Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Chương 1: Cửu Châu Đại Địa

Thân Tàn Chí Kiên Tiểu Ngôn Ca

16/02/2022

EDIT: Mạc Nhiên

Cửu châu đại địa, vạn tộc san sát, sinh linh đông đảo, diện tích rộng lớn, có hàng trăm triệu dặm, diện tích biển cả chiếm tỷ lệ rất lớn, ước chừng tám thành diện tích, lục địa chỉ chiếm hai thành diện tích.

Từ bầu trời xa xôi nhìn vào trông giống như một quả bóng nước khổng lồ, thanh lam giao nhau, đẹp không tả xiết.

Theo Nhân tộc thăm dò ghi chép, giới này gọi là Hoa Dung giới.

Nghe nói sinh ra đã hơn trăm tỷ năm, về phần cụ thể bao lâu, bởi vì quá xa, còn không có được đáp án chính xác.

Đất liền chia làm cửu châu, theo thứ tự là Thanh Châu, Kinh Châu, Dương Châu, Tân Châu, Huyền Châu, Vân Châu, Hoa Châu, U Châu, Ký Châu chín đại cương vực.

Mỗi một châu đều vô cùng to lớn, diện tích không dưới ngàn vạn dặm.

Đây là thế giới thuộc về tu tiên giả, phàm nhân dốc hết cả đời đều khó có thể đi ra khỏi một châu.

Ở phía nam Kinh Châu đại địa, còn có hơn vạn tòa đảo lớn nhỏ khác nhau, diện tích đảo lớn có nửa châu chi địa, tiểu đảo chỉ lớn hơn trăm dặm, tòa đảo chỉ mấy chục dặm lại càng là vô số kể.

Nơi này là khu vực ngoại vi Cửu châu đại địa, bởi vì gần hải vực, nơi này thủy sản phong phú, phàm nhân ở các đảo nội hải lấy đánh cá làm sinh kế.

Theo lời kể của những ngư dân lão niên, ngoại hải sinh hoạt nhiều yêu thú khủng bố.

Bọn nó hình thái khác nhau, hung hãn vô cùng, chuyện ăn thịt người lúc nào cũng phát sinh, cá mập mấy chục trượng, cự quy như ngọn núi nhỏ, cũng không biết là thật hay giả.

Từ đó, ngư dân chỉ dám sống trăm dặm trong nội hải, kiếm sống bằng cách đánh bắt cá.

Ở Nam Hải, hải vực mênh mông hải đảo lớn nhỏ cùng lục địa bên ngoài, sinh sống Hải Yêu nhất tộc, Yêu tộc, Man tộc các loại chủng tộc cường đại.

Thanh Châu nằm ở phía tây nam của Cửu châu đại địa, phía bắc giáp Ký Châu, phía nam giáp Kinh Châu.

Ở phía tây Thanh Châu và Ký Châu, đó là một mảnh rừng rậm nguyên sinh khổng lồ, sơn mạch sông ngòi đông đúc, cây cối cao trăm trượng ở khắp nơi.

Yêu thú ở chỗ này sinh sôi nảy nở, lấy linh mộc linh dược, kim chúc khoáng vật làm thức ăn, là cấm địa nhân loại không dám đặt chân.

Từ khi Nhân tộc sinh ra tới nay, đã có trăm vạn năm, Yêu tộc sinh sôi nảy nở đến nay, càng là mấy trăm vạn năm, chúng nó thọ mệnh dài, gấp mấy lần Nhân tộc.

Tuổi thọ của Yêu tộc, cộng thêm thân thể cường đại, là thượng thiên sủng nhi.

Thiên phú cường đại của Yêu tộc, vẫn khiến Nhân tộc tu sĩ hâm mộ không thôi, mà độ khó tiến giai của Yêu tộc, lại vượt xa nhân loại.



Linh trí của yêu thú cấp thấp giống như trẻ nhỏ, chỉ có Tam giai yêu thú trở lên mới có thể tăng lên diện rộng.

Trăm vạn năm qua, thực lực cường đại của Yêu tộc lại mơ hồ áp đảo Nhân tộc một bậc.

Cửu châu đại địa, bị Yêu tộc làm loạn, thú triều tập kích thường xuyên phát sinh, mỗi một lần thú triều, đối với Nhân tộc tu sĩ đều là khảo nghiệm sinh tử.

Đến lúc này, hai tộc là thiên địch từ xưa đến nay.

Mà ở vùng biển rộng lớn phía nam Dương Châu và phía đông Tân Châu, sinh sống Hải Yêu nhất tộc cường đại hơn, Yêu tộc trên đất liền, chỉ là chi nhánh của Hải Yêu nhất tộc.

Người ta nói rằng trong vài triệu năm trước khi nhân loại được sinh ra, một số chủng tộc của Hải Yêu nhất tộc đã đi vào đất liền sinh sống.

Trải qua trăm vạn năm tiến hóa, Hải tộc lên bờ đã quen với cuộc sống trên đất liền, lại sinh ra rất nhiều kỳ trân dị thú, thiên phú của bọn chúng không giống nhau.

Mà Cửu châu đại địa bây giờ, là nơi cư trú của nhân loại do vô số đại năng tại mấy chục vạn năm trước, thông qua đại chiến hai tộc đánh xuống.

Ở phía bắc U Châu một vùng lớn lãnh thổ, là sa mạc rộng lớn cùng thảo nguyên, nơi này sinh hoạt Man Hoang nhất tộc.

Chúng là sản phẩm của sự kết hợp giữa Nhân tộc và Yêu tộc, chúng có kích thước khác nhau, thân thể quái dị, thể sinh hai cánh, đầu trâu thân người, tập hợp đặc điểm của hai tộc mà sinh ra, thiên phú dị bẩm.

Man tộc chi địa, Hỏa hệ linh vật cùng Kim hệ linh vật rất nhiều, là thiên đường của Hỏa Kim thuộc tính tu sĩ.

Mà Thanh Châu Ký Châu cùng lục địa Yêu tộc chi địa, Mộc Kim Thổ thuộc tính linh vật rất nhiều, mà ở Kinh Châu Dương Châu, Thủy thuộc tính linh vật chiếm đa số.

Ở Cửu Châu đại lục, Vân Châu và Huyền Châu là hai châu lớn nhất, mỗi một châu, so với Ký Châu Thanh Châu cộng lại còn lớn hơn.

Vân Châu cùng Huyền Châu là khu vực trung tâm của Nhân tộc, trải qua mấy chục vạn năm truyền thừa, Huyền Châu cùng Vân Châu là nơi tập trung cao giai tu sĩ, thương mậu phồn vinh, tài nguyên phong phú, khiến cho nơi này tông môn gia tộc san sát, là thiên đường của tu sĩ.

Nhân tộc càng ngày càng lớn mạnh, tài nguyên thất châu chi địa, đã không đủ Nhân tộc tu sĩ sinh sôi nảy nở.

Mà Thanh Châu cùng Ký Châu chi địa, là Nhân tộc trong mấy vạn năm trước từ tay Yêu tộc đánh xuống.

Nơi này địa hình phức tạp, không biết linh mạch quáng mạch linh dược đông đảo, hấp dẫn đông đảo thám hiểm giả trước sau tới tìm bảo lịch lãm, là đích đến của đông đảo tu sĩ thám hiểm tầm bảo.

Nhân tộc sinh sôi nảy nở đến nay, số lượng có hàng tỷ, chín phần chín đều là phàm nhân bình thường.

Tu sĩ sinh ra không dễ dàng, có linh căn giả mới có thể tu hành, phàm nhân hậu đại sinh ra linh căn giả, vạn người không được một, mà tuyệt đại bộ phận đều là bình thường nhất Tứ Linh Căn hoặc Ngũ Linh Căn, không có nghịch thiên cơ duyên, cả đời cũng khó có thể Kết Đan.

Mà tu sĩ cùng tu sĩ kết hợp sinh ra con cái, xác suất sinh ra linh căn giả là gấp mấy lần phàm nhân, hậu nhân linh căn cũng tương đối ưu tú, xác suất Tam Tứ Linh Căn không nhỏ, bồi dưỡng thích hợp, Trúc Cơ có hy vọng.

Mà đơn linh căn tu sĩ trên con đường tu hành thì thoải mái hơn rất nhiều, nếu không sớm chết non, chính là Kim Đan kỳ bảo đảm, thậm chí Nguyên Anh kỳ cũng có hy vọng.



Đương nhiên linh căn ưu nhược điểm, không phải là nhân tố quyết định trên con đường đại đạo, cũng không thể quyết định giới hạn của một tu sĩ.

Bao nhiêu thiên kiêu chi tử chết non quá sớm, đại đạo sụp đổ, cũng có không ít tu sĩ tư chất bình thường, nghịch thiên cải mệnh, đứng lên Nhân tộc chi đỉnh.

Nghe đồn, mấy chục vạn năm trước, một vị tiền bối Nhân tộc tu sĩ tư chất Ngũ Linh Căn, ngàn năm liền tu luyện tới Hóa Thần kỳ, thành công phi thăng, người nghịch thiên như vậy, trăm vạn năm qua, cũng không hiếm thấy, nhưng cũng không phải chưa từng có.

Con đường tu tiên, vốn là hành động nghịch thiên cải mệnh, mỗi một bước tiến thêm, tràn ngập rất nhiều gian nguy cùng khảo nghiệm, nhẹ thì trở thành phế nhân, nặng thì thân tử đạo tiêu, chết tại chỗ.

Cho dù như thế, cũng không thay đổi được khát vọng của tu sĩ đối với trường sinh.

Tu tiên giới đối với tu sĩ cảnh giới chia làm Luyện Khí kỳ, Trúc Cơ kỳ, Kim Đan kỳ, Nguyên Anh kỳ, Hóa Thần kỳ.

Trong đó Luyện Khí kỳ, Trúc Cơ kỳ, đều chia làm chín tầng, tầng một hai ba là Sơ kỳ, tầng bốn năm sáu là Trung kỳ, tầng bảy tám chín là Hậu kỳ, sau tầng chín là cảnh giới Đại viên mãn.

Sau khi tiến vào cảnh giới Kim Đan kỳ, liền trực tiếp chia làm Sơ kỳ Trung kỳ Hậu kỳ cùng cảnh giới Đại viên mãn.

Ở Hoa Dung Tu tiên giới, Yêu tộc cùng Man tộc tu thân thể, tu sĩ tu linh lực.

Phàm nhân thọ mệnh hơn sáu mươi năm, tám mươi tuổi đã là cao tuổi, Luyện Khí kỳ thọ nguyên một trăm hai mươi năm, Trúc Cơ kỳ thọ nguyên hơn hai trăm năm mươi năm, Kim Đan kỳ thọ nguyên hơn năm trăm năm, Nguyên Anh kỳ hơn một ngàn hai trăm năm, Hóa Thần kỳ hơn ba ngàn năm.

Mà Kim Đan kỳ liền có năng lực phi thiên độn địa, dời sơn lấp biển, coi như là tiến vào hàng ngũ cao giai tu sĩ.

Mọi người khát vọng đối sức mạnh, càng trở nên mê luyến.

Yêu tộc Man tộc cảnh giới phân chia tương ứng với Nhân tộc tu sĩ, yêu thú Nhất giai đến Ngũ giai, đều có phân chia Sơ kỳ Trung kỳ Hậu kỳ.

Yêu thú Nhất giai tương ứng với Luyện Khí kỳ tu sĩ, Nhị giai tương ứng với Trúc Cơ kỳ tu sĩ.

Mà Tam giai yêu thú linh trí mở rộng, tương ứng với Kim Đan kỳ, Tứ giai yêu thú có thể hóa thành hình người, thần thông ngang hàng với Nguyên Anh kỳ tu sĩ, Hóa Thần kỳ Yêu tộc cùng nhân loại cũng không có bao nhiêu khác biệt.

Mấy vạn năm trước, Ký Châu Thanh Châu vẫn là địa bàn Yêu tộc, hai tộc tiếp tục đại chiến hơn trăm năm, ngay cả cường giả Nguyên Anh kỳ ngã xuống hơn mười vị, tu sĩ cấp thấp càng là tử thương vô số.

Nghe nói lão quái Hóa Thần kỳ đều có tử thương, cũng không biết là thật hay giả.

Từ đó về sau, Yêu tộc chủ động nhường hai châu chi đại, làm vùng đệm.

Mà Thanh Châu cùng Ký Châu diện tích cũng không lớn, hai châu như vậy, đối với địa bàn rộng lớn của Yêu tộc mà nói, bất quá chỉ là chín trâu mất một lông, không đáng nhắc tới.

Hai tộc, gần vạn năm qua, tương đối hòa bình, thú triều thỉnh thoảng phát sinh, bất quá quy mô không lớn, đều là một ít yêu thú cấp thấp tiến vào biên cảnh Nhân tộc làm loạn, đối với căn cơ của hai tộc tạo thành không được bao nhiêu thương tổn. Trong hàng vạn năm qua, hai bên kiềm chế lẫn nhau, nghỉ ngơi lấy sức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook