Đời Người Bình Thản

Chương 26: Chương 14 (2)

Nam Lâu Họa Giác

03/03/2016

Sắc mặt Phương Phương trắng bệch, "Tớ…tớ muốn đến gặp ba xin học phí.”

Mạnh Yên dè dặt hỏi, "Cậu muốn đi sao?"

"Phải đi." Vẻ mặt Phương Phương ảm đạm, sắc mặt càng khó coi, "Lần trước đi tới xin phí sinh hoạt, chẳng qua…ông..."

Thấy cô muốn nói lại thôi, Mạnh Yên cười khổ nói, "Chưa đưa sao?"

"Ừa." Giọng nói Phương Phương rầu rĩ .

Mạnh Yên tức giận nói, "Không phải nói sẽ cung cấp phí sinh hoạt và học phí cho cậu sao ? Tại sao ông ta không cho ?” Loại người vì chuyện gì cũng đồng ý để ly hôn nhưng ly hôn rồi lại đổi ý. Thật sự là quá thối nát.

"Ông ấy nói..Con gái của ông ấy muốn uống sữa bột, không có dư tiền cho tớ. ” Giọng Phương Phương hơi nghẹn ngào.

Mạnh Yên nghe thấy hai chữ ‘con gái’, không khỏi vừa đau lòng vừa căm phẫn vì Phương Phương, ngay cả con gái của mình cũng không cho phí sinh hoạt. Cùng là con gái sao lại có loại thiên vị này ?

"Tiểu Yên, cậu đi cùng tớ được không ? ” Nước mắt Phương Phương rơi xuống, trong mắt đều là đau đớn và hốt hoảng, ”Tớ không dám đi một mình. ” Cô chỉ là một cô bé mười mấy tuổi, lại phải chịu đựng tổn thương quá lớn. Cha mẹ ruột thịt ly dị khiến cô bị ảnh hưởng quá lớn, thay đổi cả tính hướng nội nhạy cảm của cô.

"Được, tớ đi cùng cậu.” Mạnh Yên khẽ cắn răng,” Đừng sợ, buổi chiều tớ sẽ nói ba tớ cùng đi. ” Thật ra thì cô cũng sợ, sợ phải đè nén cảm xúc đến mức điên lên. Chẳng qua nếu có Mạnh Ngọc Cương đi cùng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Phương Phương nghe xong, cảm thấy tảng đá lớn trong lòng cũng được đặt xuống. Có chú đi cùng, ba cô sẽ phải đưa tiền cho cô chứ không lạnh nhạt kiếm cớ. “ Cảm ơn Tiểu Yên. ”

Mạnh Yên giúp cô lau đi nước mắt, "Đừng khóc, mẹ cậu đâu?"

"Làm việc ngoài đồng. ”



Mạnh Yên kinh ngạc không thôi, "Bà…bà ấy không nghỉ ngơi sao ?” Gặp chuyện như vậy mà còn có thể kiên trì làm việc, cũng có thể coi là rất kiên cường.

"Không, mẹ nói sau này phải siêng năng làm việc bởi vì phải nuôi tớ.” Mặt Phương Phương đỏ hoe, khóc thút thít. “ Nhưng tối nào mẹ tớ cũng khóc, tớ thấy cũng không dám khuyên chỉ có thể làm như không biết. ”

Mạnh Yên cau mày thở dài, cô còn có biện pháp gì ? Cô chỉ là người phàm, làm gì có năng lực thay đổi cuộc sống của người khác. Hai người ngồi đối diện rầu rĩ, cô chỉ có thể bất đắc dĩ nói, ”Tốt nhất là cậu nên an ủi mẹ, khuyên mẹ, qua một thời gian sẽ ổn. ”

Thời gian là phương thuốc chữa lành vết thương tốt nhất, dù tuyệt vọng đau khổ mức nào cũng sẽ có lúc thay đổi hết.

"Ừ." Trên gương mặt cô bạn cùng tuổi Lâm Phương Phương lại có vẻ nặng nề già dặn, ”Nhưng tớ mệt mỏi quá. ”

"Phương Phương." Mạnh Yên nghe cô nói như vậy, trong lòng đau xót, ”Chúng ta đừng nói chuyện không vui nữa, tớ giúp cậu học nhé ? Cùng học được không ? Tớ sẽ giúp cậu học bổ túc. ”

"Không cần phí sức vào việc này nữa, tớ vốn học không giỏi, trước kia còn có cậu giúp đỡ, bây giờ cậu ở xa tớ, tớ cũng không có tâm trạng.” Vẻ mặt Phương Phương lạnh nhạt, dường như đều thờ ơ với tất cả mọi việc, ”Thật không có gì thú vị, đi học được lợi ích gì ? Nhà tớ không có tiền. ”

Mạnh Yên nhịn hồi lâu, nước mắt từ từ rơi xuống, trong lòng hận đến nghiến răng nghiến lợi, loại người như vậy không đáng làm cha, ông ta khiến con mình trở thành dạng gì ? Thật hy vọng tương lai ông ta gặp báo ứng.

Ngược lại Lâm Phương Phương không khóc, nói đúng hơn là nước mắt của cô sớm đã cạn, ánh mắt trống rỗng, khuôn mặt cứng đờ. Toàn bộ những điều này khiến cho Mạnh Yên vô cùng đau lòng. Phải bị tổn thương đến cỡ nào mới biến thành bộ dạng này ? Cô tự lẩm bẩm, ”Tiểu Yên, tớ thật sự rất hâm mộ cậu, cậu có một người cha tốt, ông ấy rất thương cậu, tại sao đối với cậu cái gì cũng tốt ? ”

"Phương Phương." Mạnh Yên kéo tay cô khóc lóc.

Mạnh Yên khóc hồi lâu rốt cuộc cũng không ngẩn người nữa, an ủi cô mấy câu rồi hẹn một giờ chiều đến nhà ba Lâm, ngồi một hồi xoay người rời đi, lòng của cô khó chịu muốn chết.

Lòng không yên trở về nhà bác cả, mới vừa đến đã cảm thấy không khí có gì không ổn, cô nhìn chung quanh bốn phía một vòng, lập tức khẩn trương. Đây là tình huống gì ? Người phụ nữ kia sao lại ở đây ? Tiểu tam kiếp trước của ba ? Chẳng lẽ bọn họ vẫn còn ý nghĩ thông đồng ?

Vẻ mặt bà nội khẩn trương, Quý Tú Mai giễu cợt nhìn cô, mà sắc mặt Mạnh Ngọc Cương lại kỳ lạ nói không nên lời. Dáng vẻ tiểu tam đỏ mặt ngượng ngùng lại rơi vào trong mắt cô rất đáng giận. Không phải là bọn họ lại sắp xếp xem mắt chứ ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook