Đoạt Đích

Chương 4

Lan Quế

24/07/2020

Edit: Lengkeng_Sophie 

Bác Quả Nhĩ nắm hai tay thật chặt, nghĩ tới Ô Vân Châu, lẩm bẩm nói: “Tự nhiên là làm hoàng phi tốt, mỗi người đều muốn làm.”

Tô Tuyết Vân lắc đầu, “Không, ta luôn luôn không thích Tử Cấm thành này, giống một nhà giam khổng lồ giam cầm ta không thể động đậy. Lúc trước nếu không phải vì bảo trụ bộ tộc Lâm Đan Hãn lưu lại, ta căn bản sẽ không đầu nhập vào Mãn Thanh gả cho Hoàng Thái Cực, tại thảo nguyên cưỡi tuấn mã tùy ý bôn chạy mới là sinh hoạt ta thích nhất. Nhưng ta không hối hận, Bác Quả Nhĩ, con người một đời này phải có bỏ mới có được, ta muốn bộ chúng của ta sống, muốn nhi nữ của ta có chỗ dựa vào, cho nên cam tâm tình nguyện dùng tự do của bản thân tới đổi. Huống chi ta lại có con, nhìn con trưởng thành, cả đời này của ta cũng không có tiếc nuối.”

“Ngạch nương……” Bác Quả Nhĩ cảm thấy rất là xúc động, không nghĩ tới ngạch nương kiêu ngạo tùy ý như vậy cũng có thời điểm không thể nề hà. Hắn muốn lên tiếng an ủi, lại không biết nên nói cái gì cho tốt, thầm mắng bản thân dở miệng, trong lúc nhất thời có chút nóng nảy.

Tô Tuyết Vân cong khóe miệng lên, lộ ra một nụ cười ấm áp, “Con ta không cần nghĩ nhiều, đường tự bản thân ngạch nương lựa chọn luôn luôn đều không oán không hối hận. Ta nói vài chuyện này với con chỉ là muốn cho con biết rõ, không ai có thể một đời trôi chảy, cuộc sống có tốt cũng sẽ gặp phải vài chuyện không thể không thỏa hiệp, bỏ được thì cũng không khó nắm chắc, quan trọng là biết chính mình muốn cái gì. Đổng Ngạc thị từ đầu tới cuối chỉ muốn có phần tôn vinh ở Tử Cấm thành kia, vì thế ả không tiếc toàn bộ, huyên nhà chúng ta gà chó không yên, nhưng địch nhân con gặp phải lại không là Đổng Ngạc thị, mà là hai kẻ trong cung kia, về sau phải làm như thế nào, con trong lòng nên có chương trình.”

Bác Quả Nhĩ ngây ngẩn cả người, mấy ngày này hắn vẫn bị khốn nhiễu do chuyện Ô Vân Châu cùng hoàng huynh thông đồng, cả đầu óc toàn là nộ khí, căn bản không nghĩ cái khác. Như nay nghe ngạch nương đem chuyện vừa nói ra, Ô Vân Châu tính cái gì? Bất quá là ả đàn bà đầu óc không rõ, cùng đám phụ nữ tham hư vinh lúc trước hắn gặp giống nhau, vọng tưởng bay lên cành đầu làm phượng hoàng, nơi nào đáng giá hắn dùng tâm? Muốn xử trí liền xử trí, không muốn lại nhìn thấy liền hưu, biện pháp khiến một người biến mất rất nhiều.

Nên đáng giá phòng bị là Hiếu Trang và Thuận Trị, nghe ý tứ Ô Vân Châu, Thuận Trị đã hứa hẹn muốn đem ả phong phi, hiển nhiên sẽ không dễ dàng buông tay, vậy hắn là trượng phu của Ô Vân Châu liền là chướng ngại vật chói lọi. Hiếu Trang luôn luôn không biện pháp với Thuận Trị, vì dọn sạch chướng ngại cho nhi tử, có lẽ liền sẽ ra tay với hắn, đến lúc đó hắn cùng ngạch nương liền nguy hiểm!

Bác Quả Nhĩ phủi bỏ sự uể oải, cả người lại trở nên tràn ngập sức sống, hoặc là tràn ngập cảm giác khẩn trương, “Ngạch nương, chúng ta nên làm như thế nào? Hôm nay chúng ta đánh Ô Vân Châu, Hoàng Thượng sẽ gây phiền toái cho chúng ta hay không? Chẳng lẽ chúng ta chỉ có thể nhẫn nhục chịu đựng đưa Ô Vân Châu đi?”

Tô Tuyết Vân triệt để buông tâm, nhi tử tiện nghi này thật sự dễ dạy, một chút liền thông. Nếu đụng tới loại thiếu niên trung nhị (phản nghịch tuổi dậy thì) tính tình cố chấp quật kia, nàng muốn hoàn thành nhiệm vụ cần phải tiêu phí rất nhiều tâm tư, còn may vận khí không sai, xem ra nàng quả nhiên là được ông trời chiếu cố. Ngồi trở lại bên cạnh bàn, lại rót một ly trà, nàng cười thoải mái, “Đương nhiên không thể liền như vậy đưa đi, chuyện này chỉ cần nắm bắt được thời cơ tốt, chúng ta không hẳn liền phải không có ưu việt.”

Con ngươi của Bác Quả Nhĩ chuyển động, kéo ghế dựa ngồi vào đối diện nàng, cười hì hì chắp tay, “Lao ngạch nương dạy con.”

Tô Tuyết Vân cười nhìn hắn một cái, “Con không phải là từ nhỏ liền muốn làm đệ nhất Ba Đồ Lỗ Đại Thanh sao? Thái Hậu phòng bị mẹ con chúng ta rất nhiều, con thành hôn đều đè nặng phẩm chất chỉ phong cho con làm bối lặc, bà ta là không có khả năng cho con cơ hội, nhưng nếu chúng ta tiếp tục không buông Đổng Ngạc thị, bà ta vì muốn cho Hoàng Thượng như nguyện cũng chỉ có thể theo chúng ta làm trao đổi. Ta thu được tin tức, phía nam lại không yên ổn, qua trận rất có khả năng muốn khai chiến, này liền là cơ hội của con.”



Nhìn đến Bác Quả Nhĩ lộ sắc mặt vui mừng, Tô Tuyết Vân không nhanh không chậm tiếp tục nói: “Muốn bức bách Thái Hậu thỏa hiệp không phải là chuyện dễ dàng, con phải phối hợp thật tốt không gây ra nhiễu loạn mới được, đến lúc đó lại đừng luyến tiếc phúc tấn tự con cầu đến. Còn có kỵ xạ của con cũng phải gấp rút luyện, không thì ta nhưng không yên tâm con đi chiến trường.”

Bác Quả Nhĩ liên tục gật đầu, vỗ ngực lớn tiếng nói: “Ngạch nương, người yên tâm, mỗi ngày con đều phải luyện kỵ xạ cùng bố khố, sư phụ đều nói con luyện rất tốt. Về phần Ô Vân Châu, ả như thế phản bội con khiến con ở trước mặt thế nhân mất mặt, con hận ả còn không kịp như thế nào có thể luyến tiếc ả? Chỉ cần ngạch nương có thể làm cho con lên chiến trường, Ô Vân Châu đi đâu con đều không quản.”

“Một khi đã như vậy, con liền triệt để quên Đổng Ngạc thị đi, bên ngoài giả vờ bị chịu đả kích lớn, bộ dáng suy sút thất vọng, ta lại lén mời hai vị sư phụ tới chỉ bảo con, cái khác ngạch nương tự có chủ trương.” Tô Tuyết Vân ngưng mắt nhìn Bác Quả Nhĩ, muốn biết hắn quyết tâm đến bao nhiêu.

Trong mắt Bác Quả Nhĩ lóe ra tia sáng hưng phấn, nụ cười trên mặt càng lớn. Đây là lần đầu tiên Tô Tuyết Vân từ khi xuyên qua tới nay mới nhìn thấy Bác Quả Nhĩ tràn ngập ánh nắng không hề tối tăm, tựa hồ ôm hi vọng vô hạn đối với tương lai, tản ra tinh thần phấn chấn mà thiếu niên nên có, khiến nàng không tự chủ được cùng nở nụ cười.

Thuận lợi chuyển dời sự của chú ý Quả Nhĩ đến “sự nghiệp”, Tô Tuyết Vân tin tưởng liền tính Ô Vân Châu lại làm ầm ĩ cũng sẽ không tác động Bác Quả Nhĩ nửa phần. Đợi trong phòng chỉ còn một mình nàng, Tô Tuyết Vân biếng nhác lười biếng duỗi eo, khóe môi nhếch lên nụ cười thờ ơ nằm nghiêng trên giường, vuốt ve mái tóc mềm nhẵn như tơ.

Lại nói tiếp, tâm nguyện của nàng ở kiếp trước là lại xuyên có thể xuyên tới hiện đại, đáng tiếc thần tiên đại khái không có nghe thấy tâm nguyện của nàng, không chỉ lại ném nàng tới cổ đại, an bài nhiệm vụ cho nàng lại là cung đấu, thật sự là suy nghĩ đều mệt lòng. Tuy rằng khi quay phim nàng thực thích nhận kịch bản cổ trang được trang điểm xinh đẹp, nhưng nàng thật lòng không thích sinh hoạt ở cổ đại a! Không internet, không giải trí quả thực nhàm chán, khiến nàng vô cùng tưởng niệm cuộc sống có fans làm bạn, liền tính hắc tử (antifan) hở một cái loạn phun cũng tốt hơn tại hoàng gia cổ đại cung đấu a, loại đấu pháp này nhưng là sẽ chết người!

Tô Tuyết Vân thở dài lắc đầu, kiếp này không biết chuyện kiếp sau, sống nàng liền muốn sống thật tốt, lần này lại là thời gian vài thập niên. Mệt mỏi một ngày, Tô Tuyết Vân không ngồi bao lâu liền tiến vào trong chăn chuẩn bị đi vào giấc ngủ, trong lòng ôm chăn mềm mại, trơn bóng trắng nõn phủ lên người, tư thế ngủ của một cô bé. Địa vị cao này có điểm ưu việt, nàng không mở miệng liền không người dám tới kéo màn lên, không sợ bị người khác phát hiện.

Diễn là diễn, bản thân là bản thân, nàng năm đó là có tiếng nhập diễn mau ra diễn cũng mau, từ trước đến nay không bị vai diễn ảnh hưởng phức tạp. Liền tính hiện tại đã xuyên qua mấy kiếp thời gian dài vô hạn, nàng vẫn là Tô Tuyết Vân tuổi còn trẻ liền đi lên ngôi vị ảnh hậu, tâm tính chưa bao giờ thay đổi. Từng cái thế giới ở vài thập niên là khá lâu, bất quá nàng cũng có biện pháp, đầu tiên là sắm vai nhân vật pháo hôi, bất tri bất giác thay đổi một ít chỗ rất nhỏ, tích tiểu thành đại, chậm rãi khiến người bên ngoài thích ứng bản thân, đợi sau khi hoàn thành nhiệm vụ liền tùy tâm sở dục sống kiểu bản thân thích.

Trước khi đi vào giấc ngủ, Tô Tuyết Vân lại cầu nguyện: Lần sau nhất định phải đi hiện đại, liền tính lạc hậu chút cũng được a! Còn có lần trước từ phế hậu nghịch tập thành Thái Hậu quả thực cửu tử nhất sinh, nên cho chút phần thưởng hay không? Vội cầu thần tiên đi vào giấc mộng!

Mơ mơ màng màng ở trong lòng lải nhải nhắc, không biết qua bao lâu, Tô Tuyết Vân thấy được “tường vân”* quen thuộc. Kỳ thật liền là từng đoàn sương trắng, nhưng thần tiên nói này là tường vân, nàng đương nhiên không có ý kiến gì. Tô Tuyết Vân không thấy được thần tiên, muốn mở miệng hỏi hoặc đi lên trước nhìn một cái, lại phát hiện cái gì cũng làm không được, cùng lúc trước hoạt động tự nhiên tình huống hoàn toàn không giống nhau. Nàng đang nghi hoặc, phía trước đột nhiên ném tới mấy quyển sách, sau một cụm mây vang lên giọng nói của lão thần tiên, “Cô bé, nào có người chủ động muốn này nọ? Khổ chủ này sở dĩ là khổ chủ, nhất định là chịu oan khuất thật lớn, sao có thể không có địch nhân? Cô hoàn thành một lần nhiệm vụ liền muốn đòi ta thưởng, từ đâu đến nhiều phần thưởng như thế? Bất quá xem tại cô lần trước bị thương nặng hai lần, ta sẽ cho cô một ít đi, đây chính là thứ tốt, giữ kỹ!”

Giọng nói càng ngày càng xa, Tô Tuyết Vân phát hiện bản thân đột nhiên có thể khống chế thân thể, vội vàng chạy tới tìm một vòng, kia còn có thần tiên cái gì! Trước mắt cảnh sắc biến đổi, nàng vẫn là tư thế trước khi đi vào giấc ngủ, chỉ là trong tay thêm mấy quyển sách. Tô Tuyết Vân ngồi dậy bọc chăn ở trên người, có chút mạc danh kỳ diệu, “Làm cái quỷ gì vậy?”



Nàng tùy tay cầm quyển sách mở ra, binh thư…… đổi một quyển…… binh thư, binh thư, liên tục nhìn đến năm bản binh thư xong, Tô Tuyết Vân cuối cùng thấy được chỗ không giống nhau, trong sách rớt ra một trang giấy viết thư, nàng nhận được, kia là bút tích của  lão thần tiên, mặt trên viết: Này đều là sổ tay của hoàng đế, ở trong chứa vô số đạo trị quốc, cực kỳ hiếm có, thế nào, phần thưởng này rất nặng đi?

Tô Tuyết Vân vừa tức giận vừa buồn cười, trách không được lần này lão nhân không chịu thấy nàng, cảm tình là tại bậc này! Nàng một tay vo tròn giấy viết thư ném tới chân giường, viên giấy nháy mắt bốc cháy, lại không đốt tới đệm chăn chung quanh, mà một chút tro tàn cũng không còn. Này lại là phép thuật của thần tiên, sớm đã thấy nhưng không thể trách, cúi đầu xem xem mười quyển sách phân tán trên giường, Tô Tuyết Vân nhịn không được đỡ trán, không như thế khi dễ người, mấy thứ này thật là phần thưởng sao? Này là muốn nói nàng bồi dưỡng Bác Quả Nhĩ soán vị đi? Quá bi đát! Còn có thể làm nhiệm vụ thật tốt hay không?

Tô Tuyết Vân nhét sách vào ngăn ngầm dưới gầm giường, mắt không thấy tâm không phiền, chui vào chăn ôm gối ôm vo tròn người, lần này là ngủ thật. Binh pháp cái gì, đạo trị quốc cái gì, đợi nàng tâm tình tốt rồi nói sau.

Thần tiên trợ giúp không nói, Tô Tuyết Vân quyết định lười biếng, đều giao chuyện cho người khác làm, dù sao thái y nói qua nàng phải tĩnh dưỡng. Ô Lan thành người bận rộn nhất phủ bối lặc, phải quét sạch hạ nhân bên trong phủ, phải canh phòng nghiêm ngặt không cho Ô Vân Châu truyền tin tức, phải dời đi gia quyến hạ nhân để ngừa bị người bắt đi lấy nắm thóp, còn muốn hoàn thành các loại phân phó kỳ quái chủ tử giao cho, trong lúc nhất thời bận cũng chưa thời gian hầu hạ chủ tử.

Tô Tuyết Vân liền thừa dịp cơ hội này tiêu hóa xong toàn bộ ký ức nguyên thân, chút động tác nhỏ của nguyên thân, thói quen nhỏ, nàng đã hạ bút thành văn, tự nhiên nếu nàng ở một mình, đợi khi Ô Lan làm tốt toàn bộ chuyện trở lại bên người Tô Tuyết Vân, lại cũng không nhìn ra chủ tử đã đổi người. Mà Tô Tuyết Vân đang nóng lòng muốn thử tính toán đi gặp Hiếu Trang một lần!

Nàng thấy Ô Lan từ ngoài cửa đi vào, giống như tùy ý hỏi một câu, “Đổng Ngạc thị lại ra yêu thiêu thân gì?”

Ô Lan nhíu nhíu mày, trả lời: “Tiểu nha đầu nói phúc tấn nôn hết thức ăn buổi sáng, như là bị bệnh nặng.”

Tô Tuyết Vân cúi đầu sờ sờ chỉ bộ* bén nhọn, cười rất ôn hòa, “Phúc tấn bệnh tình nguy kịch, tự nhiên muốn mời thái y đến xem, còn muốn mời thật nhiều người!”

doat-dich-4-0

doat-dich-4-1

doat-dich-4-2chỉ bộ – 指套

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoạt Đích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook