Đơn Xin Ly Hôn

Chương 19: Pha Lê Màu Xanh

Vân Gian(云间)

08/08/2021

Quặng pha lê xanh không chỉ đắt mà còn rất hiếm vì nó có nguồn gốc từ một hành tinh xa xôi, bị bỏ hoang. Có một nhà thám hiểm đi khai quật kho báu, cuối cùng chỉ có một mảnh quặng tinh thể màu xanh lam được mang về .Anh ta giao nó cho chính phủ, sau khi giám định, quặng pha lê trừ thưởng thức cũng không có tác dụng nào khác, nhà thám hiểm đã nhờ người làm thành những hạt có kích thước giống nhau, tổng cộng chưa đến một nghìn viên, rồi bán chúng với giá rất cao.

Tề tiểu thư tổng cộng có 148 viên, hơn nữa hiện tại, một viên đã bị mất.

Trình Cẩn và Andy hoảng sợ tìm xung quanh, ngay cả chỗ gặp Liên Vụ cũng cũng lật lại một lượt, hận không thể nằm bò xuống và tìm kiếm từng li từng tí, nhưng vẫn không tìm thấy bóng dáng của nó.

“Làm sao đây?” Andy lo lắng đến mức mồ hôi trên trán chảy ra. “Còn thiếu một hạt pha lê quan trọng như vậy, chúng ta làm sao có thể bồi thường?”

Trình Cẩn cũng lo lắng, sắc mặt tái nhợt, cậu nói: “Chúng ta tìm lại, có lẽ nó nằm ở ven đường.” Cậu vừa định đi ra ngoài, Andy đã nắm lấy cánh tay kéo lại, nói: “Không thể nào ! Chúng ta vừa tìm nhiều lần như vậy đều không thấy, trừ phi chính cậu làm mất, còn cố ý đem đến nói không mất. "

Trình Cẩn sửng sốt, nhanh chóng giải thích: "Không có, trước khi tôi đến thật sự vẫn còn, tôi còn đếm lại một lần, trên đường đến tôi đều bảo vệ rất tốt, không có khả năng rơi giữa đường.” Cậu đột nhiên nghĩ tới một khả năng, “Hay là Liên Vụ? Anh ta vừa nãy đụng vào chiếc váy.”

So với đầu óc không tốt của tiểu thiếu gia, thật ra Andy sớm nghĩ đến, anh nói: “Có thể là anh ta, vậy cậu đi tìm anh ta hỏi xem?”

Trình Cẩn lại căng thẳn, một lúc sau mới khẽ nói nhỏ: "Nếu thật sự là anh ta, anh ta chính là cố tình. Cho dù tôi hỏi, làm sao có thể trả lại?"

“Cậu đi xin lỗi, đi cầu cầu xin anh, nói không chừng anh ta nguyện ý trả lại! Hơn nữa, vừa nãy không phải cậu không bảo vệ tốt chiếc váy, anh ta cũng không có cơ hội lợi dụng.” Andy nghiến răng, "Nếu không lấy về, với tính kiêu ngạo của Tề tiểu thư, nhất định sẽ tức giận, lúc đó báo cáo với ông chủ của tôi về chỗ này, cả hai chúng ta đều khó sống.”

Trình Cẩn ngốc ngốc nói: “Liên Vụ nhất định sẽ không trả lại, về chỗ Tề thư…. đi giải thích với cô ấy, xin lỗi nói không chừng cô ấy sẽ tha thứ cho em?”

“Tha thứ?” Andy cười lạnh: “Trình thiếu gia, tính cách cậu ngày xưa thế nào, Tề tiểu thư cũng như thế, dựa theo tính cách của cậu, có người làm mất đồ của cậu, cậu có thể tha thứ không?” Anh ấy có lẽ là vô cùng tức giận, giọng nói đặc biệt khó nghe, “Nghe nói ngày trước nếu người của cậu chỉ phạm một sai lầm nhỏ, liền bị cậu mắng nhiếc không kiêng nể”

“Em…” Trình Cẩn muốn giải thích rằng mặc dù trước đây rất mất bình tĩnh, nhưng cậu không xúc phạm người khác, khi lời nói đến môi, cũng không thể nói được gì.

Andy cười lạnh: “Làm sao? Không muốn đi xin lỗi và cầu xin lòng thương xót, cậu muốn làm như thế nào? Lẽ nào dựa vào không khí để làm một viên pha lê khác? Pha lê trong cửa hàng chúng tôi, một cái hiếm như vậy không thể tìm thấy. "

Trình Cẩn siết chặt ngón tay, đột nhiên nói nhỏ: “Em đã từng… có một hộp.” Cậu thích màu xanh, thích những thứ đẹp đẽ và sáng bóng, khi cậu nhìn thấy quảng cáo trên tin tức, lập tức làm ầm lên. Anh trai thương cậu, lại thực sự tự chạy đến một hành tinh khác hơn nghìn dặm, khi về liền đem theo một hộp đầy những phiên pha lê màu xanh cho cậu, tổng cộng ba trăm hạt. Nhưng Trình Cẩn vẫn chưa hài lòng, bĩu môi bất mãn nói: “Tại sao anh không mua hết mang vể?”

Theo tin tức, có tổng cộng 891 hạt pha lê, một trong số đó được thu thập bởi chính nhà thám hiểm và tổng số được đưa ra đấu giá là 890.



Đối mặt với lời phàn nàn của cậu, anh trai vẫn cười ấm áp, xoa xoa đầu cậu nói: "Xin lỗi, anh đến muộn, chỉ mua được chỗ này đem về. Đợi sau này anh gặp được, tất cả đều đem về cho em được không?”

Pha lê đỏ được Trình Cẩn xem như bảo bối, ngay cả khi khổ sở, cũng là thứ cuối cùng lấy ra bán, vì cha phải có một khoản tiền lớn cho lần phẫu thuật thứ hai.

Andy nghe không hiểu : “Cái gì?”

Cheng Jin thì thào: "Em từng có một hộp đựng những chuỗi hạt này."

Andy lúc này mới hiểu ra, ánh mắt sáng lên, “Bây giờ ở chỗ nào? Bán rồi? Có thể tìm được người sao?"

“Em đi hỏi…” Trình Cẩn thực sự không chắc lắm. “Em, em đi hỏi trước, Nếu tìm không được, em liền đi xin lỗi Liên Vụ, hy vọng anh ta có thể trả lại viên pha lê, nếu anh ta không thường nhận, em sẽ đi xin lỗi Tề tiểu Thư…”

Andy thấy cậu gánh trách nhiệm về mình, trong lòng cũng yên tâm, cũng có chút xấu hổ, nhưng anh nhanh chóng đè nén cảm giác đó xuống, nói: “Vậy thì cậu đi đi, tốt hơn hết là cậu có thể mua một cái giống hệt như vậy.” Sau đó anh nói: “Nếu không đủ tiền, cậu có thể yêu cầu tôi ứng trước tiền lương ”.

“Được”

Sau khi đi ra cửa sau, Trình Cẩn vẫn có chút không cam tâm muốn tìm kiếm nơi mà trước đó tranh chấp một lần. Đường ở đây hẻo lánh, ít người qua lại, hơn nữa trên đường cũng không có tạp vật, hạt pha lê dù nhỏ, rơi ở đây cũng không có khả năng không tìm thấy. Mặc dù Trình Cẩn đã biết trước là kết quả, nhưng trong lòng vẫn có chút thất vọng. Cậu mím môi, bước nhanh trở lại xe, mở sổ địa chỉ, tìm số liên lạc của anh trai rồi bấm gọi.

Không có ai trả lời.

Trình Cẩn không thử lần thứ hai mà khởi động xe và lái đến nhà máy.

Tinh cầu Đế quốc cũng có rất nhiều nhà máy, nhưng về cơ bản mức độ ô nhiễm là 0, chẳng hạn như các nhà máy sản xuất thực phẩm và những thứ tương tự.Tất cả các ngành công nghiệp có một chút ô nhiễm đã chuyển đến hành tinh gần nhất. Những người có thể làm việc trong nhà máy được coi là "tầng dưới" của tinh cầu Đế chế. Là tàu chiến bay ở giữa đường trục xuất. Lương của họ không cao, để duy trì số dư trong tài khoản, nhìn chung họ sẽ chủ động đề nghị kéo dài thời gian làm việc, đồng thời cố gắng tiết kiệm tiền hết mức có thể.

Trên thực tế, sau khi biết chuyện xảy ra ở nhà, suy nghĩ đầu tiên của Trình Cẩn là đến đây làm việc. Cậu không có học thức, không có kỹ năng, công việc lương cao sẽ không cần cậu, hơn nữa cậu biết anh trai cũng ở đây, vì vậy nghĩ có một người đồng hành, nhưng hàm tước “phu nhân thượng tướng” của cậu đã cản trở cậu, khiến cậu không có cách nào làm việc ở đây, vì vậy cuối cùng cậu buộc phải làm lao động đen.

Nhưng tình huống của Trình Húc thì khác. Trình độ học vấn của anh ấy thực sự rất cao. Với tài năng của anh, việc gia nhập một công ty lớn với tư cách là giám đốc điều hành cấp cao không phải là không thể. Nhưng vì anh là người bị tước đoạt quyền lợi và là "kẻ bị trục xuất" gián tiếp, vì vậy công việc anh có thể làm rất hạn chế, cuối cùng chỉ có thể vào đây làm việc.

Lần đầu tiên Trình Cẩn đến thăm anh trai của mình, nhìn thấy anh mình không còn mặc những trang phục đắt tiền, mà là bộ đồng phục bình thường có phần hơi xấu xí, đau lòng mà khóc thành tiếng, khóc đến nghẹn ngào. Thành Húc dỗ lâu cũng không dỗ được, cuối cùng khóc đến nấc lên, khóc đến hai tiếng cũng bình tĩnh lại. Cậu lúc đó muốn anh trai của mình đi, cậu nói: “Với năng lực của anh, chắc chắn có thể làm lại sự nghiệp trên hành tinh khác, không cần ở đây chịu uỷ khuất."

Anh trai khi nghe nói cười nhẹ, xoa xoa tóc cậu, hỏi: “Vậy còn cha? Ông ấy bây giờ nhất định phải sống ở đây để tiếp nhận điều trị.”



Trình Cẩn nắm chặt tay, lớn tiếng nói: "Em, em sẽ chăm sóc cho cha!"

Trình Húc không có vạch trần sự ngây thơ của cậu, mà chỉ nói: "Cha và em đều ở đây, anh một mình rời đi có ý nghĩa gì?”

Trình Cẩn lại muốn khóc, "Nhưng anh ở đây quá vất vả rồi. Thời gian làm việc lâu như vậy, hơn nữa là điều khiển máy cơ, đổi lại là người cũng không giống..."

“Anh không thấy vất vả.” Anh trai tôi cười ấm áp “Giờ làm việc cũng vừa phải, anh trước còn phải tìm thời gian để tập thể dục. Bây giờ đi làm ở đây có thể luyện tập, tiểu Cẩn, em đến sờ cơ bắp của anh, có phải rất cứng rắn không?”

Nhìn cánh tay duỗi dài của anh trai, Trình Cẩn đột nhiên chú ý đến bàn tay của anh. Anh trai trước đây là người sống trong nhung lụa, tuy đã hơn 30 tuổi nhưng vẫn giữ gìn tốt, lòng bàn tay rộng nhưng không thô ráp, nhưng hiện tại, phần trên đã chai sần, thậm chí còn nứt nẻ …

Trình Cẩn đã rất cố gắng thuyết phục anh trai mình rời đi, mãi sau này cậu mới nhận ra mình thật ngây thơ, tiền phẫu thuật của cha là một con số khổng lồ và cậu không thể chi trả nổi, chưa kể chi phí y tế thông thường. Cậu biết anh trai mình là người đáng tin cậy, tất cả những thứ cậu lấy ra sau này đều do anh trai bán, cũng thật sự không thêm tổn thất nào.”

Hộp hạt pha lê xanh do anh trai bán.

Trình Cẩn lái xe đến cổng nhà máy, gọi lại máy liên lạc của anh trai nhưng vẫn không nhận được phản hồi nên chỉ có thể đi đến chỗ bảo vệ. Khi cậu nói tên của người muốn tìm, người gác cửa nói: "Trình Húc? Anh ta đã từ chức."

“Từ chức?” Trình Cẩn sửng sốt, hoàn toàn không nghĩ đến kết quả này. “Tại sao anh ấy lại từ chức.”

Người bảo vệ nói: "Có lẽ cuối cùng không thể chịu đựng được, dự định sống ở một hành tinh khác. Thực tế, không phải ở lại đây là đúng. ở đây là người thấp kém. Đến hành tinh khác có thể trở thành tầng lớp trung lưu. Ông già như tôi không phải tuổi tác cao, làm thêm một năm sẽ có lương hưu của chính phủ, tôi cũng không muốn ở lại đây...:”

Trình Cẩn không nghe những lời đông dài sau lưng, xoay người bước ra ngoài, ý nghĩ duy nhất hiện lên trong đầu là "không thể." Anh trai sẽ không bao giờ rời tinh cầu này mà không nói một lời, anh rất định là tìm một công việc khác, vì vậy đến nơi khác làm việc.

Sẽ là một nhà máy khác?

Ở đây không có nhiều nhà máy, Trình Cẩn kết thúc câu hỏi ngay lập tức, không tìm thấy tung tích của anh trai mình, các nhà máy khác đều nằm ở những nơi hẻo lánh, tìm mãi không thấy. Khi Trình Cẩn đang hoảng loạn thì máy liên lạc trên cổ tay cậu vang lên, nhìn thấy tên người gọi, mắt cậu sáng lên và nhanh chóng kết nối. Máy liên lạc được kết nối với quang hình, Trình Cẩn nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc của anh trai mình, cậu gần như bật khóc vì phấn khích, "Anh trai, anh đã ở đâu vậy? Tại sao em không tìm thấy anh?"

Phía sau của anh ấy chỉ thấy một bức tường, ngũ quan vẫn như trước, chỉ là kém phần sắc sảo, thêm phần nho nhã, anh nói: "Anh đã đổi công việc khác, vừa này đang làm việc, vì vậy cần phải tắt liên lạc. Bảo bối, có chuyện gì?" "

Trình Cẩn thở phào nhẹ nhõm, vội hỏi: “Anh ơi, anh còn nhớ hạt pha lê màu xanh mà em nhờ anh bán, anh bán cho ai không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đơn Xin Ly Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook