Độc Nữ: Từ Tiểu Thiếp Thành Vương Phi

Chương 4: Lễ Mừng Thọ Của Thái Hậu (1)

Tuyền Fujoshi

24/04/2021

Giữa bãi cỏ xanh mát cùng những cây xanh đang vươn lên trên cao, một nữ tử mặc y phục trắng tuyết đang nằm ngửa ngân nga hát, hai tay nàng đan vào nhau đặt dưới đầu, còn chân trái gác lên chân phải lúc lắc theo từng nhịp của câu ca.

Bài hát mà nàng đang hát là một ca khúc mà nàng nghe được ở đường lớn khi ra ngoài cùng Cửu Vương gia, cũng không rõ lắm ý nghĩa của nó, chỉ là giai điệu bắt tai, rất dễ để hát theo.

Một tỳ nữ ngồi xuống bên cạnh nàng, gương mặt thanh thoát nhẹ nhàng, dáng dấp nhanh nhẹn, tên gọi Tịnh Thi, là một tỳ nữ trong phủ được Cửu Vương gia phái đến ở cạnh bảo vệ Ánh Tuyết.

“Cô nương, nằm như vậy không được đâu.”

Tịnh Thi nói với đôi mắt long lanh, tỳ nữ kia sợ Vương gia trách mắng, dù sao đây cũng là nữ tử mà Vương gia để tâm.

Ánh Tuyết lơ đãng, nàng không hiểu tại sao không được, cũng mặc kệ, thứ mà nàng quan tâm lúc này là những ký ức bị mất đi thôi.

Giọng một nam tử trầm ấm vang lên: “Không sao đâu, cứ để nàng ấy nằm đi.”

Đôi mắt linh hoạt của Ánh Tuyết ngó sang, trước mặt nàng là một nam tử cao lớn, thân hình cường tráng mặc trường bào màu đen viền vàng, đôi mắt như diều hâu của hắn nhìn lướt qua nàng mang theo nhiều tia ý vị.

Ánh Tuyết thấy thế cũng mặc kệ, không hiểu tại sao, nam nhân đó luôn nhìn nàng một cách khó hiểu, cái nhìn đó như muốn xuyên thủng qua nàng vậy, thật tâm rất khó chịu trước ánh nhìn của vị ân nhân trước mặt.

Đôi hài đen của nam nhân kia giẫm lên từng ngọn cỏ, đi đến chỗ Ánh Tuyết, hắn ngồi bệt xuống bên cạnh nàng, đôi mắt ngập ý cười.

“Tuyết nhi, nàng nhìn gì thế?”

Nàng nhàn nhạt trả lời hắn, ánh nhìn vẫn cố định trên bầu trời xanh thẳm: “Ta nhìn tương lai của ta.”

Hắn cười cợt: “Vậy tương lai gả cho ta là tốt rồi.”

“Đừng có mà nói bừa, ta phải gả cho người mà ta yêu.”



Có một lời bài hát mà nàng rất thích, cũng là nguyên nhân khiến nàng có suy nghĩ kia, “Nguyện cùng chàng đi đến thiên trường địa cửu, nhất sinh nhất thế nhất song nhân...”

Hắn im lặng không nói gì, đôi mắt vẫn dán chặt vào nữ nhân đang nằm bệt dưới đất. Nàng không phải mỹ nhân duy nhất hắn từng gặp, nhưng chẳng hiểu vì sao, mỗi lần nhìn thấy nàng, tim hắn đập loạn nhịp, còn cả cảm giác bồi hồi khi phải rời đi.

Hơn một tháng nay, hắn mỗi ngày đều tìm tới nàng, tự tay dạy nàng đọc sách, viết chữ, cầm, kỳ, thi, họa, võ công... Hắn chẳng quan tâm có thời giờ hay không, cũng chẳng nghĩ đến việc mời người khác về dạy nàng, hắn chỉ muốn có thể nhìn thấy nàng nhiều nhất có thể.

Khả năng tiếp thu của Ánh Tuyết rất nhanh, dường như bản thân đã từng học qua trước kia, chỉ cần nhắc qua một lần là đã nhớ.

Kiến thức của Ánh Tuyết tới hiện tại, có thể so với những tài nữ khác trong kinh thành, chỉ có điều cầm kỹ vô cùng tệ hại, đến mức Hách La Duẫn Cung có chút sợ hãi không muốn hướng dẫn thêm cho nàng.

Lễ mừng thọ của Thái hậu chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, đế đô gần đây vô cùng náo nhiệt, quan lại quý tộc đều tranh thủ chuẩn bị sớm cho tiệc mừng thọ sắp tới.

Hắn vươn tay ra gõ lên trán nàng một cái, Ánh Tuyết nhăn mặt lườm hắn.

“Trở về đọc sách đi, chỗ nào không hiểu thì chạy đến Thư phòng tìm ta.”

Ánh Tuyết bĩu môi, ngồi lên đi vào bên trong viện. Hắn nhìn bóng lưng thiếu nữ kia đến khi đã khuất đi thì mới xoay người rời khỏi.

Bên phía Cửu Vương phi, Sở Tiêu đang truyền lời của Cửu Vương gia.

“Bẩm Vương phi, thần đến truyền lời của Vương gia. Ba ngày sau là tiệc mừng thọ của Thái hậu, Vương gia mong người sớm chấn chỉnh tinh thần cho tốt, đừng làm mất mặt Cửu Vương phủ và Vũ thượng thư.”

Vũ Hân Nghiên ngồi trên ghế dựa, bàn tay cầm chén trà run nhẹ, nở nụ cười khả ái: “Bổn cung đã biết!”

Nghe câu này, Sở Tiêu hơi khom người rồi lui ra bên ngoài.

Tiệc mừng thọ Thái hậu vào thời gian cuối xuân, không khí mát mẻ trong lành, ấm áp.

Tới thọ lễ của Thái hậu, bên ngoài cổng cung vô cùng náo nhiệt. Nhìn khắp con đường toàn là những chiếc xe ngựa sang trọng. Tuấn nam mỹ nữ không ngừng vén rèm lên nhìn xung quanh, có lẽ là ngắm nhìn người hợp ý để tìm cho bản thân một mối hôn sự tốt đẹp.



Vũ Hân Nghiên là Cửu Vương phi nên dĩ nhiên sẽ ngồi cùng xe ngựa với Hách La Duẫn Cung. Trong chiếc xe ngựa sang trọng này hai người chẳng nhìn nhau một lần, cũng chẳng nói với người kia một câu nào. Họ cứ như là người dưng qua đường.

Thọ lễ của Thái hậu, người nhiều khôn xuể, nên được phân thành nhiều khu dựa vào sức ảnh hưởng của gia tộc đối với chuyện triều chính quốc gia. Bởi lẽ một phần là do những nhà có con trai con gái đang tuổi thành niên đều muốn cho con mình vào để tìm được mối hôn sự tốt nhất.

Buổi tiệc diễn ra vô cùng suôn sẻ tốt đẹp. Có người hy vọng được thái hậu hay hoàng thượng, hoàng hậu ban hôn. Người thì mong đối thủ của bản thân gặp xui xẻo trong yến tiệc. Tất cả đều được hoàng gia giải quyết ổn thỏa đâu ra đấy. Vì những chuyện như thế này thì năm nào cũng có.

Vũ Hân Nghiên nàng hôm nay mặc y phục trắng viền đỏ đậm. Tóc vấn kiểu hoa mẫu đơn, loài hoa ưa thích của Thái hậu. Trâm cài không quá cầu kì, cũng không quá đơn giản. Nàng tuy trang điểm nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần quý phái, không như những người khác nên khiến cho trông nàng ta có vẻ uyển chuyển, nhu mì, đặc biệt hơn trong mắt những người xung quanh.

Thái hậu nhìn qua Vũ Hân Nghiên, càng nhìn nàng càng vừa mắt. Giữa một đám nữ nhân son phấn dày cui thế kia, bà lại thích cô cháu dâu này hơn. Thái hậu bỗng vẫy tay về phía Vũ Hân Nghiên, nói: “Hân Nghiên, tới đây ngồi cùng ai gia nào. Duẫn Cung chắc không ý kiến gì với ai gia chứ?”

Duẫn Cung cung kính đứng lên đáp: “Thưa vâng.”

Vũ Hân Nghiên tươi cười đi lên, nàng như một đóa hoa đang nở rộ khiến ai cũng ngắm nhìn.

Ở phía dưới có người ngưỡng mộ, người thì ghen ghét tột cùng.

Hách La Duẫn Cung là vương gia được thái hậu yêu thương nhất. Hắn anh tuấn như vậy, lại còn văn võ song toàn. Là ứng cử viên sáng giá đi lên ngôi vị cửu ngũ chí tôn trong tương lai.

Vậy nên nhiều người rất muốn nhét nữ nhi nhà mình vào phủ cửu vương gia. Dù là thế nhưng hậu viện hắn chỉ có hai nữ nhân đáng chú ý, một là Cửu Vương phi, hai là nữ nhân không có danh phận được Vương gia mang về ở bên trong hậu viện.

Cả hai đối với bọn họ là không đáng lo, Cửu Vương phi đến hiện nay đã hơn một năm vào phủ vẫn chưa hoài thai, còn nữ nhân kia trong phủ không danh phận gì thì có lẽ đối với vương gia chỉ là hạng nữ nhân chơi qua đường, khi chán rồi thì sẽ đuổi ra khỏi phủ.

Mọi người đang bàn tán xôn xao, không ít người đặt chủ ý lên các vị Vương gia, hòng có thể được để mắt đến, một bước lên mây.

Dù là vậy, vẫn có rất nhiều người chú ý đến chỗ ngồi của chủ nhân bữa tiệc.

Bỗng nhiên Cửu Vương phi nói một câu với Thái hậu mà không ai ngờ đến: “Thái hậu, Hân Nghiên đến hiện tại vẫn không hoài thai, e rằng… Thần thiếp mong là có thể giúp Cửu Vương gia khai chi tán diệp, nhưng, trong phủ còn có một nữ tử nữa, không biết…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Nữ: Từ Tiểu Thiếp Thành Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook