Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Chương 30: Chặt Thanh Linh Trúc

Thân Tàn Chí Kiên Tiểu Ngôn Ca

18/03/2022

EDIT: Mạc Nhiên

Trong rừng trúc màu xanh lam rậm rạp, Lâm Thiên Minh nhìn chung quanh.

Một mảng lớn Thanh Linh Trúc mọc trong khe hở nham thạch cứng rắn, cao thấp khác nhau, có thô có nhỏ.

Cao mấy trượng, to bằng miệng chén, thân trúc màu xanh vàng, lá cây rất ít, đều là mấy trăm năm, có thể lấy ra Luyện khí.

Thấp chỉ cao chưa tới nửa trượng, màu sắc là màu xanh, lá trúc tương đối rậm rạp, đều là khoảng một trăm năm.

Thanh Linh Trúc chu kỳ sinh trưởng tương đối dài, từ ngón tay thô nhỏ, có màu bạch ngọc, dần dần phát triển thành màu xanh trăm năm, màu sắc cuối cùng là màu xanh vàng chính là Thanh Linh Trúc đã đủ năm.

Lâm Thiên Minh rất nhanh xuyên qua biển trúc, tinh tế tìm kiếm Nhị giai Thanh Linh Trúc.

Nửa canh giờ đã qua, Lâm Thiên Minh vẻ mặt biểu tình như gan heo, dọc theo đường đi ở bên trong hơn vạn gốc Thanh Linh Trúc, ngay cả một gốc cây Nhị giai Thanh Linh Trúc cũng không có tìm được.

Thật sự là diện tích quá lớn, hơn nữa không dễ phân biệt, Nhị giai Thanh Linh Trúc cùng năm trăm năm Thanh Linh Trúc không khác nhau nhiều, to cỡ miệng chén, lá thưa thớt, phương thức phân biệt duy nhất chính là màu sắc Nhị giai Thanh Linh Trúc toàn thân vàng óng, mà bình thường Linh trúc là màu vàng xanh, màu sắc nhạt đi không ít.

Toàn bộ Thanh Linh Trúc trúc lâm chiếm diện tích hơn mười dặm, Thanh Linh Trúc lớn nhỏ phỏng chừng có hơn mười vạn gốc, muốn tìm được một trăm gốc Nhị giai Thanh Linh Trúc, đích xác rất khó khăn.

Nghỉ ngơi nửa khắc đồng hồ, Lâm Thiên Minh tiếp tục xuất phát, tiếp tục tìm kiếm. Thời gian trôi qua rất nhanh, lại là nửa canh giờ trôi qua.

Bỗng nhiên, trong trúc lâm rậm rạp, một gốc trúc toàn thân màu vàng kim đứng ở giữa một mảnh Thanh Linh Trúc năm trăm năm tuổi.

Lâm Thiên Minh mừng rỡ quá đỗi, lập tức biến mất không thấy, xuất hiện bên cạnh Nhị giai Thanh Linh Trúc.

Gốc Thanh Linh Trúc này cao mấy trượng, thân to cỡ miệng chén, toàn thân màu vàng kim, mặt ngoài kim quang lấp lánh, chính là Nhị giai Thanh Linh Trúc không thể nghi ngờ.

Lâm Thiên Minh cẩn thận quan sát hoàn cảnh sinh trưởng của gốc Thanh Linh Trúc này, hy vọng từ đó cân nhắc ra nhân tố sinh trưởng của Nhị giai Thanh Linh Trúc, để tìm được đường tắt tìm mười chín gốc Thanh Linh Trúc còn lại.

Chỉ thấy trúc này mọc trong khe đá, chung quanh tuyệt đại bộ phận đều là Thanh Linh Trúc trưởng thành hơn năm trăm năm, có thể thấy được nơi này cùng dưới sơn cốc khác nhau không nhỏ, càng đi lên cao trong nham thạch, khả năng xuất hiện Nhị giai càng lớn.

Lâm Thiên Minh sơ bộ phán đoán, hẳn là như thế, tiếp theo tìm kiếm, tốt nhất là bay lên cao, xem nơi nào lá trúc lâm tương đối thưa thớt, rừng trúc tương đối cao, khả năng xuất hiện Nhị giai càng lớn, trọng điểm tìm kiếm loại này, có thể tăng lên rất nhiều hiệu quả.

Hạ quyết tâm, Lâm Thiên Minh lấy Thanh Phong Kiếm ra, bắt đầu chặt hạ. Liên tiếp chém ra ba kiếm, chém cùng một vị trí, Thanh Linh Trúc màu vàng kim vẻn vẹn chỉ bị chém ra một vết nứt to bằng ngón tay cái.

Lâm Thiên Minh thập phần ngoài ý muốn, mình là Thể tu, tu luyện đỉnh cấp công pháp Thiên Cương Bá Thể Quyết, một thân khí lực vượt xa bình thường Luyện Khí tầng bảy tu sĩ mấy lần, cư nhiên chỉ là chém ra một chút lỗ hổng như vậy, muốn triệt để chặt đứt, phỏng chừng phải phí một phen công phu mới đúng.

Lâm Thiên Minh toàn lực vận chuyển công pháp, liên tiếp chém ra mấy kiếm, vết chém càng lúc càng lớn, rốt cục sau khi chém ra hơn năm mươi lần, Thanh Linh Trúc to bằng miệng chén liền ngã xuống.



“Phốc...” Một tiếng nổ lớn truyền đến, Thanh Linh Trúc cao mấy trượng nặng nề nện trên mặt đất, nện ra một cái khe rãnh sâu nửa thước.

Lâm Thiên Minh nâng Thanh Linh Trúc lên, trên trán chảy ra một tia mồ hôi, liên tiếp thử ba cái cũng không thể nâng lên.

Thẳng đến khi hắn vận chuyển linh lực, sử dụng khí lực toàn thân, hai tay hơn ngàn cân khí lực bộc phát, mới thành công đem Thanh Linh Trúc nâng lên thu vào túi trữ vật.

Thành công thu hồi gốc Thanh Linh Trúc này, Lâm Thiên Minh vỗ vỗ tay, thở hồng hộc ngồi ở một bên tảng đá nghỉ ngơi.

Lâm Thiên Minh trong lòng âm thầm nghĩ, phỏng chừng mỗi gốc Nhị giai Thanh Linh Trúc, ít nhất nặng mấy ngàn cân, chất liệu cứng rắn, cộng thêm độ dẻo dai tốt, sắc bén vô cùng, luyện chế ra Linh kiếm không thể coi thường.

Nghỉ ngơi nửa khắc đồng hồ, Lâm Thiên Minh tiếp tục xuất phát, bắt đầu hành trình tìm kiếm Nhị giai Thanh Linh Trúc.

Trải qua một lần thành công tìm được, Lâm Thiên Minh không còn ở trong trúc hải chạy loạn, mà là bay lên bầu trời toàn bộ biển trúc, cẩn thận phân biệt khu vực dày đặc Thanh Linh Trúc năm trăm năm.

“Ồ...”

Phía trước trăm trượng tổng thể chiều cao rừng trúc tương đối cao, lá trúc tương đối thưa thớt, đại bộ phận đều là Thanh Linh Trúc năm trăm năm, xác suất tìm được Nhị giai hẳn là không nhỏ.

Lâm Thiên Minh nhanh chóng bay đến trúc lâm, tinh tế tìm kiếm.

Quả nhiên có Nhị giai Thanh Linh Trúc, Lâm Thiên Minh thập phần cao hứng, bằng vào phương pháp này, tin tưởng rất nhanh có thể đem hai mươi gốc Thanh Linh Trúc toàn bộ tìm được.

Hai ngày trôi qua rất nhanh!

Trong Thanh Linh Trúc trúc lâm, Lâm Thiên Minh thuần thục đem một gốc Nhị giai Thanh Linh Trúc mấy ngàn cân, thu vào túi trữ vật.

Rốt cục chém được hai mươi gốc Nhị giai Thanh Linh Trúc, hai ngày không ngừng huy động Thanh Phong Kiếm, cánh tay đã ê ẩm không thôi.

Nếu không phải mình là Thể tu, tu vi cũng không tính là thấp, nếu là mình Luyện Khí tầng năm đến chặt hạ, phỏng chừng một ngày cũng chém không được mấy cây, ỷ vào linh lực thâm hậu không thấp, lúc này mới trong vòng hai ngày hoàn thành mục tiêu.

Số lượng đã đạt tới, Lâm Thiên Minh thập phần hài lòng, khẩn cấp muốn mang theo hai mươi gốc cây Nhị giai Thanh Linh Trúc, đi tìm Thập Ngũ gia gia hỗ trợ Luyện khí.

Nghĩ đến vũ khí của mình là một cái nhược điểm không nhỏ, sớm ngày luyện chế ra đủ lượng Linh kiếm, phẩm giai nếu như có thể toàn bộ đạt tới Nhất giai Thượng phẩm, sức chiến đấu của mình ít nhất tăng lên mấy lần, cho dù chống lại Luyện Khí Hậu kỳ tu sĩ, chính mình cũng có thể toàn thân trở ra.

Đến bên cạnh rừng trúc, Lâm Thiên Minh lấy ra lệnh bài, đánh ra pháp quyết, quang mạc hiện ra một lỗ hổng, Lâm Thiên Minh không chút do dự bước vào.

Một hơi thở trôi qua, Lâm Thiên Minh thành công từ trong trúc hải đi ra.

Hắn tế xuất một thanh Thanh Phong Kiếm, nhảy lên thân kiếm, ngự không rời đi.

Nửa khắc đồng hồ, trong Thiện Công Đường gia tộc, Lâm Thiên Minh tìm được Lâm Thế Hâm.



“Thập gia gia, hai mươi gốc Nhị giai Thanh Linh Trúc đã toàn bộ chém tới, tôn nhi đến trả lại lệnh bài.” Lâm Thiên Minh cung kính đưa lệnh bài, hàn huyên vài câu với Lâm Thế Hâm, sau đó rời Thiện Công Đường.

Chỉ chốc lát sau, trong Luyện Đan Đường của gia tộc, Lâm Thiên Minh xuất hiện trước mặt gia gia Lâm Thế Công, cung kính bái kiến nói:

"Tôn nhi bái kiến gia gia!”

Lâm Thế Công khoát tay áo, cười phân phó nói:

“Tiểu tử thúi, mau tới đây ngồi xuống đi!”

Lâm Thiên Minh cười ha hả, trực tiếp ngồi ở bồ đoàn trước mặt hắn, nói rõ ý đồ của mình.

“Gia gia, ta một lần hao phí ba ngàn thiện công, từ Thiện Công Đường đổi được hai mươi gốc cây Nhị giai Thanh Linh Trúc, dự định mời Thập Ngũ gia gia hỗ trợ luyện chế một nhóm Linh kiếm, thế nhưng không có cùng Thập Ngũ gia gia lưu lại ấn ký truyền tin, đặc biệt đến mời ngài hỗ trợ, hỏi Thập Ngũ gia gia có thể hỗ trợ luyện chế hay không.”

Nghe tôn nhi bày tỏ ý đồ đến, Lâm Thế Công giật nảy mình!

"Tiểu tử này, thật sự là bại gia, ba ngàn thiện công nói hoa liền hoa, hắn tu luyện Huyền phẩm công pháp ≪Hỏa Nguyên Quyết≫, căn bản không cần nhiều Linh kiếm như vậy mới đúng?” Lâm Thế Công thập phần nghi hoặc, bại gia như thế, liền truy vấn Lâm Thiên Minh, vì sao phải dùng nhiều Linh kiếm như vậy.

Lâm Thiên Minh ấp úng, do dự nhiều lần, vẫn là không có tiết lộ chuyện mình tu luyện Thiên phẩm công pháp, chỉ là nói đến công pháp của mình là công pháp loại kiếm trận.

Nhiều lần nhấn mạnh, để cho gia gia không thể tùy ý tiết lộ, nếu không có thể sẽ vì gia tộc dẫn tới tai họa!

Nhìn thấy tôn nhi thận trọng như vậy, Lâm Thế Hâm cũng không truy vấn nữa, dù sao ai cũng sẽ có một ít bí mật không thể kể ra.

Mà Lâm Thiên Minh từ trước đến nay phi thường thông minh cùng ổn trọng, nếu không nói, tự nhiên có đạo lý của hắn mới đúng. Nghĩ đến những điều này, Lâm Thế Công dặn dò:

"Nếu không phải chuyện đùa, nhớ kỹ không thể dễ dàng biểu lộ trước mặt thế nhân, Tu tiên giới thời thời khắc khắc đều có chuyện giết người đoạt bảo phát sinh, ngươi cũng không thể dễ dàng tin tưởng người ngoài, hiểu chưa!”

Lâm Thiên Minh miệng đầy đáp ứng, lúc này mới làm cho hắn thở phào nhẹ nhõm.

Sau đó Lâm Thế Công một tay bóp quyết, truyền tấn cho Lâm Thế Lộc, hỏi có thể luyện chế thay hay không.

Nửa khắc đồng hồ, một đạo linh quang lướt qua cấm chế lầu các, dừng ở trước mặt Lâm Thế Công, sau khi Lâm Thế Công dò xét, đợi linh quang dần dần tiêu tán lại mở miệng nói:

"Thập Ngũ gia gia ngươi đáp ứng hỗ trợ, cho ngươi trực tiếp đi đỉnh núi Thanh Trúc Sơn, hắn cùng Tam gia gia ngươi đều ở trong động phủ chủ phong tu luyện, ngươi trực tiếp đi tìm hắn đi.” Lâm Thiên Minh nghe xong mừng rỡ quá đỗi, lập tức cáo biệt Lâm Thế Công, chuẩn bị trực tiếp đi tìm Lâm Thế Lộc.

Trước khi hắn rời đi, Lâm Thế Công lấy ra tám trăm khối Hạ phẩm Linh thạch cùng một bình Nhị giai Linh Nguyên Đan, đưa cho Lâm Thiên Minh, để cho hắn giao cho Lâm Thế Lộc, coi như thù lao hỗ trợ Luyện khí.

Lâm Thiên Minh cũng không giả bộ, tiếp nhận Linh thạch cùng đan dược, ra cửa mà đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook