Đoàn Tàu Tuyệt Mệnh

Chương 4

Nhị Điềm

28/07/2022

Hàn Thanh hiện tại đã không có đường lui.

Cô lại lấy cái hộp thứ hai ra, nhìn chằm chằm vào hộp carton dài khoảng 40cm trước mặt, hít sâu một hơi.

Quả nhiên, tất cả các quy tắc trên đoàn tàu này đều có lý do của nó. Tân thủ sau khi nhận được kiện hàng trước tiên chỉ có thể mở ra sử dụng càng sớm càng tốt, nếu không sau khi xuống xe chỉ còn đường chết.

Đồ trong hộp đơn giản đến mức làm Hàn Thanh có chút bất ngờ —— đó là một đôi giày thể thao có kiểu dáng vô cùng phổ thông.

Đôi giày vải màu trắng được làm bằng kĩ thuật tầm trung, nói chung là không có gì đặc biệt. Ngoại trừ việc đế giày thì rất mềm mại và đàn hồi, nhìn không khác gì một đôi giày bình thường khác.

Không có gì ngạc nhiên khi có một tờ giấy nhỏ dưới đáy hộp.

【 Hướng dẫn sử dụng 】

【 Giày thể thao thoải mái - Cơ bản 】

【 Sau khi mang nó tốc độ của người sử dụng sẽ tăng 35%, kỹ năng bổ sung: Chạy nước rút cực đại, tăng tốc độ bản thân lên 300%, thời gian liên tiếp: 60 giây. Thời gian đóng băng: 15 phút. Cách dùng: Đọc thầm tên kỹ năng ba lần. 】

【 Lưu ý: Đế giày làm bằng vải bông mềm mại, mang vào rất thoải mái và nhẹ nhàng. Là sản phẩm cần có cho chuyến du lịch của gia đình. 】

Hàn Thanh ngẩn người chốc lát, sau đó nhanh chóng mang giày vào chân.

Cỡ giày không nhỏ quá cũng không lớn quá, vừa vặn đến không ngờ, cứ như là được làm riêng cho cô vậy. Sau khi mang giày vào, trong nháy mắt Hàn Thanh cảm giác mỗi bước chân của mình đều trở nên uyển chuyển, nhẹ bẫng, thậm chí tần suất mỗi bước đi còn nhanh hơn rất nhiều, chỉ cần một bước nhẹ tênh là cô có thể bước ra xa 2-3m.

—— Những gì viết trên tờ giày này hoá ra là thật.

Tuy nhiên, Hàn Thanh càng xác định được nhiều thông tin, lòng cô càng nặng trĩu không thở nỗi.

Cô ngẩng đầu xem đám người mới vừa chăm chú nhìn mình. Hiển nhiên, khi nhìn thấy cô lấy đồ trong hộp ra và lập tức sử dụng nó, khuôn mặt của một số người đã bắt đầu lộ vẻ thất vọng cùng một chút tức giận.

Một người phụ nữ trung niên khoảng 40 tuổi, mặc bộ quần áo hoa ở nhà bình thường, mái tóc ngắn ngang vai, dáng người có hơi chút mập mạp. Bà ta hừ mạnh một tiếng, trợn mắt tức giận nhìn Hàn Thanh.

Một bên khác, có một chàng trai trẻ ngoài 20 tuổi. Nhìn khá tuấn tú, tóc húi cua, mặc một bộ đồng phục bóng rổ thông thường. Ánh mắt cậu ta hướng thẳng đến đôi giày thể thao dưới chân Hàn Thanh, hận không thể lập tức nhào đến.

Còn một người nữa là người đàn ông trung niên mặc đồ lao động có cái nhìn biến thái vừa rồi. Từ đầu đến cuối trên mặt hắn ta đều treo nụ cười hì hì, một chút thất vọng trôi đi rồi lại tiếp tục mỉm cười, phảng phất như đã nắm chắc thắng lợi, làm Hàn Thanh cảm thấy không được tự nhiên.

Hàn Thanh ghi nhớ kỹ diện mạo của ba người này ở trong lòng.

......

Cùng với tiếng còi tàu kéo dài, âm thanh uỳnh uỳnh của đoàn tàu chầm chậm dừng lại.



【 Các vị hành khách thân mến, đã đến trạm cuối, vui lòng trật tự xuống xe. Chào mừng bạn đến với chuyến tàu B612, chúc các bạn có hành trình vui vẻ. 】

Tiếng phát sóng điện tử lạnh lùng tàn nhẫn lại vang lên, nhưng lúc này mỗi một chữ đều khiến cho Hàn Thanh kinh hãi run sợ, tay chân cũng dần dần lạnh cả lên.

Hàn Thanh nhìn thoáng qua ngoài của sổ. Cảnh sắc bên ngoài vẫn là một mảnh rừng rậm xanh um tươi tốt như cũ, không có một chút bóng dáng nhà cửa, cũng không có mấy người. Cỏ cây hoa lá phát triển rất xanh tốt, cành lá che kín bầu trời, ngẫu nhiên còn có thể thấy bóng dáng vài con động vật nhỏ vội vàng lướt qua trong rừng, cảnh tượng này giống như rừng rậm nguyên thuỷ Châu Phi mà Hàn Thanh từng xem trên TV.

Một nơi hoàn hảo để giết người cướp của.

Tình thế này đối với cô vô cùng bất lợi.

Hàn Thanh gắt gao nhìn chằm chằm mấy hành khách đang theo dõi cô, ngay khi đoàn tàu vừa mới dừng lại, cô liền quay đầu mở toang cửa sổ, dùng hết sức bình sinh, xông ra ngoài như thể thoát khỏi lồng giam!

Sắc mặt của một số hành khách hàng ghế sau biến đổi, nhanh chóng đứng dậy, theo sát phía sau.

Bịch!

Vừa nhảy ra khỏi cửa sổ, Hàn Thanh liền té chổng mông mặt đập vào nền đất, cô hít sâu một hơi, nén cơn đau nhanh chóng từ trên mặt đất bò lên, nhanh chóng mặc niệm trong đầu ba lần——

【 Chạy nước rút cực đại, Chạy nước rút cực đại, Chạy nước rút cực đại! 】

Bỗng nhiên trong nháy mắt, Hàn Thanh cảm giác khối lượng cơ thể như nhẹ đi rất nhiều lần, một năng lượng từ dưới chân cô truyền lên, ánh sáng màu vàng bao lấy chân cô. Hàn Thanh mới vừa cất một bước đã như tia chớp chạy vụt đi, tốc độ nhanh chưa từng có.

Cùng lúc đó, một số hành khách giống như Hàn Thanh đã chọn mở cửa sổ để chạy trốn, bất quá chỉ chốc lát liền bị Hàn Thanh bỏ lại ở phía sau.

May mắn là chiếc xe này là một chiếc xe lửa kiểu cũ, có thể tuỳ ý mở cửa sổ. Tuyệt vời để trốn thoát. Nếu đây là một con tàu tốc hành cao tốc hiện đại, một đám người đều đứng chờ ở cửa sau, thì Hàn Thanh khi vừa xuống tàu có lẽ đã xong đời rồi.

Hàn Thanh dùng hết sức chạy, hai bên tai chỉ còn nghe tiếng gió thổi vù vù. Mặc kệ cành cây lá rậm trong rừng cứ quất vào mặt, một đường không ngừng tiến về phía trước.

"A!!!"

Phía xa xa vang lên từng đợt la hét đầy bi thương, kèm theo tiếng súng hết đợt này đến đợt khác. Hàn Thanh sửng sốt, không nhịn được quay đầu lại nhìn thoáng qua.

Chỉ liếc mắt một cái đã lập tức làm máu cô lạnh đến thấu xương.

Đoàn tàu có tổng cộng 7-8 toa, mỗi toa xe đại khái đều có khoảng 10 người. Hiện giờ có hơn 100 người tụ tập cạnh đoàn tàu, nhưng mà cảnh tượng lúc này có thể được gọi là một vụ thảm sát.

Một người đàn ông đội mũ cao bồi đứng trong đám đông cầm khẩu súng máy, vừa cười lớn một cách khủng bố, vừa điên cuồng xoay tròn bắn phá. Rất nhiều hành khách mới từ trên xe xuống căn bản còn không kịp chạy trốn, vậy nên đều tội nghiệp mà bỏ mạng ở trong tay của hắn.

Hiện trường khắp nơi toàn là xác chết, máu tươi chảy ào ạt như suối. Tàn nhẫn vô cùng.

Hàn Thanh hít vào một ngụm khí lạnh, lại tăng nhanh tốc độ dưới chân, liều mạng chạy không quay đầu lại.



Cô chỉ có thời gian 60 giây để thoát khỏi đây. Chờ đến giai đoạn tăng tốc trôi qua, tốc độ của cô liền sẽ giảm xuống đáng kể.

Hàn Thanh hiểu rõ thể lực của mình thua xa so với một người đàn ông trưởng thành, nếu không có cái tăng 35% kia thì muốn bắt được cô dễ như diều hâu bắt gà. Bây giờ nếu có tăng nữa thì cũng miễn cưỡng xem là thực lực ngang nhau, nhưng mà nó cũng không thể hiệu quả giúp cô thoát khỏi nguy hiểm được.

Ở trong rừng cây rẽ trái rẽ phải, thẳng cho đến khi hai chân nhũn ra, Hàn Thanh rốt cuộc không còn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết phía sau nữa. Bốn phía chỉ còn một mảnh tĩnh mịch, ngoại trừ tiếng dẫm lên lá rụng và ma sát lên cỏ của cô thì không nghe được cái gì khác.

Cảm giác khẩn trương trong lòng Hàn Thanh rốt cuộc cũng hòa hoãn một chút.

【 Đinh ——】

Đồng hồ điện tử trên cổ tay giờ phút này lại bỗng nhiên loé lên một chút, vang lên một giọng trong trẻo.

【 Báo cáo thời gian thực: Số người tham gia hoạt động lần này: 119 người, số người may mắn sống sót: 56 người. 】

Âm thanh máy móc quen thuộc vang lên, bình tĩnh lạnh lùng, không hề có một chút cảm xúc nào, không khác gì so với âm thanh Hàn Thanh nghe được trên tàu.

Hàn Thanh ngẩn người, có chút không thể tưởng tượng nỗi. Báo cáo thời gian thực? Cái đồng hồ này còn có chức năng như vậy?

Số người may mắn sống sót là 56 người, nói cách khác vừa rồi đã có tới 63 người chết trong vụ thảm sát dưới tàu! Như vậy chắc hẳn phần lớn người đó giống như cô, đều là tân thủ, kết quả mới vừa xuống xe liền bỏ mạng tại đây.

Hàn Thanh không khỏi cảm thấy ớn lạnh trong người.

【 Công bố nhiệm vụ tiếp theo của chuyến đi. 】

Từng hàng chữ nhỏ chi chít xuất hiện ở giữa màn hình đồng hồ điện tử. Hàn Thanh tập trung nhìn, không khỏi lại hít hà một hơi.

【 Vào năm 2045 sau Công nguyên, nước M thực hiện kế hoạch chỉnh sửa gen người. Nhóm người biến đổi gen đầu tiên đã được nghiên cứu phát minh thành công. Những người biến đổi có được sức mạnh và trí tuệ vượt trội hơn hẳn nhân loại bình thường, khả năng chữa bệnh và chống virus được tăng cường, tuổi thọ kéo dài hơn. Hiện thực hoá ý tưởng của mọi người về "Siêu nhân." 】

【 Nhưng bởi vì sự không ổn định của quá trình tái tổ hợp gen, ba năm sau, rất nhiều bộ não người biến đổi gen đã bị đột biến. Mất đi nhận thức cùng với ý thức của con người, bắt đầu các cuộc tấn công bừa bãi và tàn sát người thường. Toàn bộ xã hội con người lâm vào cảnh hỗn loạn bạo lực đẫm máu. 】

【 Mục tiêu nhiệm vụ chuyến đi này: Tìm được tiến sĩ Michael, nhà phát minh nghiên cứu gen của nước M, phá hủy phôi thai biến đổi gen. Đem kế hoạch biến đổi bóp chết từ trong trứng. 】

【 Thời hạn nhiệm vụ: 3 ngày. Hoàn thành nhiệm vụ thưởng: 10 điểm. Không tham gia nhiệm vụ trừ: 10 điểm. 】

【 3 ngày sau tiến hành tính điểm, người có điểm tiêu cực sẽ trực tiếp bị xoá bỏ. Chúc các vị hành khách làm nhiệm vụ vui vẻ! 】

Vui vẻ em gái nhà ngươi!!

Hàn Thanh giờ phút này quả thực nhịn không được buông vài câu thô tục.

Mấy cái nhiệm vụ rách nát gì thế này, này mẹ nó quả thực là muốn đẩy cô vào đường cùng mà!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoàn Tàu Tuyệt Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook