Định Mệnh Của Mảnh Ký Ức

Chương 13

Cỏ Thơm

29/03/2014

-Việc em nhờ anh, anh đã kiếm thấy chưa?

-À … uh … anh không kiếm thấy em à. Anh xin lỗi. – giọng anh ấp úng

Mặt nó tối sầm lại và thấy thất vọng với cái tin tức đó.

***

Vừa bước ra khỏi cửa, hắn nói với giọng muốn gây sự

-Anh kia đứng lại nói chuyện với tôi chút nào?

Chợt điện thoại của hắn reng lên, hắn vội trả lời điện thoại

“Ai vậy?….. Àh ông là … ? Mr.Tửng hả? Oh, tôi nhầm … Mr.Tùng. Thế công việc tôi đã nhờ tiến triển tới đâu rồi……”

Thiên Phong lịch sự chờ hắn, nhưng hắn nói chuyện quá lâu nên anh ta cất bước về căn nhà của mình gần đó.

***

Ngày hôm sau Thiên Phong qua nhà chú của anh, vốn là một thám tử, cho nên suốt ngày chú của anh phải ra ngoài làm việc, nhà cửa vô cùng bừa bộn, bê bối. Vì sẵn tiện thấy Thiên Phong là cháu đang bắt đầu cuộc sống tự lập nên chú thuê anh trả công dọn dẹp nhà cửa những lúc cuối tuần.



Thiên Phong bước vào căn nhà sau một tuần bừa bộn, anh bắt đầu dọn dẹp, lau nhà, lau cửa, giặt rũ những chiếc áo, cái vớ, cái quần bị ném bừa ở đâu đó. Rồi phần việc của anh bắt đầu ghé sang phòng làm việc của ông chú, từng xấp giấy tờ bừa bộn trên bàn, những hình ảnh được chụp lén, những vật chứng nhỏ của những khách hàng.

Anh bắt đầu sắp xếp chúng thật gọn gàng, bất giác anh cầm phải tập hồ sơ khách hàng được mở trang đầu mang tên “Khách Hàng : Ngô Hoàng”.

Anh sững người lại, rồi nhớ đến cuộc nói chuyện của tên Ngô Hoàng qua chiếc điện thoại đã nhắc tên ông chú anh. Chợt có một hình ảnh khác vụt đến, anh.. anh nhớ rồi. Hắn ta chính là kẻ đã đến bệnh viện thăm Bình Bình lúc đó, chính là hắn.. Rõ ràng hắn và nhỏ có mối liên kết nào đó.

Anh bắt đầu suy luận logic các chi tiết chẳng khác gì một thám tử thứ thiệt. Tên đó lúc nghe điện thoại xưng hô giống với tên chú mình, rồi nói về thông tin cuộc tìm kiếm….vậy là hắn và chú mình đang có cuộc giao dịch… Thiên Phong nhẹ nhàng lật từng trang kế tiếp ra đến phần nội dung…

“Tìm kiếm một người con gái sau mười năm. Thông tin hỗ trợ cho cuộc tìm kiếm: họ Trần, sống tại một ngôi làng vùng quê Tiền Giang, một cô bé gái có cái miệng móm, gia đình hai người, mẹ mất , sống với cha lúc nhỏ…”

“Đối tượng tình nghi hiện tại :

-Trần Ú Lù

-Trần Vũ Phì Lũ

-Trần Phan Bụ Bẫm

-Trần Ngọc Thiên Bình”



“Thiên Bình? Sao giống tên của Bình Bình vậy nhỉ? Tại sao lại có trong danh sách này???”. Anh chợt nhớ về câu chuyện mà nhỏ đã kể cho anh nghe, rằng mười năm trước nó có quen một cậu bé, nhưng vì một số việc nên gia đình chuyển đi nơi khác sống, lúc đó nhóc thường xưng hô với nó là móm và nó gọi hắn là khỷ mập, đến bây giờ nó vẫn chưa biết được tung tích của cậu bé đó…

“OMG, chẳng lẽ…..Ngô Hoàng chính là cậu bé đó và người mà Ngô Hoàng tìm kiếm lại là…..”

BỤP!!! Xấp hồ sơ từ trên tay anh rơi xuống, nét mặt toát lên sự bất ngờ lẫn khó tin, anh ngồi cái “bịch” xuống ghế, tay đặt lên trán, không thể tin vào những gì anh đã thấy cùng cái suy luận vừa rồi.

Mặc dù Trái đất này tròn thật, nhưng sao lại có việc trùng hợp như thế này, phải chăng đây thật sự là ĐỊNH MỆNH? Không thể, không thể như thế được, anh không muốn tin.

Tại sao anh lại bối rối vậy nhỉ? Nếu thật như vậy thì cũng nên mừng cho họ chứ, nhưng sao trong lòng anh lại khó chịu như thế này? Phải chăng anh đang sợ mất một điều gì đó đang hé nở trong trái tim mình?

Lúc này hình ảnh của người con gái ấy lại hiện lên trong tâm trí, những ký ức mỗi khi kề bên nhau. Anh không thể tin rằng với một cô gái chỉ gặp đôi lần mà đã có thể làm trái tim anh rung động kể từ sau cái ngày mà người con gái yêu thương nhất trước kia qua đời vì bị tai nạn giao thông. Bắt đầu từ ngày đó hai chữ định mệnh đã theo gió bay vào dĩ vãng, “nếu định mệnh đem ta đến với nhau thì cớ sao lại khiến đôi ta phải xa lìa nhau!¿”.

Còn ký ức về Bình Bình bây giờ, chúng bỗng đẹp một cách lạ kì, làm anh mỉm cười và cảm thấy xốn xang trong lòng khi nghĩ về chúng. Anh còn nhớ ngày hôm đó, anh đã nói gì với gió, đó là lời của trái tim anh sau bao năm đóng kín….”Anh mến em Thiên Bình à”….

Anh đã hy vọng nhỏ sẽ chấp nhận anh, sẽ yêu anh và sẵn sàng kề bên anh. Những giây phút bên nhau chính là những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của anh hiện giờ, những nỗi nhớ về nhỏ cũng chính là sự ấm áp làm vực dậy sự mệt mỏi trong ngày. Trái tim của anh, nó không thể hiểu vì sao Thiên Bình lại trở nên đặc biệt như thế và cũng không biết từ khi nào mọi thứ lại dần thay đổi trong cuộc đời anh.

Anh đã và đang cố để xóa bỏ hình ảnh cậu bé ngày ấy trong tâm trí Bình Bình. Giấu chiếc kẹp, nói dối nhỏ,..tất cả cũng chỉ vì anh mến nhỏ, anh không muốn nhỏ lúc nào cũng ôm khư khư cái quá khứ xa xôi và vô nghĩa ấy. Cậu bé ấy nếu còn nhớ thì đã trở về bên nhỏ từ lâu rồi, vì vậy chỉ còn anh là từ bây giờ sẽ cố gắng làm điểm tựa, là bờ vai, là nụ cười cùng những giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc trong cuộc đời nhỏ từ rày về sau.

Vậy mà tên Ngô Hoàng, sự xuất hiện của anh ta đang dần phá vỡ mọi thứ. Mặc dù bề ngoài họ là một đôi oan gia nhưng mỗi khi nhìn vào ánh mắt họ lúc nói chuyện với đối phương thì anh hiểu, anh thấy rất rõ có một thứ gì đó vô hình đã mắc xích họ lại với nhau.

Và anh càng không ngờ cũng như không muốn tin là anh chàng đó chính là cậu bé trong câu chuyện của Thiên Bình. Bây giờ anh phải làm gì đây? Nói rõ cho họ biết mọi chuyện để rồi họ nhận ra nhau và sau đó Bình Bình sẽ không thèm quan tâm đến anh nữa àh? Không, anh sẽ không để vuột mất Bình Bình, không để một ai cướp đi cô gái có thể khiến anh mỉm cười và cảm thấy yêu đời hơn như thế này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Của Mảnh Ký Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook