Dong Binh Thiên Hạ

Quyển 2 - Chương 19: Kiếm Chi Tinh Linh (Thượng)

Thuyết Bất Đắc Đại Sư

14/08/2014

Người đời trước truyền rằng: Tinh linh có mặt khắp nơi.

Phàm là có giới chế địa phương là có tinh linh, phòng ốc có phòng ốc tinh linh, cây thì có mộc tinh linh, đá thì có thạch chi tinh linh. Cho dù là vật phẩm do người kiến tạo cũng sẽ có tương ứng tinh linh, tỷ như kiếm, thương, đao….


Rừng càng lúc càng rậm rạp, một số cây lớn thậm chí mấy người ôm không hết cao ngất trong mây, trong rừng rậm cảnh sắc cũng càng ngày càng mờ mịt, cho dù là giữa trưa hè, vẫn như trước có thể cảm giác được hơi thở lạnh lẽo của rừng rậm băng tuyết, mùi vị ẩm thấp rét lạnh quanh năm không thể tiêu tán.

Căn cứ theo ma pháp bản đồ chỉ thị, nơi này còn cách chỗ làm nhiệm vụ một ngày đường, theo như trên bản đồ thì kề bên này hẳn là có một lữ điếm cuối cùng trước khi chính thức tiến vào Băng Tuyết sâm lâm.

Đại Thanh Sơn ngẩng đầu ý đồ xuyên qua ngọn cây xem hướng thái dương để định vị phương hướng và nhận biết một chút thời gian, nhưng nhìn đến cành lá rậm rạp không khỏi thở dài một hơi - Có thể nhìn thế nào đây? Ở cánh đồng bát ngát, 5 giờ thái dương còn phiêu phiêu ở giữa không trung, mà ở trong rừng rậm, 4 giờ trời đã tối rồi, tới 5 giờ nhất định phải đóng quân dã ngoại. Cần gia tăng tốc độ, nếu không hôm nay phải đóng quân dã ngoại mất.

Hai người bước nhanh hơn.

Sắc trời càng ngày càng tối, ngay lúc Đại Thanh Sơn cùng với Ngả Mễ đều chuẩn bị từ bỏ cho một đêm ấm cúng trong lữ điếm thì chợt xuyên qua khe hở mấy cây đại thụ trong rừng rậm hiện ra một ánh sáng mỏng manh.

Dựa vào ngọn đèn chỉ dẫn, Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn rốt cục trước giờ cơm chiều đã đứng trước đại môn lữ quán.

So sánh với bên ngoài giá lạnh, trong phòng nóng hầm hập hơi thở ấm áp không thể nghi ngờ là nguyên nhân lớn nhất hấp dẫn vô số lữ khách đường xa tìm nơi ngủ trọ.

Lữ điếm cũng không phải quá lớn, mặt sau là một tiểu viện, ngăn cách với một gian lữ điếm, phía trước là phòng có diện tích lớn nhất - Đại đường, Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn vác hành lý phía sau, cùng với tiểu nhị đi tới Đại đường, Đại đường tổng cộng có 10 cái bàn đã ngồi đầy người, hầu hết đại bộ phận là dong binh.

Bởi vì đến muộn, Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn trở thành tiêu điểm cho đám khách nhân trong đại sảnh. Trường kiếm, tấm chắn, quần áo có dấu hiệu ma pháp sư cấp bậc, không thể nghi ngờ biểu lộ thân phận.

“Hắc, ê tiểu tử mới tới.” Ngay khi Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn nhìn chung quanh tìm chỗ ngồi, ở bàn phía bên phải truyền đến một tiếng kêu to: ”Các ngươi là đi ngang qua hay là tiếp nhiệm vụ? Là cái nhiệm vụ SS sao?” Ánh mắt mọi người đều quẳng về phía cái góc phát ra âm thanh kia, một cái bàn chung quanh ngồi vài tên dong binh không ngờ đều là chiến sĩ, mỗi người bên cạnh đều bày ra la liệt toàn là chiến phủ lớn nhỏ, có người bên cạnh thậm chí có tới hai thanh chiến phủ. Cùng với chiến sĩ chiến phủ bình thường bất đồng ở chỗ bọn họ toàn thân không hề có trọng giáp, cho dù là ở Băng Phong đại lục, vai trái bọn họ đều lộ ra bả vai trần, nếu cộng thêm qua giọng nói mà phán đoán, không thể nghi ngờ gì những người này đều là Cuồng chiến sĩ – vừa lên tiếng đúng là một Cuồng chiến sĩ cao to trong đó, thân cao chừng ngoài 2 thước.

“Ừm, là tới hoàn thành cái nhiệm vụ SS kia.” Đại Thanh Sơn thành thật xem người kia là hỏi mình, trả lời.

“Ha ha, hai tiểu mao tử các ngươi? Là cấp bậc gì? Các ngươi là dự bị đội của dong binh đoàn nào à?” Đại hán vẻ mặt miệt thị lên tiếng.

“Ha ha, vị đại ca kia nói rất đúng, cám ơn đại ca khích lệ.” Ngả Mễ thấy đại hán kia một bộ vô lại giống hệt mình, sợ Đại Thanh Sơn tính thành thật phải chịu thiệt, vội vàng đỡ lời.

“Ta khi nào khen ngươi?” Cuồng chiến sĩ cao to hiển nhiên không hề có khiếu hài hước.



“Ha ha, từ xưa anh hùng xuất thiếu niên, ngươi khích lệ chúng ta như vậy, đương nhiên nói chúng ta là thiếu niên anh hùng.” Ngả Mễ vẻ mặt thành thật: “Kỳ thật không cần khách khí như thế, chúng ta chỉ là hai tiểu dong binh, thật sự là tiểu dong binh nha.” Cuồng chiến sĩ miệng đầy nước miếng bay loạn hét lên: “Các ngươi cấp bậc là bao nhiêu?! Hai người các ngươi lông mao còn chưa mọc đủ không phải là hy vọng đến nương tựa chúng ta sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà kiếm chác đó chứ?”

“Hắc hắc, thúi lắm thúi lắm, nói như thế nào nhỉ? Mặc dù là tiểu dong binh, nhưng là thiếu niên anh hùng, chúng ta là hy vọng của tương lai, nhưng cấp bậc chúng ta vẫn là thực khách quan nha.”

“Khách quan? Cái gì khách quan? Nhiều nhất là Cấp D, E, F chứ gì mà khoe khoang?” Cuồng chiến sĩ bị hù hơi biến giọng hỏi tới.

“Hắc, ngươi cho là Cấp D, E, F cũng rất lợi hại sao?”

“Ừ...... Ngươi không phải đã là Cấp C chứ? Còn nhỏ tuổi như vậy?” Trong truyền thuyết cuồng chiến sĩ đều là một chủng tộc tuyệt đối luôn có ý nghĩ đơn giản.

“Ha ha, quả nhiên là thông minh.” Ngả Mễ nhìn cuồng chiến sĩ ca ngợi lộ ra biểu tình kiêu ngạo, cấp cho hắn một phen kinh hỉ hụt: “Thật có lỗi, ngươi hình như đã đoán sai.”

“Chẳng lẽ ngươi là Cấp B?” Cuồng chiến sĩ trong mắt đã biểu hiện ra đối với dong binh Cấp B ứng với có sự tôn kính.

“Xì ,Cấp B cũng rất rất giỏi sao?” Ngả Mễ vẻ mặt có vẻ khinh thường.

“Ngươi...... Ngươi chẳng lẽ là Cấp A sao?” Đối mặt dong binh Cấp A hiếm gặp như phượng mao lân giác, bất luận kẻ nào cũng đều không thể bỏ qua.

“Chẳng lẽ dong binh thiếu niên nhân tài siêu cấp như chúng ta mà cấp bậc chỉ tới A sao?” Ngả Mễ ngẩng đầu trở mình liếc mắt một cái nhìn gã dong binh cao hơn hắn một cái đầu, dõng dạc khoác lác vô sỉ nói.

“Cái gì?” Mấy gã cuồng chiến sĩ đồng bọn cao to tương đương với hắn tất cả đều đứng lên: “Chẳng lẽ là kẻ chỉ có trong truyền thuyết - tiền bối Cấp S?” Trong phòng những người khác ánh mắt cũng đều sáng lên.

“Ha ha, cái này còn kém không nhiều lắm.” Ngả Mễ vừa lòng gật gật đầu.

“Thình thịch!” Ở góc phòng, một bàn tay đập thật mạnh lên bàn: “Người trẻ tuổi hay nói giỡn không cần quá tin... Hiện tại dong binh Cấp S chỉ có 6, đều là người ngoài 50 tuổi.” Một lão người lùn râu quai nón ngồi xổm trên ghế, sắc mặt phi thường trịnh trọng nói.

“Hắc, chúng ta hình như có hiểu lầm, vị lão gia gia này, ta có nói ta là Cấp S sao?” Ngả Mễ vẻ mặt vô tội làm ra bộ dáng oan uổng: “Ta là nói ‘Không sai biệt lắm’ nha, Cấp S là dong binh cấp bậc đệ nhất, ta cùng với đồng bạn của ta thì… chính là không sai biệt lắm… Cấp G, chính là vị trí cuối cùng.”

Mọi người: "... ...."

“Dám trêu đùa ta, tiểu tử, ngươi đi chết đi.” Không có bất luận kẻ nào có gan cùng với cuồng chiến sĩ nói giỡn, nhất là lấy cuồng chiến sĩ ra làm trò đùa. Tên dong binh cao to lao lên, trong tay là chiến phủ kỵ sĩ dài gần 4 thước, phía sau mấy người cuồng chiến sĩ cũng đều tay đặt trên cán búa.



“Mọi người nghỉ ngơi một chút.” Một thanh âm phi thường dễ nghe từ một cái bàn khác truyền tới, một người toàn thân bạch y đứng lên hướng Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn vẫy vẫy tay: ”Không còn bàn trống, hai vị tiểu kiếm khách bằng hữu đến bên này ngồi đi.”

Bạch y nam tử ngồi cùng 5 kẻ khác một bàn, đều là một thân bạch y, bên người đều là trường kiếm, ở bên hông quải đơn thủ kiếm, sau lưng cũng có song thủ đại kiếm. Nam tử cầm đầu nói chuyện phi thường hoà ái, dáng người trung bình, song thủ đại kiếm tùy tiện để ở bên cạnh, bất luận kẻ nào thấy hắn lần đầu tiên cũng không cảm thấy được hắn có gì đặc biệt, “Hình như là một học giả hoặc là quý tộc!” Tất cả mọi người cho là như thế.

Trong cơn cuồng nộ, cuồng chiến sĩ không nhìn thấy uy hiếp gì ở nam tử bạch y liền hừ một tiếng tỏ vẻ xem thường, trong phòng mọi người đều phi thường khẩn trương, tiểu nhị bồi bàn cũng co rúm lại tránh ở quầy sau không dám đi ra điều tiết mâu thuẫn.

“Vù!” Tuy rằng lữ quán không gian thấp bé, cuồng chiến sĩ vẫn thuần thục hư không phách chém hai nhát chiến phủ, trên đất bằng nổi lên một trận lốc xoáy nhỏ: “Vũ nhục ta hẳn phải chết!” Một tiếng cuồng hống, thân thể phóng tới, hai tay quơ đại chiến phủ xé gió vun vút bổ về phía Ngả Mễ.

Đã là lần thứ hai cùng với cuồng chiến sĩ giao thủ, Ngả Mễ tuyệt không sốt ruột, lần này sẽ không xui xẻo, lại gặp phải một tên tứ trọng tàn tượng kiếm giống cuồng chiến sĩ cao cấp lần trước chứ? Bước tới một bước, Ngả Mễ lật tay chuẩn bị từ phía sau lưng lôi ra Băng Nhận.

“Sang lang --” Một thanh trường kiếm cực lớn từ bên hông kéo ra, che ngay phía trước lưỡi rìu, các phủ ảnh cuồng mãnh vậy mà lập tức biến mất.

Cuồng chiến sĩ cảm giác tức giận với một tên tiểu mao tử có chút mất mặt, lại chứng kiến bạch y kiếm sĩ nhiều lần cản trở, lập tức dời cơn giận của mình. “Đại gia không phát hỏa, tiểu tử ngươi lại đem lão hổ cho rằng bệnh miêu, ta cho ngươi không thấy mặt trời mọc sáng mai! Đi tìm chết đi.”

Giống như một con đại hùng bị quấy rầy giấc ngủ đông nổi giận, cuồng chiến sĩ ánh mắt từ màu đen chuyển thành trắng bệch, tròng mắt màu trắng đầy tơ máu. “A….”, đại chiến phủ quay về súc lực trong tíc tắc, lập tức cuồng tốc chặt, chém ngược về phía bạch y kiếm sĩ. Trường kiếm của bạch y nhân cũng có tốc độ khó tin, giống như là cái bóng của chiến phủ theo chiến phủ cao thấp bay múa, áp bức không gian của chiến phủ, chiến phủ vừa mới nhoáng lên khí thế nháy mắt đã rơi xuống hạ phong phải cật lực chống đỡ -- Trong tích tắc chiến phủ cùng trường kiếm giao chiêu tạo thanh một dải tàn ảnh cùng với âm thanh “Tang, tang, tang......” vang lên tứ phía.

“Các huynh đệ... lên, đem hắn phân thây tám mảnh.” Không thể thi triển ra uy lực chiến phủ, cuồng chiến sĩ tức giận rống to. Ba tên cuồng chiến sĩ ngồi phía sau lập tức quơ lấy chiến phủ nhất tề xông lên.

Bốn cuồng chiến sĩ thân hình cao lớn vây quanh bạch y kiếm sĩ, không thể nghi ngờ, bốn cuồng chiến sĩ này là đồng bọn phối hợp lâu năm, không hề trải qua thương lượng, ở trong không gian nhỏ hẹp, múa may 5 cái đại chiến phủ to nhỏ mà không hề phát sinh va chạm, năm chiến phủ hoặc chém hoặc bổ hoặc đâm tạo thành từng dãy huyết sắc màu đen, màu bạc bóng loáng phản xạ trên ánh nến họa xuất thật nhiều phủ ảnh, áp bức không khí phát ra tiếng rít chói tai.

Chiến phủ phách trảm, ánh nến nhất thời tối sầm lại, từng dãy tàn ảnh chiến phủ giống như sóng biển mãnh liệt mênh mông xô tới, mà Bạch y nhân giống như con thuyền nhỏ trên đỉnh sóng bị sóng biển thôi động, lúc nào cũng đều có thể bị phá hủy.

Trong lúc nguy cấp, Ngả Mễ hai tay nắm “Băng Nhận”, trường kiếm xuất ra như một đạo tia chớp màu trắng, lao về phía mấy tên cuồng chiến sĩ; Đại Thanh Sơn cũng rút ra hắc sắc bội kiếm, giơ cao chiến thuẫn trực tiếp hướng một tên cuồng chiến sĩ, trường kiếm theo tấm chắn phía dưới đâm thẳng lao ra.

Lưỡng đạo kiếm khí vô hình đột nhiên xuất hiện ngay trước công kích của Ngả Mễ cùng Đại Thanh Sơn, xoay tròn một chút, hoá giải công kích của Đại Thanh Sơn với Ngả Mễ. Kiếm khí tiêu tán, một bạch y nhân xuất hiện mỉm cười: “Không cần các ngươi hỗ trợ, hắn tự ứng phó được.”

Trận chiến đột nhiên đã xảy ra biến hóa, trường kiếm bạch y kiếm sĩ đột nhiên dao động mạnh, mũi bạch sắc trường kiếm phát ra lam sắc quang mang, theo trường kiếm giống như linh xà xuất ra, từng đạo lam sắc vô hình kiếm khí giống như thực thể lưu lại trong không khí...... Nhất, nhị, tam, tứ, ngũ, lục, thất, bát...... trong nháy mắt, xung quanh bạch y nhân đã là tám đạo kiếm khí, lấy vô hình kiếm ngăn chặn hữu hình phủ.

“Xoảng”, chiến phủ đầu tiên bị kiếm khí màu lam công kích, tên cuồng chiến sĩ cảm thấy hổ khẩu muốn rách toạc, hai tay hiển nhiên đã không thể duy trì, chiến phủ rơi xuống mặt đất.

“Hắc hắc, không hổ là cuồng chiến sĩ” Một bên lão người lùn lại lên tiếng: “Ở thời điểm tiếp nhận SS nhiệm vụ mà còn dám khiêu chiến dong binh bài danh thứ 73 trên ‘Chiến Hồn Bảng’. Bạch y A Phong Cấp A.” Người lùn lời nói chua ngoa vẻ mặt miệt thị giống như một thùng nước lạnh hắt vào đầu mấy tên cuồng chiến sĩ, nhanh chóng làm tan rã địch ý…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dong Binh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook