Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Chương 12: Chương 3 (4)

Nhĩ Nhã

05/09/2017

Bốn người nhìn nhau, cùng ưỡn ngực.

“Khí phách hơn nữa!”, Sách La Định nhìn bọn họ mà phát sốt ruột.

Đường Tinh Trị hít sâu, ưỡn cao ngực, nhìn Sách La Định: “Thế này đã được chưa?”.

Sách La Định gật đầu, ý như muốn nói: Tạm được!

Bốn huynh đệ bọn họ không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng Tri phủ đại nhân đã vội vã chạy vào. Thấy cảnh tượng hỗn độn trong sân, y nhìn quanh và thấy ngay Sách La Định.

Dù sao thì cấp bậc quan cũng khác nhau, quan nhỏ như Tri phủ nhanh chóng chạy đến hành lễ, ở đây có một hoàng tử, một tiểu vương gia, còn có cả một đại tướng quân, người nào cũng có quyền hơn y gấp mấy lần, y không ngừng lau mồ hôi.

“Tri phủ đại nhân”. Sách La Định khoanh tay chỉ đám thầy trò của thư viện Côn Sơn đang bị nhét vải vào miệng, trói chặt nằm trên mặt đất, nói: “Chuyện là thế này, đoàn người cống rượu của Tây vực đang trên đường vào triều thì gặp cướp, mấy thuộc hạ của ta điều tra ra người của thư viện Côn Sơn có điểm nghi vấn, nên ta dẫn người đến kiểm tra, ngươi xem…”. Nói rồi, Sách La Định chỉ vò rượu trên mặt đất.

Mấy nha dịch đi tới, nhặt hai vò rượu vỡ đưa đến cho Tri phủ xem, liền thấy đáy vò có in một chữ “Cống” thì lập tức run người, chỉ vào mấy thầy trò thư viện Côn Sơn còn đang lắc đầu cho tỉnh táo, quát: “Các ngươi ăn gan hùm mật gấu rồi, ngay cả cống phẩm mà cũng dám cướp!”.

Ngỗ tác(38) đi đến kiểm tra, trên người những người đó đều có mùi rượu nho Tây vực, lập tức trở về bẩm báo: “Đại nhân, đúng là bọn họ đã uống rượu cống!”.

(38) Tên một chức quan chuyên khám xét những người tử thương.

“Không chỉ vậy đâu!”. Sách La Định phất tay, chỉ những lão phu tử đang cầm giấy nợ, nói với Tri phủ: “Bọn chúng không chỉ cướp cống phẩm, còn vay bạc của những thư viện này mà không chịu trả”.

“Có chuyện này sao?”. Tri phủ giật mình, mặc dù hắn không biết rõ chân tướng, nhưng mấy thư viện này sụp đổ thế nào, dân chúng hoàng thành đều rõ cả.

Người có thể làm được Tri phủ ở hoàng thành, đương nhiên phải có chút trí tuệ, thấy tình hình này Tri phủ liên tục gật đầu. Sách La Định nói sao thì chính là như vậy, dù sao thì chuyện thầy trò thư viện Côn Sơn làm xằng làm bậy cũng chẳng phải là ngày một ngày hai, hôm nay bọn chúng rơi vào tay Sách La Định quả là đáng đời, không chết cũng bị lột da.

Tri phủ hạ lệnh cho nha dịch tìm kiếm ngân khố trong thư viện Côn Sơn, sau khi tìm được thì đem ngân lượng trả cho những vị phu tử này, tất cả đều y theo giấy nợ mà làm. Không ngờ bọn nha dịch tìm được một ngân khố chôn dưới đất, bên trong có đến vạn lượng vàng bạc, vô số châu báu, còn có một số thứ là đồ ăn trộm nữa. Thì ra bình thường đám thư sinh này ngoài cướp bóc lừa gạt ra còn trộm cắp nữa, lần này thì hay rồi, người và vật đều bị bắt, bị thu lại hết.

Sách La Định chậc chậc mấy tiếng, nói: “Ái chà, bọn này đúng là tội ác tày trời, thế mà còn ngoác mồm nói năng lung tung nữa…”.

“Sách tướng quân yên tâm!”. Tri phủ ôm quyền, đảm bảo với Sách La Định: “Đám tặc tử này nhất định sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc, hạ quan lập tức bắt chúng, tuyệt đối không để cho chúng ăn nói hàm hồ làm hại dân tình nữa”.

Sách La Định mỉm cười, đưa mắt quan sát Tri phủ: “Tri phủ đại nhân gương mặt hồng hào, tiền đồ rộng lớn đấy”.

Tri phủ mừng ra mặt, chắp tay: “Sách tướng quân quá khen rồi”.

Đường Tinh Trị cuối cùng đã hiểu Sách La Định dùng cách gì, không khỏi khâm phục hắn suy nghĩ chu toàn… Ban đầu còn nghĩ hắn chỉ là một tên thô lỗ, không ngờ hắn rất am hiểu đạo làm quan.

Nghĩ thế, Đường Tinh Trị cảm thấy mình cần phải cảm tạ vị Tri phủ đã giúp đỡ, liền thả lỏng vòm ngực đang ưỡn cao của mình, nhưng lại thấy Sách La Định trừng mắt nhìn, hắn lập tức hoảng sợ, vội ưỡn ngực, tiếp tục ra vẻ ta đây.

Tri phủ đại nhân đã sớm nhìn thấy Đường Tinh Trị ở bên, thấy hắn chẳng nói tiếng nào như thể chuyện chẳng liên quan gì đến hắn nên có chút hiếu kỳ.

Về lý mà nói, nếu như cần đến Sách La Định ra mặt giải quyết… vậy hẳn là phải liên quan đến chuyện lớn. Vị hoàng tử này cũng đến, nhưng có vẻ chuyện không liên quan đến hoàng tử… lẽ nào liên quan đến Hoàng thượng? Hay là chuyện do Hoàng thượng sai bảo?

Tri phủ thấy học sinh của thư viện Côn Sơn kia một mực lắc đầu, miệng bị nhét giẻ, liền đoán chắc chắn bọn họ biết bí mật gì đó của hoàng gia. Tri phủ thầm nhếch mép, căn dặn thuộc hạ phải nhốt riêng mấy người của thư viện Côn Sơn này, nhất định không được để bọn chúng nói chuyện, cũng không được nghe những gì chúng nói.

Đường Tinh Trị nhìn Sách La Định một cái, trong lòng có chút không vui… Sách La Định này chẳng phải chỉ là một võ quan, một tên quê mùa thô kệch thôi sao? Thường ngày hắn ngu ngốc như vậy, sao đột nhiên lợi hại đến thế?

Sách La Định thấy mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi bèn xoay người ra cửa. Đám người Đường Tinh Trị thấy không còn chuyện gì nên cũng đi theo.

Trên đường xuống núi, bốn huynh đệ đi sau Sách La Định liên tục liếc mắt nhìn nhau. Cát Phạm chỉ Sách La Định đi phía trước, hỏi Đường Tinh Trị: “Có cần cảm ơn hắn không?”.

Mặt Đường Tinh Trị nhăn nhó như cái bánh bao - Về chuyện này, Bạch Hiểu Nguyệt nói rất đúng, Sách La Định vốn chẳng quen thân gì với mình, trước đây mình còn suốt ngày khiêu khích hắn, lần này hắn lại chịu ra mặt giúp mình một tay, nhưng chuyện mất mặt như thế làm sao mở miệng đây?!

Hắn cứ do dự suốt đoạn đường, cuối cùng cũng về tới thư viện Hiểu Phong. Sách La Định chạy như bay về phòng mình, đã quá giờ ngủ của hắn rồi, hắn muốn được ngả lưng ngay lập tức. Bọn Đường Tinh Trị đi theo đến cửa phòng Sách La Định, hắn quay đầu lại thấy mấy kẻ này liền khoát tay: “Đi ngủ cả đi, chuyện xong rồi”, nói xong lập tức vào phòng đi ngủ.

Mấy người nhìn nhau, đành lùi ra ngoài, ai về phòng người nấy.

Vào đến phòng, Đường Tinh Trị trằn trọc mãi không ngủ được. Đang phiền muộn, hắn chợt nghe thấy mấy tiếng gõ cửa “cốc cốc”.

Đường Tinh Trị ngồi dậy, chạy ra mở cửa, chỉ thấy một người áo đen quỳ trước cửa phòng hắn: “Lục hoàng tử, Hoàng hậu triệu kiến”.

Đường Tinh Trị nuốt nước bọt, vô thức sờ mông mình, thầm nghĩ: Tiêu rồi, nhất định là hoàng nương đã biết chuyện, hôm nay cái mông của mình có trốn cũng không thoát được.

Đường Tinh Trị đi theo tên thị vệ kia vào cung, mặt như đưa đám, không ngoài dự liệu, tên thị vệ dẫn hắn đến thẳng từ đường.

Trong từ đường yên tĩnh có một pho tượng Bồ Tát và mấy bài vị, một nệm hương bồ, một mõ gỗ. Hoàng nương của hắn mặc thường phục, quỳ trên nệm, tay lần tràng hạt, nhẹ nhàng gõ mõ… rất giống một vị từ mẫu hết sức bình thường đang cầu phúc cho con cái. Nhưng Đường Tinh Trị hiểu rất rõ, hoàng nương của hắn, không phải từ mẫu gì đâu!

Nơm nớp lo sợ đi vào từ đường, Đường Tinh Trị quỳ xuống phía sau hoàng nương, thỉnh an bà.

Nhưng hình như Hoàng hậu nương nương không nghe thấy, vẫn gõ mõ. Đường Tinh Trị đành cứ thế quỳ gối phía sau chờ đợi, không dám nhúc nhích…

Gần một canh giờ sau, Đường Tinh Trị vẫn không dám nhúc nhích, quỳ đến tê cả đầu gối, hắn đành vặn vẹo người, cuối cùng… tiếng gõ mõ của hoàng nương hắn cũng dừng lại. Hắn nhanh chóng chấn chỉnh lại tinh thần, quỳ thật ngay ngắn. Lại thấy Hoàng hậu nương nương đặt mõ và tràng hạt xuống, chậm rãi đứng dậy, quay lại nhìn Đường Tinh Trị.

Đường Tinh Trị cúi đầu, không dám động đậy.

Hoàng hậu nhìn hắn một lúc lâu, nói: “Năm gậy”.

Đường Tinh Trị cảm thấy ong ong cả đầu…

Gậy mà Hoàng hậu dùng để đánh hắn là gậy đồng, mỗi lần hắn làm sai chuyện gì bà đều đánh hắn. Chiếc gậy này to bằng cổ tay, bên ngoài là đồng, bên trong đầy bùn cát, chỉ một gậy giáng xuống là sẽ trầy da tróc thịt. Trước kia nhiều nhất Hoàng hậu cũng chỉ đánh hắn ba gậy thôi, lần này lại tới năm gậy liền.

Mắt Đường Tinh Trị ươn ướt, hắn từng gặp mẫu thân của Cát Phạm, bà dịu dàng tâm lý, không bao giờ quan tâm sau này Cát Phạm có thành tài hay không, chỉ quan tâm tới sức khỏe của hắn, xem hắn no hay đói, vui hay buồn mà thôi… Nhưng hoàng nương của Đường Tinh Trị thì khác, bình thường nếu không tụng kinh niệm Phật thì cũng là quở mắng, hoặc là sẽ đánh hắn, chứ chả bao giờ tươi cười với hắn.

“Hôm nay ta vốn nên đánh chết ngươi”. Giọng nói của Hoàng hậu còn lạnh hơn cả sắc mặt của bà: “Nhưng ngươi cũng có điểm đúng, cho nên ta tha mạng”.

Đường Tinh Trị cảm thấy có một luồng uất khí dâng lên, trả treo một câu: “Người cứ đánh chết con đi, dù sao con sống cũng chẳng có ý nghĩa gì”. Hắn không dám ngẩng đầu nhìn hoàng nương của mình, chắc bà đang rất giận!

Hoàng hậu không lên tiếng, bốn phía bỗng yên tĩnh vô cùng. Đúng lúc này lại nghe thấy tiếng bước chân từ bên ngoài vọng vào.

Hoàng hậu ngẩng lên nhìn thì thấy một tiểu thái giám bên cạnh Hoàng thượng chạy đến, vừa tới cửa liền hành lễ: “Khởi tấu nương nương, Hoàng thượng nói nửa đêm gặp ác mộng, mơ thấy Lục hoàng tử lâm bệnh nên không thể ngủ tiếp, người bảo Lục hoàng tử qua đó”.

Đường Tinh Trị thầm niệm - A di đà Phật! Phụ hoàng còn linh hơn cả Phật tổ!

Hoàng hậu biết hôm nay không thể đánh Đường Tinh Trị được, liền trừng mắt với hắn, rồi nói với tiểu thái giám: “Ta bảo Lục hoàng tử thay y phục rồi lập tức đến ngay”.



Tiểu thái giám đứng chờ bên ngoài. Hoàng hậu nhìn Đường Tinh Trị: “Đứng lên”.

Đường Tinh Trị đứng lên, nhìn mẫu thân mình.

“Ngươi biết vì sao ta muốn đánh ngươi chứ?”.

Đường Tinh Trị biết là không thể giấu giếm được hoàng nương, liền nói: “Vì con đánh bạc”.

“Không phải”.

Đường Tinh Trị ngẩn người, hỏi lại: “Bởi vì con bị người ta lừa sao?”.

Hoàng hậu cũng lắc đầu: “Không”.

Đường Tinh Trị gãi đầu: “Con…”.

“Ngươi thực sự không biết ngươi mắc lỗi ở đâu sao?”, Hoàng hậu hỏi.

Đường Tinh Trị lắc đầu, thấy mẫu thân mình lại trừng mắt liền nhanh chóng gật đầu, đầu óc rối loạn.

“Ngươi biết tại sao Sách La Định giúp ngươi không?”.

Đường Tinh Trị thầm nói: Làm sao con biết chứ. Nhưng lại không thể nói thẳng như vậy nên hắn chỉ đáp: “Hắn muốn giữ thể diện cho triều đình?”.

Hoàng hậu cười lạnh, lắc đầu.

“Vậy… hắn là người tốt?”. Đường Tinh Trị lắp bắp, sắc mặt mẫu thân khó coi quá đi.

Hoàng hậu nhìn chằm chằm Đường Tinh Trị hồi lâu: “Hắn giúp ngươi là vì ngươi không chịu giết người”.

Đường Tinh Trị sửng sốt, nhớ ngay đến đoạn đối thoại lúc trước, đồng thời toát cả mồ hôi lạnh - Hoàng nương còn biết cả chuyện ấy, rốt cuộc hoàng nương đã phái bao nhiêu người giám sát mình? Nghĩ thôi đã thấy bực bội, đã có nhiều người theo sát mình như vậy, sao lúc mình bị lừa lại không có ai ra giúp mình chứ?

“Sách La Định là người không thể dụ dỗ được, không thể mua chuộc được, không thể dùng võ lực uy hiếp được, nếu hắn không muốn thì không ai có thể ép được hắn. Người như vậy một khi đã trung thành với ngươi, sẽ không bao giờ phản bội ngươi”. Hoàng hậu lắc đầu, vẻ mặt thất vọng: “Ngươi suốt ngày ở chung với đám trư bằng cẩu hữu kia, nhân tài thực sự ở ngay trước mắt nhưng lại không biết đường coi trọng, sau này ngươi làm sao trở thành đế vương đây?”.

Đường Tinh Trị nghe những lời này cảm thấy rất chướng tai, lầm bầm: “Ai nói bạn bè của con là trư bằng cẩu hữu chứ, bọn họ rất có nghĩa khí…”. Hắn chưa dứt lời, một tiếng “bốp” đã vang lên, Hoàng hậu giáng cho hắn một cái bạt tai.

Đường Tinh Trị uất ức trong lòng, cãi lại: “Con không nghĩ Sách La Định nghĩa khí hơn bọn Hồ Khai”.

“Bốp”. Lại thêm một cái bạt tai nữa. Hai má Đường Tinh Trị đau rát, hắn bụm miệng không nói nữa.

Hoàng hậu nương nương trợn trừng mắt: “Đừng có mang chim tước ví với thiên nga, ngươi nhớ kỹ cho ta, từ giờ trở đi không được kèn cựa với Sách La Định nữa!”.

Đường Tinh Trị ấm ức trong lòng, thầm nói con mới là con ruột của người, Sách La Định là ai chứ? Lại còn vì hắn mà bạt tai con hai cái nữa! Bị Hoàng hậu nương nương đuổi khỏi từ đường, Đường Tinh Trị ôm một bụng uất ức đi tới tẩm cung của Hoàng thượng.

Còn cách cửa khá xa đã thấy tẩm cung vẫn sáng đèn. Đường Tinh Trị khẽ thở dài, không biết là phụ hoàng đang đọc sách hay là xem thư họa, kỳ phổ(39) nhỉ… dù sao thì người có thể làm rất nhiều việc, còn có rất nhiều nương nương, rất nhiều con cái.

(39) Thư họa: tranh chữ; kỳ phổ: sách hướng dẫn chơi cờ.

Cố gắng giấu đi vẻ mặt không vui, Đường Tinh Trị bước vào tẩm cung. Trong tẩm cung, Hoàng thượng thân khoác áo choàng, ngồi xem một cuốn sổ nhỏ, thấy hắn vào thì liếc một cái rồi “chậc chậc”, nói: “Cuối cùng vẫn bị mẫu hậu đánh à?”.

Đường Tinh Trị bước đến bên bàn ngồi xuống, bĩu môi.

“Cũng may là hoàng tỷ con nhờ ta cứu con”.

Đường Tinh Trị kinh ngạc ngẩng đầu: “Nguyệt Nhữ tỷ tỷ nói cho người biết ạ?”.

“Không, khi đến đây nó chỉ nói chắc tối nay con sẽ bị ăn đòn, hơn nữa còn bị đánh đau, bảo ta nhớ cho người đến cứu”. Hoàng thượng cười như không cười, đưa tay chọc chọc vào má Đường Tinh Trị.

“Lần này may nhờ Nguyệt Nhữ tỷ tỷ nhanh trí”. Đường Tinh Trị rầu rĩ nói.

Hoàng thượng thấy thế liền hỏi: “Mẫu hậu đã nói gì với con?”.

Đường Tinh Trị bĩu môi, không muốn nhắc tới nữa.

“Đàn bà nông cạn, con đừng để ý”. Hoàng thượng khoát tay nói ra câu khiến người ta không ngờ tới.

Đường Tinh Trị hơi sững sờ, ngẩng đầu: “Phụ hoàng cảm thấy con không nên lấy lòng Sách La Định sao?”.

Hoàng thượng cười: “Câu nói ấy của Hoàng hậu vốn đã mâu thuẫn, nói gì mà Sách La Định không có cách nào mua chuộc được, thế mà lại bảo con đi mua chuộc hắn?”.

Đường Tinh Trị suy nghĩ, gật đầu: “Đúng vậy!”.

“Đói không?”, Hoàng thượng hỏi.

“Có ạ”. Bụng Đường Tinh Trị đang réo ầm lên rồi.

“Này”. Hoàng thượng khẽ gõ vào bát canh trên bàn, nói: “Ăn đi”.

Đường Tinh Trị liền toét miệng cười, bê lại gần, mở nắp, hương thơm bay khắp phòng, là canh chim bồ câu. Hắn đang định ăn thì lại nghe thấy Hoàng thượng nói: “Nếu sau này con tránh xa ba vị huynh đệ kia một chút thì bát canh này sẽ cho con ăn”.

Đường Tinh Trị ngẩn người, cau mày nhìn Hoàng thượng: “Phụ hoàng, mấy huynh đệ của con rất tốt mà”.

“Một đứa dẫn con đi đánh bạc, một đứa tiêu tiền bừa bãi, một đứa làm bài thi giúp con, thế mà là bạn tốt à?”. Hoàng thượng nhướng mày.

Đường Tinh Trị há miệng, cuối cùng đặt bát canh xuống, giận dỗi nói: “Vậy con không ăn nữa”.

Hoàng thượng thấy hắn phản ứng như vậy thì khẽ cười, cầm bát canh lên: “Không ăn thật chứ?”.

“Không!”. Đường Tinh Trị giận dỗi bỏ sang một bên.

Hoàng thượng cười cười, gật đầu với tiểu thái giám ở bên cạnh.

Loáng cái, tiểu thái giám mang đến một hộp đồ ăn, đặt xuống trước mặt Đường Tinh Trị, mở ra, bên trong toàn là những món hắn thích. Đường Tinh Trị kinh ngạc quay đầu lại nhìn phụ hoàng, chỉ thấy Hoàng thượng ăn no rồi vuốt bụng đứng lên: “Mau ăn đi, ăn xong ta sẽ sai người đưa con về thư viện”. Nói xong, Hoàng thượng liền đến chỗ Lệ phi.



Sáng sớm hôm sau, Đường Tinh Trị vừa rời khỏi phòng định đi ăn sáng thì thấy bọn Hồ Khai vẻ mặt lo lắng chạy đến tìm.

“Sao thế?”.

“Sáng nay bên ngoài lan truyền tin này”. Thạch Minh Lượng nhét vào tay Đường Tinh Trị một tờ giấy.

Vừa mở ra nhìn, Đường Tinh Trị liền cau mày.

Hôm nay hoàng thành có hai tin nóng.

Một là: Sách La Định không ra gì, lại đưa người đến thư viện đánh bạc, còn chọc cho Bạch Hiểu Phong giận đến độ cả ngày không về thư viện.

Hai là: Đám người Sách La Định đưa về đánh bạc là người của thư viện Côn Sơn, sau bị Lục hoàng tử đuổi đi hết, Lục hoàng tử còn đòi lại tiền cho những thư viện trước đây bị thư viện Côn Sơn gài bẫy, còn sai Tri phủ xử đám người giả dạng thư sinh để làm chuyện xấu kia theo pháp luật.

“Tên nào viết vậy, đúng là ăn ốc nói mò!”. Đường Tinh Trị cau mày.

“Trình Tử Khiêm là huynh đệ của Sách La Định, chuyện hôm qua lại không hề được nhắc đến trong bản thảo của hắn, chắc là do những người chỉ biết nửa vời viết ra”. Hồ Khai cũng cau mày: “Sách La Định lại vô duyên vô cớ bị oan, lúc này ngoài biệt danh dâm tặc, mọi rợ, hắn lại bị mang tiếng là con bạc nữa”.

Đường Tinh Trị gãi đầu - Vậy phải làm sao?

Đường Tinh Trị đang gãi đầu thì Hồ Khai hỏi: “Tinh Trị này, sao mặt ngươi lại sưng vậy?”.

Mọi người nhìn kỹ mới phát hiện mặt Đường Tinh Trị không chỉ sưng lên mà trên má còn hằn rõ hai dấu tay nữa.

“Ái chà!”. Cát Phạm đưa tay chọc vào má hắn: “Tối qua ngươi bị quỷ cái đánh à?”.

“Hừ, ngươi mới là quỷ cái ấy, là hoàng nương ta!”. Đường Tinh Trị ôm mặt.

Bốn người đang nói chuyện thì thấy ở cửa viện, Sách La Định hình như mới đi cưỡi ngựa về, mặt đầy mồ hôi, hắn vừa lau mồ hôi vừa đi về phòng, chắc là đi tắm rửa, thay y phục.

“Sách…”.

Lướt qua chỗ bốn người, Sách La Định nghe thấy Đường Tinh Trị hắng giọng phát ra một tiếng “Sách”, hắn quay lại nhìn thì lập tức giật mình: “Óa, tối qua ngươi bị quỷ cái đánh à?”.

Đường Tinh Trị giận đến thở phì phò, lại không tiện nói gì.

Sách La Định thấy bốn người này cứ là lạ, thầm nói: Đám tiểu tử này không biết lại gây ra họa gì nữa, ôi ôi, đúng là ôn thần chuyển thế mà, tốt nhất là cách xa bọn chúng ra một chút. Thế là hắn nhanh chóng xoay người chạy biến.

Cát Phạm là người duy nhất trong bốn người không thù không oán gì với Sách La Định, tính tình cũng tốt nhất, biết ba người kia đều đang ngại ngùng nên mới cầm tờ giấy ghi tin đồn đang lan truyền bên ngoài kia chạy đến ngăn Sách La Định lại, đưa cho hắn: “Chuyện này, Sách tướng quân, lần này là do chúng ta khiến ngươi mắc oan”.

Sách La Định cầm lấy liếc qua, cũng không thèm đọc kỹ, bĩu môi một cái: “Toàn là chữ!”.

Cát Phạm nhìn trời: “Bọn họ nói ngươi…”.

Sách La Định lại bĩu môi một cái, vứt tờ giấy đi: “Rác rưởi”, nói xong tiếp tục lao về phòng, nhanh chóng rửa mặt, thay y phục, rồi chạy đến nhà bếp, cách thật xa cũng có thể nghe được tiếng hắn: “Lão tử đói quá, muốn ăn một tô mỳ thịt bò nhiều hành!”.

Mọi người trố mắt nhìn nhau, Hồ Khai nhỏ giọng nói: “Chắc hắn không bận tâm đâu nhỉ?”.

Đường Tinh Trị ngẫm nghĩ: “Có lẽ…”.

“Thôi, bỏ đi, đâu phải lần đầu hắn bị như vậy”, Thạch Minh Lượng an ủi mọi người.

Đúng lúc này lại thấy Bạch Hiểu Nguyệt từ ngoài cửa đi vào, tay bưng một hộp đồ ăn. Tất cả lập tức im lặng.

“Ăn sáng chưa?”. Bạch Hiểu Nguyệt mỉm cười, giọng nói nhẹ nhàng: “Đại ca mua bánh bao gạch cua, ăn không?”. Hôm nay Bạch Hiểu Nguyệt rất vui vẻ, trang điểm xinh đẹp, hai lúm đồng tiền lộ rõ lúc nàng cười trông thật hút hồn, đôi mắt long lanh khiến bốn người có chút ngất ngây, tất cả đều ngẩn ngơ cầm bánh bao như bị chuốc thuốc mê.

Trong giờ lên lớp buổi sáng, Bạch Hiểu Phong nhìn thấy bốn chỗ ngồi trống không thì có chút khó hiểu: “Đám người Lục hoàng tử đâu?”.

Nguyên Bảo Bảo nói: “Vừa nãy ta ở trong sân, nhìn thấy bọn họ ôm bụng chạy vào nhà xí rồi!”.

“Vậy sao?”. Bạch Hiểu Phong vô thức liếc nhìn tiểu muội nhà mình, quả nhiên Bạch Hiểu Nguyệt đang ngồi phía sau híp mắt cười. Đợi thêm lúc nữa, thấy bốn người bọn họ vẫn chưa vào lớp, Bạch Hiểu Phong bất lực thở dài: “Không đợi nữa, chúng ta vào học thôi”.

Sách La Định ngáp dài, lại nghe thấy Bạch Hiểu Nguyệt ở phía sau khẽ nói: “Cứ đợi mà xem, một ngày một đêm mới hết, đáng đời bọn họ!”.

Sách La Định quay đầu lại, lòng thầm nghĩ sao giọng nói của nha đầu này chanh chua thế. Quay lại chỉ thấy Bạch Hiểu Nguyệt đang chống cằm, mỉm cười nhìn mình… Bạch Hiểu Nguyệt đang mải ngắm bờ vai dày, tấm lưng rộng và cái eo nhỏ của Sách La Định, thấy hắn quay đầu thì lập tức nheo mắt lại - Ôi nhìn nghiêng gương mặt góc cạnh nam tính quá đi! Sống mũi cao rất có thần thái!

Sách La Định yên lặng quay đầu lại, vẻ mặt nha đầu này cứ như trúng số đào hoa vậy, không biết sáng nay đã ăn phải thứ gì?

“Cộc cộc cộc… keng…”.

Màn đêm u tịch, đường phố hoàng thành vắng lặng như tờ, tiểu Vương gõ ván trúc và chiêng đồng, vừa ngáp vừa đi dọc theo con phố Đông Hoa, con đường này y đã đi suốt hơn mười năm, dù có nhắm mắt cũng có thể lượn quanh ba vòng. Y vừa đánh chiêng vừa ngủ gật… Đột nhiên “vút” một tiếng, thứ gì đó nháng qua trước mắt y, nó màu trắng, giống một chiếc khăn lụa.

Tiểu Vương cảm giác có một luồng gió lạnh thổi qua theo thứ đồ trắng đó, khí lạnh từ dưới chân lan lên trên khiến y giật mình, tỉnh cả ngủ. Mở to mắt nhìn về phía trước, lại thấy có một người đứng giữa làn sương mù dày đặc ở cuối con đường. Dưới ánh trăng, bóng trắng chậm rãi di chuyển về phía trước, có thể nhìn thấy rõ ràng, đó là một cô gái đầu tóc rối bù.

Tiểu Vương ngẩn người, vô thức nuốt nước bọt, dụi mắt nhìn lại, thấy con phố phía trước không một bóng người, nhìn lại lần nữa… làm gì có ai!

“Phù…”. Tiểu Vương thở hắt ra, vỗ ngực, thầm nói: May quá là may, chắc là buổi tối mình uống nhiều rượu quá nên hoa mắt thôi.

Cố gắng trấn tĩnh đi tiếp, tiểu Vương tự an ủi mình: Con đường này ông đây đi những mười năm nay rồi, có bao giờ gặp điều gì kỳ lạ đâu, nhất định là nhìn nhầm!

Vừa đi được hai bước, y lại cảm thấy bả vai mình bị vỗ “bộp” một cái, rồi một thứ gì đó đè lên. Tiểu Vương nơm nớp lo sợ, ghé mắt nhìn qua, là một bàn tay người thon dài tái nhợt… Chỉ trong nháy mắt, tiểu Vương đã cảm thấy da đầu tê dại, lạnh toát nửa người.

Lúc này y lại nghe thấy một giọng nữ vừa lạnh lẽo vừa khàn khàn vẳng bên tai: “Ở đâu? Hắn ở đâu…”.

Tiểu Vương hít vào một luồng khí lạnh, tự nói mình phải bình tĩnh! Bị ma quỷ vỗ vai thì nhất định không được quay đầu lại, hễ quay đầu lại là sẽ đi đời nhà ma.

Tiểu Vương niệm “A di đà Phật, Bồ Tát phù hộ” rồi xông thẳng về phía trước, nhưng một trận gió thổi vút qua, chiếc đèn lồng giấy trong tay hắn “phụt” một tiếp… tắt ngúm.

Bốn xung quanh lập tức tối đen, tiểu Vương vì cuống cuồng sợ hãi nên không phân biệt được phương hướng, y vội vàng tìm dụng cụ đánh lửa, trong lúc luống cuống tay chân thì “cạch” một tiếng, dụng cụ đánh lửa rơi xuống đất, lăn cồng cộc về phía sau.

Tiểu Vương quỳ sụp xuống nhặt lên, quay đầu lại… liền thấy một đôi giày vải màu trắng, vạt váy trắng nhẹ nhàng bay trong gió…

“Mẹ ơi…”. Tiểu Vương vừa nhìn thấy đôi giày này đã sợ tè cả ra quần, bởi vì đôi giày này không hề chạm đất, mà đang lơ lửng giữa không trung.

Tiểu Vương lau nước mắt khẩn cầu: “Quỷ nương nương tha mạng, ta… ta trên có mẹ già, dưới còn con trẻ, chưa bao giờ làm chuyện xấu…”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook