Đoán Xem Anh Yêu Em Nhiều Bao Nhiêu

Chương 19: Anh hận em một chuyện

Phong Diệp Lưu Đan

23/01/2015

Trong mắt Thù Thành nổi bão, qua hồi lâu, đanh giọng nói: “Liên Sơ, đứng lên!”

Cô ngẩng đầu nhìn anh, trong mắt chưa đầy vẻ quật cường, tuyệt vọng và bất đắc dĩ, “Làm thế nào bây giờ? Nên làm thế nào bây giờ?”

“Đứng dậy, đến chỗ anh.”

Cô vẫn không nhúc nhích: “Anh đi đi, để em xử lý chuyện còn lại.”

Nét mặt Thù Thành khẽ động, ánh mắt bình tĩnh nhìn sắc mặt lộ vẻ sầu thảm của cô, sau một lúc lâu, nói: “Anh rất muốn giết hắn ta, nhưng lần này không phải anh.”

“Cái gì?” Ánh mắt Liên Sơ đột nhiên sáng lên.

“Anh vẫn cho người giám thị hắn, kết quả lại phát hiện số người muốn lấy mạng hắn cũng không ít. Vừa rồi hắn đã trốn ra từ cửa sau, chẳng qua là, hiện tại có bị người ta đuổi kịp không thì anh cũng không thể nói chính xác.”

Liên Sơ từ trên mặt đất nhảy dựng lên, chạy tới bắt lấy cánh tay anh: “Có thật không?”

Thù Thành nhìn đôi mắt sáng ngời đầy cố chấp của cô, mặt không có biểu cảm gì nói: “Cái người này, em vui mừng cái gì? Vì anh không giết người? Hay là hắn chưa chết?”

Cô ôm cổ anh, vừa như muốn khóc vừa bật cười: “Khốn kiếp khốn kiếp, anh làm em sợ muốn chết!”

“Làm sao bây giờ? Có muốn anh đi xem thử một chút xem hắn còn sống hay đã chết không?”

Liên Sơ ngớ ra, trầm mặc hồi lâu, nhỏ giọng nói: “Thôi, mỗi người đều có số mệnh của mình.” Cô nhìn sang Khê Đình trong ngực anh, “Chúng đi đưa Khê Đình đi bệnh viện trước đã.”di‿ễn✩đ‿àn✩l‿ê✩qu‿ý✩đ‿ôn

Đến lúc này, khóe môi nghiêm nghị lạnh lùng của Thù Thành mới khẽ cong lên. Anh không nói chuyện, xoay người đi về phía đầu ngõ.

Liên Sơ giật mình, chạy theo phía sau anh. Lúc chuẩn bị rời khỏi con hẻm, bước chân của cô dừng lại, không nhịn được quay đầu lại liếc mắt nhìn, con ngỏ nhỏ hẹp dài, sâu thẳm giống như không có điểm tận cùng.

***

Bác sĩ giúp Khê Đình kiểm tra toàn diện, kết quả không có gì đáng ngại, chỉ là bình thường thân thể của cô bé cũng đã rất yếu, lại bị chút ngoại thương và kích thích cực độ nên tạm thời hôn mê. Đêm đó, Khê Đình phải ở lại bệnh viện quan sát một hôm.

Phòng bệnh mới mà bọn họ an bài là phòng bệnh VIP của bệnh viện, thật ra thì có hai phòng ngủ và một phòng khách. Sau khi thu xếp cho Khê Đình xong, hai người đi đến một gian phòng khác để nghỉ ngơi.

Lúc này đã là ba giờ sáng, thân thể Liên Sơ mệt mỏi tựa vào ghế sa lon lại không hề thấy buồn ngủ. Thù Thành đứng ở ngưỡng cửa nói chuyện với bác sĩ điều trị vài ba câu sau đó mới vào phòng. Liên Sơ thấy anh, lập tức từ ghế sa lon đứng lên.



Hai người trầm mặc đối mặt nhau trong chốc lát, Liên Sơ ngăn lại sự thấp thỏm trong lòng, lên tiếng trước: “Thù Thành, ngày đó em đến gặp hắn chỉ là muốn thuyết phục hắn rời khỏi thành phố A, anh đừng hiểu lầm.”

Ánh mắt của anh bình tĩnh hỏi lại cô: “Tại sao?”

Dưới ánh mắt của anh, cô dần dần lấy lại vẻ thản nhiên: “Bởi vì…Em không muốn những chuyện đã qua ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta bây giờ.”

Bên trong phòng yên tĩnh lại, qua một lúc lâu, Thù Thành chậm rãi nói: “Liên Sơ, có một số việc không phải em muốn để nó qua là qua được, trốn tránh không phải là cách, em có biết thân phận của Đỗ Đình hiện tại là gì không? Còn nữa, hắn đang làm những việc gì?”

“Những việc đó em chẳng thèm quan tâm!” Liên Sơ đột nhiên lớn giọng cắt đứt lời anh, cố chấp nói: “Thù Thành, em chỉ quan tâm anh.”

Thù Thành tiếp tục trầm mặc, Liên Sơ tiến lên trước một bước dán chặt vào ngực anh: “Em sợ nhất chính là xảy ra chuyện như vừa rồi. Lâm Trí nói cho em biết chuyện của anh ở Mỹ, Thù Thành, đừng vì em mà làm những chuyện ngốc nghếch thế nữa, Em sợ chuyện thế này, thật sự rất sợ.”diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn

Đúng vậy, anh biết cô thật sự rất sợ.

Anh chưa từng thấy qua dáng vẻ cô suy sụp không khống chế được như vừa rồi, giọng điệu của cô còn vương nước mắt. Vài năm qua, đây là lần đầu tiên anh chân chính xác nhận được tình cảm của Liên Sơ đối với mình. Một khắc kia, trong lòng anh cảm động không nói nên lời.

Trong nháy mắt đó anh thậm chí đã nghĩ: cô ấy nói cũng đúng, chuyện qua rồi cứ để nó qua đi, cô ấy đã trở lại bên cạnh mình, đó là nguyện vọng của cô ấy, còn có chuyện gì không thể đáp ứng được đâu?

Nhưng giờ phút này khi tỉnh táo lại anh lại phát hiện ra một nghi vấn nặng nề, thái độ của Liên Sơ thay vì nói là thật sự để xuống không bằng nói là cố ý trốn tránh để lãng quên. Cô ấy không phải là kẻ mềm yếu, năm đó rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra khiến cô ấy không thể nói ra sự thật? Cô ấy cũng không phải là một cô gái lạm tình, rõ ràng vẫn thích anh, vậy tại sao lại đồng ý ở chung một chỗ với người đàn ông khác? Còn nữa…Dáng vẻ thống khổ và bất lực của cô vừa rồi là bởi vì anh, hay là bởi vì bản thân mình cùng với người đàn ông kia?

Do dự thật lâu, Thù Thành chậm chạp hỏi: “Liên Sơ, em có tức giận không?”

“Gì cơ?”

“Anh gạt em, theo dõi em và hành tung của hắn, em có cảm thấy anh không tin tưởng và tôn trọng em không?”

Liên Sơ sững sờ: “Không, không có.”

“Tại sao lại không?” Anh ép hỏi.

“Em…” Cô không khỏi có chút hoảng hốt và cứng họng.

“Có phải bởi vì vốn dĩ em gạt anh quá nhiều chuyện, cho nên nghĩ rằng việc anh nghi ngờ em cũng là việc nên làm không?”

Liên Sơ chu môi, không thốt nên lời.

Thù Thành chăm chú nhìn ánh mắt của cô, “Nói cho anh biết, Liên Sơ, mau nói chuyện này cho anh biết.”



Giọng nói của anh ôn hòa, trầm thấp khiến cho người ta cảm thấy ấm áp lại tin tưởng, khiến cho người ta không tự chủ được muốn nghe theo. Cô giật giật môi, trong cổ họng lại không thể thốt ra lời nào…Những xác chết kia, dòng sông kia, những lựa chọn, những nụ cười dữ tợn, còn có, trong mờ mịt, một người đàn ông không ngừng luật động trong cơ thể cô trước lúc cô bị hôn mê…Cổ họng đau rát, cô muốn dùng sức mở miệng nhưng lại có cái gì đó gắt gao chặn lại cổ họng của cô khiến cô không thể phát ra được âm thanh cũng không dám dùng sức.

Thù Thành quan sát từng điểm từng điểm biến hóa trên mặt cô, nhìn vẻ thống khổ, vùng vẫy và vặn vẹo khác thường trong ánh mắt của cô, nhìn giọt nước mắt bị ép chực trào ra trong mắt cô, trái tim không khỏi chìm xuống. Chuyện này có lẽ còn nghiêm trọng hơn anh tưởng tượng, cho đến giờ vẫn giống như ác mộng quấn lấy cô, khiến cô không có cách nào mở miệng, cũng không muốn mở miệng.di●ễn‿đàn‿l●ê‿quý‿đ●ôn

Anh chậm chạp nói: “Được rồi, không cần tự ép mình, từ từ nói cho anh biết cũng được, bất cứ lúc nào em muốn.”

Cô ngỡ ngàng nhìn anh, không thể nói gì.

Anh nhẹ nhàng tiến lên một bước ôm lấy cô, dịu dàng nói: “Liên Sơ, đừng lo lắng nữa.”

Có lẽ, cuộc sống luôn có những bí mật không muốn nói ra, luôn có những nỗi khổ không có cách nào chia sẻ cho người khác. Nhưng mà, Liên Sơ, anh không cho phép.

___ Cứ giao cho anh, nếu em khó để hạ quyết tâm, em khó có thể mở miệng, vây thì hãy để anh dùng phương thức của mình đi tìm hiểu chân tướng.

Cô đột nhiên ôm chặt anh khóc thành tiếng: “Em nói, Thù Thành, em nói.”

Ánh mắt Thù Thành run rẩy, ổn định tinh thần, trấn định nói: “Được, Liên Sơ, từ từ nói.”

Đáy lòng như mở ra một cái miệng nhỏ, những chuyện cũ lộn xộn, dữ dội không có cách nào ngăn được trào ra.

Bắt đầu từ đâu đây? Bắt đầu từ…Cái việc đâm sâu trong lòng bọn họ đi.

“Đỗ Đình…Hắn có một cái tên khác gọi là Dạ Nhiên, là con nuôi của ông trùm buôn thuốc phiện ở thành phố Đồng – Dạ Hiển, cũng là nội gián do Dạ Hiển cài vào trong cục cảnh sát. Có một ngày, em nhận được một cú điện thoại báo án tố cáo rằng ở hộp đêm Bắc Hồ đường Long Vực có người tụ tập hút thuốc phiện công khai…”

Theo lời kể của cô, chuyện năm đó dần dần được tái hiện lại, gương mặt của Thù Thành cũng theo lời kể của cô mà vặn vẹo như gang.

“…Chờ em đến được nhà hàng kia mới phát hiện, đó cũng chỉ là một cái bẫy do Dạ Nhiên bày ra…Hắn cho em một cơ hội lựa chọn, heroin số 7 với độc tính mạnh nhất, hoặc là...một viên thuốc kích dục có công hiêu mạnh…Em chọn vế sau, thật xin lỗi, Thù Thành, em đã chọn vế sau!” dien⊹dan⊹le⊹quy⊹don⊹com.Những thứ kia làm cho người ta giãy giụa và tuyệt vọng, những thứ kia khắc vào cốt tủy khiến cô từng chút từng chút bị cuốn vào, cả người run rẩy, mà giọng nói của cô lại càng ngày càng thấp, cũng bình tĩnh hơn, “Sau đó, em chuẩn bị cùng Lâm Trí đến Mỹ tham dự tòa án sơ thẩm của anh, hắn lại uy hiếp muốn đem những tấm hình kia đưa cho Lâm Trí, hắn nói muốn đem những thứ đó cho anh xem, cho toàn bộ đàn ông nhìn vào…Hắn nói chỉ cần em cùng hắn thêm một lần, hắn sẽ đem tất cả trả lại cho em…Em nói được rồi, đem thuốc lần trước cho tôi thêm một viên nữa…Em không biết bộ dáng của em sẽ như vậy, em không biết mình sẽ nói ra những lời đó…Nhưng mà, thật xin lỗi, Thù Thành, là em lựa chọn khuất phục, em đã lựa chọn phản bội lại anh để mình tiếp tục sống sót…”

Lục phụ ngũ tạng giống như bị nung trong đống lửa, từng đốm lửa u tối trực tiếp xuyên vào lồng ngực của anh, chui vào cốt tủy, rồi đến nơi sâu nhất của trái tim anh, cả hàm răng tê dại tanh mùi máu, “Những chuyện này, sao năm đó lại không nói với anh?”

“Bởi vì em muốn cho anh một cơ hội được nuốt lời, cho anh một cơ hội để vứt bỏ đi những mệt mỏi và bắt đầu lại cuộc sống của mình. Em biết rõ nếu nói ra, anh vĩnh viễn cũng không từ bỏ em, anh sẽ đối xử với em rất tốt, nhưng chuyện này vẫn cứ tồn tại, nó sẽ giống như một cây gai độc vĩnh viễn đâm chặt vào anh. Những chuyện kia, những hình ảnh kia ngay cả em cũng không thể quên được, ngay cả em cũng không thể tiếp nhận nổi, anh lại càng không! Nhưng anh lại không có nơi để tâm sự, không có nơi để phát tiết, chỉ có thể nhẫn nhịn cả đời, chỉ có thể im lặng mang theo gông xiềng và trách nhiệm ở trên lưng.”

Thù Thành bỗng nhiên chìa tay bóp mạnh bả vai cô, sức lực lớn đến nỗi gần như bóp vỡ bả vai cô: “Liên Sơ, em biết anh hận em điều gì nhất không? Không phải em phản bội anh, cũng không phải em bỏ rơi anh, mà là em vĩnh viễn không hiểu anh yêu em đến nhường nào!”

Trong phút chốc, nước mắt của Liên Sơ lại bắt đầu rớt xuống như mưa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoán Xem Anh Yêu Em Nhiều Bao Nhiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook