[Đồng Nhân Cổ Kiếm Kì Đàm - Tôlan] Nay Còn Đâu

Quyển 1 - Chương 9: Chương 9

Thảo Tử Tín

06/01/2017

Phương Lan Sinh không có dũng khí đối mặt với Bách Lý Đồ Tô, y cũng không biết nên mang tâm trạng gì gặp mặt hắn. Mười năm qua y vẫn không hề thay đổi, lại lựa chọn quay trở về Cầm Xuyên. Mà lần này, còn thảm hại hơn lần trước.

Y lưu lại đầy một bàn ăn, lưu lại một nhánh đào bên hắn, nhưng không đủ can đảm lưu lại chính mình, Phương Lan Sinh không khỏi cười nhạo bản thân, cứ thích đi không lời từ biệt.

Có lẽ là vì… lời li biệt ấy quá mức đau khổ.

Nhưng Phương Lan Sinh đã nhờ người gửi thư về nhà, giờ nếu đột nhiên trở về nhất định sẽ làm Tôn Nguyệt Ngôn bất an lo lắng, mà bản thân cũng cần giải sầu một chút, trước hết có lẽ nên đi dạo loanh quanh một chút đã.

Trong nhà còn nhị tỷ phu, Thấm nhi đã có Tôn Nguyệt Ngôn chăm sóc, y cũng không cần trở về ngay.

Nghe có vẻ vô trách nhiệm, nhưng Phương Lan Sinh thật sự cần thời gian.

Bỏ quên thân phận Phương gia lão gia, bỏ quên cái tên Phương Lan Sinh, bỏ quên tất cả…

Lấy lại tinh thần, Phương Lan Sinh đã thấy bản thân ở Giang Đô.

Trong hành trình lưu lạc ngắn ngủi năm ấy, nơi này cũng coi như chứa nhiều kỉ niệm. Sau khi rời khỏi đây, mọi chuyện đều đột nhiên rẽ hướng, Thiếu Cung trở mặt thành thù tìm cách dẫn gọi sát khí trong người Bách Lý Đồ Tô… Từng chuyện từng chuyện, mỗi khi nhớ lại đều chỉ thấy là một đoạn quá khứ buồn khổ.

Trong lòng y, vẫn luôn hi vọng mọi chuyện còn có thể như khi ở Giang Đô, mọi người vui vẻ ở chung một chỗ! Nếu thực sự mọi chuyện dừng lại ngày đó, sự tình đã không trở thành như ngày hôm nay.

Nhưng suy nghĩ một chút, Phương Lan Sinh tự mình lắc đầu cho qua.

Chung quy vọng tưởng chỉ là vọng tưởng, không thể nào thành sự thật.

Mọi chuyện dẫu sao đều đã qua…

“Đến xem, đến xem a! Thịt ngon thượng đẳng a~”

Lúc đi ngang qua chợ, Phương Lan Sinh nghe thấy tiếng rao của lão bản bán thịt heo, trên tay còn cầm một miếng thịt chân giò lớn.

Ông ta hướng tới dòng người đông đúc lớn giọng rao bán, thanh âm vang dội nghe quen thuộc, làm Phương Lan Sinh dừng bước.

Đây là nơi trước kia Bách Lý Đồ Tô đứng mua thịt cho A Tường, không ngờ sự việc nhỏ này y còn nhớ như in trong đầu. Lúc đó cứ tưởng Bách Lý Đồ Tô làm gì, ai dè làm một việc chẳng ai nghĩ tới là chạy đi mua thịt cho A Tường ăn, làm Phương Lan Sinh dở khóc dở cười.

Phương Lan Sinh không nhận ra, trên mặt mình lúc này lộ ra tươi cười ôn nhu cùng bất đắc dĩ, nhưng thoạt nhìn như không hề phiền não mà giống như vui vẻ thưởng thức cái gì đó.

“Ai nha, đây không phải Phương gia lão gia ư?”

Giọng nói quen thuộc bỗng nhiên từ phía sau truyền đến, làm Phương Lan Sinh đang chìm trong hồi ức giật mình run một cái, như hổ thẹn, chật vật thu lại nét cười trên mặt, quay lại thành thục nở nụ cười xã giao.

“…Cẩn nương?”

“Đúng là ngươi!” Vừa nhìn thấy Phương Lan Sinh, Cẩn nương lập tức mừng rỡ, “Đã lâu không gặp, ta thật không ngờ một tiểu tử lỗ mãng năm đó đã trưởng thành không ít, nghe nói sự nghiệp Phương gia qua tay ngươi phát triển rất tốt. Nhưng mà, sao ngươi lại đột nhiên tới Giang Đô?”

Sau khi chuyện của Thiếu Cung kết thúc, Cẩn nương chưa hề gặp lại Phương Lan Sinh, nên hôm nay nhìn thấy rất vui vẻ, không ngờ còn phát hiện Phương Lan Sinh không giống như xưa mà trở nên trưởng thành, phong độ có thừa.

Mấy năm nay, nàng cùng A Tường nương tựa bên nhau sống qua ngày ở Giang Đô, có gặp qua đám người Phong Tình Tuyết mấy lần, nhưng chưa gặp lại Phương Lan Sinh lần nào.

Hôm nay lại tình cờ gặp được, đúng là vui không kể xiết.

Mà nàng cũng cảm giác được, Phương Lan Sinh đang có tâm sự trong lòng.

Nàng rũ mi, khẽ đưa quạt che miệng thấp thoáng dáng cười.

“Nhìn bộ dạng ngươi, hình như có tâm sự.”

“Hả?” Bị người nhìn thấu làm Phương Lan Sinh nhất thời bối rối, vội xua tay lắc đầu, “Không, không có, chẳng qua là làm ăn lâu mệt mỏi, nên ta muốn đi Giang Đô giải sầu một chuyến.”

“Ra ngoài du ngoạn giải sầu lại không mang theo gia quyến ư?”

“…”



Phương Lan Sinh nhất thời không còn lời để nói.

Y cũng không biết có nên báo chuyện Bách Lý Đồ Tô đã sống lại cho Cẩn nương biết hay không. Mà có lẽ, Cẩn nương giỏi chiêm tinh bói toán, có khi đã tra ra chuyện đó lâu rồi.

Dù có hay không, cũng không phải việc của Phương Lan Sinh.

Nếu có người trực tiếp báo tin này cho Cẩn nương, Phương Lan Sinh hi vọng người đó là Phong Tình Tuyết.

Phong Tình Tuyết đối với Bách Lý Đồ Tô tình sâu như biển, là chuyện mà mọi người ai cũng rõ, còn y chẳng qua chỉ là một trong những người bạn.

Chỉ là bạn ư?

“Thấy ngươi mặt ủ mày chau, không muốn nói ta cũng sẽ không hỏi nhiều.” Cẩn nương tự biết Phương Lan Sinh có chuyện trong lòng khó nói, không gặng hỏi nữa, giơ quạt chỉ Phương Lan Sinh, “Nếu đã tới đây giải sầu, sao không tới chỗ ta một chuyến? Tiện thể thăm A Bảo.”

“Gà mập vẫn khỏe chứ?”

“Tự ngươi đến xem đi.”

Cẩn nương cười không nói rõ ràng, chính là muốn Phương Lan Sinh đi cùng mình.

Biết Cẩn nương cũng là có ý tốt, Phương Lan Sinh cũng không tiện từ chối, liền chắp tay nói, “Được. Vậy theo ý Cẩn nương, tới quý phủ làm phiền.”

“Ha ha, phải vậy mới đúng.”

Cẩn nương xoay người, Phương Lan Sinh cũng nhấc chân định đi theo, lại như nhớ ra cái gì đột nhiên xoay người đi hướng ngược lại, chạy tới quầy mua thịt.

“A, tiểu ca, cậu muốn mua gì?”

“Cho ta một… không hai miếng thịt ba chỉ thượng đẳng, nhất định phải ngon.”

Phương Lan Sinh nở nụ cười đưa tiền cho lão bán thịt, nhớ lại khi đó Bách Lý Đồ Tô cũng là như vậy mua thịt cho A Tường, dường như y có cảm giác mình cùng người nọ đang gần thật gần.

Không tự chủ lại lộ ra tươi cười nhàn nhạt, chính bản thân y cũng không phát hiện bộ dạng ôn nhuận của mình bây giờ, chỉ có lão bản đối diện là nhìn đến choáng váng.

Người trước mắt rõ ràng là một đại nam nhân đã qua tuổi hai mươi, vậy mà sao trong chớp nhoáng nhìn nét mặt của y, lão bản thấy nụ cười của y so với thiếu nữ tuổi xuân còn xinh đẹp mỹ lệ động lòng người gấp trăm lần.

“Lão bản?”

“À… có ngay… đại gia lấy thịt ba chỉ đúng không! Ta đi lấy liền.”

“Hai miếng.”

“Hai miếng hai miếng, không thành vấn đề!”

Lão bản vội cúi xuống nhìn miếng thịt heo trong tay, vội vàng lướt dao xẻo thịt.

Mà Cẩn nương ở phía sau chứng kiến, chỉ dùng quạt che lại dung nhan thấp thoáng ý cười, dường như có chủ ý trong lòng.

*

Đã ngủ bao nhiêu canh giờ, Bách Lý Đồ Tô không biết.

Mấy ngày nay hắn luôn luôn ngủ rồi tỉnh, tỉnh rồi lại ngủ, hoàn toàn không có cảm giác thời gian đang trôi.

Những ngày nằm ở trên giường, so với hắn tưởng tượng thì lâu hơn nhiều, Phong Tình Tuyết nói cho hắn biết hắn đã ngủ năm ngày rồi.

Bách Lý Đồ Tô hiện tại, đã có thể đứng dậy đi lại, có thể mở miệng nói chuyện, nhưng hắn lại chưa từng đụng vào nhánh đào đặt bên giường mình.

Ngày đó đang ngủ, hắn có cảm giác như nhìn thấy bóng dáng thanh sam quen thuộc đứng ở đầu giường nói gì đó với hắn. Hắn nhớ bản thân gào thét muốn điều khiển thân thể níu kéo không để người kia rời đi, nhưng vô năng, hắn không làm gì được.

Đợi tới khi hắn có thể xuống giường cử động, thì Phương Lan Sinh đã đi từ lâu rồi.



Không biết vì sao, đối với thái độ tránh không muốn gặp này của Phương Lan Sinh, Bách Lý Đồ Tô có điểm giận.

“Tô Tô, chúng ta có lẽ nên rời đây thôi.”

Vừa cùng Hồng Ngọc và Tương Linh bước vào phòng, Phong Tình Tuyết ngẩng đầu đã bắt gặp Bách Lý Đồ Tô bộ dạng mày kiếm nhăn lại, hiển nhiên là biểu tình không kiên nhẫn. Nàng chỉ có thể cười khổ.

Bách Lý Đồ Tô nôn nóng, nàng đương nhiên biết. Theo lẽ thường, sau khi hồi hồn phải tĩnh dưỡng một tháng mới có thể cử động, bởi dù hồn đã quay về nhưng cần thời gian ổn định, thích nghi. Vậy mà chỉ mất có năm ngày, Bách Lý Đồ Tô đã có thể đi, có thể nói, thậm chí là có thể tự làm nhiều việc.

Nàng trong đầu vốn dự tính để Bách Lý Đồ Tô ở Đào hoa cốc nghỉ ngơi một thời gian rồi mới để hắn đi lại, nhưng mà không ngờ, Bách Lý Đồ Tô đã chẳng đợi được nữa.

“Tô Tô, huynh đừng vội. Chúng ta đi tìm A Tường trước, sau đó về Cầm Xuyên tìm Lan Sinh.”

“…Vì sao lại tránh không gặp ta.” Bách Lý Đồ Tô cụp mi mắt nhìn nhánh đào hoa người kia để lại, tiếp tục hỏi, “Chẳng lẽ là vì giận ta?”

Phong Tình Tuyết lắc đầu, “Lan Sinh sao lại giận huynh? Ngày ấy khi hồn phách Tô Tô tan biến, là Lan Sinh bất chấp nguy hiểm trị liệu cho Tô Tô.”

Phương Lan Sinh ngày ấy, vẫn in sâu trong trí nhớ Phong Tình Tuyết.

Nước mắt của y, thần tình thống khổ, ngay đến nàng nhìn vào cũng cảm thấy đau lòng xót xa.

Chuyện nên hỏi, cuối cùng vẫn nên hỏi cho rõ, chỉ là Phong Tình Tuyết không biết mình có thực sự buông tay được hay không.

Trước khi cứu Bách Lý Đồ Tô tỉnh lại, nàng vẫn luôn thầm khẩn cầu, cầu Bách Lý Đồ Tô có thể quên đi kí ức khi hồn phi phách tán, chỉ nhớ lúc còn bày tỏ với mình. Thậm chí, là cầu hắn có thể quên Phương Lan Sinh đi.

Phong Tình Tuyết không phải tinh khiết hoàn mỹ như người khác vẫn nghĩ, biết yêu, nàng cũng chỉ là một nữ tử tham lam, xấu xí, thậm chí là khác xa con người trước kia.

Chuyện toàn tâm toàn ý chỉ nghĩ tới một người, thực sự là chuyện nàng trước đây không hề ngờ tới.

Tuy nói thời gian không làm thay đổi dung nhan, nhưng lòng nàng lại không được như vậy, vốn chẳng còn vẹn nguyên như ngày xưa.

Nhưng thực tế, nàng vẫn thật lòng coi Phương Lan Sinh là bạn bè.

“Tô Tô quả nhiên huynh đối với Lan Sinh…”

“Có ý gì?”

“Huynh thật sự không nhớ rõ, khi đó đã nói gì với ta?”

“…Trí nhớ có điểm mơ hồ, việc Tình Tuyết hỏi, có lẽ đúng ở chỗ ấy?”

“Không sao, Tô Tô, từ từ huynh sẽ nhớ lại.”

“…”

Bách Lý Đồ Tô nhìn chằm chằm Phong Tình Tuyết, nàng cố ý hỏi mình rồi sau đó lại làm bộ như không vội, rốt cuộc là có ý gì. Bách Lý Đồ Tô trong lòng rất ngạc nhiên.

“Từ khi ta chết, đã qua bao lâu rồi?”

“Mười năm.”

“Mười năm…” Bách Lý Đồ Tô lẳng lặng khép mắt, không hỏi thêm gì nữa, đột ngột đứng dậy nói, “Đi, tới Giang Đô.”

Phong Tình Tuyết chỉ nhẹ nhàng gật đầu.

Mà đáy lòng thì hỗn độn phức tạp.

“Tô Tô huynh… vội vã đi… rốt cuộc là nóng lòng gặp A Tường… hay Lan Sinh?”

Nàng muốn hỏi, nhưng không thốt thành lời.

Có lẽ là vì, trong lòng nàng sớm đã có đáp án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Đồng Nhân Cổ Kiếm Kì Đàm - Tôlan] Nay Còn Đâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook