Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Chương 13: Chương 3 (5)

Nhĩ Nhã

05/09/2017

Tiểu Vương đang khóc than thì cảm thấy có thứ gì đó đang tiến đến gần, y vô thức ngẩng đầu lên… một khuôn mặt nữ nhân tái nhợt, trong mắt đầy tơ máu như mắt cá chết đang nhìn hắn chằm chằm, mái tóc đen rất dài bay bay trong gió y như rắn.

Tiểu Vương không thở nổi nữa… đúng lúc muốn ngất mà không thể ngất này lại nghe thấy ma nữ kia ai oán hỏi: “Bạch Hiểu Phong ở đâu? Bạch Hiểu Phong đâu? Ta muốn hắn đền mạng…”. Tiếng cuối của “ma nữ” chưa kịp truyền đến tai tiểu Vương thì tiểu Vương nghĩ mình toi rồi, sợ quá ngất luôn.

“Hắt xì!”.

Trong phòng ngủ ở biệt viện tại thư viện Hiểu Phong, Sách La Định trở mình, hắt hơi một cái, tiện tay kéo chăn đắp. Mấy hôm nay trời đột nhiên trở lạnh, còn mưa nữa, không biết đám ngựa non trong quân doanh có bị lạnh không. Hắn lại trở mình, sáng mai phải nhớ bỏ thêm chút cỏ khô vào chuồng ngựa mới được.

“Áaaaaaaa! Ma!”.

Sách La Định mở mắt, tiếng hét này quá thảm thiết, quá vang, nhưng nghe qua cũng biết là cách chỗ này rất xa, không biết là truyền từ phố nào đến nữa.

Sách La Định ngáp một cái, bĩu môi bất bình: “Đã sợ ma mà còn ra ngoài lúc nửa đêm, gọi hồn à”.

Hôm sau, trời còn chưa sáng Sách La Định đã thức dậy, chạy đến quân doanh kiểm tra tình hình của mấy con ngựa con, may là trong chuồng ngựa rất ấm áp, binh lính cũng trông coi cẩn thận.

Sách La Định dẫn mấy chú ngựa đã có thể chạy nhảy dạo quanh trường đua mấy vòng, sau đó hắn về thư viện Hiểu Phong, chuẩn bị chào đón một ngày nhàm chán nữa.

Nhưng… vừa đi đến phố Đông Hoa, hắn đã cảm thấy có gì đó bất thường! Đáng lẽ phiên chợ buổi sáng phải thật nhộn nhịp chứ, sao hôm nay tất cả các cửa hàng, quán xá tuy đã mở cửa nhưng lại không thấy mua bán gì, mọi người túm tụm lại từng tốp rì rầm to nhỏ với nhau, chẳng biết họ đang bàn tán cái gì nữa.

Thực ra mấy người này ngày nào chẳng tụ tập buôn chuyện, nhưng bình thường họ đều tươi cười vui vẻ, hôm nay sao lại nghiêm túc thế nhỉ?

Đi thẳng vào thư viện, Sách La Định lại thấy bọn nha hoàn, gia nô ở cửa nhà bếp, không ai làm việc, mà túm tụm bàn tán xôn xao.

“Thật sự có chuyện như thế à?”.

“Chính mắt tiểu Vương nhìn thấy mà”.

“Hôm qua có rất nhiều người cũng gặp đấy”.

“Khiếp quá, thế thì sau này ai dám ra ngoài nữa!”.

“Liệu có tìm đến tận chỗ chúng ta không?”.

“Đừng mà!”.

Sách La Định đi vào nhà bếp, chẳng có nha hoàn nào làm việc bếp núc, chỉ có mình Bạch Hiểu Nguyệt một tay cầm bánh bao ăn, một tay cầm hai chiếc đũa nấu mỳ.

“Tiểu phu tử”. Sách La Định bước đến cạnh nàng.

“Mỳ chín rồi”. Bạch Hiểu Nguyệt ngậm bánh bao, nhanh tay múc mỳ cho hắn.

Sách La Định thấy nàng có vẻ nhiều tâm sự, hắn bưng bát mỳ, hỏi: “Xảy ra chuyện gì à?”.

Bạch Hiểu Nguyệt ngó nhìn đám nha hoàn bên ngoài, kéo Sách La Định tới gần, nói nhỏ: “Ngươi không nghe đồn sao? Đêm qua ma nữ đại náo hoàng thành đấy!”.

Sách La Định húp mỳ soàn soạt, cũng không ngạc nhiên: “Nếu không nhầm thì đêm qua ta cũng nghe thấy có người hét ‘ma’!”.

“Hả?”. Bạch Hiểu Nguyệt giật mình, tiếng nàng to quá khiến bọn gia nô đều tò mò ngó vào. Bạch Hiểu Nguyệt nhỏ giọng, cau mày hỏi Sách La Định: “Ngươi nghe thấy cái gì?”.

Sách La Định ngẫm nghĩ: “Mỗi tiếng hét ‘Ma!’”.

“Tiếng hét của nam hay nữ? Thời gian địa điểm cụ thể thế nào? Nghe tiếng hét cách xa khoảng bao nhiêu? Còn có âm thanh gì khác nữa không?”.

Quả nhiên, Trình Tử Khiêm ở phía sau đúng lúc xông ra, vừa hỏi vừa ghi chép, vô cùng hăng hái…

Sách La Định nhai mỳ húp nước, khinh bỉ liếc Trình Tử Khiêm: “Có ma thì sao? Hoàng thành cứ hai, ba ngày lại có ma xuất hiện”.

“Lần này khác!”. Trình Tử Khiêm nheo mắt: “Theo tin tức đáng tin, con ma nữ mà tên canh phu đụng phải muốn tìm Bạch Hiểu Phong, còn nói muốn đòi mạng Bạch Hiểu Phong nữa!”.

Sách La Định vẫn bưng bát mỳ, rất bình tĩnh: “Lực sát thương của Bạch Hiểu Phong không nhỏ nhỉ, người ta thì hấp dẫn người từ tám tuổi tới tám mươi tuổi, còn hắn hấp dẫn từ nữ nhân đến nữ quỷ…”.

Trình Tử Khiêm chớp mắt mấy cái, lại ghi chép soàn soạt: “Miêu tả rất hay! Câu nói được thịnh hành trong tháng sẽ là câu này cho mà xem!”.

Bạch Hiểu Nguyệt túm vai hắn lắc lắc: “Không được viết lung tung! Biết đâu không liên quan gì đến ca ca ta!”.

“Ôi…”. Lúc này lại nghe thấy từ bên ngoài có tiếng thở dài vẳng tới. Mọi người quay đầu lại nhìn, thì ra là bốn người bọn Đường Tinh Trị đi vào, người vừa thở dài chính là Hồ Khai.

“Tử Khiêm phu tử”. Hồ Khai ngoắc tay với Trình Tử Khiêm: “Ta biết một tin, đảm bảo ngươi chưa từng nghe qua”.

Trình Tử Khiêm lập tức chạy tới: “Tin gì?”.

“Khụ khụ”. Hồ Khai thấy mọi người đều rất hứng thú, bèn chậm rãi hỏi: “Các ngươi biết Lục Di lâu không?”.

Mọi người đều cười ồ lên, ai mà chẳng biết Lục Di lâu là kỹ viện lớn nhất ở hoàng thành này chứ, mỹ nữ như mây, kiểu gì cũng có, đây còn là nơi tiêu khiển được các vị quan lớn thích ghé thăm. Nhưng trên con phố Đông Hoa này, chỗ nào cũng có tài tử giai nhân, cho nên Lục Di lâu lại trở thành cấm ngữ.

Về lý mà nói, từ cổ chí kim, tao nhân mặc khách đều là bạn tri kỷ của kỹ nữ, đã có vô số các văn nhân thi sĩ trong lịch sử làm thơ từ ca ngợi những kỹ nữ phong trần. Nhưng mà Lục Di lâu lại không hợp với đám thư sinh tài tử này, nguyên nhân chủ yếu là các cô nương trong lầu đều rất lẳng lơ, không giống những cô nương thanh cao lương thiện thân bất do kỷ mà cổ nhân vẫn miêu tả trong thi từ ca phú… Có vẻ các cô nương ấy cũng không thấy vừa mắt với đám thư sinh dài lưng tốn vải, càng không nói đến bọn tài nữ não to ngực bé, mặt mũi tầm thường kia.

“Có quan hệ gì với Lục Di lâu?”. Ngoài cửa, Hạ Mẫn và Nguyên Bảo Bảo cũng đi vào.

Sách La Định húp hết cả nước mỳ, thấy trong nhà bếp đầy người mà buồn bực, bình thường có bao giờ thấy các ngươi chen chúc ở đây đâu chứ, quả nhiên là ai cũng có máu buôn chuyện.

“Hai năm trước, hoa khôi của Lục Di lâu, Diêu Tích Hy, đã nhảy lầu tự vẫn, các ngươi còn nhớ chứ?”. Hồ Khai hỏi tiếp, ra vẻ thần bí.

“Đương nhiên rồi!”. Đối với những chuyện kiểu ấy Trình Tử Khiêm nhớ rất dai: “Diêu Tích Hy là hoa khôi của Lục Di lâu, cũng là hoa khôi của hoàng thành, còn là một danh kỹ. Cái chết của nàng ta năm đó có thể nói là gây chấn động một thời gian. Mà nguyên nhân cái chết của nàng ta vẫn còn là một bí ẩn, có người nói nàng ta tự sát vì tình; cũng có người nói là lúc tiếp khách nàng ta chẳng may đắc tội với vị nào đó tính tình hung ác nên bị ném xuống lầu; còn có người nói nàng ta lo tuổi cao xuống sắc nên tự sát… tóm lại là đủ lời đồn đoán, chẳng biết đâu mà lần”.

Sách La Định đặt bát xuống, quay đầu lại liền thấy Bạch Hiểu Nguyệt không có vẻ tò mò như mọi người mà chân mày hơi nhíu lại, có chút lo lắng. Hắn khoanh tay, tiếp tục nghe.

“Các ngươi có biết tình nhân của Diêu Tích Hy là ai không?”. Hồ Khai nheo mắt.

“Ai?”. Trình Tử Khiêm dỏng tai hóng hớt - Đây chính là một trong mười điều bí ẩn ở hoàng thành này mà!

Hồ Khai nhìn ra ngoài cửa, nhỏ giọng nói: “Sáng nay ta có nghe phụ vương nói, tình nhân của Diêu Tích Hy chính là Bạch phu tử!”. Y vừa nói xong, mọi người liền im lặng, sau đó lại nhao nhao bàn tán.

“Làm sao có thể!”. Nguyên Bảo Bảo che miệng, lắc đầu tỏ vẻ không tin.

Thạch Minh Lượng và Cát Phạm cũng tỏ vẻ kinh ngạc.



Đường Tinh Trị cau mày nhìn Bạch Hiểu Nguyệt, sắc mặt của Hạ Mẫn lại càng khó coi hơn: “Ngươi nói xằng nói xiên, sao có chuyện này được?”.

“Chuyện thực một trăm phần trăm đó!”. Hồ Khai thấy mọi người không tin thì cũng bực: “Thực ra Lục Di lâu là của cậu ta, có một số chuyện không truyền ra bên ngoài mà thôi! Nghe kể năm đó Bạch Hiểu Phong rất thương Diêu Tích Hy, còn tặng tranh chữ cho nàng ta làm vật hẹn thề nữa, Diêu Tích Hy cũng cất giữ rất cẩn thận. Nhưng sau đó Bạch lão thừa tướng biết chuyện đã nổi trận lôi đình, không cho phép hai người qua lại nữa… Đang lúc Bạch phu tử ở vào thế khó xử thì Diêu Tích Hy mang tranh chữ mà Bạch phu tử tặng ra làm bằng chứng, muốn tuyên bố quan hệ của bọn họ… cuối cùng, nàng ta đã chết rất bất thường”.

“Á!”. Nguyên Bảo Bảo che miệng: “Không phải là…”.

“Đừng nghe hắn nói lung tung”. Hạ Mẫn kéo Nguyên Bảo Bảo: “Bạch phu tử chắc không để mắt tới Diêu Tích Hy đó đâu!”.

“Ta lừa nàng làm gì?”. Hồ Khai nhướng mày: “Chuyện này là thật đấy, cha ta là ai chứ? Có thể nói bừa hay sao?”.

“Không thể có chuyện ấy được!”. Hạ Mẫn kiên quyết lắc đầu: “Ngươi đừng có bôi nhọ nhân phẩm của Bạch phu tử!”.

Sách La Định ở phía sau nghe mà chẳng hiểu gì, bèn hỏi Trình Tử Khiêm đang cúi đầu viết điên loạn: “Diêu Tích Hy đó là ai vậy?”.

Trình Tử Khiêm nhìn trời: “Ngươi là đệ nhất đại lưu manh ở hoàng thành này mà không biết đệ nhất danh kỹ hoàng thành là ai hay sao, ngươi đã lưu manh tới mức chẳng có đạo đức nghề nghiệp gì rồi!”.

Sách La Định liếc hắn một cái, hiếu kỳ hỏi: “Đệ nhất danh kỹ thiên hạ, đẹp lắm hả?”.

“Ừ, đúng là rất xinh đẹp”. Trình Tử Khiêm gật đầu: “Nhưng, phụ nữ mà chỉ có khuôn mặt đẹp thôi thì cũng vô dụng, điều quan trọng nhất là phải lẳng lơ! Diêu Tích Hy không chỉ đẹp, vóc dáng tuyệt vời, ngực to eo nhỏ rất mực phong tình, múa đẹp hát hay lại còn vui tươi nũng nịu, thời điểm nổi danh nhất, những người muốn được vuốt ve âu yếm nàng ta đều phải mang tới cả hòm vàng bạc, đến lúc ấy nói không chừng chỉ có thể nắm tay nàng ta một cái mà thôi”.

Sách La Định càng nghe càng tò mò: “Ghê gớm vậy sao!”.

“Đương nhiên!”. Trình Tử Khiêm chỉ chỉ vào mắt mình: “Ta từng xem nàng ta múa rồi, ôi ôi, thân hình quyến rũ làm sao!”.

“Này!”. Hạ Mẫn trợn mắt nhìn: “Hai người nói cái gì đấy, chẳng đứng đắn gì cả, nơi này là thư viện, ăn nói cho xứng với người nho nhã vào!”.

Trình Tử Khiêm và Sách La Định cùng chớp chớp mắt - Rõ ràng là họ không coi mình là người nho nhã.

“Giai nhân đoan chính như vậy rất xứng đôi với Bạch Hiểu Phong, có vấn đề gì đâu?”. Sách La Định thấy mọi người đều tỏ ra nghiêm trọng thì rất hiếu kỳ.

“Đoan chính cái gì chứ, nàng ta nổi tiếng là hồ ly tinh! Nhân phẩm quá kém…”. Đường Tinh Trị nhìn Bạch Hiểu Nguyệt, thấy sắc mặt nàng lo âu thì than thở: “Đáng tiếc danh dự của Bạch phu tử lại bị bôi nhọ như thế”.

Sách La Định phì cười: “Có cần nghiêm trọng hóa sự việc như thế không, chuyện này là do đôi bên tình nguyện mà, nếu nam đã không thích thì nữ cũng chẳng thể ép buộc được, huống hồ người ta còn là mỹ nhân, xét trên mọi phương diện thì Bạch Hiểu Phong cũng không thiệt”.

“Ngươi nói nhăng nói cuội gì thế?”. Hạ Mẫn không vui: “Thanh danh của Bạch phu tử quan trọng lắm đó, người thông minh nhã nhặn như vậy sao có thể thích hạng nữ nhân phong tình ấy được”.

Sách La Định sờ mũi: “Chuyện khác thì ta không biết, nhưng về cơ bản, thông minh nhã nhặn cũng không thể có sức hút bằng ngực to eo nhỏ…”.

Hắn chưa nói hết câu đã bị Trình Tử Khiêm đá cho một cái, ý bảo: Ngươi đừng có phá đám, không được đạp đổ hình tượng chói lóa của Bạch phu tử trong lòng mọi người.

Sách La Định buồn bực - Chuyện này liên quan quái gì đến hình tượng chói lóa của hắn chứ?

“Nói không chừng chuyện này không phải thật đâu!”. Đường Tinh Trị khoát tay: “Mọi người đừng nói lung tung nữa”, hắn vừa nói vừa nhìn Bạch Hiểu Nguyệt.

Lúc này mọi người mới để ý thấy Bạch Hiểu Nguyệt hình như không được vui vẻ, lòng đầy tâm sự.

Hạ Mẫn đi tới kéo nàng: “Hiểu Nguyệt, đừng bận tâm tới chuyện này, bọn họ nói lung tung thôi, Bạch phu tử là người thế nào thì ai cũng biết mà!”.

Bạch Hiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn nàng, im lặng.

Lúc này, tiếng chuông báo đã đến giờ học buổi sáng vang lên, ai nấy đều vội vã chạy đến thư trai Hải Đường.

Sách La Định tiện tay cầm một xiên thịt, vừa ăn vừa đi ra ngoài, quay đầu lại nhìn thì thấy Bạch Hiểu Nguyệt đi sau cùng, vẻ mặt vẫn buồn thiu.

“Này!”. Sách La Định lùi lại mấy bước, hỏi nàng: “Sao mặt mày rầu rĩ thế?”.

Bạch Hiểu Nguyệt ngẩng đầu nhìn Sách La Định, cau mày: “Ngươi không hiểu đâu”.

“Không hiểu cái gì?”.

“Đại ca… thực sự đã từng thích Diêu Tích Hy”, Bạch Hiểu Nguyệt nói nhỏ.

Sách La Định cắn miếng thịt: “Sau đó?”.

“Sau đó?”. Bạch Hiểu Nguyệt ngẩng mặt nhìn hắn: “Còn có sau đó nữa à? Nếu chuyện này bị đồn ra ngoài thì thanh danh một đời của đại ca ta sẽ lập tức đi tong”.

Sách La Định thấy buồn cười: “Tại sao chứ? Diêu tỷ kia thực sự bị đại ca nàng giết à?”.

“Đương nhiên là không phải”. Bạch Hiểu Nguyệt cau mày: “Lúc nàng ta chết thì đại ca đang bị cha ta giam lỏng”.

“Không phải do hắn giết thì nàng sợ cái gì chứ?”.

“Nhưng…”. Bạch Hiểu Nguyệt dẩu môi: “Mọi người sẽ cười đại ca ta vì đã thích một nữ nhân như vậy”.

Sách La Định sờ cằm gật đầu: “Ta cứ thắc mắc tại sao Bạch Hiểu Phong lại không thích những cô nương trong thư viện này, hóa ra hắn thích mẫu người như vậy, thật tinh mắt!”.

Bạch Hiểu Nguyệt đá hắn một cước: “Nói lung tung!”.

Sách La Định xoa cẳng chân, nhìn Bạch Hiểu Nguyệt.

“Ngươi nghĩ mà xem, hình tượng của đại ca ta trong mắt mọi người như thế nào suốt bao nhiêu năm qua? Con cưng của trời, công tử nho nhã, phong thái bất phàm”. Bạch Hiểu Nguyệt nói: “Còn Diêu Tích Hy đó thì sao chứ, ta cũng gặp nàng ta rồi, thực sự rất đáng ghét, không thông minh, lại còn là kỹ nữ, nói ai cũng có thể làm chồng nàng ta thì cũng chẳng có gì là quá đáng, loại con gái như vậy sao xứng với đại ca ta”.

Sách La Định khoanh tay: “Chỉ cần là người đại ca nàng thích là được rồi, quan tâm nhiều làm gì, cứ coi như đại ca nàng nông nổi đi tìm thú vui thì đã sao? Cũng có phạm pháp gì đâu”.

“Sao không ảnh hưởng chứ”. Bạch Hiểu Nguyệt lo lắng: “Ngươi chẳng biết gì cả, lúc cha ta nghe nói huynh ấy thích Diêu Tích Hy đã vô cùng tức giận, đại ca bị giam ba ngày ba đêm, không được ăn uống để tự sám hối, là do ta lén đưa cơm vào đấy”.

Sách La Định nhướng mày: “Xem ra không cha cũng có cái tốt”.

Bạch Hiểu Nguyệt bực mình: “Đáng giận nhất là, đại ca chỉ vì muốn bảo vệ ả mà dám cãi lại cha ta, nhưng ả lại muốn nói cho toàn thiên hạ biết hai người họ yêu nhau, còn đem rất nhiều thứ đại ca ta tặng ra làm bằng chứng, muốn hủy hoại danh dự của đại ca ta! Đại ca ta có lẽ vì thế nên đã nguội lòng, sau đó ả chết một cách bí ẩn, đại ca ta cũng không nhắc đến ả nữa, mấy năm nay cũng không thấy đại ca động lòng với ai”.

“Đương nhiên, người lẳng lơ như thế trăm năm mới có một”. Sách La Định khoanh tay, rõ ràng điều mà hắn quan tâm khác hẳn những gì Bạch Hiểu Nguyệt muốn nói.

“Ta sợ nếu chuyện này truyền ra ngoài thì đại ca ta sẽ trở thành trò cười không những của hoàng thành này mà còn của khắp thiên hạ!”. Bạch Hiểu Nguyệt nói: “Ngươi cũng thừa biết, tuy hằng ngày mọi người tán tụng đại ca ta như vậy, nữ nhân yêu mến đại ca đến điên dại như vậy, nhưng những kẻ ghen ghét đố kỵ đại ca ta cũng nhiều vô kể, chỉ mong huynh ấy nhầm đường lỡ bước, rồi nắm thóp của huynh ấy mà giẫm đạp cho đến chết. Hơn thế, những cô nương giống Hạ Mẫn cũng rất nhiều, lúc nào cũng nghĩ đại ca ta phải giống như đóa sen trắng trong lòng họ, thanh cao ngạo nghễ, vô dục vô cầu, không biết họ sẽ nói đại ca ta như thế nào khi biết trước đây huynh ấy từng yêu một ả đàn bà như vậy!”.

Sách La Định vừa ngoáy tai vừa sánh bước bên Bạch Hiểu Nguyệt: “Nói tóm lại thì rốt cuộc vì sao đại ca nàng lại thích Diêu Tích Hy, nàng có biết không?”.

Bạch Hiểu Nguyệt lắc đầu: “Đại ca chưa từng nói cho ta biết, nhưng ta thấy rất khó hiểu, hai người đó rất khác nhau, thậm chí là chẳng có điểm nào tương đồng, sao có thể yêu nhau được chứ. Hơn nữa, ta có cảm giác Diêu Tích Hy không hề thích đại ca ta… Thật tức chết đi, người khác coi đại ca ta như bảo ngọc thì ả lại xem như cỏ dại”.

“Có lẽ mấu chốt vấn đề chính là ở chỗ ấy”. Sách La Định cười một tiếng.



Bạch Hiểu Nguyệt ngẩng đầu lên nhìn hắn, tỏ ý - Không hiểu!

“Có thể Bạch Hiểu Phong được người ta tung hô như vầng trăng sáng được ánh sao bao quanh nên cảm thấy quá mệt mỏi, cho nên mới nghĩ đến những nơi đầy thị phi như thế để thử chút cảm giác tầm thường chăng”. Sách La Định bĩu môi nói như chuyện chẳng có gì quan trọng: “Thật ra thì không có gì đáng lo, ngoại trừ người sẽ cùng ngươi đầu bạc răng long ra thì những người đã từng thích hoặc sau này sẽ thích ngươi đều không nên thích. Nhưng phải nói rằng, chuyện thích hay không thích rất khó phân định đúng sai, cũng có cô nương thích kẻ lưu manh đấy, thế thì đã sao?”.

Mặt Bạch Hiểu Nguyệt bất giác ửng đỏ, nàng dè dặt nhìn Sách La Định. “Vậy còn ngươi?”. Nàng nhỏ giọng hỏi: “Ngươi thích mẫu người thế nào?”.

Sách La Định suy nghĩ giây lát, sờ ngực mình: “Chí ít thì chỗ này phải lớn hơn ta!”.

Bạch Hiểu Nguyệt đạp hắn một cái thật mạnh: “Thô tục! Đồ đàn ông xấu xa!”.

Mọi người vào thư trai Hải Đường ngồi ngay ngắn, đọc sách được nửa canh giờ thì Bạch Hiểu Phong mới đến, vẫn là vẻ cao quý tao nhã như thường ngày, nhưng hôm nay nhìn có chút uể oải.

Sách La Định ngáp một cái - Bao giờ mới tan học? Lát còn phải mua chút đậu tương cho lũ ngựa con nữa.

Dù chuyện gặp ma đã gây xôn xao khắp chốn nhưng hình như Bạch Hiểu Phong chẳng hề bị ảnh hưởng, vẫn coi như không có gì mà đi vào thư trai Hải Đường, chuẩn bị giảng bài. Đúng lúc ấy thì Hạ Mẫn đột nhiên mở miệng: “Bạch phu tử!”.

Bạch Hiểu Phong nhìn nàng, hơi nhướng mày như muốn hỏi: Chuyện gì?

Nguyên Bảo Bảo cố kéo ống tay áo của Hạ Mẫn, muốn ngăn nàng nói.

Đường Nguyệt Nhữ và Đường Nguyệt Yên đều quay lại nhìn Hạ Mẫn, có vẻ cũng không rõ đã xảy ra chuyện gì.

“Nghe nói Bạch phu tử từng có quan hệ mập mờ với Diêu Tích Hy của Lục Di lâu”. Hạ Mẫn nghiêm túc nói: “Phu tử hãy nói rõ ràng mọi việc để tránh bị người ta hiểu lầm”.

Bạch Hiểu Phong hơi sững người, sau đó cười nhạt như gió thoảng mây bay, ung dung nói: “Không phải hiểu lầm”.

Ai nấy đều giật mình. Hạ Mẫn tròn mắt nhìn Bạch Hiểu Phong. Sách La Định ngoáy tai - Không mau vào học đi? Hôm nay liệu có bị kéo dài giờ học không đây? Lũ ngựa con yêu quý của ta ơi!

Hồ Khai đắc ý nhướng mày nhìn Đường Tinh Trị, ý nói: Đã nói với ngươi là thật mà!

Đường Tinh Trị cũng không nhịn được hỏi Bạch Hiểu Phong: “Ngài thực sự đã từng qua lại với Diêu Tích Hy?”.

Bạch Hiểu Phong gật đầu, rất thản nhiên: “Đúng, từng qua lại một năm… Ừm, chính xác là mười một tháng”.

“Tại sao vậy?”. Thạch Minh Lượng tò mò: “Vì sao ngài lại thích nàng ta?”.

Bạch Hiểu Phong lại nghiêm túc ngẫm nghĩ: “Bây giờ không thể nói rõ được, chỉ là khi ấy thấy rất vừa mắt”.

“Bởi vì dáng người đẹp à?”. Hồ Khai cười nhạo báng.

Bạch Hiểu Phong gật đầu tán đồng: “Quả thực rất đẹp!”.

Mấy nam sinh đều cười ồ lên. Sách La Định quay đầu lại nhìn Bạch Hiểu Nguyệt, ý nói: Xem đi!

Bạch Hiểu Nguyệt tức giận cầm cán bút đâm vào lưng hắn.

Sắc mặt Hạ Mẫn cùng càng lúc càng khó coi, nàng cúi đầu, cầm chặt bút đến mức các đầu ngón tay trắng bệch. Nguyên Bảo Bảo ngồi bên kéo nàng, bảo đừng tức giận. Bạch Hiểu Nguyệt thở dài, nghĩ lần này lớn chuyện rồi…

Quả nhiên, vừa qua giờ cơm trưa mà toàn bộ hoàng thành như muốn nổ tung bởi tin tức sốt dẻo này lan truyền nhanh đến mức ai ai cũng biết, các loại tam sao thất bản ra đời, lại còn cả câu chuyện tình của Bạch Hiểu Phong và Diêu Tích Hy chẳng biết từ đâu thòi ra, thậm chí cả xuân cung đồ(40) cũng được lan truyền, đám nam nhi toàn thành cứ như được ăn mừng năm mới, kẻ nào cũng chửi Bạch Hiểu Phong là ngụy quân tử. Các cô nương trước kia từng chết mê chết mệt Bạch Hiểu Phong cũng chia làm hai phe, một bên thì nói mình đã nhìn lầm Bạch Hiểu Phong, không ngờ hắn lại dối trá như vậy; một bên thì gào khóc nói Bạch Hiểu Phong bị Diêu Tích Hy lừa.

(40) Xuân cung đồ: Tranh về cảnh tình yêu, ân ái.

Cả hoàng thành rơi vào trạng thái hỗn loạn, Trình Tử Khiêm bị Hoàng thượng triệu gấp vào cung, giải thích cặn kẽ chuyện thị phi được xếp vào hạng đình đám nhất từ trước tới nay ở hoàng thành này.

Buổi chiều, Sách La Định khiêng theo hai bao đậu tương lớn đến quân doanh, đi được mấy bước thì quay đầu lại nhìn Bạch Hiểu Nguyệt đang bĩu môi ở phía sau mình: “Ta đến chuồng ngựa cho ngựa ăn, nàng đi theo làm gì?”.

“Ta đi xem ngựa con!”. Bạch Hiểu Nguyệt làu bàu: “Ta lớn thế này rồi mà chưa bao giờ được nhìn thấy ngựa con đấy”.

Sách La Định bĩu môi, lúc này có mấy người đi đường nhận ra hai người, bắt đầu chỉ chỏ.

Thính lực của Sách La Định cực tốt… Đối phương cũng không định lén lút bàn tán, cho nên người lãng tai như Bạch Hiểu Nguyệt cũng còn nghe thấy.

“Bạch Hiểu Nguyệt và Sách La Định kìa!”.

“Ôi cha, không ngờ Bạch Hiểu Phong lại như vậy”.

“Bình thường thì giả bộ, hóa ra cũng là đồ háo sắc!”.

“Đúng vậy, Diêu Tích Hy đó là kỹ nữ mà!”.

“Thằng nào cũng là chồng!”.

“Thật ti tiện!”.

“Ngươi nhìn kìa, liệu có phải Bạch Hiểu Nguyệt cũng thích Sách La Định không?”.

“Không phải chứ…”.

“Nghìn vạn lần hy vọng nàng không học theo đại ca nàng!”.

Bạch Hiểu Nguyệt nghe xong mà tim đập mạnh, cảm giác như có nghìn chú ngựa con chạy qua vậy, thèm được chửi thề một câu quá đi!

Sách La Định thấy mặt nàng đỏ bừng như đang vô cùng tức giận, liền nói: “Ôi chao, miệng của người ta, nàng việc gì phải quan tâm xem người ta nói gì chứ”.

Bạch Hiểu Nguyệt không cam lòng: “Đại ca ta rõ ràng không phải loại người như vậy, cho dù huynh ấy có từng thích một ả chẳng ra gì đi nữa, bọn họ dựa vào cái gì mà nói huynh ấy là ngụy quân tử chứ?”.

Sách La Định chớp mắt mấy cái, đưa tay sờ mũi: “Đại ca nàng cũng khá đấy, vui vẻ một năm mới bị người ta áp cho cái danh ngụy quân tử. Ta thì sao? Lão tử luôn thủ thân như ngọc mà đã mấy năm liền bị người ta gọi là lưu manh rồi đấy!”.

Câu này đã chui tọt vào tai Bạch Hiểu Nguyệt.

Sách La Định thấy nàng đột nhiên hết buồn, liền vỗ vai nàng: “Vậy mới đúng chứ, để ý đến bọn họ làm gì, đại ca nàng có tiền, có quyền, lại có địa vị, muốn diện mạo có diện mạo, muốn vóc dáng có vóc dáng, lại còn tài năng bản lĩnh, sợ gì không tìm nổi vợ”. Sách La Định nói xong lại tiếp tục nghênh ngang đi về phía trước.

Bạch Hiểu Nguyệt đi theo ngay sát hắn, thật ra mấy câu an ủi gì đó mà Sách La Định vừa nói nàng có nghe câu nào đâu, đầu nàng lúc này chỉ tràn ngập bốn chữ - Thủ thân như ngọc!

Đến quân doanh, Sách La Định rắc đậu tương vào cỏ cam thảo cho ngựa con ăn. Bạch Hiểu Nguyệt ngồi chồm hổm bên cạnh xem, đã sớm coi lũ ngựa con kia như không tồn tại, lúc này trong mắt nàng chỉ toàn là Sách La Định thủ thân như ngọc, như có hàng ngàn chú ngựa con thủ thân như ngọc đang chạy qua trái tim nàng mà gầm thét: Thủ thân như ngọc! Hiểu Nguyệt phồng má, cười tít mắt.

Sách La Định thấy nàng cười như thế thì nổi cả da gà - Cô nương này vừa rồi còn mặt mày bí xị, thế mà bây giờ không hiểu sao đã vui mừng như vậy rồi… Tâm trạng thay đổi quá nhanh đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook