Đoản Mệnh Lão Đại Cố Chấp Yêu Tôi

Chương 28: Làm loạn lên

Sơn Hữu Thanh Mộc

07/11/2022

Khi ba người về đến nhà, Tần Chiếu đang ngồi trên sô pha chơi game, vừa nhìn thấy rõ người đứng bên cạnh Kiều Trăn Trăn là ai, lập tức ngây ngẩn cả người: “Chị? ”

“- Chị cái gì mà chị, nơi này không có ai là chị của con cả! “”Tần Thăng nghẹn một bụng lửa rốt cuộc cũng có chỗ để phát giận,” Còn không đi gọi dì nấu cơm!””

Tần Chiếu vội vàng đồng ý, đi được một nửa lại quay đầu lại: “Làm bao nhiêu phần ạ? ”

Vừa rồi Trăn Trăn có nói là muốn ăn khuya, ông cũng đã nghe thấy, nhưng không ngờ chị gái cũng sẽ đến, hắn sợ làm hai phần sẽ bị mắng, cho nên hỏi trước một chút.

“Không biết đếm số sao? Có mấy người đứng ở đây anh không biết đếm sao? ”Tần Thăng giận dữ mắng.

Tần Chiếu: “…” Cuối cùng hắn đã trêu ai vậy?

Trong lúc không nói gì, Tần Thăng dùng ánh mắt sắc như dao nhìn qua hắn, hắn sợ tè ra quần bỏ chạy.

Kiều Trăn Trăn bị chọc đến buồn cười, Tần Tĩnh ngồi bên cạnh cô, giống như một đứa trẻ đi theo cô đến nhà họ hàng làm khách, lộ ra một chút câu nệ cùng với một chút khẩn trương. Tần Thăng hừ lạnh một tiếng, cầm gói khoai tây chiên mở ra, sau khi ăn một miếng rồi nhíu mày: “Cái gì mà khó ăn vậy! ”

“Cháu lại cảm thấy ăn ngon.” Kiều Trăn Trăn vội vàng cầm lấy.

Tần Thăng vừa thấy cô muốn ăn như vậy, lập tức trở nên xấu xa từ chối, chỉ là thật sự không chấp nhận được mùi vị này, càng ăn thì mày càng nhíu chặt.

Trong lúc ông ấy vẫn đang cầm một gói khoai tây chiên khó nuốt xuống kia thì cuối cùng Tần Tĩnh lại nhịn không được mở miệng: “Ba, mỡ máu của ba vẫn còn cao, cố gắng đừng ăn mấy thứ có hàm lượng calo cao như này. ”

“Không nhờ cô nhắc?” Tần Thăng tức giận cãi lại, lại nhân tiện nhét khoai tây chiên ở trong tay cho Kiều Trăn Trăn.

Kiều Trăn Trăn lập tức nhận lấy, bắt đầu ăn, vừa ăn vừa giúp bọn họ tìm đề tài nói chuyện. Tần Chiếu giúp bảo mẫu bưng cơm đi ra, liền nhìn thấy một khung cảnh như vậy vừa quỷ dị lại vừa hài hòa.

Kiều Trăn Trăn vụng trộm nháy mắt với hắn, Tần Chiếu bật cười: “Mau đến ăn đi. ”

Kiều Trăn Trăn lập tức gọi Tần Tĩnh đi qua, hai mẹ con mỗi người một tô mì, bắt đầu xì xụp.

Mì mới làm ra khác với mì được đựng trong hộp giữ ấm, ngồi ăn ở phòng khách nhà họ Kiều lại có chút không giống với ngồi ăn trong phòng khách nhà họ Tần. Tần Tĩnh ăn ăn, mắt lại bị hơi nóng tô mì làm cho đỏ ửng.

Kiều Trăn Trăn nghe thấy giọng nói nghẹn ngào của bà thì có chút ngạc nhiên, cũng có chút không biết phải làm sao mà nhìn về phía bà. Cho dù cô ở 18 hay 28 tuổi, cô vẫn không thể quen với những giọt nước mắt của mẹ mình.

Tâm trạng của Tần Tĩnh có chút không thể khống chế được, Tần Thăng cùng Tần Chiếu cũng cảm giác được, trong lúc tạm thời mọi người đều yên lặng. Tần Chiếu cũng không đành lòng quay mặt đi chỗ khác, môi Tần Thăng giật giật, mấy lần muốn nói chuyện cuối cùng cũng không nói ra miệng.

Khi một bữa ăn kết thúc, bọn họ phải về nhà.

Tần Thăng và Tần Chiếu khó có có lúc cùng nhau tiễn bọn học, bốn người đi trên một đường đều im lặng không nói gì.

Kiều Trăn Trăn ngồi vào trong xe, vươn đầu nói với Tần Thăng: “Ông ngoại, ngày mai cháu cũng muốn đến ăn mì! ”

“Ừm, đến đây.” Tần Thăng không tình nguyện mở miệng, nói xong nhịn không được nhìn về phía Tần Tĩnh đang ở ghế lái, đen mặt nhắc nhở, “Cô cũng đến! ”

“…… Được ạ”. Tần Tĩnh thụ sủng nhược kinh*.

Tần Thăng liếc bà một cái, không chút lưu luyến quay đầu rời đi, Tần Tĩnh nhìn bóng lưng cứng ngắc của ông ấy, cuối cùng cũng nở một nụ cười.

Tâm tình cô thật sự tốt lên, suốt cả đường về đều nói chuyện với Kiều Trăn Trăn, Kiều Trăn Kiên cũng kiên nhẫn nghe, vừa nghe vừa phụ họa, hai mẹ con vô cùng vui vẻ mà trở về nhà.

Lúc hối thúc Kiều Trăn Trăn lên lầu ngủ, Tần Tĩnh còn có chút chưa thỏa mãn, cuối cùng dùng một câu để tổng kết: “Vẫn là dì giúp việc nhà ông ngoại làm mì ngon nhất, dì giúp việc nhà mình không thể làm đúng ra loại hương vị đó. ”

Kiều Trăn Trăn có chút buồn cười nhìn bà: “Mẹ, có phải mẹ đặc biệt vui vẻ phải không? ”

“…… Ừm. ” Tần Tĩnh có chút ngượng ngùng khi thừa nhận ngay trước mặt con gái mình.

Kiều Trăn Trăn tiến lên một bước: “Vậy thì tâm trạng mẹ vẫn sa sút khi phát hiện ba không về nhà sao? ”

“- Không có thời gian quản ông ấy!” Sau khi một lần nữa trở về ngôi nhà mấy năm không có đặt chân, mỗi lúc Tần Tĩnh ghét bỏ Kiều Kiến đều có thêm mười phần tự tin.



Kiều Trăn Trăn nhìn bà đang rạng rỡ, hài lòng gật đầu. Kiếp trước sau khi ly hôn bà đã suy sụp rất nhiều, thứ nhất là vì đối mặt với cú sốc bị  Kiều Kiến phản bội, thứ hai chính là phía sau bà ấy không có gì ngoại trừ cô con gái mười tám mười chín tuổi, cũng không có người thân nào có thể dựa vào.

Hiện tại không giống như vậy nữa, cô nhất định sẽ phải để cho bà ấy vượt qua khoảng thời gian này một cách an toàn.

Kiều Trăn Trăn nói chúc ngủ ngon với Tần Tĩnh, liền xoay người trở về phòng, vừa vào cửa đã bắt đầu suy nghĩ chuyện tiếp theo. Với tính cách cẩn thận của Kiều Kiến, cho dù Triệu Anh mang thai, cũng sẽ không lập tức nghĩ cách để ly hôn, mà chỉ đợi đến khi dùng cách bất hợp pháp xách định được giới tính thai nhi, sau khi xác định là con trai mới bắt đầu chuyển tài sản, mà dựa theo thời gian Triệu Anh mang thai trên phiếu xét nghiệm, ít nhất còn có hơn một tháng nữa mới đủ để cô bố trí tất cả.

Kịp, còn trong tầm với.

Cô khẽ thở dài và mang theo tâm trạng vui vẻ mà chìm vào giấc ngủ.

Mấy ngày tiếp theo, cứ cách hai ngày cô lại cùng Tần Tĩnh đi nhà ông ngoại, tuy rằng nhìn có vẻ Tần Thăng còn giận Tần Tĩnh, nhưng mỗi lần đều dặn dò cô giúp việc làm đồ ăn mà bà ấy thích, ngay cả cháu gái như  cô cũng phải dựa vào. Mà toàn bộ lực chú ý của Tần Tĩnh cũng đều tập trung vào việc chữa trị quan hệ cha con, mỗi ngày việc làm nhiều nhất chính là mua đồ cho Tần Thăng, không còn cả ngày nhìn chằm chằm điện thoại di động chờ tin tức của Kiều Kiến.

Mọi thứ đang đi đúng hướng.

Cứ như vậy cho đến cuối tuần, Kiều Trăn Trăn nói với Trì Thâm rằng sẽ nghỉ ngơi một ngày, liền lôi kéo Tần Tĩnh đến nhà ông ngoại.

Kiều Kiến liên tục nửa tháng không về nhà, mới đầu còn thường xuyên nhận được tin nhắn và điện thoại của Tần Tĩnh, nhưng dần dần cũng chỉ còn tin nhắn, hai ngày nay ngay cả tin nhắn cũng không có. Hắn ngoại tình, trong lòng cũng có chút chột dạ, bây giờ Triệu Anh lại mang thai, Tần Tĩnh vừa không nhắn tin cho hắn, hắn liền cảm giác mình bị phát hiện.

Dưới cảm giác bất an này, hắn cuối cùng cũng quyết định trở về nhà, nhưng mà vừa vào nhà liền có cảm giác rất yên tĩnh.

Kiều Kiến có chút ngạc nhiên, thăm dò tìm người: “Tần Tĩnh ơi? Trăn Trăn ơi? ”

Không ai trả lời hắn, hắn tìm một vòng, sau khi xác định trong nhà không có ai, cau mày nhắn tin cho Tần Tĩnh: Em ở đâu?

Kiều Kiến nhíu mày,  nên đã gọi điện thoại cho bà ấy sau một lúc lâu không nhận được tin trả lời.

Khi điện thoại di động của Tần Tĩnh vang lên, Tần Chiếu đang gọi mọi người vào ăn cơm, bà nhìn thấy tên người gọi ở màn hình điện thoại thì vội vàng ra ngoài nhận: “Alo? ”

“Em và Trăn Trăn đi đâu?” Kiều Kiến nhịn không kiên nhẫn hỏi.

Tần Tĩnh im lặng một lúc: “Đang ở nhà ba em. ”

Vừa dứt lời, xung quang đều trở nên yên lặng.

Một lúc sau, Kiều Kiến nghiến răng nghiến lợi nói: “Bảo sao anh nói sao mấy ngày nay sao em lại không liên lạc với anh, thì ra là đã trở về nhà họ Tần, cũng chỉ có em thôi Tần Tĩnh à,anh mới không trở về được mấy ngày, em liền mang Kiều Trăn Trăn về nhà mẹ đẻ, bước tiếp theo có phải là chuẩn bị ly hôn với anh hay không? ”

“Anh nói cái gì có lý chút đi, em không liên lạc với anh là do em trở về Tần gia sao?” Tần Tĩnh đang vui vẻ với gia đình, hiện tại tâm trạng của bà rất tốt, lười cãi nhau với ông ấy.

Kiều Kiến nghe giọng nói không mặn mà không nhạt của bà thì trở nên tức giận: “Nếu không thì sao? ”

“Kiều Kiến, từ khi anh rời khỏi nhà, anh chưa từng trả lời tin nhắn bất cứ tin nhắn nào của em.” Tần Tĩnh thản nhiên nói.

Kiều Kiến cái gì cũng nghe không lọt, trong đầu đều là chuyện bà phản bội mình trở về nhà họ Tần, giọn nói càng thêm phẫn nộ: “Trước kia chúng ta cãi nhau thì không phải lần nào anh cũng như vậy sao? Trước kia sao em có thể nhịn, nhưng hiện tại sao lại không? Chẳng lẽ không phải Tần Thăng khiêu khích ly gián?! ”

“Kiều Kiến, ông ấy chính là ba tôi, phiền anh tôn trọng ông ấy.” Tần Tĩnh nhíu mày nhắc nhở, nói xong lại dừng lại một lát, lại mở miệng nói, giọng nói có chút lạnh lẽo, “À,Thì ra anh cũng biết, mỗi lần chúng ta cãi nhau đều là do anh đơn phương chiến tranh lạnh à, Kiều Kiến, em là vợ anh, không phải người giúp việc của anh, anh không thể luôn cao cao tại thượng như vậy. ”

Kiều Kiến cười lạnh một tiếng: “Đừng nói với anh những lời vớ vẩn như này nữa, bây giờ trở về cho tôi. ”

“em chờ cơm nước xong sẽ lập tức trở về…”

“Nếu em bây giờ không lập tức trở về, chúng ta sẽ ly hôn!Nếu em muốn Kiều Trăn Trăn trở thành người vô gia cư trước kỳ thi đại học, thì đừng trở về nữa! Kiều Kiến nói xong, lập tức cúp điện thoại.

Tâm trạng đang tốt đẹp của Tần Tĩnh lập tức biến mất, cô hít một hơi sâu, mím môi rồi đi vào phòng.

“Mọi người đều đang chờ con vào ăn cơm, con làm sao vậy?” Tần Thăng nóng nảy.

Tần Tĩnh trở nên lúng túng: “Ba, trong nhà có chút việc, con phải về trước. ”

Kiều Trăn Trăn lập tức nhíu mày.



Tần Thăng đặt đũa xuống một cách thật mạnh: “Là Kiều Kiến bảo con trở về phải không? ”

“Không phải, trong nhà thật sự có…”

“Con gái! Con gái mà tôi vất vả khổ cực để nuôi lớn, người khác chỉ cần một cú điện thoại là có thể gọi đi, chính là tôi thất bại, ” Tần Thăng tức giận đến đỏ mặt, “Hôm nay nếu như con bước ra khỏi cánh cửa này, sau này đừng trở về nữa! ”

“Ba…”

“-Đừng gọi tôi là ba!” Tần Thăng ngắt lời.

Đôi mắt của Tần Tĩnh ngay lập tức đỏ lên, cô cắn môi đứng tại chỗ, đi cũng không được, không đi cũng không được, cuối cùng khi Kiều Trăn Trăn thật sự nhìn không nổi nữa, mới đứng đậy đẩy bà đi ra ngoài: “Mẹ, mẹ về trước đi, con ở cùng ông ngoại là tốt rồi. ”

“Kiều Trăn Trăn! Con chính là một con sói mắt trắng! ”Tần Thăng phẫn nộ.

Tần Tĩnh theo bản năng muốn quay đầu lại, lại bị Kiều Trăn Trăn liên tục đẩy đi ra ngoài: “Mẹ, mẹ trở về đi, ở đây con có thể xử lý được. ”

“Sao con có thể giải quyết được chứ?” Tần Tĩnh lo lắng.

“Đi nhanh đi, con cam đoan là có thể mà, nếu mẹ không tin,thì có thể đứng chờ một chút rồi trở về được mà.” Kiều Trăn Trăn vội vàng nói.

Tần Tĩnh đối diện với ánh mắt của cô, nhưng không hiểu lại có thể tin tưởng đứa con gái 18 tuổi không đáng tin cậy của mình nữa, cắn răng cúi đầu rời đi trước.

Kiều Trăn Trăn lớn giọng dặn dò: “Đừng lái xe! Gọi xe đến đón đi ạ! ”

“…… Được rồi. ”

Kiều Trăn Trăn nhìn bà rời đi, quay đầu trở về lại phòng khách, nhưng trong phòng khách chỉ còn lại Tần Chiếu.

“Con ấy…” Tần Chiếu thấy cô vừa rồi đẩy Tần Tĩnh đi, cũng cảm thấy rất thất vọng cùng chút buồn lòng, lúc này cũng không biết nên nói cái gì nữa.

“Cậu, cậu đi với con đi, con có chuyện muốn nói với cậu và ông ngoại.” Vẻ mặt Kiều Trăn Trăn nghiêm túc.

Tần Chiếu có chút ngạc nhiên, thấy cô đi về hướng phòng Tần Thăng, cũng nhíu mày đi theo.

Lúc bọn họ vào phòng, Tần Thăng đang đỏ mắt ngồi ngẩn người trên sô pha, thấy bọn họ đi vào thì lập tức muốn mắng, Kiều Trăn Trăn vội vàng nói: “Mẹ con bị trầm cảm! ”

Lập tức những lời Tần Thăng muốn nói đều bị  nuốt xuống.

“ông ơi,ông  đừng nóng giận, cháu muốn nói cho ông biết một chuyện.” Sau Kiều Trăn Trăn ổn định ông ấy, chờ Tần Chiếu cũng ngồi xuống rồi bắt đầu nói chuyện Kiều Kiến ngoại tình.

Tần Thăng và Tần Chiếu đầu tiên là ngạc nhiên, nhưng sau khi nghe nói xong lại lập tức tức giận đến phát run,  muốn lập tức đi tìm Kiều Kiến tính sổ.

Kiều Trăn Trăn vội vàng ngăn cản bọn họ: “Con là biết hai người chắc chắn sẽ như vậy, nên cháu vẫn giấu diếm mọi người, Cậu với ông nhất định đừng đi, mẹ cháu hiện tại cái gì cũng không biết, nếu hai người đi tìm Kiều Kiến, sẽ kích thích đến bà ấy. ”

Nói xong trong lòng yên lặng xin lỗi mẹ, cô không phải cố ý nguyền rủa mẹ, nhưng mà cô chỉ là không có cách nào. Hơn nữa vì để cho ông ngoại cùng cậu tin tưởng lời nói của cô, lúc trước cô đã mở đường nói về hình ảnh Tần Tĩnh mệt mỏi, lúc này khi cô nhắc tới trầm cảm, bọn họ đã không chút nghi ngờ mà chấp nhận

Đúng như cô dự đoán, sau Tần Thăng cùng Tần Chiếu đang băn khoan về tình trạng Tần Tĩnh, lập tức trở nên  tỉnh táo.

Sau khi sự tức giận lắng xuống, Tần Thăng đau lòng hỏi: “… Con biết chuyện này từ lúc  nào vậy? ”

“Mấy tháng rồi.” Kiều Trăn Trăn đưa ra một khoảng thời gianmơ hồ.

Tần Chiếu lập tức đỏ mắt: “Cháu đã vất vả vì mẹ rồi. ”

“Cháu không sao đâu cậu.”, Kiều Trăn Trăn nắm lấy cánh tay ông ấy, “Hiện tại còn chưa phải lúc để đau buồn đâu ạ, chúng ta phải để Kiều Kiến trả giá mới được. ”

Tần Chiếu dừng một chút: “Con có ý tưởng gì. ”

Kiều Trăn Trăn chớp chớp mắt, xem như là chấp nhận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoản Mệnh Lão Đại Cố Chấp Yêu Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook