con nói, Nghiêu Nghiêu thích phụ nữ, lại là một người phụ nữ đã kết hôn sinh con sao?” Dịch Thuấn gật đầu một cái, lại lắc đầu: “Nói cho đúng ra, lúc Đại tiểu thư mới bắt đầu thích nàng thì nàng còn chưa có kết hôn a.”

“Thật là hoang đường!” Dịch Trữ nổi giận gầm lên một tiếng, đứng thẳng dậy: “Con gái của Dịch Trữ ta tại sao có thể làm ra việc trái với luân lí không biết liêm sỉ như vậy !” Rốt cục lúc này Túc Như Chỉ phản ứng, còn chưa kịp suy nghĩ xem con gái của bà thích một nữ nhân là đúng hay sai, liền bị lời nói của Dịch Trữ chọc giận: “Ông có ý gì a! Nghiêu Nghiêu của tôi không phải chỉ là thích một người sao, cái gì không biết liêm sỉ, cũng mệt ông có thể nói ra miệng! Tôi cho ông biết, Dịch Trữ, đứa con gái này là của tôi sinh, còn chưa đến lượt ông vũ nhục đâu!”

Dịch Trữ cũng là quá tức giận, giờ đây cũng bị lời nói của Túc Như Chỉ làm cho tỉnh ngộ, cũng có chút không biết làm sao: “Ôi chao, tôi không phải là ý đó a!” “Tôi quản ông là có ý gì!” Túc Như Chỉ giận đến sắc mặt trắng bệch: “Con gái của tôi từ nhỏ đến lớn ông trông nom qua được mấy lần, giờ lại ở đây la ó om sòm. Tôi cho ông biết, chuyện này nếu ông dám nhúng tay khiến Nghiêu Nghiêu khó xử, tôi liền cùng ông ly hôn!” Túc Như Chỉ khí thế mười phần xoay người đi lên lầu, lưu lại Dịch Trữ khóc không ra nước mắt cùng ba đứa cháu trai mắt đang lóe ánh sao. Bà nội quả thật là quá khí phách a!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dịch Và Thời An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook