Đối Diện! Mau Đêm Tiết Tháo Của Anh Kiếm Trở Lại!

Chương 29: Hết Lòng Quan Tâm Săn Sóc.

Tử Dạ Bất Miên

26/11/2022

Trần Phóng ngoan ngoãn gật đầu: “Vâng.”

Thấy Thẩm Thịnh Dương ra ngoài, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

Lúc đó cậu bị bác đuổi ra ngoài, tá túc ở nhà anh Tôn. Nếu cậu không biết làm gì, sợ anh cũng sẽ coi cậu là đồ ăn uống chùa không trả tiền, nếu ngay cả anh ấy không muốn che chở, thầy cũng chưa về thì Trần Phóng chẳng biết mình sẽ trôi dạt nơi đâu.

Trần Phóng vô cùng bất an mà chẳng biết giãi bày với ai.

Vì thế cậu tranh làm việc nhà, nấu cơm, Thẩm Thịnh Dương nhìn cái đầu nho nhỏ của cậu dùng hết sức thái rau, rốt cuộc không nhịn không được bảo: “Trần Phóng, nhóc cứ an tâm ở đây. Nhóc là học trò của Tiêu Minh, tôi sẽ chăm sóc nhóc thật tốt.”

Nhưng cuối cùng, anh nuốt lời.

————

Trần Phóng không biết viết khung thế nào, cậu chỉ học được chút nền tảng từ thầy, khi ấy Tiêu Minh gặp chuyện nên đã biến mất cùng Mạc Lăng Thậm.

Tính ra phải gần mười năm rồi cậu chưa gặp lại y.

Là một hacker trạch nam trà trộn mạng lưới internet, cậu hy vọng có thể dùng con đường này để tìm ra Tiêu Minh, vì y là vua của thế giới ảo, là hacker đứng đầu mà.

Mà cậu không sao tìm nổi, hai người kia gần như bốc hơi khỏi thế giới.

Trần Phóng học nghề của ạn hơn ba năm, ngày ấy nhỏ tuổi nên khả năng tiếp thu có hạn, nhưng dưới sự củng cố tận tâm của thầy, cậu như cũng có chút thành quả nho nhỏ.

Lúc Tiêu Minh bỏ đi, y để lại máy tính cho Trần Phóng, dữ liệu trong đó là tâm huyết cả đời. Trần Phóng dựa vào chúng mày mò tự học, nhưng không mấy hiệu quả, thứ duy nhất cậu học vào đầu chỉ có "Mật mã vạn năng".

Nhờ “Mật mã vạn năng”, Trần Phóng mới có thể tung hoành trong thế giới ảo, kiếm miếng ăn sống qua ngày.

Lẽ nào lần này xây dựng khung cho app cũng phải dùng đến nó? Làm mấy cái linh tinh lắt nhắt thì cậu biết, nhưng viết code một app khổng lồ như kia thì một mình Trần Phóng gánh không nổi. E rằng chỉ có thầy Tiêu Minh mới có khả năng đó.

Cậu không hiểu lý do Thẩm Thịnh Dương bắt cậu làm cái này, nhìn qua liền biết là quá sức với cậu, chẳng lẽ anh đang cố ý không tăng lương cho cậu?

Ý nghĩ này lập tức bị cậu tự tay phủ định, lãnh đạo làm gì rảnh rỗi như thế á! Huống chi cậu có rất nhiều biểu hiện tốt, đến thời điểm được lên chính thức cũng là đương nhiên!

Trần Phóng một bên giật tóc, một bên mặt nghiêm túc suy nghĩ, thật sự là… không hiểu gì hết!

“Có gì không hiểu?” Giọng nói lạnh lùng truyền tới từ đằng sau, Trần Phóng quay đầu, Thẩm Thịnh Dương không biết đã đứng dựa vào cửa từ lúc nào, hai tay vòng trước ngực.



“Tôi…”

“Có gì không biết tôi có thể dạy cậu.” Anh chậm rãi đến gần: “Khung app này cậu phải tự mình viết, đây là điều kiện đầu để gia nhập đội sáng tạo.”

Trần Phóng rất muốn nói thật ra tôi không cần tham gia. Nhưng nhìn sắc mặt nghiêm túc của ai kia, cậu chỉ có thể nuốt xuống.

Thẩm Thịnh Dương kéo một cái ghế qua, ngồi xuống trước mặt cậu, tay cậu đang đặt trên con chuột, anh không ngần ngại phủ tay mình lên nó, ánh mắt bình tĩnh nhìn chằm chằm màn hình, giọng nói trầm thấp bắt đầu giảng giải: “Muốn viết khung, đầu tiên phải tìm hiểu nguồn gốc của mạng văn học Thịnh Thế, các bộ phận được tạo thành từ đâu…”

“Sếp, tại sao anh lại sáng lập mạng văn học Thịnh Thế vậy?” Cậu ngắt lời anh, đặt câu hỏi.

Thẩm Thịnh Dương nhíu mày: “Cậu cảm thấy hứng thú?”

“Không phải anh nói tôi cần biết về nguồn gốc của Thịnh Thế sao?” Cậu tỉnh bơ nói.

“Cũng chẳng có gì to tát, chẳng qua là một phút hứng khởi.” Anh lãnh đạm nói, thật giống như mạng văn học có quy mô không nhỏ chẳng qua chỉ là trò tiêu khiển.

Nhưng thấy Trần Phóng thực sự tò mò, anh nhịn không được tiếp tục nói: "Thật ra ban đầu đúng là không xem trọng, hồi đó các mạng văn học trong nước đều chẳng ra thể thống, trống trơn, sáng lập ra một trang mới quả thật là đánh cược. Cược xem các độc giả có thể đón nhận các tác giả mới không, và trong trận đánh cược đó tôi thắng, mạng văn học Thịnh Thế trở thành mạng văn học đứng đầu quốc gia.”

Tuy anh chia sẻ rất nhẹ nhàng, nhưng Trần Phóng hiểu, cả quá trình gây dựng nhất định không dễ dàng.

“Tôi nghĩ anh có thể phát triển quy mô đến thế này thì cũng rất trâu bò.”

Nghe cậu nói, sóng mắt Thẩm Thịnh Dương giật giật, nhưng rất nhanh bình tĩnh: “Có một năm, có một nhà đầu tư quy mô lớn hơn có ác ý muốn thu mua lại website. Lúc đó bọn họ tài cao thế lớn, còn chúng ta chỉ là mấy cái website loại nhỏ, vì được các tác giả đăng truyện nên dần có danh tiếng, đồng thời cũng khai sinh ra các nhà văn có tiếng nên bị rình rập nhiều. Còn bây giờ chúng ta là bản gốc, họ chỉ là đồ sao chép.”

Câu cuối cùng, đơn giản mà sắc bén khái quát kết cục của đối phương.

Trần Phóng không thể không thừa nhận, Thẩm Thịnh Dương bạo ngược như thế là có nguyên nhân. Cũng vì tính cách này mới có thể bành trướng mạng văn học, thành lập công ty khoa học và kỹ thuật Thịnh Dương, đồng thời đánh chiếm các lĩnh vực khác.

Trần Phóng giống như được tiếp thêm sức mạnh: “Được! Tôi cũng sẽ quyết tâm làm thật tốt!”

“Ừ.” Thẩm Thịnh Dương hờ hững gật đầu, trong lòng lại có chút vui mừng, cứ như trong nhà có con trai vừa trưởng thành vậy.

“Có chỗ nào chưa hiểu tôi đều có thể dạy cậu.” Anh lại phủ tay mình lên tay đối phương, Trần Phóng cảm nhận được lòng bàn tay ấm áp, còn có giọng nói trầm thấp bên tai mình của người kia.

Cậu vừa cảm giác mình đang ở thực tại, vừa như đang chìm trong giấc mộng kỳ lạ. Cậu mơ thấy mình trở về những tháng ngày sống tại nhà anh Tôn, không có thầy thì ngoài đi học, phần lớn thời gian đều là bám theo anh.

Đột nhiên có một ngày, cậu về nhà anh, vừa đẩy cửa ra liền cảm nhận được có gì đó không đúng, hình như thiếu mất thứ gì.

Sau đó cậu nhận ra, bắt đầu từ ngày ấy, anh không về nữa.



Ngày đó, cậu đã từng đi khắp nơi tìm anh, thôn trấn nói lớn cũng không lớn, bảo nhỏ cũng chẳng nhỏ, gió thu thổi lạnh run người, Trần Phóng mặc quần áo mỏng tang, mặc kệ tiếng gió gào thét, giá lạnh bao trùm toàn thân, không ngừng gọi tên anh Tôn.

Cậu chỉ hy vọng nghe thấy giọng nói không kiên nhẫn nói với mình: “Gọi cái gì, tôi còn chưa chết đâu!”

Nhưng giọng nói ấy, từ đêm đó đã đột ngột biến mất khỏi thế giới của cậu.

Vài ngày sau, Tiêu Minh và Mạc Lăng Thậm trở lại, biết được chuyện của Trần Phóng, liền tốt bụng đón cậu về sống cùng. Nhưng khi cậu hỏi anh Tôn đi đâu rồi, Tiêu Minh chỉ có thể bất đắc dĩ lắc đầu một cái.

Xem ra y cũng không biết tung tích của anh, mà kể cả có thì cũng không nói cho cậu.

Khi mới mất đi anh Tôn, Trần Phóng lúc nào cũng thấy trống rỗng và cô đơn. Tiêu Minh nhìn đứa nhỏ mất mát liền cố gắng dành nhiều thời gian cho cậu, khiến Mạc Lăng Thậm hô to gọi nhỏ vì ghen.

Trần Phóng biết gã chỉ nói trên miệng thôi, trong lòng cũng là rất quan tâm cậu. Ngược lại hai bác có quan hệ máu mủ với cậu thì gần như chẳng quan tâm cậu trong ba năm. Ban đầu bác hai không yêu tâm, đôi lúc sẽ lặng lẽ đứng chờ trước cửa trường, đến lúc biết được Trần Phóng đang ở cùng Tiêu Minh và được y đối xử rất tốt mới hơi yên lòng.

Ông bác cũng chỉ biết hổ thẹn nói: “Bác gái con chỉ là hơi tiêu cực, thật ra con người bà ấy là không xấu.” Ông rất hy vọng cậu có thể tha thứ cho vợ mình.

Đúng ra là Trần Phóng không suy nghĩ nhiều, bác gái đuổi cậu ra khỏi nhà bà ta, cậu không có lời nào để nói, dù sao nơi đó không phải là nhà cậu. Như vậy là về sau, cậu và bà ta không còn quan hệ gì. Đối với người không liên quan đến mình, cậu cảm thấy bản thân không cần để ý.

“Bác hai, bác yên tâm, con sẽ không trách bác gái.” Đeo cặp sách, Trần Phóng quay người rời đi. Cậu cho rằng Tiêu Minh và Mạc Lăng Thậm mới là người nhà, là những người duy nhất có thể cho mình ỷ lại.

Nhưng không ngờ, hai người họ ở bên cạnh cậu vỏn vẹn ba năm, để lại một phong thư rồi biến mất.

Lần này Trần Phóng liền hoài nghi, liệu có phải những người cậu quan tâm, cho rằng họ là người nhà đều sẽ biến mất, chỉ để lại mình cậu cô độc ở cái thế giới lạnh lùng này. Cha mẹ, bà nội, rồi đến Sun, ngay cả Tiêu Minh và Mạc Lăng Thậm cũng làm như thế…

————

Một tuần sau, Trần Phóng rốt cuộc mèo cào làm ra được ý tưởng cùng khung sườn cho app, mang đến cho Thẩm Thịnh Dương. Và những người khác cũng biết nhiệm vụ này của cậu.

Hiện nay, số lượng độc giả sử dụng ứng dụng điện tử tăng mạnh. Bởi sách điện tử rất tiện lợi, nhanh gọn, có những đặc điểm đa dạng khiến không ít người chọn dùng. Phương tiện này cũng đang được rất nhiều mạng văn học đề cao, nhưng mạng văn học Thịnh Thế hai tay nắm vị trí đầu cả hai mặt trận văn học mạng và xuất bản, có không ít dối thủ lom lom đứng cạnh nhìn, hy vọng có thể mượn cơ hội gì đó kéo Thịnh Thế kéo xuống.

Thậm chí họ còn không tiếc lời động viên các nhà văn dưới cờ viết mấy loại văn có tình tiết gì gì đó để hấp dẫn độc giả. Mạng văn học Thịnh Thế quản lý nội dung vô cùng nghiêm ngặt, một khi tiểu thuyết của bạn phá nội quy, thậm chí bị xóa. Mà những mạng văn học khác lại đi ngược, họ cổ vũ các thể loại càng tục càng tốt, như thế mới có nhiều độc giả đọc hơn.

Không thể không thừa nhận, có khá nhiều bạn đọc bị những thứ đó thu hút.

Bởi vậy bề nổi thì không nói, nhưng có một vài biên tập lén lút mở rộng loại văn kia, tâm lý thầm ôm hy vọng, chỉ cần nổi tiếng là sẽ hấp dẫn không ít độc giả, hút thêm cho website nhiều tiền, chỉ nho nhỏ như thế thôi thì chắc cũng không quá nghiêm khắc nhỉ.

Nhưng sau sự kiện của Như Nhược Đương Sơ và Lang Yên Liễu Nhiễu, Thẩm Thịnh Dương mới biết hóa ra trong mạng văn học của mình còn tồn tại một dống tiểu thuyết rác như thế, rất bất ngờ. Lập tức hạ lệnh cho cấp dưới kiểm tra tất cả các tiểu thuyết đăng tải, cứ có cảnh vượt phạm vi, cho dù nổi hay chìm thì đều bị khóa lại chỉnh sửa, nếu không nghe lập tức xóa bỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đối Diện! Mau Đêm Tiết Tháo Của Anh Kiếm Trở Lại!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook