Điều Bí Mật Trong Chiếc Hộp Pandora

Chương 8: Chiếc bánh sinh nhật hình trăng khuyết

Alone

08/09/2014

Thế là kì nghỉ hè đầu tiên của chúng tôi sẽ bắt đầu vào ngày mai. Trước khi nghỉ hè chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ chia tay. Mục đích chính là chúc mừng sinh nhật cho những bạn trong lớp sinh vào tháng 6, 7, 8. Lớp tôi có một chương trình diễn ra hàng tháng là lên danh sách ngày sinh của mọi người, đến cuối tháng sẽ tổ chức sinh nhật cho họ, vì những bạn sinh vào mùa hè không tổ chức theo tháng được nên sẽ cộng gộp vào, tổ chức vào ngày cuối cùng của học kì 2.

Có một sự trùng hợp thú vị là sinh nhật của cả Thiên Phong và Thiên Lam đều rơi vào ngày cuối cùng. Cả ngày hôm trước tôi đã phải vật lộn với cái bếp, làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần mới có được hai chiếc bánh kem ra hồn. Anh trai tôi thì có nhiệm vụ đứng bên cạnh kiểm định chất lượng giúp tôi, rồi khi buổi nấu ăn kết thúc thì thì anh ấy phải nhập viện thì rối loạn tiêu hóa nặng.

Lớp học hôm nay khá náo nhiệt, ai cũng hoan hỉ với kế hoạch du lịch trong những ngày hè oi bức. Riêng tôi thì có hơi chán nản. Kì nghỉ hè này tôi không được nghỉ học như mọi người mà phải lên trường tập bơi, chương trình học thể dục của tôi có nội dung bơi lội, nghe đâu đầu năm có mấy vụ học sinh bị chết đuối vì không biết bơi nên hiệu trưởng ra lệnh cho tất cả học sinh trong trường phải học bơi cho bằng được, hầu như lớp tôi ai cũng qua với điểm số cao ngất ngưỡng, riêng tôi thì lẹt đẹt mãi vẫn không nắm được kiến thức cơ bản, hậu quả là lần nào nhảy xuống nước tôi cũng được vớt lên trong tình trạng bụng uống no nước. Không còn cách nào khác, tôi được đặc cách cho đi tập bơi vào ngày hè cùng thời gian với những bạn đi ôn thi học sinh giỏi trên trường.

Ban đầu sự quan tâm của thầy giáo dạy thể dục cũng khiến tôi cảm động lắm, nhưng sau đó tôi mới biết nguyên nhân khiến thầy ấy nhiệt tình bỏ cả kì nghỉ hè quý giá lên trường dạy tôi chỉ để có cơ hội gặp cô giáo dạy văn (cũng đi ôn học sinh giỏi vào hè) thì tôi thấy chán nản, đã thế thầy ấy còn chỉ định Thiên Lam là người hướng dẫn tôi để có thời gian thong thả tán người đẹp. Mà như vậy cũng không tệ, tôi sẽ cố hết sức trong vòng hai tháng ngắn ngủi lột xác biến thành người ếch. Có điều vì bị điểm liệt môn bơi lội mà bảng điểm của tôi bị tụt xuống cuối lớp, nghĩ lại đúng là đáng buồn.

Tôi cẩn thận đặt chiếc bánh sinh nhật của Thiên Phong ra 1 góc bàn, đúng lúc định đặt chiếc bánh của Thiên Lam ra này Thục Anh gọi tôi đi cắt dưa hấu, lớp tôi sẽ mừng sinh nhật và chia tay nhau bằng bữa tiệc bánh kẹo hoa quả thật là hoành tráng. Như thành một thói quen, tôi lại đưa mắt dò tìm vị trí của Thiên Phong, cậu ấy đang trên bục giảng giúp mọi người cột băng rôn trang trí, dường như biết tôi đang nhìn mình, Thiên Phong quay lại khẽ mỉm cười, tôi hơi ngơ ngẩn, nhớ lại chiếc bánh kem nhỏ xinh kia, tôi đã giành hết tâm trí làm cả buổi mới được, không biết khi tôi tặng cho Thiên Phong, cậu ấy sẽ có biểu hiện như thế nào?

-Ngẩn ngơ nhìn gì thế? Coi chừng cắt vào tay bây giờ. Thiên Lam ở đâu đi đến cốc đầu tôi.

Tôi ngước lên tức tối, Thiên Lam lập tức nhón lấy một miếng táo bỏ tọt vào miệng, tôi giơ con dao nhỏ dọa cậu ta, Thiên Lam lập tức nhe răng cười he he tóm lấy tay tôi.

-Hôm nay là sinh nhật của tớ, cậu đừng có ăn hiếp tớ có được không.

Tôi liếc cậu ta, nhăn nhăn mũi.

-Người có ngày sinh trùng với ngày mất là người rất có phúc đó.

-Nhật Hạ, chiếc bánh sinh nhật của tớ đâu? Thiên Lam nhìn tôi háo hức. Tôi chỉ liếc cậu ta lạnh nhạt.

-Bánh nào?

-Chiếc bánh hôm qua cậu làm tặng tớ đó, anh Minh Khôi mới gọi điện bảo tớ đừng ăn nếu không muốn vào bệnh viện nằm chung với anh ấy.

-Hừ…tôi nhăn mặt quay đi tiếp tục cắt dưa hấu. Thiên Lam vẫn lải nhải bên tai tôi y như một chú nhóc con.

-Nhật Hạ…tớ nói trước, nếu bánh kem cậu mua tớ mới ăn đó, tớ không dám ăn bánh cậu tự làm đâu, tớ không muốn kết thúc kì nghỉ hè của mình trong bệnh viện.

-Xí…không có phần của cậu đâu.

-Tớ không tin.

Thiên Lam vui vẻ chạy lại bàn học của tôi mở hộp chiếc bánh kem trên bàn ra, nhìn thấy cái tên Thiên Phong trên đó mặt cậu ta từ đỏ bừng chuyển sang tím tái. Ánh mắt cậu ta nhìn chiếc bánh như muốn ném xuống đất đạp cho nát bét. Chắc cậu ta đang thất vọng và xấu hổ lắm khi ngộ nhận chiếc bánh kem trên bàn là của mình. Thiên Lam đâu biết quà của cậu ta tôi còn cất trong ngăn bàn.

Mười lăm phút sau thì buổi tiệc chia tay tiệc sinh nhật chính thức bắt đầu. Chúng tôi vừa ăn trái cây vừa hát hò, gào thét đến khan cả cổ họng. Mọi người ai cũng vui vẻ. Riêng một tên mặt ỉu như bún thiu ngồi tự kỉ nơi góc lớp. Tôi liếc qua Thiên Lam cố nén cười, dường như cậu ta vẫn còn giận dỗi tôi vì không tặng bánh kem mừng sinh nhật cho cậu ta. Thiên Phong lúc này đang cầm lọ muối bột chậm chạp rắc rắc lên miếng dưa đỏ. Cậu ấy có vẻ không chú ý đến xung quanh lắm. Hôm nay là sinh nhật của Phong nhưng tôi để ý dường như Phong có vẻ không được vui. Có lẽ đã đến lúc tôi tặng cho cậu ấy món quà sinh nhật mà mình đã công phu chuẩn bị rồi. Tôi lặng lẽ tiếp cận sau lưng Phong, khi lại gần thì khẽ nói.



-Thiên Phong! Thiên Phong quay lại nhìn tôi chờ đợi.-Lát nữa kết thúc tiệc chia ta cậu ra vườn hoa sau trường gặp tớ một chút.

Thiên Phong gật đầu, cũng không hỏi tôi lí do rồi lại tiếp tục rắc rắc lọ muối bột lên miếng dưa đỏ rực sau đó quay lại đưa cho tôi.

-Ăn đi, ngọt lắm!

-Cám ơn! Tôi mỉm cười cầm lấy rồi vui vẻ rồi trở về chổ cũ.

Nhưng không hiểu sao đúng lúc này lại đụng ngay Thiên Lam, thấy tôi thân mật với Thiên Phong cậu ta càng tỏ vẻ giận dỗi hơn. Từ đầu đến giờ bạn bè đã chúc mừng tặng quà cho cậu ta rất nhiều, chỉ riêng đứa bạn thân nhất là tôi vẫn không thèm mở miệng nói với cậu ta một câu tử tế. Có lẽ lúc này cậu ta đang nghĩ tôi là kẻ trọng tình khinh bạn. Tôi đưa tay che miệng cười. Có lẽ không nên trêu chọc cậu ta nữa.

-Cậu gọi tôi ra đây làm gì? Thiên Lam đứng dựa lưng vào bức tường hành lang, ánh mắt lạnh lẽo thờ ơ nhìn tôi , cậu ta vẫn đang giận. Tôi bật cười giơ ra hộp quà giấu sau lưng.

-Chúc mừng sinh nhật, Thiên Lam!

Thiên Lam tròn mắt bất động nhìn tôi. Tôi nhẩm tính thời gian, dường như phải mất hơn một phút sau cậu ta mới lấy lại vẻ bình tĩnh đưa tay ra nhận hộp bánh.

-Cái này ?

Thiên Lam mở chiếc hộp, một chiếc bánh kem xinh xắn lộ ra, bên trên mặt bánh phủ đầy mứt trái mâm xôi mà Thiên Lam thích, còn có một bức tượng kem bé xíu hình một cậu nhóc được tôi phỏng theo đặc điểm của cậu ấy, điều quan trọng là chiếc bánh này ghi dòng chữ: “Sinh nhật vui vẻ, Thiên Lam” chứ không phải là “Sinh nhật vui vẻ, Thiên Phong” như khi nãy.

-Bánh này tớ đã làm rất cẩn thận, cậu có thể an tâm mà ăn! Tôi mỉm cười nháy mắt với Thiên Lam.

Cậu ta đưa đôi mắt đen thẳm nhìn tôi có vẻ lúng túng, sau đó mặt chuyển sang trắng bệch như bị bệnh, có lẽ là vì cậu ấy quá cảm động, nghĩ vậy tôi cũng thấy vui vui. Nhưng từ khi nhận chiếc bánh của tôi xong cậu ta chỉ lí nhí nói cám ơn rồi bỏ đi đâu mất. Tôi hơi khó hiểu, mọi hôm đều chờ tôi về nhà chung mà. Nhưng tôi cũng không để ý nữa. Bây giờ tôi còn một nhiệm vụ quan trọng hơn cần phải làm: tặng bánh sinh nhật cho Thiên Phong. Tôi đã hẹn cậu ấy ở vườn hoa phía sau trường học, đây có lẽ là lần cuối tôi gặp cậu ấy cho đến khi bắt đầu học kì mới, phải để lại chút ấn tượng đẹp với cậu ấy mới được.

Lúc tôi đến vườn hoa Thiên Phong vẫn chưa ra. Tôi vui vẻ mở chiếc hộp xám ra xem lại một lần nữa tác phẩm tâm huyết của mình. Và sốc toàn tập. Chiếc bánh kem của tôi, từ bao giờ đã bị ai đó chọc cho be bét. Hai tay tôi run run, chân đứng không vững nữa. Công sức cả một buổi tối của tôi đổ sông đổ biển rồi. Rồi trong đầu tôi lóe lên một hình ảnh chết tiệt.

Thiên Lam!!!

Chính là thằng nhãi đó chứ không ai khác. Nó là người duy nhất tiếp cận với chiếc bánh của tôi trong suốt ngày hôm nay, lúc tôi tặng bánh cho nó, nó còn lộ ra bộ dạng lúng túng hối hận. Hóa ra không phải cảm động mà vì cậu ta đã phá hỏng chiếc bánh tôi định tặng Thiên Phong. Câu “ăn không được nên phá cho hôi” là chỉ hành động này ư? Hèn chi mà cậu ta lại bỏ về sớm thế.

Tôi nghiến răng căm tức. Nhưng điều quan trọng là tôi đã hẹn Thiên Phong ra đây để tặng bánh cho cậu ấy, không lẽ bây giờ tôi lại đưa cho cậu ấy chiếc bánh như cám lợn thế này? Tôi khóc không ra nước mắt. nhưng nhìn kĩ lại thì thấy chiếc bánh này chỉ bị đâm lem nhem ở phần giữa, xung quanh rìa nhìn vẫn tạm, thế là một ý tưởng lóe lên trong đầu tôi, tôi vội rút ra chiếc thìa nhựa trong hộp bắt đầu xấn vào chiếc bánh. Tôi sẽ sửa lại chiếc bánh này thành hình trăng khuyết, mặc dù bị mất dòng chữ chúc mừng nhưng cũng còn hơn là để cho cậu ấy thấy hình dạng của nó lúc này. Nhưng phải làm gì với phần bỏ đi bây giờ. Tôi suy nghĩ một chút rồi đưa thìa bánh đút vào miệng. nhai thật nhanh, nuốt, cứ như thế, cắt chỉnh chiếc bánh tròn hành hình trăng khuyết, lấy phần thừa ăn cho bằng hết. Tôi no căng và ngán đến tận cổ bởi ăn quá nhiều kem béo. Nhưng vẫn cố nuốt, phải tạo cho bằng được thành hình trăng khuyết. Cuối cùng, dưới sự cố gắng của tôi, chiếc bánh đã tạm ổn, chỉ cần ăn thêm một miếng nữa thôi. Tôi nhìn thìa bánh nhắm mắt cố nhét vào miệng,

-Nhật Hạ! Thiên Phong đã đến nơi hẹn, tôi giật mình, vẫn không dám quay mặt lại,cậu ấy đi lại gần tôi dịu dàng hỏi.-Cậu hẹn tớ ra đây có chuyện gì thế?

Lúc này tôi còn ngậm một miệng đầy bánh kem nên chưa thể lên tiếng được, nhưng bụng tôi đã hết khả năng chịu đựng rồi, không có cách nào nuốt xuống được nữa. Thấy thái độ kì lạ của tôi, Thiên Phong lại gần với vẻ quan tâm.

-Cậu sao vậy, Nhật Hạ?

Tôi nhắm chặt mắt rồi mở ra nhìn trừng trừng vào chiếc bánh kem, nó đã được tạc thành hình trăng khuyết rồi. Chỉ còn một chút nữa thôi, cố lên. Tôi nhắm mắt và nuốt “ực” bí mật vào trong bụng, cố lấy lại vẻ tự nhiên quay ra sau mỉm cười.



-Thiên Phong! Hay tay run run đưa chiếc bánh kem hình trăng khuyết lên phía trước.-Chúc mừng sinh nhật cậu…Thiên Phong!đây là…đây là…bánh kem do chính tay tớ làm.

Thời gian ngừng mất 10 giây.

-Nhật Hạ….cậu…

Thiên Phong nhìn chiếc bánh, rồi đưa mắt nhìn tôi, im lặng trong khoảng một phút và. Phá lên cười.

Tôi ngây người….

Thiên Phong…

Cậu ấy đang cười…có vẻ rất vui.

Lần đầu tiên tôi được chứng kiến Thiên Phong cười như vậy, cậu ấy không còn nhìn xa vời hay buồn man mác khi nhìn lên bầu trời mà nhìn tôi cười nghiêng ngả, tôi không hiểu lí do cậu ấy cười, nhưng tôi rất muốn nhìn thấy cậu ấy như bây giờ, giống y như một cậu nhóc học sinh cấp 3, vô tư mỉm cười.

-Thiên Phong….tôi khẽ lên tiếng.

Thiên Phong lúc này mới chịu cúi xuống nhìn tôi, nhưng có cố gắng cách mấy cậu ấy cũng không thể dừng cười được, cười đến mức chảy nước mắt rồi đưa ngón tay quyệt một vệt kem trắng tinh trên miệng tôi bình thản cho vào miệng mình.

Cậu ấy đang làm gì thế? Còn đang hết hồn vì hành động có một không hai này của Thiên Phong thì cậu ấy lại nói với tôi:

-Miệng cậu dính tèm lem, y như con mèo con ăn vụng bị bắt gặp vậy!

Tôi hóa đá. khóe miệng giật giật. Miệng tôi dính kem mà tôi không biết? thì ra đây chính là lí do cậu ấy cười? Thiên Phong đã biết tôi làm gì với chiếc bánh kem tặng cậu ấy rồi sao? tôi khóc không ra nước mắt, tại sao tôi có thể nghĩ ra cách giải quyết ngu như heo thế này? Tôi hận bản thân mình sao không thể chết đi ngay lúc này cho khỏi phải xấu hổ. Biết vậy thôi đừng tặng chiếc bánh bị hư cho cậu ấy nữa, nói chúc mừng sinh nhật là được rồi. Bây giờ tự mình hại mình rơi vào hoàn cảnh éo le thế này.

-Thiên Phong…Tôi đỏ mặt cúi xuống ấp úng. Hai cánh tay bé nhỏ lúng túng đang cầm chiếc bánh ăn dở định thu về. Nhưng…

-Cám ơn cậu, Nhật Hạ! Thiên Phong mỉm cười và vui vẻ cầm lấy chiếc bánh kem với vẻ trân trọng. Tôi hơi ngạc nhiên, ngước đôi mắt trong veo tội nghiệp như chú mèo mới bị dìm nước lên nhìn cậu ấy lúng túng.

-Thiên Phong…tớ…

-Tớ vui lắm. Cảm ơn cậu, Nhật Hạ!

Nói rồi cậu ấy chậm chậm quay đi, nhưng tôi vẫn nhìn thấy khóe môi xinh đẹp của cậu ấy vẫn còn nở nụ cười hạnh phúc. Tôi đứng lơ ngơ ở đó suốt hơn 1 tiếng vẫn chưa hoàn hồn. Không biết Thiên Phong có ghét tôi sau vụ này không? Sinh nhật cậu ấy mà tôi lại đi tặng một chiếc bánh mình ăn thừa. Nhìn theo lối hành lang đã vắng hoe, tôi không khỏi than khóc trong lòng.

Thiên Phong…đừng nghĩ xấu về tớ nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điều Bí Mật Trong Chiếc Hộp Pandora

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook