Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Quyển 2 - Chương 1: Trùng Tu

Trường An

25/03/2021

Hai tháng sau, khi cơn gió lạnh đầu tiên từ phương Bắc tràn về, vốn xanh tốt Xuyên Vân Sơn phủ thêm một lớp màu vàng áo khoác. Thiên Hương thôn cây cối cũng bắt đầu thay lá, mái nhà tranh sáng sớm, lác đác chỉ thấy bay lên vài cột khói.

Một năm này, thôn dân chẳng mấy ai trở về, đã từng ồn ào tấp nập sơn thôn, giờ quạnh hiu dị thường.

Dưới cây mai già, Khương Ly nhẹ thở ra ngụm khí trọc, khuôn mặt vẫn như cũ xám trắng, bệnh tật.

Cùng ba vị Chân Nhân liều mạng đại chiến, tạo thành thương thế quá nặng, hắn dùng thân thể phàm nhân lợi dụng trạng thái Thiên Nhân Hợp Nhất, trong nửa canh giờ đem tu vi kéo lên Chân Nhân cảnh, thành công đánh chết ba vị cường địch. Nhưng hắn cũng không biết hao tổn biết bao nhiêu nguyên khí. Một lần ngộ đạo, thân thể tân sinh còn chưa có thời gian hòa hoãn, đã đánh mất nhiều bản nguyên như thế, muốn hồi phục không phải một sáng một chiều.

Cũng may thời gian này yên lặng tĩnh dưỡng, tiêu phí hầu hết đan dược, mới đem tổn hao nguyên khí bù lại vài phần.

Hắn khoanh chân ngồi dưới nhành mai, trước người trưng bày ba túi trữ vật, phân biệt là túi trữ vật của ba người Trần Quận Chủ, Vương Đại Sư cùng với Vô Cực Chân Nhân.

Mà Khương Ly thì hơi hơi nhắm mắt, trầm tư.

Trần Thừa Phong ba người có không ít cao cấp công pháp võ kỹ, đạt đến Chân Kinh công pháp có nhiều tận năm môn, đặt ở bình thường môn phái, gia tộc chính là bảo vật vô giá. Nhưng đối với Khương Ly lại không quá quý hiếm, tuy nhiên bình thường đem ra tham khảo nghiên cứu vẫn rất hữu ích.

Tứ Hoang công pháp được chia thành mấy cấp bậc, công pháp từ Chân Nhân trở xuống được gọi là Phàm công. Phàm Công bên trong lại phân ra bốn cấp độ theo thứ tự hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm.

Hạ phẩm Phàm Công có thể tu luyện đến Luyện Huyết cửu trọng, gặp may đột pháp Ngân Cốt cảnh, công pháp này tại thấp giai võ giả, tán tu bên trong tương đối phổ biến.

Trung phẩm Phàm Công có thể tu luyện đến Ngân Cốt đỉnh cao, đột phá Kim Thân cảnh phải xem cơ duyên.

Tương tự Thượng phẩm Phàm Công và Cực phẩm Phàm Công sẽ có tương ứng với Kim Thân, Ngọc Mệnh hai cảnh giới.

Tại bình thường Chân Nhân thế lực, Chân Nhân cảnh không ra, Ngọc Mệnh cảnh chính là chiến lực đỉnh tiêm, Kim Thân cảnh cao thủ có thể thành trưởng lão, mà Ngân Cốt cảnh chính là lực lượng trung kiên, chớ nói chi những thế lực nhỏ hơn.

Có những thành trấn, Kim Thân, Ngân Cốt cảnh đều có thể xưng vương xưng bá. Khương Ly không hiếm lạ mấy quyển Chân Kinh, chỉ bởi vì hắn trải nhiều, gặp nhiều nên tầm mắt cực cao.

Nếu đặt ở Việt Quốc, xuất hiện Chân Kinh hay Chân Khí, chỉ sợ sẽ gây nên một trận gió tanh mưa máu.

Khương Ly nâng tay, cầm lấy một viên ngọc giản, nhẹ nhàng tỏa ra thần niệm quét qua.

Ngọc giản này bên trong hiển hiện từng tia xoay tròn kiếm ý, hiển hóa từng đóa mềm mại thanh liên. Đây chính là Thanh Liên Kiếm Tông tuyệt học Thanh Liên Vô Cực Kiếm. Bộ kiếm kinh này uy lực hắn đã được thử nghiệm, kiếm chiêu ngàn vạn biến ảo khôn cùng, đem so với Trảm Thiên Tam Kiếm của hắn hơi kém cạnh đôi chút, nhưng cũng có chỗ độc đáo, có thể dần dần nghiên cứu.

Tấm ngọc giản thứ hai thì là một bộ đan kinh, chính là Vương đại sư giữ cửa bản lãnh, bên trong chứa đựng một vài phương pháp luyện đan, một bộ công pháp tu luyện. Nhưng công pháp này đối với đám đan sư có ích, đối với Khương Ly thì vô dụng, bởi lẽ hắn không biết luyện đan. Nhưng trong đan kinh của Vương đại sư có một môn tẩm bổ thần hồn công pháp, để Khương Ly cảm thấy cực kỳ hứng thú.

Ngưng Châm Pháp, công pháp này chuyên môn tu luyện thần hồn, tại Kiêu Dương Võ Vực cũng cực kỳ quý giá. Ngưng Châm Pháp bên trong, không chỉ có ghi lại cách rèn luyện thần hồn, càng ghi lại làm sao để cô đọng thần hồn thành ngân châm dùng để tấn công đich thủ.



Trận chiến lần trước, Vương đại sư có vẻ chưa kịp sử dụng chiêu này, nếu không bị ám toán bất ngờ, Khương Ly nhất định gặp phiền toái.

×— QUẢNG CÁO —

Ngoại trừ, Ngưng Châm Pháp, chiến lợi phẩm từ Vương đại sư còn có một cái Đỉnh Đồng màu đen để Khương Ly hấp dẫn.

Hắc Đỉnh này là một kiện Tứ Chuyển Chân Khí, nhưng bên trong bảo vật tựa hồ dung hợp một tia chân ý, làm cho bảo vật này khi triển khai liền có thể đem vũ khí, công kích của đối thủ hút vào trong đỉnh.

Ngoài ra, đồ vật còn lại của Vô Cực Chân Nhân và Vương đại sư, không còn kiện nào khiến Khương Ly động tâm cả.

Đưa mắt nhìn về cuối cùng bên trái, chính là tài sản của Quận Chủ Trần Thừa Phong. Một tấm ngọc giản, bên trong chứa đựng Kinh Dương Chân Công năm tầng đầu, chủ yếu là chưởng pháp, Khương Ly không hứng thú mấy.

Bỏ qua Chân quyết cùng pháp bảo, cái làm hắn để ý nhất, là môn bí thuật Diệt Huyền Pháo.

Một chiêu bí thuật này, khiến hắn mất nửa cái mạng, lợi dụng Chân Thân hình thái, đem Chân Lực áp súc đến cực hạn, rồi bắn ra, uy lực đủ so sánh với thần thông. Nghĩ đến đối mặt với chiêu bí thuật này, trên trán Khương Ly vẫn thấm mồ hôi lạnh, nếu hắn tu luyện thành, quả thật là một cái lá bài tẩy mạnh mẽ.

Chỉ tiếc, muốn triển khai bí thuật, cần phải sử dụng Chân Nhân hình thái, ít nhất cũng phải đột phá Chân Nhân cảnh, khoảng cách với hắn còn rất xa xôi.

Khương Ly vung tay đem toàn bộ vật phẩm thu vào túi trữ vật, hơi nhẹ nhàng đăm chiêu.

Hiện tại bản thân thương thế cũng đã ổn định, đúng là lúc nên bắt đầu trùng tu trở về.

Võ học cảnh giới bắt đầu chính là Luyện Huyết cảnh, phân làm cửu trọng.

Luyện Huyết cảnh tên như ý nghĩa, đem trong thân thể khí huyết luyện hóa, ngưng tụ thành tinh huyết, mỗi khi ngưng tụ được một giọt tinh huyết thì cảnh giới cũng theo đó tăng lên một tầng. Ở cảnh giới này, võ giả cần ngưng luyện khí huyết, nên cần đại lượng thức ăn, thịt cá bổ sung, chỉ cần vật tư đầy đủ, thời gian đầy đủ, bất kỳ ai đều có thể ngưng tụ ra tinh huyết, vấn đề ở chỗ nhanh hay chậm.

Hắn năm xưa tám tuổi tiếp xúc võ đạo, mười tuổi đột pháp Luyện Huyết cửu trọng, tốc độ nhanh chóng được xưng là Đông Minh thành đệ nhất thiên tài. Đó là Khương Ly, người bình thường muốn Luyện Huyết thành công, ngắn thì ba năm, nhiều thì mười năm, còn đột phá Ngân Cốt Cảnh thì lại là một chuyện khác.

Hắn hiện tại trùng tu, có đầy đủ công pháp cũng như kinh nghiệm, ít nhất phàm nhân bốn cảnh chỉ cần đầy đủ thời gian là đạt đến.

Gạt bỏ suy tư, Khương Ly lòng không tạp vụ, ngồi tại chỗ tĩnh tọa, hồi tưởng Bất Diện Chân Kinh Luyện Huyết cảnh phương pháp tu luyện. Hắn hai tay vận khí, dựa theo công pháp bắt đầu dẫn động khí huyết hướng về đan điền chầm chậm ngưng tụ luyện hóa.

Sơn thôn vắng vẻ, chớp mắt đã buổi trưa, nơi đan điền của Khương Ly cũng chậm rãi bắt đầu hiển hiện một tia đỏ sẫm tinh huyết, mà theo khí huyết vận chuyển đè nén, tia tinh huyết kia chậm rãi biến lớn, từ một hạt cát lớn dần thành nửa hạt thóc, cho đến khi hoàng hôn buông xuống. Giọt tinh huyết này đã biến lớn chừng hạt đậu khoảng chừng, đỏ sẫm lấp lánh.

Mà Khương Ly khí thế cũng nhẹ nhàng nhảy lên một bậc, hai mắt chợt mở ra cười khổ. Chỉ dành nửa ngày, hắn đã thành công ngưng tụ ra giọt tinh huyết đầu tiên, bước vào Luyện Huyết Nhất Trọng, nhưng chẳng hiểu sao giọt tinh huyết này vừa hình thành liền cướp đoạt của hắn một lượng lớn khí huyết, khiến cơ thể vốn hơi bình ổn lại lần nữa thâm hụt, sắc mặt cũng xám ngắt.

Cộng thêm một cảm giác thèm ăn bộc phát, bụng đói cồn cào khiến hắn phải lập tức thoát ly tu luyện.



“Ngốc Hạc nhanh đi bắt cho ta vài con dã thú về đây, nhanh lên” Khương Ly thở không ra hơi, hướng về phía Bạch Hạc hô to. Bạch Hạc vốn đang nhàm chán nằm ở sân chợp mắt, nghe tiếng gọi, hơi giật mình vội vàng đập cánh bay về phía Xuyên Vân Sơn.

Chừng một khắc, Bạch Hạc bay trở về, dưới mỏ còn xách lấy một con lợn rừng, đặt trước mặt hắn, xong xuôi lại trở về chỗ chợp mắt.×— QUẢNG CÁO —

Khương Ly thấy lợn rừng, vội vàng lột da, vứt bỏ nội tạng, dùng kiếm xiên dọc đem nướng. Đợi thịt vừa chín tới, không kịp chờ đợt, liền xách nguyên cả con mà gặm, xương thịt đều không bỏ sót.

Ăn xong lợn rừng, bụng càng đói cồn cào, hắn không không khỏi nhức đầu hô.

“Ngốc Hạc, bắt thêm con nữa”

Bạch Hạc mở mắt, nghi hoặc nhìn hắn đôi chút, giang cánh bay vụt mà đi.

Lần này, Bạch Hạc bắt được một con Linh Dương, nhưng chưa được bao lâu đã bị Khương Ly ăn sạch.

Bạch Hạc trợn mắt, không khỏi hoài nghi Hạc sinh, tên chủ nhân xấu xí này, nửa năm rồi không ăn cơm sao, nó ngửa đầu ré lên một tiếng bất mãn, tung cánh đi tìm con mồi.

Lần này, Bạch Hạc cẩn thận hơn, đi sâu vào trong Xuyên Vân Sơn, nó không bắt bình thường dã thú mà lựa chọn một con Yêu Binh cấp Hắc Hùng.

Yêu thú phân chia bắt đầu từ cấp một Yêu Binh, cấp hai Yêu Úy, cấp ba Yêu Tướng, Cấp Bốn Yêu soái, đối ứng với nhân tộc Luyện Huyết, Ngân Cốt, Kim Thân, Ngọc Mệnh bốn cảnh giới. Mà Yêu Soái phía trên thì là cấp năm Yêu Tôn tương ứng với nhân loại Chân Nhân đại vũ giả.

Bạch Hạc hiên tại là cấp hai Yêu Úy đỉnh cao, sắp đột phá cấp ba, xử lý một con Yêu Binh quả thật không mấy phí sức. Sau vài chiêu giao thủ, Bạch Hạc dựa vào đuôi cánh sắc bén chọc thủng Hắc Hùng đầu lâu, rồi dùng mỏ đâm xuyên làn da xách về.

Chỉ có điều, một đầu Hắc Hùng mang về, vậy mà chỉ khiến Khương Ly lót đầy nửa cái bụng, khiến Bach Hạc có chút phát điên, nhưng bị chủ nhân dâm uy uy hiếp, đành phải chăm chú đi săn.

Cho đến khi Bạch Hạc bắt được con yêu thú thứ ba, thì Khương Ly mới lấp đầy bụng, ợ hơi một cái ngồi dựa vào thân cây, Khương Ly vẻ mặt đầy thỏa mãn.

Bên trong đan điền của hắn, lẳng lặng nằm đó một giọt màu đỏ thẫm tình huyết, mà hắn cũng đã biết rõ nguyên nhân vì sao, hắn ăn nhiều như vậy vẫn chưa no bụng. Bởi vì hắn ngưng tụ ra tinh huyết không phải bình thường phàm huyết mà rõ ràng là một giọt Chân huyết.

Võ giả ban đầu tu luyện, ngưng tụ tinh huyết đặt nền móng, theo tu vi tinh tiến, tinh huyết dần dần được ưu hóa, chứa đựng năng lượng cũng theo đó mà tăng cao. Bình thường võ giả, tu luyện ra tinh huyết có màu hồng nhạt, gọi là Phàm Huyết. Mà theo tu vị đột phá, vốn màu hồng nhạt tinh huyết dần dần đậm lên, cuối cùng chuyển thành màu đỏ sậm.

Màu đỏ sậm tinh huyết, gọi là Chân Huyết. Chân Huyết chỉ có Chân Nhân võ giả mới có thể tự mình lột xác ngưng tụ, hoặc là hậu duệ của Chân Nhân, huyết mạch gần gũi cũng có xác xuất nhỏ ngưng tụ Chân Huyết.

Tinh Huyết có thể nói là một người nguyên khí tinh hoa, bên trong bao hàm cực mạnh lực lượng, chỉ cần kích phát có thể nâng cao chiến lực, làm thành thủ đoạn bảo mệnh. Mà dùng Phàm nhân cảnh ngưng tụ ra Chân Huyết, có thể quét ngang cùng cấp, vượt cấp khiêu chiến không nói chơi.

Khương Ly sở dĩ vừa tu luyện liền tu ra loại này tinh huyết, không gì khác bởi vì hắn từng là Chân Nhân cảnh. Huyết mạch đã từng lột xác một lần, nghĩ đến cũng là điều đương nhiên.

Hắn nhếch miệng cười, nhìn thấy Bạch Hạc giáng cánh nằm thè lưỡi ở sân, có chút không nói gì, tiện tay vung túi rượu vứt cho nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook