Đối Tượng Công Lược Sai Lầm

Chương 25

Kim Cương Quyển

09/11/2021

Bởi vì hôm nay là ngày thứ bảy hiếm hoi, buổi tối Trạm Vi Dương không tự học, mà đi tắm sớm rồi ở lại trong phòng Bùi Khánh chơi game trên di động với Trần U U.

Bùi Khánh ở bên cạnh đọc sách, hai người không can thiệp lẫn nhau.

Cho đến khi Bùi Khánh chuẩn bị ngủ, Trạm Vi Dương vội vàng từ biệt Trần U U, đặt điện thoại ở trên tủ đầu giường, quy củ nằm vào nửa bên kia ổ chăn thuộc về mình.

Cậu nhắm mắt lại, chờ đến khi Bùi Khánh tắt đèn bàn, đang muốn an tâm chìm vào giấc ngủ, liền nghe thấy giọng nữ kia đột ngột vang lên: "Trạng thái yêu đương tiêu cực tăng, trừ 2 điểm. Điểm người dùng hôm nay: 38 điểm."

Trạm Vi Dương nháy mắt sợ tới mức da đầu tê dại, lập tức mở mắt.

Trong phòng tối om, cậu nằm ngửa, chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy hình dáng đèn trần trên trần nhà, cậu bất an xoa xoa ngón tay, lén lút quay đầu nhìn Bùi Khánh, thấy Bùi Khánh vẫn nằm nghiêng không nhúc nhích, tiếng hít thở rất nông, không biết đã ngủ hay chưa.

Trạm Vi Dương nhắm mắt lại lần nữa, nhưng phát hiện cảm xúc không bình tĩnh được, cậu nhớ lại chuyện hôm nay cùng Trần U U tìm người chặn đường Tạ Linh, tuy rằng sự tình không dựa theo kế hoạch ban đầu của cậu thuận lợi tiến triển, nhưng giữa cậu và Tạ Linh cũng không nên là tăng trạng thái tiêu cực. Hơn nữa bọn họ còn cùng nhau đưa Trần U U đi bệnh viện, cho dù không tăng điểm cho cậu, cũng không nên trừ điểm của cậu chứ.

Cậu không nghĩ ra, vốn dĩ liền đầu óc không thế nào thanh tỉnh được giờ lại càng hỗn loạn.

Trạm Vi Dương hoàn toàn mất ngủ, cậu lại đợi một chút rồi kề sát vào Bùi Khánh nghe tiếng hít thở của anh, cảm thấy chắc là anh đã ngủ rồi, mới nhẹ nhàng xốc chăn lên xoay người xuống giường, đi dép lê bước về phía cửa phòng.

Cậu mở cửa rất cẩn thận, vặn tay nắm cửa khẽ phát ra tiếng động, lập tức quay đầu lại nhìn Bùi Khánh, thấy bóng người trên giường vẫn nằm im không nhúc nhích, mới yên tâm đi ra phía ngoài.

Trạm Vi Dương đứng ở trên hành lang, đầu tiên nhìn thoáng qua hướng phòng của Trạm Bằng Trình, cửa phòng vẫn đóng chặt, cậu bước tới nắm lấy tay cầm, trầm mặc đứng ở nơi đó một hồi, cảm thấy rất nhớ ba ba, sau đó mới xoay người đi về phía bên kia của hành lang.

Cậu đi một đường đều không bật đèn, hành lang tối om, mọi thứ chỉ có thể nhìn thấy mơ hồ, khi đi qua cầu thang, Trạm Vi Dương quay đầu nhìn một cái, luôn cảm thấy lờ mờ, như là có thứ gì, lập tức khẩn trương chạy chậm hết quãng đường, cứ thế đi đến cuối cánh cửa dẫn ra ban công, từ bên trong mở khóa cửa đi ra ngoài.

Ban công so với trong phòng sáng hơn nhiều, phía trước không xa là đèn đường trong tiểu khu, còn có xe cộ qua lại trên con đường trước cửa nhà họ, ánh đèn xe sáng lóa lướt qua mặt Trạm Vi Dương.

Thật ra Bùi Khánh cũng không ngủ, khi Trạm Vi Dương tới gần anh nghe tiếng hô hấp thì cảm nhận được.

Sau đó Bùi Khánh nghe thấy Trạm Vi Dương đứng dậy ra phòng.

Anh không biết Trạm Vi Dương đi đâu, chỉ là cảm thấy kỳ lạ, anh từ trên giường ngồi dậy, nghe thấy tiếng bước chân của Trạm Vi Dương ở trên hành lang, sau đó nghe thấy tiếng cậu mở khóa cửa.

Bùi Khánh xuống giường đi theo ra ngoài, anh đi trên hành lang, liền thấy cánh cửa dẫn ra ban công ở phía cuối đã được mở ra, có gió lạnh từ bên ngoài từ từ thổi vào.

Bùi Khánh nhẹ nhàng đi qua, thấy Trạm Vi Dương đưa lưng về phía cửa, đứng thẳng ở bên cạnh ban công, không gian trống giữa hai chậu cây, mà khoảng trống này là Trạm Vi Dương do chính mình tạo ra tới.



Trong nháy mắt, Bùi Khánh nghĩ rằng Trạm Vi Dương đang mộng du, anh thậm chí không dám phát ra âm thanh làm kinh động đến cậu.

Nhưng thật ra Trạm Vi Dương không phải mộng du, cậu chỉ nhìn chằm chằm bên ngoài ban công, đài phun nước ở giữa hoa viên trong tiểu khu sững sờ, bên cạnh đài phun nước có một cái đèn vàng hình tròn, sẽ sáng suốt một buổi tối, cho đến khi trời đã sáng mới có thể tắt. Ngày thường đài phun nước bên kia luôn có người ở chơi đùa, chỉ có đêm khuya tĩnh lặng mới không có một bóng người.

Trạm Vi Dương cảm thấy mình rất vô dụng, giống như dù có làm cái gì cũng không thể làm tăng điểm, mà chỉ có thể nhìn thấy nó giảm dần từng ngày, cho đến ngày cuối cùng bị xóa sạch.

Cậu đã tìm được cho mình một vị trí tốt, đây là nơi trên ban công có thể nhìn thấy phong cảnh đẹp nhất, nó hướng ra đài phun nước trong tiểu khu bể phun nước và cửa ban công, có thể thấy người bên ngoài chơi đùa, cũng có thể nhìn thấy ba ba và Bùi Khánh đi qua hành lang.

Nếu kết quả cuối cùng là cậu biến thành một loài thực vật, thì cậu sẽ tự đặt mình vào đây.

Chỉ là cho dù như thế nào, Trạm Vi Dương cũng có chút phiền muộn, Bùi Khánh có lẽ sẽ không cho phép cậu ngủ trên giường của anh, bởi vì khi đó rễ của cậu sẽ làm rơi đất, sẽ làm bẩn giường của Bùi Khánh.

Trạm Vi Dương kẽ thở dài.

Lúc này, Bùi Khánh đi tới phía sau cậu, thanh âm rất nhẹ gọi một tiếng: "Trạm Vi Dương?"

Trạm Vi Dương không nghe được tiếng bước chân của Bùi Khánh, thực sự hoảng sợ, vội vàng quay lại đầu, khuôn mặt trắng bệch nói: "Khánh ca?"

Bùi Khánh lúc này mới xác định cậu không phải bị mộng du, liền hỏi: "Sao lại không ngủ được?"

Trạm Vi Dương nói: "Em tới đây xem thử."

"Nhìn cái gì?" Bùi Khánh đã đi tới bên người cậu, nhìn theo hướng tầm mắt vừa rồi của cậu, cũng thấy được đài phun nước ở dưới ánh đèn nhu hòa, còn phát hiện bên cạnh đài phun nước có hai cái xích đu bên cạnh nhau.

Trạm Vi Dương nói với cậu: "Nhìn chỗ ngồi của em."

"Cái gì?" Bùi Khánh quay đầu nhìn xuống cậu.

Trạm Vi Dương và Bùi Khánh đứng cạnh nhau, cậu chỉ vào đài phun nước, "Anh xem, từ nơi này có thể nhìn thấy chỗ đẹp nhất của tiểu khu."

Bùi Khánh "Ừm" một tiếng, "Vậy thì sao?"

Trạm Vi Dương không tiếp tục trả lời anh, mà là có vẻ rối rắm cau mày, sau một lúc cậu nhón chân cố gắng kề sát vào bên tai Bùi Khánh, gần như là dùng khí âm nói với Bùi Khánh: "Điểm của em sắp bị trừ hết rồi."

Bùi Khánh qua hai ba giây mới hiểu được ý nghĩ của Trạm Vi Dương, anh thật ra gần như đã đã quên việc trừ điểm mà Trạm Vi Dương nói, anh lúc ấy chỉ tưởng cậu nói hươu nói vượn.

Nhưng mà hiện tại Trạm Vi Dương rất nghiêm túc, dán ở bên tai Bùi Khánh nói: "Sau đó em sẽ ở lại nơi này, anh phải nhớ tưới nước cho em."



Bùi Khánh trầm mặc một lúc, hỏi: "Là chỉ sau khi trừ điểm xong em sẽ biến thành thực vật sao?"

Trạm Vi Dương nhìn anh gật đầu. . Truyện Xuyên Nhanh

Bùi Khánh nói: "Nhưng con người sẽ không biến thành thực vật."

Trạm Vi Dương nghi ngờ nhìn anh.

Bùi Khánh tiếp tục nói: "Chúng là hai loại sinh vật khác nhau, sẽ không thay đổi với nhau."

Trạm Vi Dương đầu óc mờ mịt, suy nghĩ thật lâu cũng không thể hình dung ra.

Gió lạnh không ngừng từ bên ngoài thổi tới, Trạm Vi Dương đột nhiên hắt xì hai cái, cậu vừa sụt sịt vừa nhìn về phía Bùi Khánh.

Bùi Khánh nói: "Quá muộn, về ngủ trước đi."

Trạm Vi Dương muốn nói chuyện, không nhịn được lại hắt xì một cái.

Lần này Bùi Khánh trực tiếp nắm lấy cổ tay của cậu, lúc đụng tới tay Trạm Vi Dương, mới phát hiện bàn tay cậu lạnh lẽo, vì thế không nhịn được đem tay áo áo ngủ của cậu kéo lên sờ cánh tay cậu, phát hiện làn da cậu cũng rất lạnh.

"Mau đi ngủ," Bùi Khánh dùng sức kéo Trạm Vi Dương đến trên hành lang, khóa cửa ban công lại, sau đó tiếp tục nắm cổ tay cậu dẫn vào phòng.

Trở lại trong phòng, Bùi Khánh để Trạm Vi Dương nằm lên trên giường, kéo chăn lên che kín cổ cậu, ép chặt chăn cho cậu rồi mới quay về chỗ mình ngủ.

Trạm Vi Dương ngoan ngoãn nằm một lúc, vươn một tay ra khỏi chăn bông, mò mẫm tìm Bùi Khánh ở bên cạnh, từ khe hở phía dưới chăn của anh chui vào.

Bàn tay lạnh lẽo đó chạm vào cánh tay của Bùi Khánh.

Bùi Khánh giật mình, nhưng không đẩy Trạm Vi Dương ra, chỉ nói: "Còn lạnh không?"

Trạm Vi Dương nói: "A, sẽ không lạnh nữa."

Bùi Khánh nắm tay Trạm Vi Dương, nói: "Mau ngủ đi."

Trạm Vi Dương không biết mình bị làm sao, khi cảm giác được bàn tay ấm áp của Bùi Khánh, đột nhiên không nhịn được cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc đến mức mỉm cười. Nhưng cậu lại không muốn cho Bùi Khánh nhìn thấy, ngay cả trong bóng tối, cậu vẫn vùi mặt vào gối, sau đó cẩn thận đặt năm ngón tay vào giữa các ngón tay của Bùi Khánh, cong ngón tay lại siết chặt lấy chúng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đối Tượng Công Lược Sai Lầm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook