Đồng Đội Biết Làm Nũng Quá, Làm Sao Đây?

Chương 1: Sở Tinh Chiết

Tiểu A Phân

08/01/2023

Edit: Chuang

"Anh cảnh cáo cậu lần cuối nhé Sở Tinh Chiết, thời gian phát trực tiếp tháng này của cậu ngay cả tiêu chuẩn thấp nhất cũng không chạm tới! Bên nền tảng đã hối thúc gần tám trăm lần rồi, hôm nay cậu bắt buộc phải lên sóng phát trực tiếp cho anh! Đừng tưởng rằng cậu vừa cầm được cúp quán quân PCS là có thể muốn làm gì thì làm. Anh biết cậu không thiếu tiền, nhưng Phi Ngư TV là nhà tài trợ đồng thời là đối tác của câu lạc bộ chúng ta, cậu ít nhiều gì cũng phải nghĩ cho các thành viên khác chứ."

[PCS=PUBG Continental Series]

Người đàn ông trung niên dáng người mũm mĩm cằn nhằn lải nhải suốt cả buổi, nhìn người trước mặt vẫn gục đầu nằm dài trên bàn máy tính, chẳng buồn phản ứng hệt như không nghe thấy gì, y tức giận sải bước dài đi qua, bàn tay mập mạp đập thật mạnh xuống bàn, quát: "Cậu có nghe không đấy!"

Đợi một lúc lâu y mới nghe được một giọng nói rầu rĩ, phát ra từ người đang trùm áo khoác đồng phục lên đầu ở trước mặt.

"Dong dài..."

Trần Đống Lương suýt chút nữa bị giọng điệu uể oải của hắn làm cho tức chết, nhưng cũng không dám nói thêm gì nữa. Mặc dù y là người đại diện của câu lạc bộ thể thao điện tử 7AG, nhưng biết được tính tình nóng nảy của người trước mặt, y thật sự vẫn có hơi khiếp đảm, chỉ có thể bực tức để lại một câu: "Tối nay cậu tốt nhất là phát trực tiếp cho anh." Nói rồi, xoay người ra khỏi phòng luyện tập.

Sau khi y đi khỏi, phòng luyện tập của câu lạc bộ yên tĩnh trở lại, người vẫn luôn nhắm mắt nằm dài trên bàn máy tính từ từ mở mắt ra.

Hắn ngồi thẳng dậy, áo khoác đồng phục màu đen theo động tác ngồi dậy của hắn mà tự trượt xuống khỏi vai.

Thân hình hắn rất cao, ngay cả trong bộ đồ tập luyện cũng có thể nhìn thấy được vai rộng eo hẹp, hai chân thon dài thẳng tắp, nhìn sơ qua ít nhất cũng phải cao hơn 1m8. Tóc mái lòa xòa phủ qua khỏi lông mày, chỉ nhìn thấy được đôi mắt sắc lạnh qua những kẽ tóc vụn vặt.

Sống mũi cao, đôi môi mỏng, là một gương mặt khiến ai nhìn vào cũng phải thốt lên một câu tướng mạo thật đẹp.

Khuôn mặt thế này nói là minh tinh cũng không quá lời.

Chỉ e rằng rất khó để khiến người ta tin hắn vậy mà là một tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp, đồng thời đã hai năm liên tiếp giành được chức quán quân giải PUBG Global Invitational. Hắn đã dẫn dắt chiến đội 7AG trở thành đội tuyển Trung Quốc duy nhất ẵm cúp vô địch thế giới, hơn nữa còn đổi mới lịch sử xếp hạng dòng game FPS.

Mà chủ lực của chiến đội - Sở Tinh Chiết, trong một lần đấu giải PUBG World Classic, dưới tình huống lẻ loi một thân một mình đối mặt với ba đội còn đủ thành viên ở vòng bo cuối của trận chung kết, dựa vào năm quả lựu đạn, hai khẩu AK, liều lĩnh phản kích, đơn độc ăn gà. Chiến đội 7AG, Break Sở Tinh Chiết, một trận vang danh.

Lúc này, anh chàng quán quân thế giới đang ngồi ngẩn người trước máy tính.

Vừa nghĩ tới tối nay phải phát trực tiếp, hắn liền có chút cáu kỉnh.

Ai ai cũng biết, cái tên Sở Tinh Chiết này, trong giới thể thao điện tử không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ phát trực tiếp ghép đôi với gái.

Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tất nhiên hắn sẽ có vài yêu cầu với đồng đội chơi game chung.

Trước khi gia nhập 7AG, hắn vẫn luôn nằm trong top 5 solo server châu Á. Bởi vì tính cách khó chịu cộng thêm không thích phối hợp với người khác, khi chơi game luôn luôn là chơi đơn, vài lần tổ đội 2 người ít ỏi đều là chơi cùng bạn bè thân quen, căn bản chưa bao giờ tổ đội ngẫu nhiên.

Trong ấn tượng của hắn, đồng đội chính là người biết combo súng, tâm lí vững vàng, di chuyển linh hoạt.

Mãi đến lần đầu tiên phát trực tiếp sau khi gia nhập vào 7AG, bị fan yêu cầu tạo acc clone ghép đôi ngẫu nhiên với người qua đường, hắn mới có nhận thức mới về đồng đội trong trò chơi này...

Thế giới này sao mà có nhiều người chơi game dở nhưng đam mê chơi, đánh ngu, nói nhiều lại còn hay đào hố đồng đội.

Bản thân Sở Tinh Chiết có tính tình không tốt, nói chuyện lúc bình thường cũng khá độc mồm, nhưng vì nghĩ đến lần đầu tiên phát trực tiếp, sau khi bị đồng đội hố hai lần, miễn cưỡng thắng trận, hắn nhịn lại.

Nhưng hắn nào có ngờ được, đồng đội heo peppa đẳng cấp vip pro, không có "báo" nhất chỉ có "báo" hơn.

Ghép đôi với người qua đường, nếu không phải là không mở mic, không phối hợp, nhảy dù một mình, nửa phút đã thăng. Thì chính là mở mic xả giọng địa phương đặc sệt lại còn tự mang điện lưu, nói nhảm KS nhiều, chết rồi không chịu phắn mà cứ điên cuồng chỉ huy.

Thậm chí có một lần gặp phải đồng đội nữ, giọng loli điện tử õng ẹo, cứ anh ơi dài anh ơi ngắn mà gọi hắn, nghe một cái là cả người hắn nổi hết da gà da vịt, bình luận trong phòng trực tiếp lại hết sức kích động, toàn là "loli, em gái cute", cả quá trình hắn không nói câu nào, chơi xong cấp tốc thoát ra, nhìn thấy lời mời kết bạn của cô nàng thì dứt khoát chọn từ chối, còn bị fan cười nhạo đặt biệt danh là thẳng nam Esports.

Hai tiếng đồng hồ phát trực tiếp ghép đôi, hắn kìm nén lửa giận đến sức cùng lực kiệt, từ đó trở đi có thể bùng buổi phát trực tiếp nào là bùng ngay.

Nhưng cùng với việc hắn đạt được những thành tựu xuất sắc tại các cuộc thi khác nhau, càng ngày càng có nhiều người chú ý hắn.

Dù sao trong nhận thức của đại chúng nam sinh chơi game đa phần có diện mạo phổ thông, người đẹp trai đã là cực kì hiếm thấy, đừng nói đến vừa đẹp trai vừa có kỹ thuật tốt, mà Sở Tinh Chiết thì lại sở hữu cả hai thứ này, hơn nữa cả hai đều cực kì nổi bật.

Hắn nhanh chóng có được số lượng lớn fan bạn gái và các nhóm fan khác. Nhân khí và độ hot của phòng phát trực tiếp càng ngày càng cao.

Ngày càng nhiều buổi phát sóng trực tiếp trôi qua, bản tính của hắn rốt cuộc cũng lộ ra.

Khi chơi đơn thì là một cỗ máy giết người tàn nhẫn không nhiều lời, không có tình cảm, khi tổ đội 2 người mà đối mặt với đồng đội gà mờ thì liên tục cười khẩy, nói lời cay nghiệt, đừng nói là đồng đội nam, đến đồng đội nữ cũng y chang như thế.

Thế nhưng chân chính khiến hắn nổi giận trên mạng, là trong một lần phát trực tiếp ghép đôi với người qua đường nọ.



Vào trận hắn và đồng đội nhảy cảng G (cảng Georgopol).

Cảng G là thánh địa súng trường nổi danh trong bản đồ đảo của PUBG, thùng container dày đặc, vật tư đầy ắp chỗ ẩn nấp nhiều, lần nào nhảy dù xung quanh cũng có ít nhất hai, ba đội.

Sau khi Sở Tinh Chiết tiếp đất liền nhặt được một khẩu shotgun, shotgun S686, hai khẩu liên tục xả đạn, hai tay hai súng tiễn luôn hai người vừa bị bắn gục ở bên cạnh, trong khi kênh chat đang đầy 666 thì nạp xong đạn bắn gục thêm một người.

Lúc đang định bắn thêm phát nữa, đối phương đột nhiên mở mic tổng.

"Anh giai ưi, có thể tha cho em được hong dạ?"

"Đừng có giết em có được hong, xin anh ó ~"

Giọng nữ vừa mềm vừa ngọt từ tai nghe truyền đến, phòng phát sóng trong nháy mắt trở nên nhốn nháo, hắn bớt chút thời gian liếc xem kênh chat.

- --Đậu má, gái kìa.

- --Đừng có bắn, đừng có bắn!

- --Sở Thần mở mic kêu đồng đội của ẻm qua cứu ẻm đi, nói với ẻm bo cuối gặp lại, sau đó thoát ra kết bạn!

Sở Tinh Chiết cười lạnh một tiếng, chàng trai mặc trang phục chiến đấu ở trong màn hình nhảy xuống khỏi container, nhìn nhân vật nữ mặc váy ngắn buộc hai chùm tóc đuôi ngựa đang chậm chạp bò về hướng chân hắn, nâng súng bắn thẳng một phát vào đầu.

[Bạn đã tiêu diệt catxiaomi vì bắn headshot bằng S686.]

Giữa tiếng nói "Anh thật quá đáng" đầy bực bội của cô gái và đống bình luận "Há há há thẳng nam sắt thép", hắn lạnh lùng đáp.

"Đừng nói gì mà thẳng nam với tôi, quy tắc chính là quy tắc."

Về sau video ghi lại trận đấu này bị một bạn fan nào đó cắt ra đăng lên mạng.

【Thể thao điện tử, không có yêu đương. Sở Thần: quy tắc chính là quy tắc 】

Video chỉ một phút ngắn ngủi, chàng trai với ID Break, từng cú headshot khớp theo nền nhạc BGM[1], cảnh ăn gà cuối cùng đi kèm nụ cười lạnh của hắn, cùng với câu 'quy tắc chính là quy tắc' kia, đoạn video vừa cháy vừa ngầu này đã khiến Sở Tinh Chiết nổi như cồn trên mạng xã hội, vô số người qua đường và nữ sinh thích game vì hắn mà phát cuồng.

[1]: kiểu là ghép tiếng bắn súng khớp theo beat nhạc đó mn.

Từ đây, gần như cả thế giới đều biết, Sở Thần, thẳng nam sắt thép, sát thủ máu lạnh giới esports, đụng phải hắn thì cứ nằm yên, đừng xin tha, không có kết quả đâu.

-----

Buổi chiều Sở Tinh Chiết thông báo thời gian phát trực tiếp trên weibo cá nhân, đăng bài chưa được bao lâu, bình luận bên dưới phút chốc đã hơn trăm cái, hắn nhìn lướt sơ qua, đều là các fan với ảnh đại diện kỳ quái khó hiểu đang gào thét mấy câu'chồng ơi, anh ơi, nhớ anh quá, tối nay phải tắm rửa sạch sẽ đợi tin nhắn của anh', thật là lộn xộn.

Hắn nhướng mày, tắt weibo đi.

Buổi tối, Sở Tinh Chiết vừa tắm rửa xong, trùm khăn lên đầu, dùng một tay tùy ý xoa xoa tóc bước ra khỏi phòng tắm.

Điện thoại ở trên bàn máy tính cách đó không xa, màn hình đột nhiên phát sáng, hắn đi qua cầm lên, quả nhiên là Trần Đống Lương gửi tin nhắn, kêu hắn mau mau phát trực tiếp.

Sở Tinh Chiết hừ lạnh, không thèm trả lời anh ta, thuận tay tắt điện thoại, ngồi xuống ngay trước máy vi tính.

Lúc hắn mở phát sóng trực tiếp, vừa hay là 8 giờ rưỡi, đúng ngay giờ cao điểm của các kênh phát trực tiếp trên nền tảng.

Cho dù bản thân hắn còn chưa online, nhiệt độ phòng livestream của hắn vẫn cứ đứng đầu bảng xếp hạng trên trang chủ, nhóm fan đã sớm chờ đợi trong phòng livestream, giao diện trò chuyện lướt lên rất nhanh, đều đang hỏi khi nào Sở Thần mới vào.

Camera của phòng phát sóng được bật lên, gương mặt cực kì bắt mắt của Sở Tinh Chiết hiện lên trên màn ảnh. Tóc của hắn vẫn còn hơi ẩm ướt, chỉ được khăn lau khô phân nửa, làn tóc đen nhánh lòa xòa phủ trên trán, đôi mắt dài hẹp sắc lạnh thản nhiên nhìn vào màn hình, nói một câu xin chào.

Khu bình luận vốn đang nói chuyện phiếm dừng lại một giây, sau đó các bình luận ùn ùn kéo tới, chen nhau xuất hiện.

- -AAAAAA, tui chết mất!!!

- -Sở Thần tóc ướt đẹp trai quá đi đậu má ơi chịu không nổi! Mạng của em hôm nay ngài cũng lấy đi đi!

- -Nhớ anh quá Sở Thần ơi huhuhuhu, cách lần cuối chúng mình gặp mặt đã qua 26 ngày lẻ 20 tiếng đồng hồ rồi đó!!

- -Làm tròn lại là một tháng rồi, yêu xa cũng không làm tui khổ như này, ngài tội nghiệp tụi em đi mà huhuhu.



Sở Tinh Chiết xem đến bình luận này, lông mày hơi nhíu, nhớ lại lần trước phát trực tiếp là vào đầu tháng, hơn nữa chỉ phát khoảng tầm 2 tiếng là offline. Sau đó cứ lấy lý do thi đấu làm cớ để bùng livestream gần một tháng.

Nhưng nhìn thấy những bình luận than khóc chân thành như vậy, nội tâm hắn vẫn không hề dao động, thậm chí còn muốn tắt phát sóng ngay.

Bởi vì hắn biết fan sẽ ngay lập tức đưa ra đủ loại yêu cầu, mặc dù bình thường hắn chẳng bao giờ đáp ứng. Nhưng dù sao ngưng phát trực tiếp lâu đến như vậy, cũng không trốn thoát được, thế là hơi lạnh nhạt chủ động nói: "Hôm nay tổ đội 2 người."

Quả nhiên, hắn vừa nói xong, một giây sau khu bình luận liền nhốn nháo cả lên.

- -Tui dui lên ròi, phân đoạn tui thích nhất đến rồi!

- -Sở Thần ghép đôi, nguồn suối niềm vui của tôi. #j4f.

- -Để tui coi coi, hôm nay người may mắn bị Sở Thần chọn trúng là ai đây ta.

Sở Tinh Chiết không nhìn giao diện trò chuyện nữa, hắn nhấp vào biểu tượng PUBG trên màn hình, đăng nhập vào trò chơi.

Tuyệt Địa Cầu Sinh (=PUBG) là một game thuộc thể loại bắn súng, mỗi trận đấu sẽ có một trăm người chơi trong cùng một bản đồ, bắt đầu trò chơi, người chơi cần phải thu thập các loại vật tư súng ống, vòng bo trên bản đồ không ngừng thu nhỏ, người chơi có thể di chuyển nội trong phạm vi khu vực an toàn, đồng thời chiến đấu với những người chơi khác, cho đến cuối cùng còn sót lại một người hoặc một đội, từ đó đạt được thắng lợi cuối cùng, thường gọi là ăn gà.

Trò chơi chia làm hai hình thức là TPP và FPP, tức là góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất, ai nấy đều biết hình thức TPP hay góc nhìn thứ ba có tầm nhìn rộng hơn, cũng hợp với lối chơi ẩn nấp hơn, vì thế ngày càng nhiều thánh núp lùm. Còn hình thức FPP góc nhìn thứ nhất, tầm nhìn hạn chế, sau khi ẩn nấp hầu như không nhìn thấy được gì, nên hợp với đấu súng và chủ động xuất kích hơn, vì thế rất nhiều người chơi đều ngầm thừa nhận các đại thần cao thủ đa phần đều chơi ở hình thức FPP.

Mà Sở Tinh Chiết là người nổi bật trong số đó.

Nhưng suy xét đến phát trực tiếp phải ghép đôi ngẫu nhiên với người khác, lần này hắn vẫn chọn góc nhìn TPP trong bản đồ Erangel quen thuộc, sau khi chọn ghép đôi 2 người xong, hắn tiến vào trò chơi.

Khi quá trình tải xuống kết thúc, nhân vật của hắn xuất hiện trong sảnh chờ.

Bởi vì là tuyển thủ chuyên nghiệp, nên cấu hình máy tính và tốc độ mạng của Sở Tinh Chiết đều là hàng loại tốt, điều này đồng nghĩa với lúc nào cũng là hắn vào sảnh trước chờ đợi đồng đội vào sau.

Tay trái hắn chống cằm, lười biếng dựa vào lưng ghế đợi đồng đội tiến vào.

Lúc tên của đồng đội xuất hiện ở góc phải bên dưới hắn cũng không để ý, đến khi một giọng nam trong trẻo, mang theo một chút mềm mại non nớt từ tai nghe truyền vào tai hắn, hắn mới phản ứng lại.

"Hey, xin chào, bạn có nghe được mình nói không?"

Sở Tinh Chiết chẳng phải thanh khống, những âm thanh hắn từng nghe quá nhiều, quá hỗn tạp, thế nên hắn không có quá nhạy cảm với giọng nói của người khác. Nhưng không biết vì sao, trong một giây hắn nghe được đồng đội này nói chuyện, phản ứng đầu tiên thế mà lại là,

Chất giọng cũng khá hay.

Hắn ngồi thẳng dậy, liếc nhìn tên của đồng đội ở góc dưới.

Tianbao,

Hắn tức cười, trong lòng thầm nhẩm đọc cái tên này một lần, ngoài miệng thì nói: "Hy vọng cậu ta đừng có chỉ biết 'liếm hòm'*"

[*Gốc là 舔包 đọc là /Tiǎn bāo/, tương tự như tên của em bé nên ổng mới nói vậy á]

Phòng trực tiếp hiện ra một loạt toàn hahaha, kêu hắn hãy thôi châm biết tên của đồng đội, Sở Tinh Chiết nhíu mày từ chối cho ý kiến.

Có lẽ là do không nghe thấy hắn trả lời, microphone của đồng đội tên tiaobao kia lóe lên, lại hỏi: "Số 1, bạn có đó không, có nghe được mình nói chuyện không?"

Lần này có vẻ cậu để microphone gần hơn, giống như sợ hắn không nghe thấy, khi cậu nói, dường như còn có thể nghe được tiếng hít thở nhẹ nhàng, càng lộ rõ nét non nớt trong giọng nói của cậu.

Bình thường Sở Tinh Chiết rất ít khi mở mic trong lúc livestream, hầu như không giao lưu với đồng đội, cũng phớt lờ tin nhắn của đồng đội, trừ phi đụng phải đồng đội mà hắn cho là ngu không chịu được, hắn mới mởi mic trào phúng.

Thế nhưng lần này không biết vì sao, chắc là do giọng nói của đối phương có phần nào hợp tai hắn, hắn bỗng được một lần đáp lại.

"Ừ."

Mặc dù giọng điệu vẫn lạnh nhạt, không có chút tình cảm.

- -------

Lời editor:

Mấy bạn thấy chen tiếng anh vào như này với dịch hết ra tiếng việt thì cái nào ổn hơn ạ, mong mn góp ý để mình cải thiện hen (✿◡‿◡)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồng Đội Biết Làm Nũng Quá, Làm Sao Đây?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook