Độc Mị Bát Hoàng Tử

Chương 2: Chương 1.1

Trạm Lộ

07/12/2015

Hoài Tố là hộ bộ lương giám ở Tây Nhạc, trắng ra chính là trông giữ kho lương thực.

Này quan hàm chức vị cũng lớn, chỉ là lục phẩm, nhưng là bởi vì thân phận đặc thù của , vì thế cho dù là đại quan nhất phẩm thấy , cũng vô cùng cung kính. Bởi vì là nhi tử của hoàng đế, nhân xưng “Bát hoàng tử”.

Chỉ là ở trong lòng Hoài Tố, địa vị hoàng tử này xác thực chính là bị người khác cười nhạo.

đến nay cũng biết mẫu thân của mình là ai, chỉ nghe khi còn rất , nữ tử ôm ngã vào trước cửa lớn của hoàng cung, người mang theo phong thư, chính là của hoàng đế hạ bút viết, may mà đúng lúc thừa tướng đại nhân vừa ra hoàng cung gặp, nhìn thấy lá thư này lập tức quay người hồi cung giao cho hoàng đế.

Hoàng đế vừa nhìn đến, long nhan lập tức là trận kinh hãi thôi, vội vàng chạy đến gặp nữ tử này, nhưng nghe lúc đó hơi thở của nàng ta rất mong manh lên lời, chỉ là run run dùng ngón tay chỉ vào người được quấn cẩn thận trong tã lót, sau đó mạng quy thiên.

Thế là, hoàng đế đưa mang vào trong cung, cũng căn cứ theo tin tức ở lại người mà sai người ghi tên vào gia phả của hoàng thất, cho ở trong cung. Nghe , vì thế hoàng hậu còn từng cùng với hoàng đế ầm ĩ trận lớn, thân phận của đứa , tại sao có thể tính là con trai hoàng thất? Mà mấy vị huynh trưởng của cũng chưa từng coi là huynh đệ, chỉ là gọi thẳng tên của .

Từ , ở trong cung cũng được người coi trọng, biết họ mặc dù thấy cung kính, nhưng trong lòng thực là phục . từng, ở lúc tám tuổi, có lần ngủ trưa, nghe được cung nữ chuyên "vú em" ở ngoài cửa sổ cùng người khác tán gẫu oán giận : “Mệnh ta thế nào khổ như vậy, bị phân đến trong cung hầu hạ vị chủ tử này. Chủ tử người khác sớm được phong vương, thái tử tương lai còn muốn kế thừa hoàng vị. Nhưng ta vị chủ tử này, đến chết chỉ sợ cũng là 'Dã đứa ' chỉ có danh mà có phận a.”

'Dã đứa ', đây là cái tên khác do các huynh trưởng đặt cho .

Thế là, từ liền học xong nhẫn cùng thụ hưởng. Ngoại trừ tam ca đối tốt với ra, ở hoàng thất cũng có người để dễ bề tin tưởng.

Lúc mười tám tuổi, chưởng quản hộ bộ tam hoàng tử Kiên Bạch làm cho đến hộ bộ giúp, muốn cấp tam ca thêm phiền phức, miễn cho có nhiều tin đồn nhảm,, vì thế liền tự mình thỉnh Hoàng Thượng làm cái chức quan hộ bộ, cẩn trọng, tận tâm tận lực, luôn bận rộn.

Nhoáng cái được ba năm, chức quan có đổi qua, lại cũng có bất kỳ người nào đối với cuộc sống của quan tâm cùng nghi vấn gì, tựa hồ mênh vốn là như vậy.

Đầu năm, Tây Nhạc bị nạn hạn hán làm nháo loạn , hộ bộ lương thực nhận được tin tức , quan viên địa phương có ít lần cắt xén tiền cùng lương thực giúp dân chúng gặp nạn thiên tai này, làm túi tiền riêng. Kiên Bạch rất tức giận, ở trước mặt bệ hạ thỉnh người điều tra ra , hoàng đế nhanh chóng quy định trong tháng phải điều tra việc này. Bởi vì Kiên Bạch bận rộn, vì thế Hoài Tố chủ động cầu làm thay.

Thâm nhập cuộc sống người dân gần tháng, đem chính mình ra vẻ là tên khất cái, chuyên làm ăn xin, cuối cùng cũng tra ra chút tình bí mật, có thể trở về kinh báo cáo.

Chỉ là đường hồi kinh, bởi vì gặp mưa đến lúc thay đổi tuyến đường, biết sao, chính mình cùng thủ hạ xông vào trong sơn cốc, trong lúc nhất thời đường trở nên hơn, rừng cây hiu quạnh, cộng thêm sơn đạo vì nước mưa lầy lội chịu nổi, từ trước đến nay luôn cư xử điềm đạm, bình tĩnh như Hoài Tố cũng khỏi nhíu mi tâm lại.

“Bát hoàng tử, chúng ta có khả năng là lầm đường, hay là trước lui về .” gã thủ hạ giọng nhắc nhở. Ngày bệ hạ cấp kỳ hạn càng ngày càng gần, nếu như trong vòng 3 ngày trở lại được kinh thành, coi như là khi quân.

Hoài Tố là hoàng tử, tốt xấu gì cũng có thể bảo vệ cái mạng, đến lúc đó chân chính phải bị khổ chính là bọn , những thuộc hạ này.

“Sơn cốc này có đường vào, có đường ra, chỉ là chúng ta còn có tìm được. tại nếu lại quay đầu ra, chỉ sợ thời gian dài hơn.” Hoài Tố suy tư chỉ chốc lát, xuống ngựa, “ về phía trước xem xem.”

Vài người theo khỏi cau mày, tình nguyện xuống ngựa. Sơn cốc này rất yên tĩnh, cũng có ít tùng lâm, theo trong sơn cốc thỉnh thoảng vừa xuất đường , ở đây hẳn là có người ở , chỉ là rất ít người.

“ có ai biết nơi này là nơi nào sao?” Hoài Tố đặt câu hỏi. Mọi người hai mặt nhìn nhau, hồi đáp được. Hiển nhiên mọi người đều chỉ là vội vàng vội vã gấp rút lên đường, có chuẩn bị địa đồ, càng có thăm hỏi qua.

Hoài Tố cũng có muốn chỉ trích ai, này chủ tử ưu điểm lớn nhất chính là tính tình tốt, cũng oán giận, cũng chỉ trích. vui vẻ nhất chính là thời gian, cũng chỉ là tâm hơi trầm xuống, hơi nhếch môi, được lời mà thôi. Này có thể cùng ở trong cung địa vị xấu hổ là có liên quan. Trong lòng biết những người đó cũng coi như những chủ tử tôn quý khác, mà chính cũng tự mình lấy cái danh chủ tử này.

Thế nhưng trách cứ, lại tìm được lối ra, lại cứ xuống như vậy cũng phải là biện pháp hay. Hoài Tố chuẩn bị bỏ cuộc.



Đột nhiên, có tùy tùng “A” kinh hô tiếng, thanh lớn, nhưng ở nơi vắng vẻ trong sơn cốc phá lệ vang dội.

Mọi người tò mò truy vấn, “Làm sao vậy?”

Người nọ vẻ mặt kinh hãi lấy tay chỉ chỉ phía trước, giọng : “Có rắn!”

Nhắc tới “Xà”, dù cho những người này đều là bậc đại hán khôi ngô, cũng khỏi thay đổi sắc mặt.

Hoài Tố mấy bước tới, theo thủ hạ kia chỉ điểm, hướng xa xa nhìn lại, cho dù từ trước đến nay bình tĩnh, lúc này cũng khỏi được thầm giật mình.

Giật mình nguyên nhân phải là bởi vì nhìn thấy xà, mà là cảnh tượng trước mắt này, chưa bao giờ tưởng tượng qua ——

Chỉ thấy cái vật thể có màu vàng ròng, lớn chừng như cánh tay người bình thường thô to, quay quanh ở mảnh đất có dày lá cây, mà bên trong thân thể đại xà, còn có cái bóng màu đen đồng dạng cuộn mình thành đoàn, nhìn kỹ, kia thế nhưng lại là con người.

“Đó là người ?” Có người run giọng hỏi.

“Nên phải là bị xà ăn ?” Người còn lại điệu cũng khá hơn chút nào. Có lẽ là thanh mấy người làm kinh động đến đại xà, nguyên bản còn cuộn trong lá dày, đầu rắn đột nhiên ngẩng cao đứng lên, con mắt sáu màu hề chớp mắt nhìn chằm chằm mấy người, đem người bọn họ da gà nổi cả lên.

“Lấy cung tiễn đến.” khi mọi người còn kinh hãi đôi chân như nhũn ra, Hoài Tố lại đột nhiên trấn định mở miệng.

Có người chạy lấy túi tùy thân đựng tên của Hoài Tố đến.

Hoài Tố rút ra mũi tên, khoác lên dây cung bắn, ánh mắt kiên định dừng ở đầu rắn kia, nguyên bản nhìn qua hung ác, xà độc như là cũng cảm nhận được nguy hiểm áp bức, thế là co rụt lại đầu rắn, đem thân thể hoàn toàn triển khai.

Nhưng vào lúc này, cái bóng đen kia giật giật.

Hé ra trắng thuần khuôn mặt nhắn sạch , mang theo vài phần biểu tình biếng nhác ở trước mặt mọi người như đóa hoa rở rộ. Tay bé của nàng tùy ý sờ sờ xà, trong miệng đô đô la hét cái gì.

“Nha, là tiểu nương!” Lại có người kinh hô.

“Hảo nguy hiểm! Con rắn kia miệng hé ra đem nàng nuốt vào trong bụng a !”

Đôi mắt đẹp của tiểu nương kia ôn nhu mê man mở ra, thấy phía trước có mấy người, càng thấy cầm trong tay cung tiễn, vận sức chờ phát động Hoài Tố, nàng hơi giật mình hỏi: “Các ngươi là ai a? Ngươi muốn làm gì?” T

hanh kia có thể kiều mềm giọng, trong lúc nhất thời làm cho người ta đoán ra tuổi của nàng.

“ nương, xin đừng động.” Hoài Tố từng chữ thở,mũi tên trong tay nhanh chóng trong nháy mắt bay ra.

Chỉ nghe mảnh sau khi kinh hô, kia mũi tên thình lình bắn ở giữa đầu rắn!

Thủ hạ Hoài Tố mỗi người hoan hô ca ngợi, ” tài bắn cung của Bát hoàng tử thực là tuyệt diệu!”

bé kia lại kinh sợ ôm lấy thân rắn, đối Hoài Tố chất vấn, “Ngươi dựa vào cái gì bắn chết rắn của ta?” Tất cả hoan hô bỗng nhiên đều an tĩnh lại —— rắn của nàng? Này xà chẳng lẽ còn là do nàng chăn nuôi?



Khuôn mặt nhắn của tiểu nữ tử tối sầm xuống, theo trong tay áo rút ra cây trúc , đặt ở bên miệng lo lắng thổi lên, bất quá chỉ chốc lát, xung quanh nơi nơi vang lên thanh xào xạc, ngay sau đó, vô số bầy rắn cũng biết là theo địa phương nào nhanh bò tới, đưa bọn họ vây quanh.

“Xong! Chúng ta chọc tới đại phiền toái a.” Mọi người tất cả đều kinh hãi trợn mắt há hốc mồm, chỉ có Hoài Tố ở lúc ban đầu còn ngưng mi nhưng vẫn duy trì trấn định.

nhìn về phía nữ hài nhi xa xa kêu gọi đầu hàng, “ nương, xin lỗi, tại hạ vừa nãy vì cứu người sốt ruột, nên biết đây là vật nuôi của nương. Chúng ta mấy người còn có trọng trách trong người, có thể hay ra khỏi nơi này?”

“Ngươi giết xà nhà của ta, thời gian có thể hay nghĩ tới cấp cho ai?” bé kia sắc mặt mặc dù tuyết trắng, nhưng khóe miệng tiếu ý lại kiều mị như hoa, chỉ là lúc này đây kiều mị xác thực làm người ta kinh hồn bạt vía.

“Chẳng lẽ nương muốn mấy người chúng ta đền mạng cho xà của nàng sao?” Hoài Tố hỏi lại.

Nàng cũng để ý tới hỏi, biết từ nơi nào lấy ra bình , đổ ra chút thuốc, bôi nên vị trí trúng tên của con rắn, sau đó lại dụng lực nhổ cung tên, cũng ở vết thương hung hăng xoa thuốc. Kỳ dị chính là, con rắn kia thân nhúc nhích mấy cái, thế nhưng lại sống lại.

“Nha đầu kia thực quá cổ quái, biết là lai lịch gì, nên phải là quái trong núi ?” Có người đưa ra suy đoán đáng sợ.

Hoài Tố mắt gợn sóng, thủy chung nhìn người đối diện, có nhiều lời vô ích. Qua lát, đột nhiên hỏi: “ nương có hay họ Công Tôn?”

Đổi thành tiểu nữ nhân kia kinh ngạc, nàng liếc cái, “Ngươi nhận được ta?”

Hoài Tố hồi lấy nhàn nhạt cười: "Tổ tiên của ta cùng tổ tiên nương là quen biết cũ, giao tình tốt, nương hôm nay có thể hay phóng chúng ta con đường ra? Chúng ta có chuyện quan trọng, ngày khác ta đăng môn hướng nương thỉnh tội.”

“ cần, ta ghét nhất cùng người lãng phí miệng lưỡi.” Tròng mắt nàng vừa chuyển, "Tổ tiên nhà ngươi nếu cùng tổ tiên của ta là quen biết cũ, vậy ta cũng muốn hỏi ngươi, ngươi biết nơi này là nơi nào sao?”

“Ly Sầu cốc.” Hoài Tố lạnh nhạt ra địa danh này, nghe được người chung quanh hít ngụm khí lạnh.

Hiển nhiên ở tròng lòng của bọn họ, ba chữ này cùng sào huyệt của ma quỷ quái ở cũng kém là bao nhiêu. Bất quá đây chỉ là người đời suy nghĩ sai lầm mà thôi.

Ly Sầu cốc đích xác từng có người được gọi là “ nữ” người, nữ nhi Cừu Vô Cấu của độc vương Cừu Thế Ngạn. Nàng này am hiểu dụng độc, trong cốc nhiều năm có rắn trùng , đều hàm chứa kịch độc, vì thế có rất ít người tới gần nơi này ở.

Thế nhưng Cừu Vô Cấu kỳ thực chưa từng chủ động hại qua người nào, nếu có người khiêu khích, nàng cũng cố ý làm khó người ta. Hoài Tố tổng cảm thấy thế nhân chính là thích khuyếch đại việc, tỷ như có người làm chuyện tốt, khoa trương lên đưa trở thành cái thế hùng, nếu có người làm điểm chuyện xấu, liền là nghiệt hoành hành.

Có lẽ mọi người luôn luôn muốn ỷ lại vào lời đồn đại như vậy, cùng những lời truyền kỳ trong quán trà lâu ? Mắt thấy xung quanh nhiều bầy rắn xấu xí như vậy , trước mắt tiểu nữ nhi này lại co bộ dáng tự tiêu tự phi, biểu tình trêu tức, lại làm cho thể phòng bị.

Nữ hài nhi gật gật đầu, “Ngươi có thể chỉ ra tên nơi này cũng dễ dàng, mấy năm nay trong cốc cùng người bên ngoài giao tiếp bất hòa, có rất ít người còn nhớ chúng ta. Được rồi, ta cho các ngươi cơ hội giao dịch công bằng, ngươi đáp ứng, ta liền thả các ngươi .”

“ nương mời .”

Nàng cười meo meo bưng lên đầu rắn, “Ngươi bắn rắn của ta, bây giờ cũng cho rắn của ta cắn ngươi ngụm, nếu ngươi may mà chết, chính là mệnh nên tuyệt, ta liền tha các ngươi .”

“Lớn mật! ngươi biết là ai sao? Dám sử dụng thủ đoạt ác độc như vậy áp chế!” Thủ hạ Hoài Tố lập tức lớn tiếng , nhưng Hoài Tố chỉ dùng thân thủ, liền ngăn lại đầy tớ kêu gào.

nhàng , “Nàng muốn cắn thế nào?” Nàng ngẩn người, thủ hạ của Hoài Tố cũng ngẩn người. điên rồi sao? Chẳng lẽ còn muốn làm cho con rắn kia cắn ngụm a? Nhìn con rắn kia đày màu sắc, chỉ sợ là có kịch độc nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Mị Bát Hoàng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook