Diễm Phúc

Quyển 1 - Chương 14: Thanh Hư đại pháp

Thập Niên Tàn Mộng

15/04/2013

Sau đó ba tiếng đồng hồ, Lưu Dương từ rất trong giấc ngủ sau tỉnh lại, tinh thần sảng khoái, toàn thân đều tràn đầy lực lượng, thậm chí hắn có cảm giác tư duy cũng tăng hơn rất nhiều, năng lượng tinh thần rõ ràng được đề cao.

"Sư phụ, người còn đó không? Đây có phải là phương pháp tu luyện tinh thần không? Sao đột nhiên con lại lăn ra ngủ" Lúc này Lưu Dương mới hiểu được chỗ tốt của công pháp này, có thể làm ngủ say dễ dàng như thế, không quản hiệu quả cuối cùng như thế nào, ít nhất cũng giúp hắn được thời gian ngủ , tinh thần phấn chấn, xét trên phương diện này, công pháp này quả nhiên không tệ.

"Sư phụ đương nhiên ở đây, lần đầu tiên ngươi tu luyện công pháp này, ta thế nào lại không quan tâm, ngủ là phản ứng bình thường, ngươi mới vừa bắt đầu tu luyện, chưa thể khống chế, cứ từ từ sau này sẽ khá hơn." Âm thanh Lý Long Cảnh truyền đến, lão một mực quan sát , Lưu Dương vừa tỉnh lại, lão đã biết ngay.

"Thì ra là vậy, ta còn tưởng rằng công pháp tốt như thế đã bị ta luyện sai rồi chứ, nhưng mà công pháp này đổ thành Thụy Giác Đại Pháp (đại pháp đi ngủ) thật không sai a." Những năm gần đây Lưu Dương nghe nói rất nhiều đến hiện tượng suy nhược tinh thần vì thiếu ngủ, nếu có thể phổ biến công pháp này ra rộng rãi có thể giúp bọn họ không vì giấc ngủ mà phải khó chịu nữa, còn có thể nâng cao chất lượng của giấc ngủ, đúng là vẹn toàn đôi đường a.

"Làm gì có chuyện dễ dàng như tiểu tử ngươi nói, phương pháp tu luyện tinh thần không phải là phương pháp bình thường, nó trực tiếp tu luyện năng lượng tinh thần, mà năng lượng tinh thần được phát từ não bộ, vạn nhất xảy ra sai sót gì sẽ biến người ta thành ngu ngốc, đem phổ biến, coi chừ quan phủ gông cổ ngươi lại." Lý Long Cảnh nghe được ý tưởng của Lưu Dương không khỏi hoạt kê ( cười khanh khách). Ý nghĩ của tên đệ tử này thật kỳ lạ, năm đó khi trở thành phách cấp cao thủ, tu luyện công pháp này cũng nơm nớp lo sợ, gặp rất nhiều khó khăn thiếu chút nữa trở thành người ngu ngốc , mà việc Lưu Dương có thể thuận lợi tu luyện như vậy ít nhiều liên quan đến huyết thống đặc thù của hắn cùng sự bảo vệ của mình, thiếu bất cứ cái gì kết quả đều giống nhau, biến thành ngu ngốc.

Biết được hậu quả nghiêm trọng như vậy, Lưu Dương bị dọa đến le lưỡi, đúng là người không biết thì không sợ, nghĩ lại có chút sợ hãi hỏi: "Sư phụ, vậy hiện tại con không có vấn đề gì chứ."

"Dưới sự bảo vệ của ta, ngươi sao có thể xảy ra chuyện gì được, yên tâm đi, cửa hung hiểm nhất đã vượt qua , kế tiếp, dựa vào sự cố gắng của ngươi ."

"Thật không, Sư phụ, ta phải cố gắng như thế nào?"

"Những tư thế vừa rồi, ngươi hãy tập trung suy nghĩ tại ấn đường, cảm thụ qua đi."

Dưới chỉ dẫn của Lý Long Cảnh, Lưu Dương làm lại tư thế, suy nghĩ tập trung tại ấn đường. Nhưng lúc này lại khác hẳn lúc trước, trước đó hắn nhanh chóng tiến vào giấc ngủ sâu nhưng bây giờ không như thế, suy nghĩ của hắn cực kỳ rõ ràng, cảm giác được trong đầu có một dòng khí mát lạnh, bắt đầu từ ấn đường sau một vòng tuần hoàn lại kết thúc tại ấn đường.

Hoàn thành xong một vòng tuần hoàn, Lưu Dương đang muốn kết thúc công việc, đột nhiên trong lòng truyền đến âm thanh của Lý Long Cảnh: "Không được dừng lại, cứ tiếp tục như thế đến khi kết thức 36 chu kỳ."

Hiện tại đã có thể nghe được tất cả lời nói của Lý Long Cảnh , nghe được sư phụ phân phó, tiếp tục tập trung suy nghĩ tại ấn đường, mà dòng khí mát lạnh lại phi thường tuân theo ý niệm của hắn, không ngừng di chuyển bên trong, quen tay hay việc, tốc độ càng lúc càng nhanh, đặc biệt tại thời điểm kết thúc mỗi vòng, Lưu Dương cảm giác hơi thở lưu động giống như tia chớp, thậm chí nơi ấn đường còn có chút đau đớn.



"Đừng phân tâm, tiếp tục kiên trì, có sư phụ ở đây sẽ không xảy ra chuyện gì đâu." Lý Long Cảnh cảm thấy Lưu Dương có chút phân tâm, vội vàng lo lắng hô to.

Tiếng la của Lý Long Cảnh giống như Định Hải Thần Châm, ổn định định được tinh thần của Lưu Dương, hắn nhịn đau đớn phát ra từ ấn đường, hoàn thành 36 chu kỳ.

Lúc dòng khí lạnh cuối cùng quay về ấn đường, Lưu Dương cảm giác được ấn đường giống như bị căng ra, căng ra thu lại, căng ra thu lại, liên tục sau ba lần thì trở về bình thường, toàn thân phảng phất như vừa ăn được quả nhân sâm, tinh thần sảng khoải.

Mở mắt, cảm giác của Lưu Dương đối với trời đất khác trước , hắn chưa từng quan sát tỉ mỉ xung quanh như vậy, mỗi một ánh mặt trời, một tia gió, thậm chí những con côn trùng bay lượng cách đó không xa, tất cả đều được thu vào trong tầm mắt của hắn, loại cảm giác này quả thật rất kool, hắn nhịn không được muốn hét lớn lên một tiếng .

"Sư phụ, người có đây không, lúc nãy đã xảy ra chuyện gì ?" Lưu Dương muốn biết đã xảy ra chuyện gì, mà tất cả cũng chỉ có mỗi Lý Long Cảnh là có thể giải thích, đáng tiếc, dù cho hắn la lớn như thế nào, Lý Long Cảnh đều không trả lời, phảng phất đã biến mất đâu không thấy.

"Sư phụ, có sao không?"

"Sư phụ đừng hù ta sợ?"

"Sư phụ mau ra đây đi a." Lưu Dương cố hết sức hét lên , nhưng Lý Long Cảnh vẫn im lặng không lên tiếng.

...

...

...

Không ngừng kêu gọi, lúc Lưu Dương tưởng chừng như hết hy vọng, cái kia làm hắn vạn một âm thanh truyền đến khiến hắn vui mừng không thôi , bất quá trong âm thanh mang đến một ít mệt mỏi, phảng phất giống như vừa tiêu hao rất nhiều năng lượng.

"Kêu la cái gì, sư phụ còn chưa chết đâu, hay ngươi mong sự phụ rụng xuống hả."



"Sư phụ, tốt lắm người đây rồi, vì sao vừa rồi cảm giác của ta với trời đất lại không giống lúc trước ?" Lúc này Lưu Dương cực kỳ kích động, cũng không quản sự phụ đang mệt mỏi, cuống quít hỏi.

"Năng lượng tinh thần thăng cấp hiển nhiên có tình huống này, có gì kỳ quái đâu." Lý Long Cảnh trả lời , nhưng trong tiếng nói lộ rõ vẻ mỏi mệt, tuy vừa rồi lão mỏi mệt, nhưng cũng không nghỉ đến thiên phú của Lưu Dương lại cao như vậy, sau khi lĩnh hội được Thanh Hư đại pháp, mới lần đầu tiên thự hiện tuần hoàn 36 chu kỳ đã đột phá lên tầng thứ nhất. Nhớ ngày đó, bản thân Lý Long Cảnh muốn đột phá tầng thứ nhất phải mất 3 tháng thời gian, chênh lệch của hai người có chút dọa người.

"Thăng cấp, sư phụ, người nói là cấp bậc của ta tăng lên , có phải thiên phú của ta tốt lắm a." Lưu Dương vui mừng hỏi.

"Tốt cái gì mà tốt, chỉ là đệ nhất trọng mà thôi, nếu nói năng lượng tinh thần trước kia của ngươi là 3, thì bây giờ chỉ là 10, có cái gì đáng kiêu ngạo." Lý Long Cảnh nhìn thấy Lưu Dương đang đắc ý, nhịn không được đả kích hắn, tuy rằng thiên phú của Lưu Dương rất cao, nhưng không được vì thế mà đắc ý, tâm tình cũng rất quan trọng đối với việc tu luyện, có một tính tình khiêm tốn, đối với hắn rất trọng yếu trên con đường tu luyện sau này.

Tuy Lý Long Cảnh nói có vẻ rất nhẹ nhàng, nhưng lão rất rõ ràng, đối với Thanh Hư đại pháp, tầng thứ nhất rất quan trọng và cũng rất khó khăn, 3 và 10 là mức không lớn lắm, nhưng đệ nhất tầng của Thanh Hư đại pháp rất quan trọng là cơ sở của công pháp, muốn đột phá cần đủ loại cơ duyên, không đơn giản như việc đem con số ra so sánh, nếu không Tu Luyện Giả hệ tinh thần đã sớm bay đầy trời , ngược lại sau khi đột phá xong tầng thứ nhất, tuy rằng hệ số có tăng hơn nhiều, nhưng đa số chỉ là sự tích lũy năng lượng thôi, vạn sự khởi đầu nan a.

Lời nói đả kích của Lý Long Cảnh cũng không làm giảm sự vui sướng của Lưu Dương, số tăng tuy là không cao, nhưng bản thân có cảm giác rất tốt, lần đầu tiên tu luyện đã có cảm giác tốt như vậy, làm Lưu Dương đối với tu luyện kế tiếp tràng ngập tin tưởng, tiếp tục hỏi: "Như vậy thời gian trao đổi của chúng ta có phải đã tăng lên nhiều hơn ."

"Đúng vậy, nhưng mà cũng không nhiều lắm, trong lúc chúng ta trao đổi, thời gian càng dài, năng lượng tiêu hao càng lớn, nên trong thời kì này, ngươi hãy cố gắng bồi dưỡng căn nguyên cho tốt."

Bản thân có tiến bộ là tốt lắm rồi, cho nên việc kéo dài thời gian căn bản không liên quan trực tiếp gì đền mình, Lưu Dương căn bản không suy nghĩ quá nhiều.

"Đúng rồi, sư phụ, lúc con đi ngủ có thể tận dụng phương pháp này thay việc ngủ không, con có thể hay không không cần ngủ cũng được?" Lưu Dương đột nhiên nghĩ tới tính khả thi của việc này, lúc trước Lý Long Cảnh có nói cho hắn, lúc đi ngủ nhất định phải dựa theo phương pháp này tiến hành, nếu không công pháp sẽ thụt lùi một bước. Hắn chỉ vừa mới tu luyện Thanh Hư đại pháp, đối với các quá trình đều mơ hồ, lần đầu tiên liền tiến vào ngủ say, lần thứ hai liên tục vận hành 36 vòng đều theo yêu cầu của Lý Long Cảnh, còn tại sao lại gặp kết quả khác nhau, căn bản là hắn không biết.

"Tại thời điểm đi ngủ đương nhiên cần làm theo phương pháp ta yêu cầu, tập trung suy nghĩ tại ấn đường, không cần vận hành vòng tuần hoàn, có thể ngủ dễ dàng, hơn nữa nếu kiên trì ngươi sẽ dảm được nhiều thời gian đi ngủ, nhiều nhất là ba bốn giờ , bất quá bây giờ mới là bắt đầu, thói quen của ngươi vẫn chiếm một vị trí quan trọng, buổi tối đi ngủ, ngươi phải tận lực làm theo phương pháp hít thở và tư thế ngủ ta yêu cầu, tập võ như đi ngược dòng nước, không tiến sẽ lui, nếu không kiên trì được, sẽ quay về hình dạng lúc đầu." lời nói của Lý Long Cảnh vẫn hiện ra vẻ mỏi mệt, nhưng đối với vấn đề Lưu Dương đưa ra hắn vẫn kiên nhẫn giải thích, tu luyện cái gì cũng cần phải có hứng thú, hắn muốn cố gắng bồi dưỡng hứng thú của Lưu Dương đối với việc tu luyện.

"Sư phụ, ta hiểu rồi, ta sẽ cố gắng kiên trì." Có được thành quả ban đầu, đối với lời nói của Lý Long Cảnh, Lưu Dương tuyệt đối không nghi ngờ, hạ quyết tâm, nhất định phải tuân theo lời nói của Lý Long Cảnh, khi đi ngủ nhất định phải làm theo phương pháp hít thở và tư thế ngủ.

"Vậy được rồi, sư phụ mệt rồi, ta đi đây, ngươi hãy cố gắng làm cho tốt." Lý Long Cảnh nói xong, lại yên lặng không phát ra tiếng động , Lưu Dương cũng cảm thấy sự mệt mỏi của Lý Long Cảnh, hắn cảm giác được 36 vòng tuần hoàn vừa rồi thực sự không dễ dàng như hắn thấy, Lý Long Cảnh nói có nguy hiểm, bản thân có thể vượt qua dễ dàng như vậy chắc hẳn có liên quan đến sự bảo vệ của Lý Long Cảnh, khó trách Lý Long Cảnh lại mệt mỏi như vậy, hắn cũng không tiếp tục quấy rầy Lý Long cảnh, Thanh Hư đại pháp mới vừa bắt đầu luyện, có rất nhiều chỗ không biết, sư phụ không ở bên cạnh, bản thân cũng nên tự mò mẫm đường đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook