Đỉnh Cao Giường Chiếu

Chương 1

Ngụy Tùng Lương

29/12/2020

Sinh nhật 25 tuổi của Triệu Tứ An ngày ấy, gần như toàn bộ thiếu gia nhà quyền thế tại Bắc Kinh đều góp mặt, một phần vì Triệu Tứ An thích bày vẻ, phần cũng vì hắn là con trai độc đinh trong nhà, được cưng chiều ghê gớm.

Thời điểm mọi người chơi đến giữa tiệc, không biết ai bảo có thứ hay ho cho Triệu Tứ An xem.

Triệu Tứ An chỉ cho rằng là ba cuộn phim hạ đẳng do mấy tiểu thịt tươi diễn, cả người lười nhác vùi trong sofa, chẳng tí hào hứng lắc đầu.

Người nọ cười cười, "Cậu đừng đánh giá vội, cái này đáng xem lắm đó, là phim Lâm Sinh Vi diễn nha."

Triệu Tứ An giật mình, chậm rãi ngồi dậy, không gian mờ tối che lấp biểu cảm trên mặt hắn, hắn hỏi: "Là phim gì?"

Đối phương cợt nhã đáp: "Còn có thể là phim gì? Là loại kia."

Sau khi chia tay Triệu Tứ An không liên lạc với Lâm Sinh Vi nữa, chỉ là dù hắn cố gắng không nghe ngóng, tin tức về cậu vẫn như thác lũ truyền đến tai hắn.

Độ hot của Lâm Sinh Vi trong giới giải trí không tệ, sao đến nông nỗi quay phim loại kia.

Trong lúc Triệu Tứ An trầm ngâm, đối phương tiếp tục rỉ rã bên tai, "Nghe đồn là bị chuốc thuốc, đã như cá nằm trên thớt còn giãy giụa, xem mà kích thích vô cùng."

Kế đó cười bỉ ổi: "Sao hả, muốn xem không?"

Triệu Tứ An ngẩng đầu, ánh đèn chằng chịt đan xen trên mặt hắn, u ám đến đáng sợ, hắn nghiến răng, "Cút."

Ngày ấy tiệc sinh nhật của Triệu Tứ An kết thúc sớm hơn dự kiến, hắn nổi trận lôi đình, lồng lộn như dã thú bị giam cầm, nhìn chòng chọc màn hình đã sứt mẻ một góc, đỏ mắt chứng kiến Lâm Sinh Vi bị người dùng đạo cụ chơi đùa trên màn ảnh.

Hắn và Lâm Sinh Vi quen biết nhau từ cấp ba, một kẻ học tra một người học bá, thầy cô luôn tận lực sắp cả hai chung đôi chung cặp, hi vọng cậu trò giỏi Lâm Sinh Vi sẽ đôn đốc Triệu Tứ An học tập.

Ngặt nỗi Triệu Tứ An là người không thích bị quản thúc, lần đầu Lâm Sinh Vi nhắc nhở hắn, hắn liền quăng sách người ta xuống lầu.

Lúc đó cả hai đang học tại tầng ba, Triệu Tứ An nằm nhoài trên bệ cửa sổ nhìn Lâm Sinh Vi lúi cúi nhặt từng quyển sách trong bồn hoa dưới lầu, đồng phục mùa hè mỏng tan ôm lấy cơ thể cậu, cột sống sau lưng gồ lên, mỗi một đốt như kim châm vào mắt Triệu Tứ An.

Lâm Sinh Vi lên xuống hai bận mới nhặt hết mớ sách Triệu Tứ An quăng đi, cậu cẩn thận phủi sạch đất cát rồi đặt sách lên bàn, yên lặng ngồi xuống cạnh Triệu Tứ An.

Mặt cậu lấm tấm mồ hôi, chóp mũi đều ướt, gọng kính đen hình như cũng dính nước, cậu tháo kính, dụi đôi mắt cay xè vì đổ mồ hôi.

Triệu Tứ An chăm chú ngắm nhìn gương mặt đó, khuôn mặt càn rỡ hiện chút ý cười.

Trước giờ tan học hôm ấy, hắn tìm gặp giáo viên chủ nhiệm.

Hắn nói bản thân sẽ chăm chỉ học hành, sau đó đề cập Lâm Sinh Vi với giáo viên chủ nhiệm, dõng dạc vỗ ngực bảo Lâm Sinh Vi thi đại học gì hắn cũng thi đại học đó, nên hắn hi vọng Lâm Sinh Vi có thể đến nhà mình giúp hắn học bổ túc, hắn sẽ đóng tiền học thỏa đáng cho cậu, còn bảo biết hoàn cảnh Lâm Sinh Vi khó khăn, gia đình hắn cũng sẽ hỗ trợ học phí đại học cho cậu.

Hắn nói rất nhiều, vô cùng tha thiết và trịnh trọng, đơn giản để đổi lại một yêu cầu, Lâm Sinh Vi sẽ đến nhà hắn.

Triệu Tứ An vừa nghĩ đến Lâm Sinh Vi lồng ngực chợt trướng đau, cảm giác ấy tựa như quả táo đặt giữa mùa hè nóng bức, dần dà lên men rồi thối rữa.

Hắn ngã ngồi trên sofa, giơ tay che mắt mình lại, bên tai là tiếng Lâm Sinh Vi thống khổ nghẹn ngào, loạt âm thanh này lặp đi lặp lại nhiều lần, chẳng khác gì tùng xẻo, từng nhát từng nhát khoét vào tim hắn.

--



Gã đại diện Vương An lôi chuyện tiệc rượu lần trước ra chì chiết Lâm Sinh Vi, trách Lâm Sinh Vi như rối gỗ, không biết tranh thủ cơ hội, còn việc Lâm Sinh Vi bị người bỏ thuốc, bị Chu đổng dâm loạn thì im bặt không nói tới.

Lâm Sinh Vi cụp mắt nhìn ngón tay đặt trên đùi mình, đặt ngón trỏ tay này lên ngón trỏ tay kia, lặng lẽ lồng vào nhau, cậu hỏi: "Tiệc rượu?"

Vương An cau có, lông mày chau lại, giọng đầy thách thức: "Làm sao? Nói oan cho cậu?"

Gã nhìn Lâm Sinh Vi, đối phương vẫn là dáng vẻ chất phác ấy, không nhìn ra vui buồn, gã nói: "Chu đổng vừa ý cậu lắm, dặn lần sau muốn hẹn cậu lần nữa, đổi lại sẽ tìm cho cậu bộ phim, là tác phẩm lớn, hời quá phải không? Hiện tại cậu chỉ cần đi thử vai, làm vài động tác giả là xong, bớt bao nhiêu là việc."

Lâm Sinh Vi không đáp, cậu cũng chẳng biết phải nói gì, cậu ngẩng đầu, trong con ngươi đen tuyền phản chiếu gương mặt Vương An, nhìn được vài giây, cậu nghiêng đầu đi.

Lâm Sinh Vi có chút khuyết thiếu cảm xúc, từ lúc thiếu thời sau khi ba qua đời cậu trở nên ù lì ít nói, hầu hết cảm xúc chậm rãi biến mất, cậu dần không quen nói chuyện, dù có cũng chậm hơn người thư ờng nửa nhịp.

Ví dụ như hiện tại, rõ ràng cậu bị làm nhục, thời điểm bị món đồ chơi xâm phạm đã kêu gào, nhưng sau hết thảy chỉ còn lại những vòng gợn sóng thật nhẹ tựa lông hồng.

Cảm xúc trong cậu rất ít khi xao động, ít đến nỗi có thể xem nhẹ, trái lại lúc đóng phim, hóa thân vào nhân vật, mới cho cậu một chút cảm giác mình đang sống.

Mỗi lần đóng phim không cần đặt nặng sự tồn tại chính mình, cậu chỉ cần sắm tốt vai nhân vật là được.

Cậu quên đi bản thân, để mình hoàn toàn biến thành một người khác.

Bởi lẽ đó từng có fan gọi đùa Lâm Sinh Vi là 'ông hoàng lật mặt', diễn một bộ phim liền biến thành một người khác, khác một trời một vực với vẻ vốn có.

Hôm thử vai bộ phim Chu đổng giới thiệu, Vương An chở Lâm Sinh Vi đi, nhân vật Lâm Sinh Vi ứng tuyển là em trai nữ chính, là một vai phụ, nhưng vì là tác phẩm lớn, tề tụ vô số ngôi sao màn bạc, vai phụ cũng thành hàng hiếm.

Vương An cứ tưởng Chu đổng nắm quyền sinh sát trong tay, ai ngờ lão ta chỉ đưa Lâm Sinh Vi qua 'vòng gửi xe', nhét vào nhóm thử vai, còn thành hay bại phải xem Lâm Sinh Vi.

Vương An tức lộn ruột, ngồi bên cạnh Lâm Sinh Vi, nghiêng đầu khích bác nhìn cậu, nghe loáng thoáng là mắng, "Quá hời cho con lợn kia."

Lông mi Lâm Sinh Vi khẽ run, cậu thấy hơi lạnh.

Cậu ngồi đợi ở ngoài hơn một tiếng, mới đến phiên cậu thử vai.

Trong phòng có đạo diễn và nhà sản xuất, sau khi bước vào Lâm Sinh Vi hơi cúi người chào hỏi. Độ yêu thích gần đây của cậu khá tốt, tuy có ít tác phẩm, nhưng qua mỗi một bộ, kỹ thuật diễn xuất rõ như ban ngày, Chu đổng có thể tiến cử cậu dễ dàng như thế, phần nhiều cũng vì bản thân Lâm Sinh Vi có thực lực.

Lúc diễn, trong mắt cậu sẽ không còn ai khác, hòa vào nhân vật, đọc lời thoại, mỗi biểu cảm trên mặt, kết hợp với ngoại hình bắt mắt cậu từ từ tỏa sáng, tựa như viên ngọc được lau đi lớp bụi hồng trần.

Triệu Tứ An với tư cách là nhà tài trợ ngồi bên trong gian phòng, hắn lom lom nhìn Lâm Sinh Vi, nhìn cậu diễn đến xuất thần.

Nội tâm hắn bắt đầu tị nạnh, từ lúc Lâm Sinh Vi bước vào đến giờ không liếc nhìn hắn một cái, Triệu Tứ An nghiến răng đến ê buốt, tay siết chặt thành quyền, thầm mắng Lâm Sinh Vi vô số lần.

Chờ Lâm Sinh Vi diễn xong, đạo diễn là người đầu tiên vỗ tay, Lâm Sinh Vi nghe tiếng, chạm rãi nhìn sang.

"Diễn khá lắm."

Lâm Sinh Vi không đáp, đạo diễn vờ ho khan, quay sang hỏi nhà sản xuất, "Ngài thấy thế nào?"

Nhà sản xuất gật gù, "Tôi thấy tốt đấy, rất thích hợp."

Mọi người châu đầu thảo luận, Lâm Sinh Vi không nhìn họ, cúi gằm mặt chăm chú ngắm mũi giầy.



Triệu Tứ An đứng ngoài nhìn vào, thầm cười nhạo, tên ngốc này.

Thời điểm đạo diễn định công bố kết quả, Triệu Tứ An bất ngờ đá chân bàn trước mặt, "Rầm" một tiếng, ai nấy không hẹn đồng loạt hướng mắt về phía hắn, nhìn nhà tài trợ lớn lười nhác đứng dậy, sắc mặt không mấy vui vẻ, nói: "Chẳng ra sao cả. Tôi thấy không hợp."

Lâm Sinh Vi ngẩng đầu, trông thấy Triệu Tứ An, bao cảm xúc trong mắt như sao băng lóe lên rồi biến mất, hàng mi dài cô đơn trên mí mắt, ảo não như tro tàn, cậu gật đầu, máy móc nói: "Vâng, cảm ơn."

Dứt lời xoay người bước đi, tim Triệu Tứ An như bị tay ai đó giày vò, hắn tiến lên một bước, lớn giọng: "Đi cái gì mà đi, tôi còn chưa nói xong mà, tôi cảm thấy cậu hợp vai chính hơn."

Sau tuyên bố hùng hồn của Triệu Tứ An, đạo diễn lẫn nhà sản xuất đều ngây ra như phổng, nhìn Triệu Tứ An bước tới cạnh Lâm Sinh Vi, khoác tay lên vai đối phương, hời hợt nói: "Vậy đi, cậu ấy sẽ thủ vai nam chính."

Triệu Tứ An hết sức tùy tiện, như thể lựa chọn nam chính cho một bộ phim lớn, chẳng khác gì đút một miếng bánh quy cho mèo hoang vậy.

Lâm Sinh Vi đồng ý cũng rất hời hợt, cậu nghiêng đầu sang một bên, anh mắt nhìn Triệu Tứ An không lăn tăn gợn sóng.

Cậu khẽ gật đầu, nói tiếng cảm ơn với Triệu Tứ An.

Mọe nó ai thèm cảm ơn gì chứ. Triệu Tứ An giận trong bụng, đẩy Lâm Sinh Vi ra, bước nhanh ra ngoài.

Đến cửa, thấy có người thập thò ngó vào trong, Triệu Tứ An nheo mắt đánh giá, đối phương nhận ra hắn, sốt sắng sấn tới, "Triệu công tử, ch-chào ngài, tôi là người đại diện của Sinh Vi, tôi tên Vương An, đây là danh thiếp của tôi."

Triệu Tứ An nhìn gã trung niên mặt mày gian xảo trước mặt, ngón tay kẹp lấy danh thiếp của đối phương, đọc lướt qua, hắn hỏi: "Chuyện của Chu Mậu là ông sắp xếp à?"

Vương An ngớ người, còn đang không biết trả lời thế nào, Triệu Tứ An nói tiếp: "Tôi rất thích Lâm Sinh Vi, bộ phim này sẽ để cậu ấy đóng vai chính, ông cũng sắp xếp giúp tôi được chứ."

Vương An vui như mở cờ trong bụng, mặt mày tươi rói, luôn miệng kêu 'chuyện nhỏ'.

Đúng lúc này Lâm Sinh Vi bước ra, Triệu Tứ An nhìn cậu, Lâm Sinh Vi điềm tĩnh đi tới trước mặt hắn, nhấc tay, ngón tay chạm khẽ mu bàn tay Triệu Tứ An.

Triệu Tứ An nghe Lâm Sinh Vi dùng giọng điệu nặng nề, tựa như chiếc tàu hỏa lâu năm chạy trên đoạn đường sắt gỉ sét, "Không cần sắp xếp."

Lâm Sinh Vi luôn như thế, cmn con người này lúc nào cũng thế.

Không bao giờ nói tiếng 'yêu', từ trước tới nay dường như chỉ có Triệu Tứ An hắn mặt nóng dán mông lạnh.

Trước đây là lừa cậu đến nhà, sau đó muốn thi đậu một trường đại học với Lâm Sinh Vi, ở ngoài thuê phòng ở cùng nhau, Triệu Tứ An hừng hực như lửa, vây lấy Lâm Sinh Vi giữ lấy Lâm Sinh Vi, nhưng lại không cách nào tan chảy Lâm Sinh Vi.

Cho dù lúc làm tình, trừ phi đau không chịu nổi, đối phương mới khẽ thút thít thở hổn hển một chút, người này chưa bao giờ biểu hiện tâm tình nào khác.

Chính vì Lâm Vi Sinh như vậy, Triệu Tứ An đưa ra quyết định chia tay, ngay trước mặt Lâm Sinh Vi cùng người khác hạ thấp cậu, ấy mà Lâm Sinh Vi vẫn không buồn không đau.

Cậu đồng ý chia tay, cả hai cứ thế mỗi người đi ngả.

Nhưng hôm nay, lần nữa gặp lại, địa vị Triệu Tứ An vẫn cao như cũ, nhưng hắn cảm thấy bản thân vẫn là thằng Triệu Tứ An hèn mọn yêu Lâm Sinh Vi năm nào.

Lâm Sinh Vi nói: "Không cần sắp xếp."

Triệu Tứ An nghiền ngẫm bốn từ này nhiều lần, cuối cùng chỉ ngẫm ra được một lòng chua xót bất cam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cao Giường Chiếu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook