Đời Người Bình Thản

Chương 18: Chương 9 (2)

Nam Lâu Họa Giác

03/03/2016

"Ba, Tiểu Yên thích ba ba nhất." Mạnh Yên nghiêm túc nhìn ông, "Mặc kệ ba thế nào, Tiểu Yên cũng không xem thường ba."

Trong lòng Mạnh Ngọc Cương có chút an ủi, dù người khác thấy ông thế nào, nhưng con gái vĩnh viễn sẽ không ghét ông. Lắc đầu vứt đi tức giận trong lòng hăng hái cắn bánh bao.

Mạnh Yên ăn bánh bao xong, ra vẻ ngây thơ hồn nhiên mở miệng, "Ba ba, ba có muốn kiếm nhiều tiền không?"

Mạnh Ngọc Cương nói, "Sao lại không nghĩ tới, chẳng qua kiếm tiền quá khó khăn, chỉ dựa vào tiền lương hiện tại không có cách phát tài." Ông cũng muốn kiếm nhiều tiền để cho người nhà được sống tốt hơn, nhưng ông không tìm được biện pháp thì có ích lợi gì ?

"Con nghĩ ra 1 cách."

"Ừa." Mạnh Ngọc Cương sờ đầu cô, cũng cho là thật, "Nói ba nghe một chút."

"Không phải ông chủ Tào nhận thầu ao cá sao?" Ánh mắt Mạnh Yên nhanh chóng chuyển động.

"Nhà chúng ta không có tiền." Trong giọng nói của Mạnh Ngọc Cương có chút chua xót.

"Không phải con nói ba đi nhận thầu ao cá, mà đến nhà bọn họ lấy cá bán trên chợ huyện, lần trước con ở trong thị trấn nghe được, việc buôn bán này nhỏ, nhưng kiếm lời rất nhiều, lại không cần vốn. Ba có thể lấy cá sau đó lại bán cho họ." Mạnh Yên lén nhìn sắc mặt ba, "Con cảm thấy rất tốt, ba ba thấy sao?"

Lúc mới bắt đầu Mạnh Ngọc Cương giả vờ hưởng ứng để con gái quên đi chuyện lúc nãy, nhưng nghe xong thì mắt sáng lên, đó là một ý kiến hay, lại không có gì mạo hiểm. Trong đầu vòng vo vài vòng, "Tiểu Yên nhà chúng ta thật thông minh, quả nhiên là một cách rất hay."

"Con tình cờ nghe được thôi, ba ba có làm được không?"

"Có thể, trước tiên ba đến chợ tìm hiểu, sau đó sẽ tìm ông chủ Tào, chờ trời mưa xuống sẽ đi thử, nếu không thể thực hiện được cũng không sợ lỗ vốn." Lúc nãy Mạnh Ngọc Cương còn u ám bây giờ đã mỉm cười, ông nhất định phải tranh khẩu khí, tuyệt đối không thể để cho người ta xem thường.

Ba Mạnh tính bàn tính, vậy thì vừa có thể tìm kiếm giá thị trường, vừa không cần vứt bỏ công việc kia. Nói cho cùng ông vẫn là người bảo thủ.



"Đúng vậy, vẫn là ba ba chu đáo." Mạnh Yên không khỏi mừng rỡ, rốt cục có thể lay động ông. Chỉ cần có thể đi bước đầu tiên, tiếp theo sẽ tốt hơn. Chuyện lần này kích động Mạnh Ngọc Cương rất nhiều, xem ra có khi chuyện xấu cũng có thể biến thành chuyện tốt.

Nói là làm, Mạnh Ngọc Cương quả nhiên quyết định buôn bán, đến thị trấn nửa ngày rồi qua nhà ông chủ Tào xem ao cá.

Nhắc tới cũng đúng dịp, ba ngày trôi qua trời đều mưa, Mạnh Ngọc Cương chất lên xe một thùng cá lớn rồi đến thị trấn. Chưa tới xế chiều đã đạp xe trở về.

"Lý Thiến, Lý Thiến."

Lý Thiến đi ra thấy, ông hớn hở giơ thùng lên, "Thế nào?"

"Đều bán hết." Mạnh Ngọc Cương cười toe toét. Mọi người trong thị trấn thích ăn cá, nói ăn cá sẽ thông minh hơn.

"Thật sự bán được sao?" Lý Thiến cười hỏi.

"Ha ha, buôn bán lời, anh tính rồi, trừ tiền mua cá ở nhà ông chủ Tào, anh còn một nửa tiền lời."

Trong phòng, Mạnh Ngọc Cương cầm một xấp tiền đếm, hưng phấn mặt đỏ lên.

Lý Thiến cũng rất vui mừng, không phải vì kiếm được số tiền này mà vui vì rốt cuộc có thể khiến ông xã phấn chấn lên.

"Vậy ngày mai anh có đi không?"

"Đi, nơi đó mọi người đều có tiền, thích ăn ngon, cũng không giống nông dân chúng ta tiếc rẻ."



"Vậy việc làm kia của anh thì sao?" Lý Thiến cố ý hỏi. Bà không tin đã có cách kiếm tiền mà ông còn không động tâm ?

Mạnh Ngọc Cương cắn chặt răng, "Từ chức. Nếu về sau làm không tốt thì trở về xin thôn trưởng, cầu xin ông ấy lại cho anh làm lái máy cày." Cùng lắm thì đưa quà, thôn trưởng là người họ nội, sẽ nể mặt ông.

"Nếu như vậy, nhà chúng ta chuyển đến thị trấn ở đi." Gương mặt Lý Thiến hớn hở nói ra quyết định của bà.

"Cái gì? Chuyển đi?" Ông còn tính mỗi ngày buổi sáng đi ra ngoài buổi tối trở về.

"Đúng vậy, mấy ngày nay em nghe Tiểu Yên nói, cũng muốn kiếm nhiều tiền một chút, không thể để cho người khác chê cười chúng ta." Lý Thiến nắm tay lại thành nắm đấm, lần này nhất định phải thuyết phục ông. "Anh đi sớm về trễ rất mệt mỏi, nếu buôn bán tốt, có thể cho người bên Tào Đông đưa cá tới đây. Hơn nữa, trường học trong thị trấn rất tốt, giáo viên của Tiểu Yên cũng nói con bé có hi vọng, tương lai sáng lạn. Dù sao chúng ta cũng nên tính toán cho nó."

Mạnh Ngọc Cương suy nghĩ hồi lâu, vẫn quyết định vì lo lắng cho tương lai của con gái. Ngày đó lời nói của chị hai khiến ông rất đau lòng, ông quyết tâm dạy con gái thật tốt, tương lai cô có bản lĩnh, ông cũng được thơm lây, cũng sẽ không có người khinh thường bọn họ."Nhưng em sẽ bỏ công việc của em, không cảm thấy tiếc sao ?"

"Đáng tiếc, nhưng không có cách nào, mỗi tháng 200 đồng sao có thể đủ dùng." Thấy ông nói vậy, Lý Thiến cười thật tình.

Hai vợ chồng thương lượng hồi lâu, quyết định đến thị trấn thuê 1 căn nhà nhỏ, lại đến chợ mướn quầy hàng làm chuyện lớn.

Sau khi Mạnh Yên về nhà, nghe được chuyện kia, vui mừng ôm cha mẹ. Vợ chồng Mạnh Ngọc Cương thấy con gái vui vẻ như vậy càng vững vàng quyết tâm.

Chẳng qua bà nội không chịu để con trai rời đi, nhưng lần này Mạnh Ngọc Cương quyết tâm muốn kiếm tiền tranh khẩu khí, cứng rắn mặc kệ bà làm ầm ĩ, cũng không phục tùng mệnh lệnh của bà.

Ngày đó rời đi, trong lòng Mạnh Yên cuối cùng cũng thở phào, rốt cục cô đã đi được bước đầu tiên, cách ly yếu tố bất an là bà nội kia đi.

Người duy nhất khiến cô không nỡ là Lâm Phương Phương, Phương Phương khóc nức nở, khiến cô cũng đau lòng ôm Phương Phương khóc lớn một trận.

Mà Mạnh Ngọc Cương bứt rứt nhìn nhà anh trai đóng cửa, trong lòng lo lắng, mẹ vẫn giận ông, cũng không chịu ra đưa tiễn ông. Chẳng qua không sao, chờ ông kiếm được tiền mua đồ ngon cho bà, nhất định bà sẽ chịu chấp nhận sự thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đời Người Bình Thản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook