Đơn Xin Ly Hôn

Chương 109: Không Có Ngoại Tình

Vân Gian(云间)

02/01/2022

CHƯƠNG 97: Không có ngoại tình

Chỉ bằng một câu nói tuỳ ý của Lục Đào cũng khiến cho Trình Cẩn tâm hoảng ý loạn, từ lần đầu tiên gặp anh đến bây giờ, mỗi lần anh tiến đến gần, Trình Cẩn vẫn cảm thấy trái tim minh đang đập nhanh.

Rõ ràng việc trốn tránh lúc trước là vô ích.

Sau khi dùng bữa xong bọn họ còn đi dạo một lúc, lần này là Lục Đào mua quà cho cậu, mua sắm rõ ràng không phải sở trường của nam nhân, vừa vào cửa hàng liền trực tiếp nhắm đến mục tiêu, dứt khoắt cầm lấy sau đó gọi của hàng trường đến đóng gói và thanh toán, ngay cả bước mặc cả cũng lược bỏ. Lục Đào mua cho cậu một bộ mô hình tinh cầu Đại Dương, rất đẹp mắt, hơn nữa còn phát ra ánh sáng xanh, nếu như không phải bởi vì chất liệu không quá đắt, có lẽ giá của nó phải rất cao.

Lúc Trình Cẩn nhận lấy nó vẫn còn có chút ngạc nhiên: “Anh như vậy mà lại biết em thích màu xanh?”

Lục Đào liếc nhìn cậu, không hề phủ định, chỉ hỏi: “Chiếc xe đó, em thích chứ?”

Trình Cẩn khựng lại một lúc, “Cái nào?” Cậu rất nhanh liền phản ứng lại, “Chiếc xe ô tô màu xanh trong nhà, là anh mua cho em sao?”

“Không thì sao?”

Trình Cẩn lúc này cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, cậu căn bản không nghĩ đến chuyện này, mặc dù lúc Ferry đưa cho để cậu tạm thời sử dụng, cậu từng có vọng tưởng có phải hay không là anh mua cho mình, nhưng rồi bản thân liền phủ định, không ngờ anh thật sự là cho cậu, “Anh, anh tại sao lại…”

“Ra ngoài không có phương tiện đi lại, không thuận tiện.”

Lời giải thích lạnh lùng, đơn giản liền dập tắt chút kích động nho nhỏ của Trình Cẩn, cậu cong cong môi, nói nhỏ: “Em còn cho rằng…”

“Cho rằng cái gì…”

Nhìn thấy dáng vẻ nam nhân dừng cước bộ muốn lắng nghe cậu nói, Trình Cẩn giật mình, theo bản năng lắc lắc đầu, nhưng đối phương còn muốn hỏi đến cuối cùng: “Cho rằng anh tặng cho người khác.”

Lục Đào cau nhẹ mày, nói: “Hối lộ là vi phạm pháp luật, anh sẽ không làm những loại chuyện này.”

Trình Cẩn lúng túng, “Em không cho rằng anh muốn hối lộ, anh, anh, anh là người ngay thẳng. làm sao có thể làm chuyện như vậy.”

Lục Đào có chút ngạc nhiên: “Vậy em cảm thấy anh còn có thể tặng cho ai?”

Trình Cẩn xấu hổ đáp lại, “Chúng ta về thôi.”

Lúc trở về bọn họ không đi bộ, mà là ngồi trên chiếc xe ngựa lông dài rất đặc biệt của tinh cầu Băng Tinh. Ngựa lông dài là động vật sống trên tinh cầu Băng Tinh, hình dáng so với ngựa thông thường không có khác biệt lớn, chỉ là lông rất dày, giữ ấm tốt, hơn nữa so với những con ngựa ở các vùng có khí hậu khác cao hơn, đủ để đi xuyên qua tuyết, lúc chúng nó kéo xe cúng không phải là dùng thể lực của toàn thân, xe ngựa cũng có trang bị động cơ điện, lúc ngồi lên và đi vừa êm vừa thoải mái, có mái che để tránh gió và tuyết nên cũng không cảm thấy lạnh.

“Con ngựa này thật đẹp.” Trước khi lên xe Trình Cẩn không nhịn được mà vuốt vuốt lông ngựa, Lục Đào liếc nhìn cậu, đột nhiên nói: “Muốn chụp ảnh không?”

“Ah?” Trình Cẩn không hiểu, thuận theo tầm mắt của anh nhìn sang, mới phát hiện không ít người trước khi lên xe sẽ cùng ngựa chụp ảnh, có điều hầu như đều là nữ. Trình Cẩn đỏ mặt, nhịp tim cũng không kìm được mà đập nhanh, cậu nói: “Được, được ạ.”



Động tác cẩn thận đứng bên cạnh con ngựa, Trình Cẩn so với con ngựa còn thấp hơn một chút, lúc nhìn vào ống kính quang hình, Trình Cẩn liền có một loại cảm giác vô cùng kỳ diệu.

Lục Đào sẽ chụp ảnh cho cậu, chuyện đơn giản như vậy nhưng trước đây nghĩ cũng không dám nghĩ đến.

Chính là, nếu như được cùng anh chụp ảnh…thì càng tốt rồi.

Lúc ngồi trên xe ngựa máy liên lạc của Trình Cẩn liền rung lên, mở máy ra mới biết là anh gửi ảnh cho cậu. Trình Cẩn phóng to bức ảnh, ảnh chụp chung rất đẹp, bất luận là khuôn mặt đáng yêu của cậu hay vẻ anh dũng của chú ngựa lông dài đều được chụp lại. Trình Cẩn ngắm một lúc mới nói: “Nếu như tinh cầu Địa Nhiệt có loại ngựa như vậy thì tốt rồi, như vậy mọi người lúc ra ngoài đều sẽ thuận tiện hơn một chút”

Lục Đào nói: “Trước kia có, 80 năm trước.”

Trình Cẩn có chút khó hiểu: “Tại sao hiện tại lại không có?”

“Cũng có, chỉ là số lượng hiếm, hơn nữa còn đang ở trong một khu bảo tồn được quy hoạch đặc biệt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi em chưa nhìn thấy nó.” Lục Đào hướng cậu giải thích, “Ngày trước số lượng rất nhiều, thậm chí so với số lượng ở tinh cầu Số 6 còn nhiều hơn, nhưng sau này bị săn bắt đến bờ vực tuyệt chủng.”

“Săn bắt?” Trình Cẩn lạnh người, “Tại sao lại muốn săn bắt? Là muốn ăn thịt sao?”

Lục Đào nói: “Chủ yếu là vì lông của chúng.” Ánh mắt của anh rơi lên con ngựa lông dài phía trước, “Lông của chúng giữ nhiệt rất tốt, ngựa lông dài có thể sống sót dưới thời tiết âm 30 độ, đó là đều dựa vào lông của chúng có thể giữ nhiệt, một số người ở vùng lạnh giá liền nảy lên ác ý, bắt đầu săn bắt ngựa lông dài. Cắt bỏ thịt, chỉ lấy toàn bộ lông, rồi tái chế lại, bán rất được giá.”

Trình Cẩn sắc mặt trắng bệch, “Đây, đây thật quá nhẫn tâm rồi. Sau đó thì sao?”

Lục Đào nói: “Chuyện này bị bại lộ, phía trên cứ người đến điều tra, nhiều tên tội phạm đã bị bắt và bị tống vào tinh cầu địa ngục, khu bảo tồn đã được quy hoạch trở lại. Và bởi vì quá trình này không suôn sẻ, quân đội đã được điều đến, cũng vì nguyên nhân này, tinh cầu số 29 được đặt vào danh sách đen rồi.”

“Tại sao?” Trình Cẩn không hiểu: “Điều đó có nghĩa là gì?”

“Không còn cung cấp hỗ trợ tài chính và vật chất quy mô lớn, tuyến đường du lịch được lên kế hoạch cũng từ đó mà bị phá vỡ, việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng bị gác lại.” Lục Đào giải thích rõ ràng hơn, “Đó chính là đặt vào danh sách đen.”

Trình Cẩn nghe đến đây ít nhiều hiếu ra một ít, tại sao khoảng cách giữa tinh cầu số 26 và tinh cầu số 29 không tính là xa, mà sự phát triển kinh tế lại hoàn toàn khác nhau. Trình Cẩn nặn nặn khuôn mặt của mình, nói: “Em đã tiếp xúc qua với những người ở đây, đều rất tốt, nếu cứ như vậy mà bị liên luỵ, thì quá tội nghiệp rồi.”

Lục Đào không bình luận về vấn đề này, chỉ đáp: “Đã bị bỏ lại suốt 80 năm rồi, vừa hay đến khi được mở cửa, là lúc anh trai em lựa chọn để đây để gây dựng sự nghiệp, thời cơ cũng không tồi.”

Trình Cẩn càng kinh ngạc hơn, “Anh ngay cả điều này cũng biết?” Lại nói: “Ferry rốt cuộc đã thăm dò được bao nhiêu thông tin cho anh?”

Lục Đào không trả lời câu hỏi của cậu, nói: “Tạm thời trước mắt anh ấy không bị Ngạn Thất tìm thấy.”

Nhắc đến Ngạn Thất, Trình Cẩn liền cảm thấy đau đầu, cậu hòi: “Anh có thể liên lạc được với anh trai của em không? Em, em vẫn còn rất nhiều câu muốn hỏi anh ấy.”

“Về sẽ giúp em liên lạc.” Lục Đào mở quang hình, trong quang hình ẩn tìm thấy cửa sổ liên lạc của Ferry, đánh mấy chữ tin nhắn gửi qua.”

Ngựa lông dài đưa họ bình an chở về khách sạn, bọn họ đi thang máy lên, thang máy lúc nào cũng mở cửa, trong không gian rộng lớn thì luôn luôn có nhiều người, vì vậy Trình Cẩn cái gì cũng không nói. Đợi đến khi bọn họ lên tầng, ra khỏi thang máy, Lục Đào quẹt thẻ mở cửa phòng, lúc đóng của lại, anh mới đột nhiên nói: “Anh không hề có tình nhân bên ngoài.”



Anh đột nhiên nói ra câu này, khiến Trình Cẩn trong nhất thời không hiểu tại sao anh lại nói như vậy. Lục Đào nói: “Cái xe đó chính là đặt cho em, không có người khác.”

Những lời nói thẳng thừng bất ngờ khiến Trình Cẩn đỏ mặt, đến lúc này mới hiểu là câu nói của Lục Đào đáp lại câu hỏi nghi ngờ của cậu trước đó, Trình Cẩn đỏ mặt, tim không ngừng đập loạn, lúng túng một hồi mới nói: “Em hiện tại biết rồi a…”

Trái tim loạn xạ một hồi mới yên ổn lại, Trình Cẩn vì để bản thân không suy nghĩ nhiều, liền cố gắng chuyển chủ đề, “Hiện tai có thể liên lạc với anh em không?”

“Đợi 10 phút nữa.” Lục Đào nói, “Ferry đang trên đường quay lại.”

Trình Cẩn có chút xấu hổ, “Thì ra anh đấy đã rời khỏi tinh cầy Địa Nhiệt rồi? Bây giờ bắt anh ấy qua lại, thật sự đã làm phiền rồi.”

“Không phiền.” Trình Cẩn, “Em trước tiên cứ ngồi một lúc.”

Trong phòng có một chiếc ghế sô pha đơn Lục Đào đã ngồi, Trình Cẩn chỉ có thể ngồi ở trên giường. Cậu rất ít khi cùng Lục Đào ở riêng, trong lòng vẫn có chút không quen, lại không thể dùng đồ thủ công để giết thời gian, chỉ có thể mở quang hình.

Quang hình hay còn gọi là bộ não con người là một phát minh toàn năng, hầu như có tất cả các hoạt động vui chơi giải trí trên đó, trong một đoạn thời gian rất dài, có rất nhiều người bị trầm mê trong thế giới ảo của quang hình, nhưng người như vậy được là “nghiện Internet”. Trình Cẩn không phải là người nghiện Internet, đó được xem là công trạng của anh trai, vì Trình Húc đã khóa rất nhiều quyền truy cập trên quang hình của cậu, đẫn đến việc rất nhiều phần mềm dành cho người trường thành sử dụng cậu không có cách nào có thể tiếp cận, có phải là do cậu quá ngốc, luôn luôn bị lợi dụng hay không, Trình Cẩn cũng không phải là một kẻ khổ dâm, vì vậy cũng dứt khoát không chơi.

Vì vậy nói ngày trước trừ việc tính cách quá xấu lại tiêu sài phung phí, trên thực tế, không còn thói quen xấu nào nữa.

Mở danh sách liệc lạc, Trình Cẩn phát hiện ra rằng Eureka đã liên lạc với mình, lại còn rất nhiều lần, đặt biệt là trong một khoảng thời gian nhất định, hầu như ngày nào anh ta cũng gửi tin nhắn, bởi vì nghĩ cậu xảy ra chuyện mà đau lòng, khi đọc nhưng tin nhắn đó khiến Trình Cẩn nhịn không được mà cay cay sống mũi.

Ngoại trừ Eureka ra, rốt cuộc cũng không có ai liên lạc với cậu.

Dù sao nghĩ đi nghĩ lại, cậu cũng không có người bạn nào tốt hơn.

Trình Cẩn tắt quang hình, nhịn không được nhìn trộm Lục Đào. Đối phương dường như đang xử lý công vụ, ngồi thẳng người, dáng vẻ chăm chú. Trình Cẩn dó dự một hồi, mới mở miệng: “Lục Đào”

Tầm mắt năm nhân gần như lập tức đối diện với khuôn mặt của cậu, nói: “Có chuyện gì?”

Trình Cẩn nói: “Anh không hề hoài nghi em thật sự đã chết rồi sao? Giống như những gì được đưa tin trong bản báo cáo, để trốn mà vô tình bị người ta vất vào không gian gấp và biến mất hoàn toàn. Anh không có nghi ngờ sao?”

“Không có” Lục Đào lập tức đưa ra câu trả lời.

Trình Cẩn cảm thấy kinh ngạc, “Tại sao?”

Lục Đào nói: “Gan em nhỏ như vậy, không có người đáng tin cậy dẫn đường, không dám động loạn, Trình Húc là một người cẩn thận, nếu không chắc chắn, cũng tuyệt đối không dám hành động bậy bạ. Bởi vì anh ta biết, dưới tình huống như vậy, muốn bảo toàn tính mạng, cách tốt nhất là án binh bất động, nghe theo mệnh lệnh của đối phương, sau đó chờ chờ cứu hộ. Vì vậy, nếu muốn rời đi, cũng nhất định phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người đáng tin cậy. Em cùng Tháp Tháp đã tiếp xúc qua, đương nhiên sẽ tin tưởng nó, hơn nữa Trình Húc nghe nói nó là “Khảm Hợp Thể”, có lẽ cũng quyết định theo.”

Trình Cẩn nghe thấy phân tích đầy lý lẽ của anh, liền bị thuyết phục.

Sau một lúc, Lục Đào nói, “Có thể liên lạc với anh của em rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đơn Xin Ly Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook