Định Mệnh Em Yêu Anh

Chương 28: Quá khứ

Chinh jenny

27/03/2015

Lần đầu tiên được bố đưa đến nhà bạn chơi, cậu nhóc Hy Thần cũng không mấy hứng thú, cậu chỉ muốn ở nhà với mẹ. Nhưng bố cậu, Hàn Hy Trác một mực bắt cậu đi theo.

Hy Thần mới sáu tuổi nhưng trên mặt cậu lại không có nét hồn nhiên của trẻ con, thay vào đó là khuôn mặt lạnh lùng cùng ánh mắt dửng dưng.

Tiếp đón hai bố con Hy Thần là một người phụ nữ rất đẹp và hai cô bé đáng yêu như hai tiểu thiên thần.

- Đây là Tử Di, con gái lớn của tôi còn đây là Thiên Di, con gái út. Chào bác với anh đi hai con.

Lã Uyển Như giới thiệu hai cô nhóc với Hy Trác sau đó quay ra nhắc con gái.

Hai cô nhóc lễ phép cúi chào Hàn Hy Trác và Hy Thần sau đó cùng nhau cười đùa vui vẻ chạy đi nơi khác. Hy Thần nhìn theo bóng cô bé có tên Thiên Di, trong lòng bỗng dâng lên cảm giác ấm áp lạ thường.

Vì không muốn ở gần bố nên Hy Thần xin phép ra ngoài vườn chơi, mỗi lần ở cạnh ông ta cậu nhóc lại thấy vô cùng khó chịu. Bởi vì chỉ cần nhìn mặt ông ta cậu lại nhớ đến cảnh mẹ mình bị đánh đập một cách tàn nhẫn.

Trong không gian thanh tĩnh của khu vườn, vang lên tiếng nói lanh lảnh của một cô bé, thanh âm trong trẻo ấy đã thu hút sự chú ý của Hy Thần. Cậu nhóc đưa mắt nhìn quanh thì thấy một cô bé ngồi trên chiếc xích đu màu trắng, mái tóc ngắn màu hạt dẻ ôm lấy khuôn mặt xinh xắn với đôi mắt to tròn long lanh, đôi môi nhỏ nhắn đang nói chuyện với một con

gấu bông. Đó là Thiên Di. Hy Thần nhẹ nhàng tiến lại gần chiếc xích đu và nấp sau một gốc cây, lắng nghe nó nói chuyện.

- Gấu bông! Tao chán quá, mẹ lại bắt chị đi học rồi, không cho chơi với tao. Mà mày biết không mỗi lần cái ông chú Hy Trác kia đến là mẹ lại đối xử lạnh nhạt với tao, chỉ có baba là cưng tao nhất thôi.

Dừng một lát để lấy hơi cô bé lại nói tiếp.

- Hôm nay ông chú đó lại mang cả con trai đến, tên đó trông mặt cứ sao sao ấy như kiểu mấy tên sát thủ trong phim mà baba hay xem...ưm nhưng đẹp trai hơn hihi.

Hy Thần suýt chút nữa bật cười thành tiếng nhưng đã nhanh tay bịt mồm lại, tiếp tục quan sát. Còn Thiên Di thì ghé tai vào miệng con gấu như nghe gì đó, mặt tỏ ra ngạc nhiên hỏi.

- Sao cơ! Mày hỏi tên đó có đẹp trai hơn anh Nguyên không á?...hehe...theo tao thấy thì đẹp trai hơn đó.

Lần này thì Hy Thần không thể nhịn cười được nữa vì cái biểu cảm ngố ngố trên mặt Thiên Di. Thế là từ gốc cây phát ra tiếng cười khúc khích. Thiên Di giật mình quay lại nhìn, giọng run run hỏi.

- Ai...ai đấy?

Hy Thần đành phải từ sau gốc cây bước ra, dù rất ngại vì bị phát hiện nghe lén nhưng cậu vẫn bày ra bộ mặt lạnh lùng thường ngày.

- Là tôi.

Thiên Di ngạc nhiên nhìn cậu nhóc nhưng ngay sau đó mỉm cười đưa một tay ra trước, nói.

- Xin chào tôi là Thiên Di, năm tuổi, còn cậu?

Hy Thần có chút lúng túng trước hành động của Thiên Di, mất mấy phút mới đưa tay ra nắm lấy tay cô bé.

- Tôi là Hy Thần, sáu tuổi.

- Bằng tuổi với chị Tử Di và anh Nguyên, vậy em sẽ gọi anh là anh Hy Thần nhé.

- Ừ!

- Anh Hy Thần tại sao lại đứng sau gốc cây đó cười vậy?

Thiên Di nhìn Hy Thần thắc mắc, thật ra là đang lo rằng cậu nhóc nghe thấy những gì mình vừa nói với gấu bông nên mới cười.

- Không có gì, tự nhiên tôi nghĩ tới chuyện buồn cười thôi. - Cậu nhóc bịa ra một lí do.

Thiên Di nghe vậy tưởng thật liền thở

phào nhẹ nhõm. Ngây thơ hỏi.

- Chuyện gì mà khiến anh cười lớn vậy?

Lần này thì cậu nhóc đúng là á khẩu luôn, cậu chỉ bịa ra cái lí do vớ vẩn đó chứ đâu có nhớ đến chuyện gì buồn cười. Tự nhiên hỏi như thế làm sao có thể trả lời nổi.

Đúng lúc đó cứu tinh của Hy Thần xuất hiện.

- Hy Thần, bố con đang tìm con đó.

Lã Uyển Như không biết từ đâu xuất hiện, nhẹ nhàng nói với Hy Thần. Rồi lại quay sang nói với Thiên Di.

- Thiên Thiên anh Nguyên của con đang chờ ở phòng khách đấy.

Lã Uyển Như vừa dứt lời đã thấy Thiên Di chạy vội đi, miệng nhỏ nhắn vì phấn khích mà kêu lên một tiếng "yeah".

Hy Thần cũng theo Lã Uyển Như vào nhà, ánh mắt chăm chú dõi theo bóng lưng nó.

Kể từ hôm đó, cứ mỗi lần Hàn Hy Trác đến đây đều mang theo Hy Thần và mỗi lần đó cậu nhóc đều tìm Thiên Di nói chuyện. Chẳng hiểu sao cậu lại cảm thấy lòng mình rất thoải mái và ấm áp khi ở bên cô bé. Có lẽ đây là điều tốt đẹp nhất ông trời đem lại để an ủi cậu.



Nhưng cậu lại không biết rằng, không lâu nữa, số phận của cậu và cô bé kia sẽ thay đổi.

Trong căn biệt thự sang trọng, ba đứa trẻ: Tử Di, Hoàng Nguyên, Thiên Di đang chơi đùa rất vui vẻ, tiếng cười trong trẻo của hai cô bé xinh xắn vang vọng cả ngôi nhà. Riêng cậu nhóc Hy Thần chỉ ngồi một bên quan sát Thiên Di, cậu chăm chú đến mức không bỏ sót bất cứ hành động nào của cô bé. Thỉnh thoảng cậu lại liếc sang Hoàng Nguyên, ánh mắt có chút không vui khi Thiên Di từ lúc đầu đến giờ cứ một câu anh Nguyên, hai câu anh Nguyên mà chẳng thèm quan tâm gì tới cậu.

Theo như những gì Thiên Di kể cho Hy Thần thì Hoàng Nguyên là con trai một người bạn thân của bố cô bé, từ nhỏ Nguyên đã hay tới nhà chơi với hai chị em nên cả ba rất thân nhau. Thiên Di còn nói rằng rất thích Hoàng Nguyên.

Đang nhớ lại những gì Thiên Di kể về Hoàng Nguyên thì bỗng một bàn tay chìa ra trước mặt Hy Thần, cậu nhóc ngẩng lên nhìn thì thấy Nguyên đứng ngay trước mặt, trên môi là nụ cười thân thiện.

- Rất vui khi được gặp cậu, Hy Thần!

- Cậu sao lại biết tên tôi? - Hy Thần ngạc nhiên nhìn Hoàng Nguyên, không hiểu tại sao cậu ta lại biết tên mình.

- Tôi đã nghe Thiên Di kể nhiều về cậu, em ấy có vẻ rất quý cậu.

Nguyên thu tay về, mỉm cười giải thích, cách nói chuyện như người lớn khác hẳn với vẻ ngoài trẻ con.

- Cậu có vẻ rất quan tâm đến Thiên Di. - Hy Thần mắt không nhìn Nguyên, hỏi một câu mà bản thân đã rõ câu trả lời.

Đúng lúc đó giọng nói trong trẻo của Thiên Di vang lên.

- Anh Nguyên em muốn ra vườn chơi. - Cô bé bám lấy tay Nguyên, mặt phụng phịu.

- Nhóc con ngoan, lát nữa trời tạnh mưa anh sẽ dẫn em ra vườn chơi. - Nguyên mỉm cười dỗ dành.

- Không được! Sau khi mưa cỏ rất trơn...ước gì có một cánh đồng cỏ thật lớn và ở đó không bao giờ có

mưa.

Cô bé ngây thơ nói, đôi mắt sáng long lanh đầy mơ mộng.

- Sau này anh sẽ làm cho em một nơi như thế!

- Oa! Anh Nguyên hứa rồi nhé! Bao giờ xong em sẽ đến đó chơi. Yehet! Vui quá! Vui quá!

Cô bé nhảy tưng tưng lên, mồm ngoác đến tận mang tai. Hy Thần nhìn cảnh tượng trước mặt, trong mắt ánh lên một tia không vui.

Chẳng mấy chốc đã đến giờ ăn cơm trưa, mấy đứa nhóc rủ nhau cùng xuống phòng ăn. Lúc này người lớn đã có mặt đủ cả, đang ngồi nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Thức ăn đã bày sẵn trên bàn. Bốn đứa nhóc nhanh chóng đến ngồi cạnh bố mẹ của mình, ngoan ngoãn ngồi nghe người lớn nói chuyện.

Sau khi tất cả đã ổn định , Hoàng Hựu Minh - Bố của Tử Di và Thiên Di mới đứng lên phát biểu.

- Hôm nay ba gia đình chúng ta ở đây là để thực hiện một việc rất quan trọng, đó là đính hôn cho bốn đứa nhóc này theo đúng như nguyện vọng của chúng ta từ khi chúng còn ở trong bụng. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng nào.

- Đính hôn là gì ạ? - Thiên Di ngây thơ hỏi.

- Là tìm chồng trước cho con để sau này con lớn lên không sợ ế con gái à. - Hoàng Hựu Minh giả vờ nghiêm túc giải thích cho con gái, sau đó cười cười hỏi. - Vậy tiểu công chúa của baba muốn đính hôn với ai nào?

- Con muốn...

Thiên Di ngập ngừng liếc nhìn Hy Thần, cậu nhóc đang chăm chú nghe câu trả lời của mình. Lại liếc mắt qua nhìn mẹ, cô bé bắt gặp ánh mắt rất đáng sợ của bà ta. Đầu óc non nớt nhớ lại những gì mẹ đã nói với mình từ tối hôm qua.

"- Thiên Thiên, nếu ngày mai baba có hỏi con muốn chọn ai là chồng tương lai của con thì con nhớ phải chọn thằng bé Hoàng Nguyên nhé. - Lã Uyển như dịu dàng nói với nó nhưng ngay sau đó lại đe doạ. - Nếu con dám trái lời mẹ, mẹ sẽ không yêu con nữa."

- Con chọn anh Nguyên. - Thiên Di giả bộ thích thú nói nhưng trong lòng lại không vui tý nào.

Còn Hy Thần thì thất vọng nhìn nó rồi quay mặt đi chỗ khác.

- Haha! Con gái chọn thật đúng ý baba, vậy chúng ta quyết định Tử Di sẽ đính ước với Hy Thần và Thiên Di sẽ đính ước với Hoàng Nguyên.

Hoàng Hựu Minh vui vẻ nói sau đó nâng cốc lên mời mọi người.

Trong không gian vui vẻ ấy, tất cả mọi người đều cười nói rất hạnh phúc, chỉ riêng Hy Thần và Thiên Di là rơi vào trầm mặc.

Dạo gần đây Hoàng Hựu Minh bận đi công tác ở nước ngoài nên mọi việc trong nhà đều toàn quyền Lã Uyển Như quyết định.

Lã Uyển Như tuy đã có hai đứa con nhưng trông vẫn rất trẻ đẹp và quyến rũ vì vậy trong mắt cánh đàn ông cô ta là bảo vật số một cần chinh phục.

Và người đủ bản lĩnh để chinh phục Lã Uyển Như chính là Hàn Hy Trác. Hôn ước giữa Tử Di và Hy Thần thực chất là cái cớ để hai người bọn họ có thể gặp nhau nhiều hơn mà không sợ dị nghị.

Sau khi Hoàng Hựu Minh đi công tác, Hàn Hy Trác thường xuyên lui tới biệt thự nhà họ Hoàng cùng với con trai. Người ngoài nhìn vào cũng chỉ nghĩ là Hàn Hy Trác đưa con trai đến chơi với hôn thê để hai đứa trẻ thân thiết với nhau hơn. Chứ chẳng ai ngờ rằng lại có bí mật to lớn ẩn sau đó.

Mấy ngày này Thiên Di bỗng trở nên thật khác lạ, cô bé rất ít nói, khuôn mặt xinh xắn lúc nào cũng mang một nỗi buồn man mác. Hoàng Nguyên có gạ hỏi thế nào cô bé cũng không chịu nói ra nguyên nhân. Cậu để ý thấy Thiên Di cứ nhìn thấy Hy Thần là lập tức kéo cậu đi nơi khác, nhiều lúc vô tình gặp cô bé cũng chỉ coi Hy Thần như không khí, lẳng lặng bước qua.

Có một lần Hoàng Nguyên được bố mẹ gửi lại nhà họ Hoàng, trong lúc đến tìm Thiên Di rủ đi chơi cậu đã vô tình trông thấy Lã Uyển Như đang cầm roi mây đánh cô bé, miệng không ngừng quát tháo.



- Ta đã nói bao nhiêu lần là không cho phép con lại gần thằng nhóc Hy Thần rồi vậy mà dám dấu mẹ ngồi nói chuyện với nó.

Cùng với tiếng quát tháo là tiếng roi mây quất vào người vun vút.

Thiên Di nép mình vào một góc, người run lẩy bẩy, đôi mắt xinh đẹp ngấn lệ. Miệng không ngừng lặp lại ba từ "Con xin lỗi!" trong tiếng nấc.

- Ta nói lần cuối thằng nhóc Hy Thần đó là của chị gái con, con không được phép lại gần, nếu còn tái phạm ta sẽ đuổi con ra khỏi nhà, biết chưa?

- V...vâng! hức!hức!

Đợi cho Lã Uyển Như đi khỏi, Nguyên mới chạy đến bên Thiên Di đỡ cô bé đứng dậy. Xót xa nhìn những vết lằn đỏ trên tay Thiên Di, cậu tức giận nói lớn.

- Em đúng là đứa ngốc, mẹ đã cấm vậy rồi còn cố tình lại gần thằng nhóc đó làm gì?

- Anh Nguyên...hức! em rất thích anh Hy Thần mà...hức! Tại sao mẹ lại không cho em chơi với anh ấy? hức! - Thiên Di đưa tay quệt nước mắt, buồn bã hỏi.

- Em...thích...thằng nhóc đó? - Hoàng Nguyên ngạc nhiên trước câu trả lời của nó. Không thể tin được, cậu đã chơi với cô bé từ nhỏ mà lại không bằng một tên nhóc mới quen.

- Thôi không nói nữa để anh đưa em đi xoa thuốc.

Nói rồi Nguyên đưa cô bé đi tìm bà quản gia để nhờ bôi thuốc.

Một năm sau.

Trong khu vườn của nhà họ Hoàng, Hy Thần vẻ mặt không chút cảm xúc ngồi cạnh Hoàng Nguyên. Cậu nhóc vừa mới bước chân vào sân thì bị Hoàng Nguyên kéo ra đây nhưng sau đó cậu ta lại im lặng không nói gì.

Một năm qua ít nhiều thì hai đứa cũng có thể coi nhau là bạn, mặc dù ít nói chuyện nhưng Hy Thần nhận thấy Nguyên là một người tốt qua cái cách cậu ta đối xử với mọi người, đặc biệt là Thiên Di.

- Có biết tại sao Thiên Di luôn tránh mặt cậu không?

Cuối cùng thì Nguyên cũng lên tiếng hỏi.

- Tại sao?

- Là do mẹ của em ấy - cô Uyển Như. Mỗi lần Thiên Di gặp cậu xong em ấy đều bị mẹ đánh rất dã man...

Ngập ngừng một chút, Nguyên lại nói tiếp.

- Nếu cậu cũng thích Thiên Di nhiều như em ấy thích cậu, tôi sẽ không tranh giành em ấy với cậu nữa.

- Điều cậu nói là thật? - Hy Thần sửng sốt nhìn Hoàng Nguyên, thảo nào mỗi lần gặp cậu Thiên Di luôn tỏ ra đề phòng nhìn trước ngó sau.

- Là thật.

Sau đó Hoàng Nguyên đứng dậy bỏ đi, từ nay cậu sẽ không đến đây nữa.

- Từ nay anh gọi em là tiểu Di nhé? - Hy Thần ánh mắt có chút lạnh lùng xa cách nhưng giọng nói lại rất ấm áp, nghiêng đầu hỏi Thiên Di ngồi cạnh.

- Nhưng mẹ cũng gọi chị là tiểu Di. - Cô bé có chút bối rối, ánh mắt dè chừng nhìn xung quanh.

- Vậy khi nào chỉ có hai chúng ta anh sẽ gọi em là tiểu Di còn trước mặt mọi người sẽ gọi là Thiên Di.

- Vâng! - Cô bé mỉm cười gật đầu, khuôn mặt xinh xắn như một tiểu thiên thần.

Hai đứa trẻ cứ ngồi cạnh nhau nói chuyện như vậy cho đến khi một giọng nói đầy tức giận vang lên.

- Thiên Thiên!

Thiên Di vội vàng đứng dậy, vẻ mặt vừa lo lắng

vừa sợ sệt nhìn người phụ nữ vừa bước tới. Miệng lắp bắp.

- Mẹ...con...con...

- Ta đã dặn con thế nào? Con dám trái lời ta? - Lã Uyển Như tức giận quát, ánh mắt sắc lạnh chiếu thẳng vào người cô bé.

- Là cháu đã gọi em ấy ra đây, cô có gì cứ nói với cháu đừng mắng Thiên Di. - Hy Thần đứng chắn trước mặt Thiên Di, khuôn mặt lạnh lùng giống như một ác ma.

- Hy Thần! tiểu Di đang tìm cháu, mau ra chơi với con bé đi. Thiên Thiên phải đi học rồi. - Lã Uyển Như đổi sang chất giọng dịu dàng, ánh mắt cũng không còn đáng sợ như trước nữa.

- Cô nên gọi là Thiên Di thay vì Thiên Thiên dù sao tên thật của em ấy cũng là Thiên Di. - Cậu nhóc vẫn đứng chắn trước mặt cô bé, vẻ mặt không mấy hài lòng nói với người phụ nữ kia.

- Ta biết nhưng Thiên Thiên nghe rất hay mà. - Lã Uyển Như mỉm cười với Hy Thần sau đó kéo tay Thiên Di đi, trong mắt cô ta ánh lên một tia lạnh lẽo.

Lần này cậu nhóc lại hại Thiên Di rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook