Đồ Ngốc, Ông Đây Biết Vẽ Tranh!

Chương 2

Đả Cương Thi

23/01/2022

Hai tháng sau.

06:00 PM, ngày 01 tháng 06 năm 0001 Lịch Vũ Trụ. Trời mưa.

Mã Lễ Ngạo đứng một mình dưới cơn mưa tầm tã, vẻ mặt "mẹ kế" mờ mịt nhìn xung quanh. Đến khi cậu chắc chắn mình đã không còn ở trên Trái Đất nữa, mà đã vào đến Trò Chơi Dũng Sĩ - nơi mà mới vừa rồi cậu còn ngẩng đầu để xem, thì cậu mới từ từ, từ từ mà dùng cả hai bàn tay để giơ ngón giữa với bầu trời.

"Mã Hạnh Vận, Mã Huyền Cơ, cha và ông chắc chắn là đang xem phát sóng trực tiếp của con từ bầu trời hoặc là trên APP điện thoại phải không?? Hai người cảm thấy như thế nào sau khi đưa con ngoan cháu thảo của mình vào trò chơi hả?? Hai người đúng là cha ruột và ông nội ruột của con mà."

"Con xin trân trọng thông báo là, bắt đầu từ tối nay hai người có thể tập ăn mỳ gói uống nước lọc sống qua ngày được rồi. Toàn bộ tiền trong nhà đều để trong thẻ thông minh của con cả đó, tiền tiết kiệm của con đều là đến cuối mới được rút, ngoài con ra ai cũng đừng có hòng mà lấy ra."

"Nếu mà con sống sót qua khỏi cửa đầu tiên, còn có thể quay về Trái Đất ấy, thì sau chuyện lần này cùng lắm con cho hai người ăn cháo trắng một tháng thôi."

"Còn nếu mà con không qua khỏi á hả? Vậy con đành đợi hai người dưới suối vàng cùng với mẹ và toàn bộ liệt tổ liệt tông mà thôi. Ha hả."

"Cuối cùng thì, trong những ngày mà con tham gia trò chơi, xin đồng chí Mã Hạnh Vận cha lấy băng keo dán cái miệng quạ đen của mình lại đừng nói gì hết, cũng xin đồng chí Mã Huyền Cơ ông nội đừng có thắp nhang lạy Phật dán bùa đốt nến gì hết! Nhiều năm trôi qua như vậy rồi, năng lực trù ẻo đồng đội của hai người mà hai người còn không rõ sao?! Con còn bình an sống tới ngày hôm nay cũng không dễ dàng gì, hai người đừng cố tăng thêm độ khó cho cuộc sống của con nữa."

Mã Lễ Ngạo quăng ngón giữa bày tỏ sự giận dữ của mình xong, lại quay về vẻ mặt "mẹ kế" đẹp trai ũ rũ của cậu.

Sau đó cậu vừa chạy về phía cái cây to phía bên phải của mình để tránh mưa, vừa thuần thục mà mở ra bảng thuộc tính cá nhân của cậu, chuẩn bị bắt đầu trò chơi.

Từ ngày Trò Chơi Dũng Sĩ bắt đầu đến nay đã được hai tháng, số lượng Dũng Giả tham gia vào trò chơi dù là chủ động hay bị động thì cũng đã vượt qua con số một trăm mười triệu người.

Trong một tháng đầu tiên, lượng Dũng Giả tham gia vào trò chơi chỉ bao gồm các nhân tài kiệt xuất được lựa chọn từ quân đội hoặc các ngành sản xuất của quốc gia. Toàn bộ nhân số của họ cũng chỉ khoảng mười triệu người, họ dùng toàn bộ nỗ lực cùng ý chí, ở một "Thế Giới" hoàn toàn mới dùng thời gian hai tháng đi đến cửa thứ ba.

Dựa theo tốc độ vượt ải này, dù cho mười triệu nhân tài khi đến được cửa thứ ba đã tử vong gần một nửa, thì hi vọng cho Trái Đất vẫn còn.

Thế nhưng, tại cửa thứ ba "Thành Phố Linh Hồn", nhóm Dũng Giả mở đường này lại gặp phải sự đả kích mang tính hủy diệt - chỉ mới ngày thứ ba ở đó, năm triệu nhân tài còn lại đã chết hơn bốn triệu người, không đến một triệu người còn lại không thể nào tiến lên được nữa đành phải cắn răng lùi lại.

May mắn rằng trạm kiểm soát của cửa ải thứ ba "Thành Phố Linh Hồn" cho phép người chơi tạm thời lùi lại, tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ khác, giờ đây nhóm Dũng Giả mà các nước phái ra coi như đã tử thương toàn bộ.

Quá trình tiến lên của các Dũng Giả mở đường tuy đã dừng lại tại cửa ải thứ ba, nhưng thời gian đếm ngược của Trò Chơi Dũng Sĩ cũng sẽ không vì vậy mà dừng đếm.

Dưới tình huống đó, sau khi lãnh đạo của các cường quốc cùng thảo luận suốt một tháng rưỡi, đã đồng ý cùng nhau mở quyền tham gia vào Trò Chơi của người thường- ngoài ra Chính Phủ của mỗi nước cũng đi đầu thành lập trang web "Hướng Dẫn Vượt Qua Trò Chơi Dũng Sĩ" để công bố một ít tư liệu sưu tầm được trong việc vượt qua các ải Trò Chơi để giúp đỡ người dân bình thường.

Thế nhưng, vì các Dũng Giả trước đó khi vượt ải đều lấy mục tiêu "Càng nhanh càng tốt" là chính, cho nên phương pháp vượt ải của họ đa phần đều không thích hợp với người dân bình thường - ví dụ như ở cửa ải đầu tiên "Thành Phố Của Tội Phạm Máy Móc", phương pháp vượt ải của họ đều chủ yếu dựa vào khả năng tác chiến mạnh mẽ cùng sự hợp tác chặt chẽ để tiến lên. Đến phiên những người dân bình thường, không trải qua huấn luyện đặc biệt vượt ải thì nhân số thương vong tại cửa thứ nhất này là không sao kể xiết.

Dù vậy, ở những quốc gia đã mở quyền tham gia Trò Chơi của người thường thì số lượng người tham gia Trò Chơi vẫn lên đến con số một trăm triệu chỉ sau hai tuần.

Những công dân bình thường này không mang theo khát vọng to lớn cứu vớt Trái Đất như những Dũng Giả trước đó, đa số họ vì... Tiền tài, danh vọng, tuổi thọ lâu dài cùng với khát khao sức mạnh mà tham gia vào Trò Chơi Dũng Sĩ - một thế giới chân thật được mười quốc gia đứng đầu các Nền Văn Minh Cấp 9 cùng tạo ra.

Đây là một hành tinh kỳ ảo có hoàn cảnh khác biệt rất lớn so với Trái Đất.

Nó có Vương Quốc Thực Vật như tiên cảnh mãi mãi không lụi tàn, cũng có vực sâu vô tận dựng dục ra những linh hồn quỷ dữ. Nó có những thứ đẹp nhất mà người Trái Đất có thể tưởng tượng ra, cũng có những thứ đáng sợ mà con người không bao giờ có thể nghĩ đến.



Thường thức cùng tri thức của con người ở trong Thế Giới Trò Chơi Dũng Sĩ mỗi phút mỗi giây đều có thể bị đảo lộn.

Ví như đóa hoa dại ven đường có thể đột nhiên hóa khổng lồ sau đó một ngụm nuốt người, một con chó hoang đang đào đất một giây sau đó có thể biến thành một Người Thú mang đôi tai chó cắn rớt đầu người khác, lại ví như một người đói bụng chạy trốn suốt một ngày trời, bụng đói kêu vang cuối cùng cũng tìm thấy một cái cây ăn quả thì nó lại quay cuồng nhánh cây vả người văng xa, sau đó tự mình nhổ rễ lên lùi lại vài bước, nói rằng trái cây là con của nó, người có ngon thì đến hái thử xem?

Thậm chí có khả năng một cái ghế dựa ở ven đường, hay một cái đèn đường đều có thể là một người máy đang trong kỳ nghỉ phép đứng phơi nắng phơi trăng của nền Văn Minh Máy Móc.

Trừ những thứ đó ra còn có Tộc Trùng, Ma Pháp, Người Nguyên Tố, E.T, Tu Sĩ, Thể Ý Thức,... Tóm lại, trong vòng hai tháng, người Trái Đất đã được chứng kiến vô vàn thể sinh mệnh của nền Văn Minh Vũ Trụ.

Loài người tuy là sinh vật đứng đầu trên Trái Đất, nhưng đó cũng chỉ là trên Trái Đất mà thôi. Ngoài vũ trụ bao la kia vẫn có vô vàn sự sống tồn tại với những hình thái khác nhau, những hình thái kỳ lạ này vốn chỉ tồn tại trong tưởng tượng của loài người. Vậy mà giờ đây, trong Trò Chơi Dũng Sĩ này, họ cuối cùng cũng xuất hiện một cách chính thức trong mắt con người, kèm theo đó là một cú đánh hung hăng vào Trái Đất và nhân loại.

Con người chỉ còn cách dùng trí tuệ và lòng dũng cảm của mình, vượt qua Thế Giới mới mà đối với các Nền Văn Minh Cấp Cao chỉ như một "trò chơi" này, vượt qua từng cửa ải một, mới có thể được những Nền Văn Minh Cấp Cao đó công nhận.

Cũng chỉ có cách đó mới có thể chứng minh giá trị tồn tại của loài người, cùng với có quyết tâm và thực lực để phản kháng và tự bảo vệ mình.

Đó mới là cách giải thích chân thật nhất, cũng là ý nghĩa tồn tại tàn khốc nhất của Trò Chơi Dũng Sĩ.

Theo lý thuyết, một thế giới chưa được thăm dò đầy nguy hiểm như thế, lẽ ra phải làm mọi người sợ hãi mới đúng, thế nhưng, từ Thế Giới Trò Chơi này, thứ mà loài người có thể đạt được càng lớn hơn nhiều so với sự sợ hãi---

Có lẽ đó là sự kiềm chế lẫn nhau giữa những Nền Văn Minh Cấp Cao, hoặc có lẽ đó là sự khen thưởng của Văn Minh Cấp Cao với các Dũng Giả, hoặc cũng có thể đó là ham muốn nhìn sự giãy giụa xuất sắc hơn của người Trái Đất, mà tóm lại, bọn họ đưa ra một cơ hội miễn phí, giúp những người tham gia vào Trò Chơi có thể kích phát một "Siêu Năng Lực" bên trong mỗi người.

Những "Siêu Năng Lực" này, trong tiểu thuyết tương lai chính là Tinh Thần Lực, trong tiểu thuyết tu chân chính là Chân Khí và Linh Khí, mà trong thế giới ma pháp nó là Ma Lực, hay thậm chí bao gồm cả Oán Lực của ma quỷ trong tiểu thuyết linh dị, hoặc những Năng Lực Đặc Thù của những giống loài đặc biệt trong tiểu thuyết. Dù sao thì toàn bộ những năng lượng phi vật lý, những "Năng Lượng Thuần Khiết" không thể nhìn thấy bằng mắt thường, đều được gọi là "Siêu Năng Lực".

Nói một cách ngắn gọn là:

Bàn Tay Vàng.

Toàn bộ những người tham gia vào Trò chơi đều có một cơ hội được kích hoạt bàn tay vàng miễn phí.

Chuyện này chẳng phải chính là cái bánh nhân thịt rớt từ trên trời xuống sao?

Người bình thường có thể dùng bàn tay vàng để đi đến cuộc sống đỉnh cao, người ưu tú có thể dùng bàn tay vàng để càng tiến lên xa hơn nữa, Thậm chí vào ngày thứ năm ở những đất nước đã mở ra quyền tham gia trò chơi của người thường, mọi người tận mắt nhìn thấy trong màn hình phát sóng trực tiếp trên bầu trời có một chàng trai mắc bệnh nan y trong lúc kích hoạt "Siêu Năng Lực" đã nhận được "Chữa Trị", sau đó trực tiếp trị hết bệnh nan y của mình.

Vào lúc ấy, Nền Văn Minh Cấp Cao trên bầu trời đã nói:

【Hỡi loài người. Thứ bệnh nan y mà hệ thống y tế hiện nay của các người không chữa khỏi, thì đối với bọn ta cũng chỉ như một bệnh cảm mạo nho nhỏ mà thôi.】

Trong một ngày sau đó, lượng người bán mạng tham gia vào Trò Chơi Dũng Sĩ lại tăng lên một triệu người.

Ngoài chuyện đó ra, trong quá trình tham gia Trò Chơi, người chơi còn có thể tìm thấy muôn vàn vật phẩm kỳ lạ.

Tuy là giết quái vật hoặc kẻ địch trong Thế Giới Trò Chơi cũng sẽ không rơi ra phần thưởng trực tiếp như trong Game, nhưng nếu như làm đúng biện pháp vẫn có thể thu được thứ có ích.

Ví dụ như, da của Tộc Trùng Khổng Lồ có thể lột xuống dùng làm áo giáo, hoặc sau khi giết tội phạm thuộc Văn Minh Thực Vật có thể lấy được Trái Tim Thực vật của hắn, có thể mang về Trái Đất để nghiên cứu ra thực phẩm chứa nhiều năng lượng.

Còn có người may mắn nhặt được một quả trứng chim không biết tên tại Văn Minh Người Thú, sau khi quả trứng đó nở tuy rằng không giúp ích trong chiến đấu nhưng lại giúp người kia tìm hiểu rất nhiều tin tức, từ đó trở thành bạn đồng hành tốt nhất của người đó.



Bởi vì tất cả mọi thứ trong Thế Giới Trò Chơi đều là thực thể, có thể mang về Trái Đất, cho nên mọi quốc gia đều thực hiện thu mua những thứ đến từ Trò Chơi với giá cao bất kể công khai hay giao dịch ngầm.

Cho dù chỉ là một cục đất nhặt ven đường cũng có thể đổi được cả trăm ngàn đồng tiền [1]. Từ đó có thể thấy được nếu như may mắn vượt qua được ải đầu tiên, lúc quay về Trái Đất chỉ cần mang theo vài thứ, là có thể trực tiếp trở thành triệu phú hay thậm chí tỷ phú.

[1]: không phải VNĐ nha mọi người

Hơn nữa khi tham gia vào Trò Chơi còn có thể nhận được quyền miễn tội, tử vong trong quá trình tham gia Trò Chơi được xem như hi sinh vì Tổ Quốc, sẽ được nhận tiền bồi thường tương xứng đồng thời gia đình cũng nhận được sự quan tâm bảo vệ đặc biệt. Do đó lượng người thường ồ ạt tham gia vào Trò Chơi ngày một tăng lên cũng là điều dễ hiểu.

Đồng thời, để giúp người Trái Đất nhận biết được tiến trình vượt ải của các Dũng Giả, những Nền Văn Minh Cấp Cao không chỉ cưỡng chế đặt một màn hình phát sóng trực tiếp trên bầu trời Trái Đất, mà còn tự động cài đặt vào điện thoại của tất cả mọi người một APP phát sóng trực tiếp tên là "Trò Chơi Dũng Sĩ".

Có lẽ đối với trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của loài người thì việc phát sóng trực tiếp quá trình tham gia Trò Chơi của hơn hai trăm triệu Dũng Giả là một việc vô cùng khó khăn, nhưng đối với những Nền Văn Minh Cấp Cao này thì chỉ nhẹ nhàng như nhấc một ngón tay mà thôi. Thậm chí những Nền Văn Minh đó còn thân thiết mà thiết kế phần mềm thành giao diện quen thuộc với người Trái Đất, chỉ cần mở APP là có thể nhìn thấy bảng đề cử các tuyển thủ đang nổi nhất, thậm chí còn có thể tìm kiếm đến một Dũng Giả cụ thể mà mình quen biết.

Mỗi ngày xem phát sóng trực tiếp nhìn các Dũng Giả nhận được những bàn tay vàng lợi hại, nhìn Dũng Giả mang về những hòn đất, những phế phẩm từ Văn Minh Cấp Cao để làm giàu mà vô số người đều nhộn nhạo trong lòng. Chẳng sợ những màn hình phát sóng trực tiếp đó đã rất lâu không xuất hiện một Dũng Giả thành công qua ải, càng nhiều hơn là vô số hình ảnh những người thường không vượt ải thành công, vô tình vi phạm quy tắc Trò Chơi, không thích ứng được hoàn cảnh mà tử vong, thì cũng không ngăn được khát khao cháy bỏng của một số người đối với tiền tài và sức mạnh.

Cho nên, bắt đầu từ ngày 15 tháng 05, số lượng người thường tham gia vào Trò Chơi Dũng Sĩ ngày một tăng cao, chỉ trong vòng nửa tháng đã đạt tới con số môt trăm triệu.

Những cường quốc trên Trái Đất tuy rằng có phần lo lắng, rằng lượng lớn người thường tham gia vào Trò Chơi sẽ làm rối loạn trật tự quốc gia, nhưng họ đồng thời cũng mong đợi trong số những người thường đó sẽ xuất hiện thêm vài người có tài năng thiên bẩm, hoặc có người thật may mắn hay thật thông minh thành công đi đến cửa ải thứ ba.

Nhóm Dũng Giả tiên phong bây giờ đã gặp phải trở ngại khó vượt qua, chẳng lo đa số thời điểm người thường đều không bằng những anh tài kiệt xuất đó, nhưng lỡ như có người có thể thì sao?

Tương lai trăm năm thuộc địa của Trái Đất đang dựng lên trước mắt, bọn họ không thể không đánh cược một lần!

Nhưng Mã Lễ Ngạo cậu cũng quá oan ức đi.

Cậu chưa bao giờ có suy nghĩ muốn làm Dũng Giả mà, cậu chỉ muốn bình bình yên yên làm một người họa sĩ vẽ tranh minh họa bình thường mà thôi.

Cho dù các tác phẩm của cậu đều bị cả fan và anti-fan gọi là những bức vẽ linh hồn "Mãi mãi không biết đang vẽ cái gì", cậu vẫn muốn tiếp bước ước mơ của mình.

Cho dù những bức tranh của cậu không bán được đồng nào, cậu còn phải dạy Tài chính online để kiếm thêm tiền dù không hề thích, cậu vẫn vui vẻ tiếp tục vẽ tranh.

Cuộc sống bình yên mỗi ngày vẽ tranh không tốt sao? Tự giày vò mình để làm chi chứ?

Nếu quan tâm và muốn góp sức vào sự sinh tồn của Trái Đất thì cứ gửi quà trên APP cho các Dũng Giả coi như tiền an ủi tử vong của họ vẫn được mà, cứ phải xem nhẹ mạng sống của mình rồi lấy chính bản thân mình tham gia vào Trò Chơi Dũng Sĩ sao?

Quốc gia đã phái ra nhiều Dũng Giả tài năng như vậy mà vẫn phải dừng ở cửa ải thứ ba "Thành Phố Linh Hồn", người bình thường thậm chí vượt ải thứ nhất thứ hai còn trầy da tróc vảy, vậy mà vẫn có những người không nhìn rõ năng lực bản thân, cứ cố chấp xông pha mong một lần được làm vai chính cứu vớt toàn nhân loại...

Làm một chàng trai phải vất vả lắm mới có thể lớn lên dưới hào quang xui xẻo của cha ruột, vậy mà cuối cùng vẫn dính xui bị hố văng vào Trò Chơi - Mã Lễ Ngạo cậu đây thật không hiểu nổi tại sao lại có những người không bệnh không tai còn một hai phải tham gia Trò Chơi cho bằng được như vậy.

Quay lại hiện tại, Mã Lễ Ngạo nhìn giao diện nhân vật của mình, mặt lạnh tanh suy nghĩ, tham gia rồi, sắp được gặp mẹ với ông bà tổ tiên rồi ha.

Ha hả.

Mục tiêu đầu tiên, sóng sót qua ngày hôm nay đã.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồ Ngốc, Ông Đây Biết Vẽ Tranh!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook