Đồng Học Không Làm Yêu

Chương 9

Thời Vi Nguyệt Thượng

13/01/2022

Cô gần đến thì lời đối thoại của hai người kia lọt vào tai cô, Lâm Thanh Hàm đỏ bừng mặt, thấp giọng từ chối: "Không cần đâu dì Trần, đậu que còn tươi như vậy dì có thể bán, con không lấy đâu."

Người phụ nữ thoạt nhìn rất nghiêm túc kia cao giọng nói, bàn tay mũm mĩm nắm lấy đậu que nhét vào trong túi của Lâm Thanh Hàm: "Đều có chút già rồi, chỉ còn dư lại một ít như vậy cũng không bán được bao nhiêu tiền, con cầm đi."

Nói xong, bà nhìn Lâm Thanh Hàm thở dài: “Dạo này không thấy mẹ con, có phải bệnh cũ lại tái phát không?”

Lâm Thanh Hàm dừng động tác, một lúc sau mới thấp giọng đáp. Đôi mắt của người phụ nữ tràn đầy thương xót, thở dài, “Cầm đi, cả ngày ăn lá cải trắng đã hỏng cũng không tốt, sinh bệnh thì phải bồi bổ. Tuy đậu que này không phải thứ gì tốt, nhưng sạch sẽ lại tươi, không được từ chối a!"

Lâm Thanh Hàm nắm chặt túi, sau đó hơi cúi xuống: “Cảm ơn dì Trần.”

Hai ngày nay Lâm Mẹ không đi làm, hôm trở về bệnh suyễn của bà tái phát, nhịn cả đêm. Nghĩ tới ngày đêm tỉnh dậy nghe thấy tiếng thở dốc của mẹ, hiện tại Lâm Thanh Hàm đều lạnh cả tay chân. Nếu không phải nàng tỉnh lại lập tức cho bà uống thuốc thì hậu quả khó có thể tưởng tượng được.

Khúc Mặc Thương nhìn người vì quẫn bách mà mặt đỏ bừng, trên mặt hồng nhuận lại rút lui sạch sẽ, tay hơi run run, cô không khỏi nhíu mày, mẹ Lâm Thanh Hàm sinh bệnh sao?

Khi đưa Lâm Thanh Hàm về nhà, cô thấy điều kiện ở nơi họ sống quá tệ, cơm trưa của Lâm Thanh Hàm đều không nhìn thấy thức ăn, ngày thường mặc quần áo rất cũ kỹ. Cô cũng biết cuộc sống của Lâm Thanh Hàm rất khó khăn nhưng không nghĩ tới lại khó khăn đến như vậy. Nhìn cái túi trong tay Lâm Thanh Hàm, trái tim Khúc Mặc Thương hơi se lại, nếu đoán không sai, Lâm Thanh Hàm ở đây để nhặt chút rau củ đã bị người bán bỏ đi.

Cô không thể tưởng tượng được một người nhút nhát cùng hướng nội như vậy, vì sinh tồn mà vứt bỏ tôn nghiêm của hài tử ở độ tuổi này quan tâm nhất.

Chuyện này ngoài sức tưởng tưởng đối với người không lo cơm ăn áo mặc từ nhỏ như Khúc Mặc Thương. Nhưng cô cũng nghĩ đến, một người mẹ đơn thân nuôi con gái ở chốn phồn hoa đô hội này để kiếm sống, lại còn mang trong mình bệnh tật cũng đủ phá hủy bọn họ.

Trong hoàn cảnh này, cho dù là người xa lạ, nhìn thấy một hài tử mười bốn tuổi chịu đựng những chuyện này thì Khúc Mặc Thương cũng sẽ cảm thấy chua xót, huống chi người này chính là Lâm Thanh Hàm a!

Cô ở phía sau không nói gì, nhưng lông mày khẽ nhíu lại rồi lẳng lặng đẩy xe đi.

Lâm Thanh Hàm đang xách đồ ăn, vẻ mặt vẫn rất âm trầm, nàng đang nghĩ tới lời nói của dì Trần, lúc sinh bệnh cần phải bồi bổ, nhưng... nàng sờ sờ túi, trong đó có số tiền dành dụm cả tuần nay, lấy ra đếm kỹ thì chỉ có hơn hai mươi tệ.

Nàng nhớ lại lời dặn của bác sĩ lúc trước, cần bổ sung thêm protein và sữa cho mẹ, thịt nạc cũng phải ăn một ít. Nàng siết chặt tiền, cẩn thận cất vào túi. Nàng định mua một ít thịt, nhưng thịt không được quá nhiều mỡ, cho nên tốt nhất là mua thịt nạc.

Nàng cúi đầu đang tính toán xem mình có thể mua nhiều ít, nhưng đột nhiên nghe thấy tiếng chuông thanh thúy vang lên, trước mắt nàng xuất hiện một bánh xe đạp, chân đi giày trắng chống trên mặt đất. Lâm Thanh Hàm sửng sốt, ngẩng đầu lên, thanh âm quen thuộc liền truyền đến: “Thật trùng hợp.”

Là Khúc Mặc Thương, Lâm Thanh Hàm sửng sốt, sau đó có chút hoảng hốt giấu túi ra sau lưng.

“Tới mua đồ ăn sao?” Khúc Mặc Thương chỉ nhìn lướt qua đồ trong tay nàng, sau đó nhìn nàng, nhẹ giọng hỏi.

“Ừ… Ừm.” Lâm Thanh Hàm gật đầu, nhưng mặt không tự chủ được đỏ lên, mắt không dám nhìn Khúc Mặc Thương.

Khúc Mặc Thương nhu hòa nhìn nàng, quả nhiên vẫn là hài tử, nói dối một chút cũng quẫn bách như vậy.

Khúc Mặc Thương nhìn mặt nàng đỏ đến lợi hại liền săn sóc đổi đề tài, nâng bánh quy vừa mua lên: "Phố này có cửa hàng bán điểm tâm, bánh quy ở nơi đó thật sự rất ngon, tôi đi mua một ít. Không nghĩ tới vừa lúc gặp được cậu.”

Lâm Thanh Hàm chuyển lực chú ý đến thứ trong tay cô, vẻ mặt thả lỏng rất nhiều, lần này nàng buộc tóc mái dài lại dày lên, để lộ đôi mắt cùng cái trán trắng nõn.

Cho nên Khúc Mặc Thương mới có thể lần đầu tiên nhìn rõ bộ dáng của nàng, cũng xua tan mọi nghi ngờ của Khúc Mặc Thương. Nàng đúng là Lâm Thanh Hàm, cho dù lúc này còn rất nhỏ, thoạt nhìn rụt rè cùng mềm yếu, không cường thế sắc bén như tổng giám đốc tập đoàn Cảnh Thái. Nhưng ngũ quan trên khuôn mặt, đặc biệt là nốt ruồi nhỏ ở đuôi mắt hoàn toàn giống nhau.



Thấy nàng đang nghiêm túc nhìn vào túi của mình, lại nghĩ đến bộ dạng trưởng thành của Lâm Thanh Hàm khi gặp lần đó, trong lòng Khúc Mặc Thương cảm thấy có một loại cảm giác không rõ, nguyên lai Lâm Thanh Hàm lúc nhỏ đáng yêu như vậy sao?

Lúc trước còn hoài nghi, nhưng hiện tại đã xác định, tâm tình của Khúc Mặc Thương lại thay đổi, rốt cuộc nhìn Lâm Thanh Hàm lúc này có cảm giác rất huyền diệu. Nhưng nghĩ đến những thay đổi của Lâm Thanh Hàm sau này, Khúc Mặc Thương càng cảm thấy đau lòng cho cô gái nhỏ mềm yếu này.

Cô suy nghĩ một chút, lại tiếp tục hỏi nàng: “Cậu còn mua gì nữa không?”

Lâm Thanh Hàm gật đầu, do dự xong liền nói: “Tôi muốn mua một ít thịt nạc.”

“Quả thực phải mua một ít thịt, cậu quá gầy a.” Khúc Mặc Thương nhìn nàng từ trên xuống dưới, Lâm Thanh Hàm lại đỏ mặt.

Nói xong, Khúc Mặc Thương mở túi trên tay, lấy khăn ướt lau tay.

Lâm Thanh Hàm nhìn có chút không hiểu, dùng đôi mắt to ướŧ áŧ nhìn cô chằm chằm, có chút tò mò.

Mở túi ra, mùi sữa nồng nặc tràn ra. Đã gần mười hai giờ, buổi sáng Lâm Thanh Hàm mới chỉ uống một bát cháo, tức khắc bị mùi hương này câu, trong bụng có động tĩnh. Nàng chưa kịp ngăn chặn cái bụng không nghe lời, khẽ phát ra thanh âm "ọt ọt". Ửng đỏ trên mặt lập tức biến thành màu quả táo, hoảng loạn muốn mở miệng, nhưng vừa mở miệng thì mùi thơm nồng đã bay tới trước mặt, sau đó bánh mì xốp mềm có chút nóng đã bị nhét vào miệng nàng.

Nàng đỏ mặt trừng lớn mắt nhìn Khúc Mặc Thương, vì miệng đang bị nhét miếng bánh mì nướng nên má hơi phồng lên, biểu tình kinh ngạc này làm nàng giống như chú chuột hamster nhỏ đáng yêu, Khúc Mặc Thương nhịn không được phụt cười thành tiếng.

Chỉ là cười xong liền cảm thấy chính mình có chút thất thố, cho nên ho khan nén lại nụ cười nhìn Lâm Thanh Hàm: “Ngốc, nếm thử xem, hương vị thế nào?”

Lâm Thanh Hàm thấy qua Khúc Mặc Thương cười, nhưng đều là cười nhạt, chưa từng thấy qua trực tiếp cười thành tiếng như vậy, hơn nữa giờ khắc này Khúc Mặc Thương xõa tóc, cười như vậy thật sự rất đẹp, làm cho Lâm Thanh Hàm càng nhìn càng ngây người.

Khúc Mặc Thương xé bánh có chút lớn, bị cô nhắc nhở như vậy Lâm Thành Hàm vội cuốn bánh mì vào miệng, cắn một ngụm. Bánh mì nướng vừa ra lò, bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm xốp, đặc biệt phần giòn bên ngoài, khi cắn vào xốp giòn rất ngon, ruột mềm bên trong vẫn còn nóng, ăn ngon vô cùng.

Lâm Thanh Hàm chưa từng ăn loại bánh mì này, hai mắt hơi mở to, Khúc Mặc Thương nhìn nàng hỏi: “Ăn ngon không?”

“Ngon… ăn rất ngon.”

Trong mắt Khúc Mặc Thương lộ ra ý cười: “Có phải lớp giòn bên ngoài rất thơm không?" 

Lâm Thanh Hàm thấy cô như vậy, không khỏi mang theo ý cười ngượng ngùng: "Ừm."

Khúc Mặc Thương lại đưa tay xé một miếng rồi đút cho nàng: "Ngoan như vậy, để khích lệ, thưởng cho cậu một miếng nữa." Lời này thập phần sủng nịch, nhưng Khúc Mặc Thương vẫn duy trì bộ dáng bình đạm thu lại ý cười. Lâm Thanh Hàm vừa nhai nuốt bánh mì vừa trộm nhìn cô, giống như vị ngọt của bánh trong miệng truyền đến tận tim.

Khúc Mặc Thương dựa vào xe đạp, cũng xé một miếng lên ăn, trong khoảng thời gian này, mặc kệ vài lần Lâm Thanh Hàm muốn từ chối, cô vẫn đều nhét vào miệng nàng. Bánh mì lớn đến nỗi hai người chỉ ăn được một nửa.

Khúc Mặc Thương chia bánh mì thành hai nửa, bỏ trống túi giấy đựng bánh quy, để lại một ít bánh quy, lấp đầy một nửa bánh mì rồi đưa cho Lâm Thanh Hàm.

Lâm Thanh Hàm vội vàng lắc đầu: "Cảm ơn, vừa rồi tôi ăn nhiều ... Không ... không thể lấy, cậu mang về ăn đi."

Khúc Mặc Thương nhìn nàng một cái, cầm lấy tay nàng, nhét túi vào tay nàng: "Hôm nay tôi thèm nên đến mua. Bánh mì ở cửa hàng này rất lớn, ba mẹ tôi không có ở nhà, chỉ có dì với tôi. Mà bà ấy không thích đồ ngọt, mang về phỏng chừng sẽ lãng phí. Vừa vặn gặp được cậu, cậu giúp tôi ăn bớt một chút đi."

Mặc dù Khúc Mặc Thương ôn hòa, nhưng Lâm Thanh Hàm phát hiện mình không thể từ chối nên cuối cùng chỉ có thể nhận lấy túi giấy.

Khúc Mặc Thương nhìn đồng hồ rồi chỉ vào chợ rau bên kia: “Thời gian không còn sớm, cậu còn phải đi mua đồ, đi trước đi.”



“Được.” Lâm Thanh Hàm đáp nhưng không nhúc nhích, chỉ nhìn cô.

Khúc Mặc Thương hiểu ý nàng nên lên xe chỉnh lại đầu, định rời đi nhưng nghĩ ra cái gì đó, cô nói: “Cậu làm bài tập xong chưa?”

“A?” Lâm Thanh Hàm phát ngốc, sau đó ngập ngừng trả lời: “Vẫn chưa.”

Khúc Mặc Thương suy nghĩ một lúc: “Có đề gì khó có thể hỏi tôi, cậu có QQ không? Muốn thêm bạn không?”

Ánh mắt Lâm Thanh Hàm đầu tiên là kinh ngạc, sau đó trào ra một tia sáng, dùng sức gật đầu.

Khúc Mặc Thương bị phấn khích không che giấu của nàng lây nhiễm, khóe môi cũng mang theo ý cười: "Đưa điện thoại cho tôi, ừm, cậu cũng có thể tự bấm số của tôi."

Lâm Thanh Hàm chỉ lo phấn khích, lấy điện thoại ra. Chỉ là sau khi lấy ra nàng có chút xấu hổ, chiếc điện thoại rất cũ, là của dì hàng xóm cho nàng. Vì vỏ điện thoại bị rớt nên tróc sơn rất nhiều, màn hình cũng vỡ, thoạt nhìn có chút thê thảm.

Khúc Mặc Thương giống như không nhìn thấy, tiếp tục nói: “Tôi bắt đầu đọc đó nha?”

“Ừm… được.” Khúc Mặc Thương đọc số, Lâm Thanh Hàm nhanh chóng bấm ra. Sau đó nhấp vào QQ, dựa theo tên Khúc Mặc Thương tìm thấy tài khoản của cô.

Nhìn nick name hiển thị phía trên, Lâm Thanh Hàm kinh ngạc nhìn cô.

Nhìn thấy nàng như vậy, Khúc Mặc Thương không khỏi liếc nhìn màn hình, với 1,5 thị lực khiến cô có thể dễ dàng nhìn thấy tên trên màn hình, "Nửa đời khuynh thành, nửa đời thương", lập tức cảm thấy mặt già có chút nóng lên, cô đều đã quên khi đó mình cũng là thiếu nữ. Cũng không biết lúc đó nghĩ gì lại dùng cái tên có vẻ nghệ sĩ ưu thương này, kỳ thực lúc ấy không bệnh mà đặt cái tên như vậy, hiện tại xem ra có chút xấu hổ.

“Tôi chỉ tùy tiện lấy thôi, mau sửa tên lại đi.” Nói xong, cô nhìn Lâm Thanh Hàm, ánh mắt thúc giục cùng áp lực buộc Lâm Thanh Hàm đổi tên thành Khúc Mặc Thương.

Khúc Mặc Thương hài lòng, liền giơ điện thoại lên: "Khi nào nhận được lời mời tôi sẽ chấp nhận ngay, còn có, bánh mì này nóng ăn mới ngon." Nói xong, cô đạp xe, mang theo một trận gió rời đi.

Lâm Thanh Hàm nhìn túi giấy trong tay, nửa miếng bánh mì nướng, còn có một lượng lớn bánh quy làm thủ công, ngẩng đầu nhìn người chỉ còn lại bóng lưng, trong mắt càng ngày càng cay. Nàng chớp mắt cố nén chua xót rồi bước nhanh về phía chợ rau.

Lúc Lâm Thanh Hàm trở về thì Lâm Yên đang lau sàn nhà, nữ nhân hơn ba mới tuổi mà sắc mặt rất tiều tuy, có vẻ già nua so với bạn cùng lứa tuổi. Bà nắm tóc, cúi xuống muốn dọn dẹp phòng ngủ và phòng khách.

Lâm Thanh Hàm vội vàng bước tới cầm lấy cây lau nhà trước: "Mẹ, hiện tại mẹ không thể làm việc, mẹ phải nghỉ ngơi thật tốt mới khỏe lại được."

Thấy nàng trở về, Lâm Yên liền đứng dậy hòa ái cười: "Mẹ không mệt, đã nghỉ ngơi nhiều ngày rồi. Mấy ngày nay cái gì cũng là con làm, con không có thời gian làm bài tập, hôm nay đi làm bài tập đi, giao việc còn lại cho mẹ." 

Lâm Thanh Hàm cố chấp siết chặt cây lau nhà buộc bà ngồi xuống, sau đó lấy ra chiếc bánh mì nướng Khúc Mặc Thương cho nàng, đưa cho Lâm Yên.

“Con tình cờ gặp đồng học trên đường, cậu ấy mời con ăn. Mẹ, mẹ cũng nếm thử đi, con ăn rồi.”

Lâm Yên sửng sốt nhìn bánh quy và bánh mì trong tay, mắt chợt đỏ hoe. Một lúc lâu sau mới nuốt xuống nước mắt, run giọng nói: “Hàm Nhi có bạn sao?”

Dù Lâm Mẹ có trì độn thế nào cũng có thể cảm nhận được cảm xúc của con mình. Lâm Thanh Hàm không có cha, gia cảnh lại nghèo, nhập học đều là nhờ học bổng của trường. Mà thành tích ưu tú của Lâm Thanh Hàm cũng bị kéo xuống, khiến nàng ngày càng tự ti quái gở. Lâm Thanh Hàm chưa từng nhắc đến chuyện học ở nhà, bà cũng đoán được tình cảnh của nàng. Hiện tại hài tử chủ động đề cập đến đồng học, người ta còn chia sẻ đồ ăn với nàng, vậy có là bằng hữu.

“Dạ.” Hai mắt Lâm Thanh Hàm sáng lên, sau đó lại có chút ảm đạm. Chỉ là nghĩ đến cô cho mình QQ và số điện thoại, nàng lại gật đầu, vẻ mặt kia chính là thỏa mãn cùng vui sướng mà đã rất lâu Lâm Yên không được nhìn thấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồng Học Không Làm Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook