Điều Lãng Mạn Của Anh Ấy

Chương 10: Trở về

Thời Tinh Thảo

10/09/2021

Editor: Ninh Nhiên

- ---•----

- - gả cho tôi, tôi che chở em, cả đời.

Những chữ này nói ra rất nhẹ nhàng, nhưng để thật sự làm được thì lại rất khó, rất khó.

Nhưng dù sao ở trong hoàn cảnh lúc đó, Thẩm Nam cũng đã cho Chu Túy Túy một lời hứa hẹn. Cô không biết Thẩm Nam làm như vậy là để an ủi cô hay là vì một lý do gì khác, nhưng những lời đó, anh thật sự đã rất nghiêm túc nói ra.

Thẩm Nam khựng lại một chút, ánh mắt nặng nề nhìn chằm chằm vào cô vài giây, sau đó gật đầu.

Chu Túy Túy nâng khóe môi, gượng cười: "Được, tôi sẽ cùng anh trở về."

*

Sau khi đem tất cả công việc ở quán rượu sắp xếp một cách thỏa đáng, sang ngày hôm sau Chu Túy Túy liền lên đường trở về nhà cùng với Thẩm Nam.

Thời điểm Ngải Trạch Dương biết được Chu Túy Túy cũng muốn trở về Bắc Thành thì vô cùng kinh ngạc, liền trực tiếp sửa lại vé máy bay của chính mình để theo chân hai người bọn họ cùng nhau trở về.

Cả hành trình bay về Bắc Thành, cảm xúc của Chu Túy Túy từ đầu đến cuối đều không tốt cho lắm, cơ thể nhỏ bé ỉu xìu, trầm mặc suốt quảng đường. Ngay cả Ngải Trạch Dương quanh năm suốt tháng đều luôn miệng nói cười cũng không dám nói chuyện với cô.

Vừa xuống máy bay, ba người đã tiếp tục cùng nhau lên xe rời khỏi sân bay.

Là tài xế của Ngải Trạch Dương đến đây đón bọn họ, chỉ mới lên xe Chu Túy Túy đã lập tức quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, đôi mắt hơi lóe sáng. Đã lâu lắm rồi cô không trở lại nơi này.

Thời điểm rời đi vào hai năm trước, cơ thể của cô vẫn đang phát sốt, mơ mơ hồ hồ đi đến cổ trấn, thậm chí lúc đi cô cũng không hề quan sát kỹ phong cảnh ở thành phố này, bây giờ nhìn ngắm một chút liền cảm thấy thành phố này ngựa xe như nước, vô cùng phồn hoa.

Ánh mắt của cô chuyên chú nhìn ra bên ngoài, cho dù Ngải Trạch Dương có chuyện muốn nói cũng không có cơ hội để mở miệng. Còn về phía Thẩm Nam, từ đầu đến cuối đều cực kỳ trầm mặc, anh mở miệng báo địa chỉ cho tài xế của Ngải Trạch Dương xong cũng không hề nói thêm gì nữa.

Mọi người im lặng cho đến khi xuống xe.

Chu Túy Túy nói cảm ơn với Ngải Trạch Dương rồi nhanh chóng cùng Thẩm Nam đi vào tiểu khu.

Cô ngửa đầu nhìn tiểu khu trước mặt, tâm tình suy sụp vừa nãy dường như cũng đã tốt hơn vài phần, nhướng mày nhìn về phía Thẩm Nam trêu chọc: "Thẩm đội trưởng, đã nhiều năm như vậy rồi mà sao anh vẫn không có một chút tiến bộ nào hết vậy? Sao vẫn còn sống ở nơi này thế?"

Căn nhà này của anh, trước đây Chu Túy Túy cũng đã từng ghé đến.

Thẩm Nam thần sắc lãnh đạm liếc mắt nhìn cô một cái, cười khẩy nói: "Để em phải chịu ủy khuất rồi."

Chu Túy Túy: "......"

Lời này giống như là đang đánh một quyền vào bông vậy. Làm cho cô không thể nào bắt bẻ được.

Nói thật thì căn nhà này của Thẩm Nam cũng đã hai năm không có người ở rồi.

Năm đó, lúc mua căn nhà nhà cũng chỉ là muốn có được một nơi ở tạm thời mà thôi, không phải là mua để ở dài hạn. Sau khi quen biết Chu Túy Túy anh đã từng đưa cô tới đây hai lần, có một đoạn thời gian cô cũng từng ở lại nơi này, rồi lại rời đi, lúc sau Thẩm Nam cũng đi thi hành nhiệm vụ, cho nên căn nhà này vẫn luôn bị bỏ trống.

Mãi cho đến ngày hôm nay khi muốn trở về đây, Thẩm Nam mới gọi điện thoại cho người làm đi qua để quét tước vệ sinh. Thế nên lúc hai người mở cửa đi vào, cả căn nhà đều không hề nhiễm một hạt bụi, ngay cả sàn nhà cũng sạch bóng đến mức muốn phát sáng.

Hành lý của Chu Túy Túy không nhiều lắm, chỉ có một cái vali nhỏ, suốt cả đường đi đều là do Thẩm Nam cầm giúp cô. Sau khi vào nhà, hai người cùng nhau đổi giày, cũng không cần đề cập đến vấn đề phân chia chỗ ngủ, Chu Túy Túy đã rất tự giác kéo vali hành lý của mình đi đến căn phòng dành cho khách.

Thẩm Nam thấy vậy thì hơi nhíu mày, nhưng cũng không ngăn cản cô.

Hai người tự mình thu dọn lại đồ đạc, đột nhiên Thẩm Nam nhìn về phía cô: "Em muốn nghỉ ngơi trước hay là muốn đến bệnh viện xem thử?"

Chu Túy Túy trầm mặc một lát, im lặng đối diện với Thẩm Nam rồi thờ ơ nói: "Đến bệnh viện."

Đi sớm hay đi muộn thì cũng đều phải đi.

Hai người ở bên ngoài ăn chút gì đó rồi mới lái xe đi đến bệnh viện.

Thời tiết hôm nay ở Bắc Thành không tốt cho lắm, cơn mưa nhỏ vẫn luôn rơi tí tách, nhiệt độ cũng thấp hơn hai mươi độ so với ở cổ trấn, vô cùng lạnh lẽo.

Lúc ra khỏi nhà Chu Túy Túy đã mặc thêm một cái áo khoác nỉ màu đen, còn đội một cái mũ, cả người liền sinh ra khí thế người sống chớ lại gần, bây giờ đang ngồi ở bên trong xe nhắm mắt dưỡng thần. Thỉnh thoảng Thẩm Nam sẽ nhìn cô một cái, hơi nhíu mày, nhưng cũng không hề nói thêm cái gì nữa.

Sau khi đến bệnh viện, Thẩm Nam liền chạy đi đậu xe.

"Người đó đang ở phòng bệnh nào?"

Thẩm Nam nhìn cô: "Lầu 3 phòng 301."

"Ừm." Chu Túy Túy cầm lấy túi xách, xoay người rời đi trước.

Thẩm Nam cũng không ngăn cản cô, đôi khi có một số việc nhất định phải cho người ta có được một không gian riêng tư.

Chu Túy Túy trực tiếp đi thẳng lên lầu 3, mãi cho đến lúc đứng ở trên dãy hành lang cô mới duỗi tay che lại trái tim đang mãnh liệt đập nhanh bên trong lồng ngực của chính mình, cố gắng để bản thân bình tĩnh hơn một chút.

Mày trở về để chê cười bọn họ, không phải là để cho bọn họ chê cười. Mày phải nhớ kỹ, tuyệt đối không được để bản thân mất đi lý trí.

Chu Túy Túy tự trấn an chính mình xong mới thong thả đi tới trước cửa phòng bệnh 301, vừa đi đến cửa cô đã nghe được bên trong truyền đến tiếng nói trò chuyện với nhau.



"Chu phu nhân, bà tỉnh rồi."

"Ừm." Giọng nói của Chu phu nhân vô cùng ôn nhu.

Một người khác cười nói: "Nếu đã tỉnh vậy thì uống một chút nước đi, bác sĩ vừa mới đến kiểm tra, nói bà khôi phục rất tốt."

"Thật sao?" Bà ôn hòa nở nụ cười, từ trên giường bệnh ngồi dậy, dùng gối đầu để lót rồi mới tựa lưng vào đầu giường.

Chu phu nhân nhìn về phía bầu trời đang đổ mưa bên ngoài cửa sổ, cảm khái: "Trời lại mưa rồi. Cũng không biết khi nào mới tạnh."

"Đúng vậy." Bà dì đứng bên cạnh nói: "Trời cứ mưa không ngừng, hình như cũng đã lâu rồi trời không có mưa một thời gian dài như thế này."

Chu Túy Túy đứng ở cửa có hơi ngập ngừng một chút, nhìn về phía Thẩm Nam vừa mới đi đến.

Thẩm Nam hiếm khi bật cười thành tiếng, sắc mặt nhu hòa hơn rất nhiều, tiến gần đến trước mặt của Chu Túy Túy, vươn tay với cô: "Đi thôi."

Chu Túy Túy rũ mắt nhìn chằm chằm bàn tay dày rộng trước mặt, bỗng có một tia xúc động.... Sự xuất hiện của Thẩm Nam đã tiếp thêm dũng khí để cô đi vào bên trong. Cô ngập ngừng một chút rồi đem bàn tay của chính mình đặt vào lòng bàn tay của anh, để cho anh nắm lại.

"Cảm ơn."

Tới nơi này, cô quả thật là sợ chính mình không thể khống chế được bản thân.

Hai người gõ cửa, người bên trong nghe tiếng liền đi đến: "Ai vậy?"

Cửa mở ra, thời điểm người phụ nữ được gọi là Chu phu nhân nhìn thấy Chu Túy Túy, đồng tử của bà bỗng co rút lại một chút, rồi sau đó vô cùng kích động ôm ngực nhìn cô, nghẹn ngào nói: "Xuy Xuy?"

Chu Túy Túy trào phúng cười một cái, cùng Thẩm Nam tiến vào phòng bệnh.

Cô tự nhiên ngồi xuống ghế sô pha được bố trí trong góc phòng.

Còn Thẩm Nam thì lại rất lễ phép chào hỏi một tiếng: "Dì Chu."

Đúng ra là anh phải gọi bà một tiếng mẹ, nhưng nếu bây giờ anh mà gọi ở trước mặt của Chu Túy Túy thì có khả năng cô sẽ lập tức trở mặt với anh mà bỏ chạy lấy người.

Lông mi của Chu phu nhân run rẩy, gật gật đầu, nhìn về phía Chu Túy Túy ở sau lưng Thẩm Nam: "Xuy Xuy, con là trở về thăm mẹ sao?"

Nghe vậy, Chu Túy Túy bắt chéo chân ngồi ở trên sô pha, mí mắt lãnh đạm nâng lên liếc nhìn bà một cái: "Không phải."

Chu phu nhân đứng hình, hai mắt đẫm lệ nhìn cô, nhu nhược đáng thương hỏi: "Xuy Xuy, con không nhớ mẹ hay sao?"

Thẩm Nam đưa mắt nhìn bà, không biết nên làm thế nào.

Chu Túy Túy nhìn người đàn bà cách đó không xa, không biết nên có phản ứng gì. Lúc trước khi bọn họ đem chính cô nhốt lại, thời điểm uy hiếp cô cũng đã từng dùng qua chiêu này, cô đối với loại biểu cảm khóc lóc này hoàn toàn không có kì sự đồng tình nào, chỉ cảm thấy phiền chán.

Đặc biệt là ở chỗ này đối mặt với một người vô cùng quen thuộc, cô lại càng cảm thấy bực bội và bất an.

Chu Túy Túy lập tức từ ghế trên đứng lên, nhìn về phía Chu phu nhân, dùng lời nói sắc bén để bảo vệ chính mình: "Nếu ngài vẫn chưa đến mức không thể nhúc nhích được, vậy thì không cần phải nhờ Thẩm Nam đến để kêu tôi trở về." Cô cười lạnh, châm chọc nói: "Suy cho cùng thì cái trò lừa bịp này các người cũng đã từng dùng qua một lần rồi."

Nói xong, cô liền xoay người muốn rời đi.

Kết quả cô vẫn chưa kịp đi ra khỏi phòng, thì đã có một người đàn ông trung niên với sắc mặt vô cùng nghiêm túc từ bên ngoài tiến vào, trong tay ông ta còn cầm theo một thứ gì đó, khoác trên người bộ quần áo thường ngày, ánh mắt sắc bén nhìn về phía cô.

"Chu Túy Túy." Người đàn ông bước đến gần, đứng ở trước mặt cô.

Chu Túy Túy theo bản năng lui về sau một bước, Thẩm Nam duỗi tay đỡ lấy eo của cô giúp cô đứng vững.

Cô ổn định lại tâm trạng của chính mình, nhìn về phía người nọ, mím môi.

Người đàn ông đó lạnh giọng, hoàn toàn bạo nộ vươn tay muốn đánh cô: "Có phải mày cảm thấy chính mày đã lập gia đình thì cánh cũng đủ cứng rồi hay không!"

"Bốp" một tiếng.

Một cái tát kia rơi xuống nhưng không đánh vào trên mặt của Chu Túy Túy mà là dừng ở trên cánh tay của Thẩm Nam.

Chu Túy Túy được Thẩm Nam bảo hộ ở trong lòng ngực.

Cô sửng sốt, kinh ngạc nhìn Thẩm Nam, vẫn chưa kịp lấy lại phản ứng thì đã bị Thẩm Nam nắm tay đem cả người của cô kéo về phía sau, ánh mắt của anh nặng nề nhìn về phía người đàn ông trước mặt: "Chú Chu."

Ông Chu ngẩn ra, không nghĩ tới Thẩm Nam lại đột nhiên chắn tới.

Thẩm Nam cùng ông đối diện, anh duỗi tay chỉ vào Chu Túy Túy, nhìn về phía ông Chu với ánh mắt rất không tán đồng: "Túy Túy trở về là để đến đây thăm dì, chứ không phải là để chú vừa nhìn thấy mặt cô ấy liền động thủ."

Không để Ông Chu kịp nói chuyện, Thẩm Nam đã trầm giọng tiếp tục nói: "Chú là trưởng bối, muốn làm cái gì thì vãn bối bọn cháu cũng không thể phản bác được, cũng không thể nói lại là chú đã làm sai rồi, nhưng mà...." Anh dừng lại một chút, kéo Chu Túy Túy đến bên cạnh chính mình, lạnh lùng nói: "Bây giờ Túy Túy đã là vợ của cháu, cho dù là cô ấy đã nói sai cái gì, làm sai cái gì, thì cũng chỉ có một mình cháu mới có thể chịu trách nhiệm với cô ấy."

Nói xong, Thẩm Nam lễ phép nhìn về phía bà Chu đang ngồi một bên, gật đầu nói: "Cháu và Túy Túy còn có việc, nếu dì đã không có vấn đề gì thì chúng cháu xin phép đi trước."

"Phanh" một tiếng, cửa bị đóng lại. Lúc cánh cửa bị đóng lại vẫn đang rung lắc ở phía sau, còn bóng dáng của hai người họ thì càng ngày càng xa.

*

Sau khi lên xe, Chu Túy Túy cũng mặc kệ Thẩm Nam hiện tại đang có vẻ mặt gì, trực tiếp lôi kéo quần áo của anh.

Thẩm Nam dở khóc dở cười, bắt lấy cổ tay của cô sau đó mới bất đắc dĩ mở miệng: "Em muốn làm cái gì?"



"Tôi nhìn xem." Chu Túy Túy liếc mắt nhìn anh: "Anh đỡ cho tôi làm gì chứ? Anh cứ để cho ông ta đánh xuống là được rồi."

Nếu như vậy, cho dù cô có nói cái gì, làm cái gì thì về sau cũng sẽ không cần cảm thấy quá áy náy. Người kia cũng không phải chỉ mới đánh cô một lần này, dù sao có thêm một lần cũng không quá nhiều, thiếu một lần cũng không ít đi được.

Thẩm Nam ngẩn ra, rũ mắt nhìn về phía người đang làm ầm ĩ bên cạnh, dừng một chút nói: "Thật sự không sao."

"Vậy cũng phải nhìn qua một chút mới biết được." Chu Túy Túy tiếp tục lôi kéo quần áo của anh.

Vì cô đang bận kéo áo của Thẩm Nam cho nên cả người đều ghé vào trên người của anh. Có điều là hôm nay Thẩm Nam mặc hai lớp quần áo, sau khi cởi được lớp bên ngoài thì vẫn còn một lớp khác.... Chu Túy Túy bất đắc dĩ, lại tiếp tục nhích người về phía trước thêm một chút nữa.

Ban đầu Thẩm Nam cũng không có cảm giác gì, nhưng mãi về sau, cơ thể của cô gái càng ngày càng nhích lại đây, thân hình mềm mại dán lên cơ thể của anh, căn bản là làm cho người ta khó mà chịu đựng được.

Dù sao thì anh cũng là một người đàn ông bình thường, càng đừng nói đến người đang dán sát vào anh lại còn là vợ của anh.

Lúc bàn tay lạnh băng của Chu Túy Túy thò lại đây, bàn tay mềm mại vuốt lên da thịt của anh, ánh mắt của Thẩm Nam lập tức tối sầm lại, hầu kết lăn lộn, dựa vào chút lý trí còn sót lại lúc trước nhanh chóng ôm Chu Túy Túy ngồi trở lại ghế phụ, quở mắng: "Ngồi yên cho tôi, về nhà lại nhìn tiếp!"

Chu Túy Túy: "......"

Cô nghẹn lời, trong mắt hiện lên sự tìm tòi nghiên cứu, nhìn Thẩm Nam một lượt từ trên xuống dưới, trêu chọc hỏi: "Về nhà nhìn cái gì?"

Thẩm Nam bị cô chọc tức đến mức bật cười.

Anh cùng Chu Túy Túy không tiếng động đối diện, nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, an tĩnh một hồi lâu mới hỏi cô: "Tâm tình đã tốt hơn chưa?"

"Tốt hơn một chút rồi." Chu Túy Túy cúi đầu, nhoẻn miệng cười nói: "Vừa nãy lúc anh nổi giận với người khác nhìn qua cực kỳ sảng khoái."

Cô cong cong mi mắt, mỉm cười: "Tôi vẫn chưa từng nhìn thấy anh nổi giận như vậy với trưởng bối đâu."

Ở trong ấn tượng của cô, còn có những gì mà người khác đã từng đánh giá về anh, thì anh tuyệt đối không phải là một người sẽ dễ dàng cãi nhau với trưởng bối. Cả người của anh giống như người máy vậy, sẽ không tức giận, cũng không cười đùa.

Hôm nay, thật đúng là một chuyện diễn ra ngoài ý muốn.

Thẩm Nam nhìn cô một cái, không lên tiếng.

Chu Túy Túy trầm mặc một lát, nhìn cơn mưa to ở bên ngoài cửa sổ, tâm tình thật ra cũng không phải là quá tốt. Chỉ là cô rất giỏi về mặt che giấu, cũng không muốn để cho người khác lo lắng vì mình.

Năng lực tự chữa lành của cô cũng không tệ lắm.

Một hồi lâu sau, Chu Túy Túy lấy điện thoại ra xem một chút, sau đó nhìn về phía Thẩm Nam: "Mấy ngày gần đây anh đang được nghỉ phép sao?"

"Ừm."

"Nghỉ bao lâu vậy?"

"Chắc cũng được một khoảng thời gian."

Trước khi đi biên cương hai năm cũng chưa được nghỉ ngơi, sau khi quay về đây thì lại phải đi chấp hành nhiệm vụ, tính toán một chút thì kỳ nghỉ của Thẩm Nam vẫn còn rất nhiều.

Chu Túy Túy bĩu môi, đột nhiên kêu lên một tiếng, chỉ vào quán bar bên đường nói: "Thẩm đội trưởng, có muốn uống rượu không?"

Thẩm Nam: "...... Không uống."

"Uống đi mà." Trong mắt của Chu Túy Túy có một tia tha thiết chờ mong: "Đã lâu rồi tôi vẫn chưa được uống lại rượu ở bên trong quán bar."

Thẩm Nam khựng lại, ánh mắt nặng nề nhìn về phía cô, nghiêm giọng nói: "Tâm tình của em không tốt, đêm nay không thích hợp để uống rượu."

"Vì sao chứ?"

Chu Túy Túy buột miệng thốt ra, sau khi hỏi xong...... Cô cũng tự mình phản ứng lại được là vì lí do gì.

Thời điểm tâm tình của cô cực kỳ sa sút là vào hai năm trước, tửu lượng của cô cũng rất bình thường, uống chưa được mấy ly thì đã say.

Sau đó --

Chu Túy Túy nhìn vẻ mặt của Thẩm Nam, trầm mặc hỏi: "Có phải anh lo lắng tôi uống say sẽ lại rượu say loạn tính mà lên giường với anh thêm một lần nữa hay không?"

???? Tác giả có lời muốn nói:

Thẩm đội trưởng: Chừa cho anh chút mặt mũi!

Túy Túy: Không muốn! Anh là người đã ngủ với em chứ không phải em là người đã ngủ với anh!

Thẩm đội trưởng: Vậy lập tức làm lại lần nữa!

???? Lời của con bé editor sắp thi ĐH:

Chào cả nhà, hôm nay update cho mọi người một chương mới để hối lộ cầu tha thứ đây!

Chuyện là hiện giờ mình đang ôn tập cho kỳ thi THPTQG nên tạm thời có thể mình sẽ ngừng update chương mới cho đến hết tháng 6, hoặc là thỉnh thoảng con bé nó ngứa nghề sẽ edit cho mọi người một chương đọc tạm nhá. Thật sự thì không muốn để mọi người đợi lâu đâu nhưng mà con bé lực bất tòng tâm, vì thế mong mọi người thông cảm ạ (>●v●<)

In đậm gạch chân! Con bé chỉ tạm thời ngưng update một thời gian thôi chứ không phải là Drop luôn đâu nha mọi người!!! Mong mọi người chờ đợi trong vui vẻ, yêu mọi người nhiều lắm❤

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Điều Lãng Mạn Của Anh Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook