Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Chương 15: Khắc Khổ Tu Luyện

Thân Tàn Chí Kiên Tiểu Ngôn Ca

01/03/2022

EDIT: Mạc Nhiên

Thời gian trôi qua, và nhiều tháng trôi qua lặng lẽ.

Trong mật thất, Lâm Thiên Minh không nhúc nhích ngồi xếp bằng trên bồ đoàn. Linh khí như ánh sao quay tự do ở chung quanh thân thể, chậm rãi thông qua thiên linh cái hoặc là hai ngón tay, chậm rãi tiến vào toàn thân.

Một khắc sau, Lâm Thiên Minh thu công. Mở mắt ra, một đạo tinh quang từ trong mắt hiện lên, khí tức toàn thân vững vàng mà áp súc.

Trong mật thất mấy cái bình ngọc nằm ngổn ngang vứt ở một bên, bên trong bình ngọc trống rỗng, chỉ có một tia linh khí cùng dược hương lưu lại.

Lúc này, Lâm Thiên Minh đã bế quan mấy tháng.

Trong lúc này, Lâm Thiên Minh điên cuồng luyện đan cùng tu luyện, mỗi lần luyện đan luyện đến sức cùng lực kiệt, linh lực không còn, mới đình chỉ luyện đan.

Do đó vận công thổ nạp, khôi phục linh lực cùng thần thức.

Thời gian dài luyện đan, linh khí tiêu hao chỉ là một phương diện, đối với thần thức tiêu hao cũng phi thường lớn, mỗi lần thần thức sử dụng quá lớn, tâm lực đều cực kỳ tiều tụy.

Mỗi lần đều là làm được cực hạn, liền hao phí mấy ngày khổ tu mài giũa, đều chưa từng sử dụng Linh Nguyên Đan hoặc là Hồi Linh Đan.

Tuy rằng vất vả, hồi báo cũng cực kỳ phong phú.

Trong thời gian mấy tháng, năm mươi lăm phần tài liệu Linh Nguyên Đan, toàn bộ luyện chế hoàn thành. Độ khó luyện chế Linh Nguyên Đan không nhỏ, không chỉ gấp mấy lần Ích Cốc Đan.

Năm mươi lăm phần tài liệu Linh Nguyên Đan linh dược, chỉ thành công luyện chế mười sáu lô tài liệu, miễn cưỡng đạt tới ba thành đan thành.

Số thành đan cũng duy trì ở ba bốn khỏa khác nhau, cuối cùng luyện chế ra năm mươi khỏa Linh Nguyên Đan.

Hơn nữa trùng kích thành công Luyện Khí tầng sáu sau đó còn lại mười bốn khỏa Linh Nguyên Đan, tổng sáu mươi bốn khỏa.

Trong mấy tháng này, luyện đan tu luyện cũng chưa từng buông lỏng, mỗi tháng kiên trì phục dụng hai khỏa Linh Nguyên Đan, còn lại năm mươi bốn khỏa đan dược.

May mắn luyện đan cũng là tiêu hao không nhỏ, bằng không chỉ dựa vào đan dược, chỉ sợ không có khả năng tiến vào Luyện Khí tầng sáu hậu kỳ sớm như vật.

Tuy rằng tu luyện sử dụng đan dược không lo, thế nhưng Lâm Thiên Minh cũng không có tiếp tục bế quan tu luyện.

Mà là chuẩn bị xuất quan, ở sơn mạch phụ cận Thanh Phong trấn lịch lãm một phen, tiếp tục mài giũa cảnh giới một chút, lắng đọng một chút, lại tìm cơ hội đột phá.

Tu tiên vốn là hành động nghịch thiên cải mệnh, tuy rằng Lâm Thiên Minh thiên phú thượng giai, nhưng cũng không phải Thiên Linh Căn hoặc Dị Linh Căn tu sĩ, chỉ là trung thượng chi tư.

Cho dù là Thiên Linh Căn hoặc Dị Linh Căn, cũng cần lịch lãm lắng đọng, mới không xuất hiện quá nhiều bình cảnh.

Quá độ ỷ lại đan dược, chỉ sợ lúc Kết Đan cùng Kết Anh tăng thêm lực cản không nhỏ, vì ở trên con đường tiên đạo đi xa hơn, không thể không xuất quan, lịch lãm một chút.



Trong thời gian mấy tháng, một tháng tuần tra một lần, Lâm Thiên Minh đều sẽ hoàn thành như thường lệ.

Lúc này cũng đến ngày tuần tra lần thứ tám, Lâm Thiên Minh xuất quan, xuất hiện ở quảng trường bên ngoài lầu các.

Phụ trách nghe theo phân phó, hai huynh đệ Lâm Sơn Lâm Hải, vẫn luân phiên hầu ở ngoài lầu các, hơn nửa năm qua, chưa bao giờ rời đi.

Thấy Lâm Thiên Minh từ trong đại điện đi ra, Lâm Sơn một đường chạy tới trước mặt Lâm Thiên Minh.

“Lâm Sơn bái kiến lão tổ tông, chúc mừng lão tổ tông thần công đại thành.”

Hai huynh đệ này, cũng coi như là có tâm, hơn nửa năm qua, ngoại trừ lần đầu tiên đi tới Thanh Phong trấn ra, vẫn chưa từng phân phó qua hai huynh đệ, huynh đệ hai người lại bất luận ngày đêm, mỗi ngày thay phiên nhau chờ phân phó.

Lâm Thiên Minh vẻ mặt lạnh nhạt nói:

"Không cần đa lễ, những đan dược phế cặn này cầm đi, bên trong còn lưu lại không ít tinh hoa linh dược, tuy rằng đối với tu sĩ vô dụng, nhưng người phàm tục, nấu thành dược thang phục dụng, có thể cường thân kiện thể, loại bỏ bệnh tật, những thứ này đủ cho hơn mười người các ngươi dùng”

Hai tay vung lên, một đoàn phế cặn linh dược bay về phía Lâm Sơn, vững vàng rơi vào lòng bàn tay, tràn đầy một nắm.

Lâm Sơn mừng rỡ, vẻ mặt sợ hãi nói lời cảm tạ!

Tuy rằng phế đan tàn vụn đối với tu sĩ vô dụng, thế nhưng là một chút tinh hoa dược lực, đối với phàm nhân vẫn là vật đại bổ, luyện chế đan dược không ít phế đan tàn dư, thu thập lại, có thể ban thưởng cho Lâm gia phàm nhân, chỉ nhấc tay mà thôi.

Mà Lâm gia ngũ đại phàm nhân thành trấn trấn trưởng, đều có tổ tiên là hậu đại tu sĩ trực hệ, tuy rằng bối phận chênh lệch mấy chục đời, huyết mạch sớm đã mỏng đến cực điểm, thế nhưng khả năng xuất hiện tu sĩ vẫn là so với phàm nhân bình thường cao hơn một chút, thay mình lưu lại một phần thiện duyên cũng không phải không thể.

Lâm Thiên Minh liền không tiếp ý nữa, tế xuất Thanh Phong Kiếm, ngự không phi hành, đi thẳng ra ngoài Thanh Phong trấn.

Nửa ngày, cẩn thận tuần tra trong vòng trăm dặm xung quanh Thanh Phong trấn, đã tiêu diệt hơn mười con dã thú. Tế xuất tất cả thần thức, trong phạm vi mười dặm tất cả động thực vật đều ở trong đầu chợt lóe lên.

"A!"

Tọa trấn Thanh Phong trấn hơn nửa năm, chưa từng đụng phải Yêu thú, hôm nay cư nhiên đụng phải một con Văn Ngạc.

Con Văn Ngạc này là Nhất giai Trung kỳ yêu thú, Văn Ngạc trưởng thành là Nhị giai Trung kỳ yêu thú, con yêu thú này hẳn chỉ là yêu thú thời ấu niên.

Văn Ngạc là yêu thú quần cư.

Tộc quần nhỏ thì có hơn mười con, tộc quần lớn thì có hơn trăm con cũng có, làm sao chỉ có một con xuất hiện ở nơi này, quá kỳ quái.

Nơi này nằm ở phía tây Thanh Phong trấn hơn một trăm dặm, cách ngoại vi Tử Vân sơn mạch còn chưa tới trăm dặm, theo lý thuyết không đến mức có yêu thú xuất hiện mới đúng.

Nếu đã phát hiện, tự nhiên không có đạo lý buông tha, cũng coi như là chính mình lịch lãm một chút, dù sao cũng là lần đầu tiên đụng phải yêu thú, càng là lần đầu tiên cùng yêu thú đấu pháp.

Toàn lực thúc dục Thanh Phong Kiếm, hóa thành một đạo độn quang màu xanh, đi thẳng đến yêu thú cách đó mấy dặm.

Chưa đầy nửa khắc, Lâm Thiên Minh xuất hiện trong một sơn cốc nhỏ, sơn cốc dài hơn mười dặm, hai bên sơn cốc, rừng rậm dày đặc, một dòng sông rộng hơn mười trượng từ đáy sơn cốc xuyên qua sơn cốc.



Dòng sông chảy từ tây sang đông, thượng nguồn vừa vặn là Tử Vân sơn mạch, con Văn Ngạc này hẳn là dọc theo dòng sông này mà về hạ lưu.

Dòng sông yên tĩnh thỉnh thoảng có chút gợn sóng, nếu không nhìn kỹ, rất khó phát hiện có gì bất thường.

Một con Văn Ngạc rộng ba trượng dài hơn mười trượng đang trốn ở đáy sông, nhanh chóng bơi về phía thượng nguồn.

Con Văn Ngạc này hẳn là nhận ra khí tức cường hãn của Lâm Thiên Minh, tự biết không địch lại, mới muốn trốn dưới đáy nước chạy trốn.

“Hừ! Ngươi cho rằng trốn đi, ta liền không có biện pháp với ngươi sao!”

Chuyến đi này lịch lãm, thời gian ngắn thì nửa tháng, dài thì mấy tháng, không có thời gian cụ thể.

Nhất định phải thanh trừ dã thú trong vòng trăm dặm một lần, nếu như trên đường mình lịch lãm, chạy đến Thanh Phong trấn, khẳng định có đại lượng phàm nhân bị giết thảm thiết.

Tế xuất Thanh Phong Kiếm, rót vào đại lượng linh khí, Thanh Phong Kiếm vẽ thành một đạo thanh sắc quang kiếm, tốc độ cực nhanh vô cùng.

"Ầm”

Một tiếng nổ lớn.

Thanh sắc quang kiếm đem dòng sông sâu mấy trượng chém ra một đạo, thanh sắc quang kiếm, không chút dừng lại, đi thẳng về phía Văn Ngạc.

Văn Ngạc rất nhanh di chuyển thân thể khổng lồ, linh hoạt di chuyển dưới đáy sông, có thể là tự biết tránh không thoát công kích phát ra bởi Lâm Thiên Minh.

Đột nhiên quay đầu lại, từ trong miệng khổng lồ bắn ra một đạo thủy kiếm, thủy kiếm dày nửa trượng, nhanh chóng bắn về phía cự kiếm màu xanh.

Hai đạo công kích ầm ầm va chạm, vẻn vẹn kiên trì nửa hơi thở thời gian, liền cùng nhau nổ tung.

Nước sông cuồn cuộn không ngừng, sóng xung kích cường đại, cuốn cá tôm dưới sông lên bờ, còn có không ít thi thể trực tiếp vỡ vụn.

Dễ dàng một kích, bị Văn Ngạc hóa giải, Lâm Thiên Minh cũng không tức giận, lần thứ hai liên tiếp nhanh chóng chém ra ba kiếm, hướng Văn Ngạc giết tới.

Văn Ngạc cũng không né tránh, mà là một bên phun ra thủy kiếm, một bên rất nhanh bơi đi, hướng Lâm Thiên Minh mà đến.

Ba đạo thủy kiếm ở phía trước nổ tung, ngăn cản Lâm Thiên Minh phát ra công kích, dưới tiếng nổ mạnh yểm hộ, Văn Ngạc mở ra miệng to chậu máu, trực tiếp cắn về phía Lâm Thiên Minh.

Lâm Thiên Minh không chút kinh hoảng, rất nhanh thi triển ra bí thuật công pháp Hỏa Nguyên Trảm, hóa thành một thanh hỏa kiếm, thẳng đến miệng to của Văn Ngạc.

Một tiếng nổ vang, thân thể Văn Ngạc điên cuồng vặn vẹo, lăn lộn trong dòng sông lớn hơn mười cái liền nổi trên mặt nước không nhúc nhích.

Lâm Thiên Minh một kích không hề giữ lại, trực tiếp đem hỏa kiếm đánh vào trong miệng khổng lồ của Văn Ngạc, đem lục phủ ngũ tạng khuấy nát, từ đó kết thúc sinh mệnh.

Lâm Thiên Minh nhanh chóng quét dọn chiến trường, nhanh chóng lột da Văn Ngạc ra, từ trong cơ thể lấy ra một khỏa yêu đan màu trắng tinh khiết, sau đó chém xuống bốn cái móng vuốt sắc bén cùng cái đuôi, liền ngự kiếm rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook