Đô Thị Chi Tối Cường Tiên Tôn

Chương 19: Chân Tướng (2)

Trư Ba Thụ

18/10/2021

Một viên đá làm dấy lên ngàn cơn sóng, câu nói của Vương Hiểu Vân thật ra là những lời mà đại đa số người ở Lý gia đều nghĩ thầm trong đầu nhưng không dám nói ra.

Thân hình Lý Tố Phương lung lay, xém chút ngã quỵ xuống, may mắn Trần Mặc nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy bà.

"Mẹ, mẹ có muốn đi hay không?" Vẻ mặt của Trần Mặc rất âm trầm, dịu dàng hỏi.

"Mẹ không sao." Lý Tố Phương khẽ nói, một tay một ngực, sắc mặt tái nhợt nhìn Vương Hiểu Vân.

"Những lời này con cũng không muốn nói nhiều, con chỉ muốn hỏi một câu, nếu hôm nay, nằm dưới đất là Tiểu Mặc nhà con, cha sẽ là gì?"

Nói xong, Lý Tố Phương quay người nhìn Lý Đông Dương: "Cha, cha còn tàn nhẫn đến mức quyết tâm thỉnh gia pháp hay sao?"

Yên tĩnh!

Toàn bộ sân nhỏ đều yên tĩnh như chết!

Tất cả mọi người đều ngừng thở, nhìn gương mặt tái nhợt nhưng quật cường của Lý Tố Phương, im lặng không nói.

Cuối cùng, ánh mắt tất cả người Lý gia, toàn bộ đều tập trung lên trên người gia chủ Lý Đông Dương, đợi ông ta trả lời một câu cuối cùng.

Ngay cả cậu cả, cậu hai, cậu ba, dì nhỏ, chồng dì nhỏ, mấy người mợ của Trần Mặc cũng ngơ ngác nhìn Lý Đông Dương, đợi câu trả lời của ông ta.

Trần Mặc híp mắt lại, chăm chú nhìn Lý Đông Dương, trong lòng lại âm hoan hô mẹ mình, cậu phản kích này thật hay. Lần này, liền xem Lý Đông Dương ông ta trả lời như thế nào!

Lý Đông Dương cơ bản chưa từng do dự, quả quyết trả lời: "Sẽ không!"



Lý Tố Phương đầy đau khổ, vẫn chưa từ bỏ ý định nói: "Vì sao?"

Ánh mắt Lý Đông Dương lạnh như băng: "Bởi vì nó không phải người Lý gia, sống chết của một người ngoài, sao Xứng để đụng đến gia pháp của Lý gia! Câu trả lời này rõ ràng rồi chứ?"

Cuối cùng, Lý Đông Dương hỏi ngược lại.

Vương Hiểu Vân nghe vậy, trên mặt lại lộ ra vẻ vui mừng, hung hăng trùng mắt nhìn Trần Mặc, hận không thể khiến Trần Mặc chết đi ngay lập tức.

Những người khác nhìn Trần Mặc, cũng lộ ra biểu tình cười trên nỗi đau của người khác, câu nói này của gia chủ, tương đương với việc triệt để bác bỏ quan hệ của Trần Mặc và Lý gia. Sau này bọn hắn muốn đánh Trần Mặc, rốt cuộc cũng không cần kiêng kỵ sắc mặt của trưởng bối trong nhà nữa rồi.

Lòng Lý Tố Phương như tro tàn, ngơ ngác nhìn Lý Đông Dương, chậm rãi nói: "Đã đủ rõ, cũng đủ tuyệt tình, giống như tác phong của năm đó! Nếu như mẹ còn sống, không biết mẹ sẽ có cảm nghĩ gì?"

Bỗng nhiên, Lý Tố Phương thay đổi sắc mặt, quét sạch sự chán chường vừa rồi, lạnh lùng nhìn chằm chằm Lý Đông Dương, hỏi: "Vậy chuyện hôm nay, gia chủ Lý gia chuẩn bị xử lý như thế nào?"

Tất cả mọi người đều giật mình lần nữa, Lý Tố Phương gọi Lý Đông Dương là gia chủ, mà không phải là cha, ý trong đó là đã hạ quyết tâm đoạn tuyệt quan hệ cha con với Lý Đông Dương

Lý Đông Dương cũng không nghĩ đến Lý Tố Phương vậy mà lại quả quyết như vậy, tức giận đến xanh mặt, giận dữ nhìn Lý Tố Phương nói: "Được, rất

được, không nghĩ nhiều năm như vậy, cô vẫn không biết hối cải, trái lại càng trầm trọng thêm!"

Lý Tố Phương không hề nhượng bộ một chút nào: "Đã nhiều năm như vậy, gia chủ Lý gia không phải cũng tuyệt tình nhẫn tâm như năm đó sao, ý chí sắc đá!"

Lý Tố Ngôn gấp gáp hận không thể đi lên giữ chặt Lý Tố Phương, vội vàng quát: "Chị tu, nhanh nhận sai với cha đi!"

Lý Đông Dương vung tay lên, lạnh lùng quát: "Không cần! Đứa con gái bất hiếu của Lý gia - Lý Tố Phương phẩm hạnh không đoan trang, nhục nhã gia phong, ngày hôm đó, nên trục xuất ra khỏi gia phả Lý gia, cả đời không được quay về!"

Lý Lập Ngôn lập tức quỳ xuống cầu xin: "Cha nghĩ lại đi, chị tư bởi vì mẹ qua đời, thương tâm gần chết, cho nên nói bậy nói bạ chống lại cho thôi, xin cha hay thu hồi mệnh lệnh đã ban!"



"Chị tư, mau nhận lỗi với cha đi!"

Lý Tố Phương nhìn đứa em này của mình, tuyệt vọng cười, nói: "Không cần, mẹ không ở đây, cái nhà này, chị đã không có gì bận tâm nữa rồi, cái nahf này, không có cũng được!"

"Tiểu Mặc, chúng ta đi!" Nói xong, Lý Tố Phương quay người kéo Trần Mặc, đi ra ngoài.

Lý Đông Dương lạnh lùng quát một tiếng: "Đứng lại, khiến con cháu Lý gia bị thương, nếu cứ để cho nó đi như vậy, Lý gia tôi còn mặt mũi gì để tồn tại nữa? Sau này chẳng phải sẽ trở thành trò cười cho mấy đại gia tộc khác hay sao?"

Lý Tố Phương nổi giận xoay người, lạnh lùng nhìn chằm chằm Lý Đông Dương: "Vậy xin hỏi gia chủ Lý gia, ông muốn như thế nào?"

"Nợ máu trả bằng máu! Bắt giữ Trần Mặc trước, đợi sau khi Lý Việt tỉnh lại, giao lại cho nó!" Giọng nói Lý Đông Dương lạnh như băng, sắc mặt quả quyết.

Lý Tố Phương thất vọng tột độ, giận quá hóa cười: "Tôi nói không thì sao?"

"Cô dám!" Lý Đông Dương hét lớn.

Lý Tố Phương không có chút nhượng bộ nào, cao ngạo ngẩng đầu nói: "Tôi có gì mà không dám!"

Đối chọi gay gắt như vậy, đã khiến uy nghiêm Lý Đông Dương quét rác, tất cả mọi người ở đây nhìn Lý Tố Phương đều kinh sợ.

Hôm nay người có thể đi vào địa phận gia tộc Lý gia, người có địa vị kém cỏi nhất cũng là nhân vật nổi tiếng có giá trị bản thân đến mấy trăm triệu, mấy vị dòng chính Lý gia, càng là mấy nhân vật trong toàn bộ nước Hoa Hạ đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng mà, tất cả mọi người ở trước mặt vị gia chủ Lý gia này cũng không dám nói nửa từ không, mà Lý Tố Phương lại dám ngang nhiên đối nghịch với Lý Đông Dương.

Vị gia chủ siêu cấp thế gia này, cũng nhịn không được lửa giận, tát một bàn tay lên Lý Tố Phương, nổi giận gầm lên một tiếng: "Bất hiếu!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đô Thị Chi Tối Cường Tiên Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook