Đông Xưởng Truyền Kì

Chương 17: Đột Kích Bất Ngờ

Tạ Quang Khải

25/02/2022

‘’Trong đêm đó sơn tặc trên núi Hoàng Liên bất ngờ tiến quân xuống theo đường khác,bọn chúng giao tranh với người của Thái Thú Vân Nam đánh được 1 hồi thì lại rút lên núi.

Quân lính Vân Nam mệt mỏi sau nhưng canh giờ chúng bất ngờ tấn công rồi lại rút lui,sơn tặc núi Hoàng Liên 1 bên tiến công xuống núi 1 bên âm thầm tiến vào mật đạo thông xuống.Người của Đông Xưởng khi nhận được tin cấp báo từ núi Hoàng Liên.

-Xảy ra chuyện gì vậy.

-Thưa công chúa chúng ta phải rời đi ngay trước khi đám sơn tặc tiến xuống núi ạ.

-Lo gì chứ quân lính của triều đình ta có mấy nghìn người sao lại sợ lúc ô hợp như vậy.

-Người của Vân Nam báo tin rằng bọn chúng tấn công liên tục trong vài canh giờ rồi lại rút lui khiến cho quân kính đều mệt mỏi không còn sức chiến đấu.

-Vậy nghe theo ngươi.

Lạc Vân liền sai toàn bộ người của Đông Xưởng và cùng mình hộ tống công chúa về Vân Nam.Quân lính triều đình giả vờ ở lại để tránh nghi ngờ.Một lúc sau đúng theo thông báo,sơn tặc đã tiến xuống núi nhưng không hề tấn công mà dựng trại ngay tại đó.

Lạc Vân lúc này đã dẫn công chúa tới phủ Vân Nam 1 cách an toàn nhưng trên đường đi chịu không ít sự tấn công củ sơn tặc.

-Chết tiệt sao bọn chúng lại biết được lộ trình của chúng ta nhanh như vậy.

-Thưa đại nhân chuyện này có rất nhiều bí ẩn.Một đám sơn tặc có thể nghĩ ra kế sách như vậy hoàn toàn không hợp lí.

-Mau báo tin về cho Ngụy đại nhân và triều đình tránh đêm dài lắm mộng.



-Vâng.

Sau khi biết được chuyện này Chu Đế rất tức giận phái quân đến tiêu diệt sơn tặc núi Hoàng Liên.Người dẫn đầu cuộc tiến công này là Ngụy Phong.Nguỵ Phong theo tin tức của Lạc Vân liền cho người tiến lên núi Hoàng Liền thăm dò tin tức.

-Ngụy đại nhân chúng ta có đánh lên luôn không.

-Không tạm thời để cho mật thám về báo tin rồi tính bước tiếp theo.

Trên núi Hoàng Liên bây giờ có 1 sơn chủ và 2 phó sơn chủ ngoài ra còn 1 người cô cùng thần bí được gọi là quân sư bên cạnh sơn chủ núi Hoàng Liên để hiến kế.

Mật thám của Đông Xưởng thành cồng chà trộn vào sơn trại.Trên sơn trại này canh phòng nghiêm ngặt,những tên sơn tặc được trang bị mũ áo giáp đầy đủ như 1 đội quân hoàn chỉnh.

-Lần này chúng ta tấn công vào quân lính triều đình như vậy,bọn chúng nhất định sẽ không để yên đâu.

-Ngươi sợ sao.Nếu bọn chúng không sợ chết thì cứ đánh lên núi,cùng lắm là chúng ta rút lui theo mật đạo.

-Ngươi nói làm như dễ lắm vậy.Mật đạo quanh núi đang bị hư hỏng nặng còn bị phát hiện sao có thể trốn thoát.

-Tất cả im lặng.Đừng quên chúng ta còn quân sư sao phải sợ bọn chúng.

Mật thám của Đông Xưởng sau khi vẽ được bản đồ núi Hoàng Liên thì liền chuẩn bị xuống núi nhưng sơn trại liền phát công 1 buổi tập duyệt binh,những tên nào khả nghi trong sơn trại đều bị bắt hết nên mật thám của triều đình liên tục bị giết là như vậy.



Trên núi Hoàng Liên cứ 3 ngày sẽ duyệt binh như vậy 1 lần mà để thăm dò và vẽ bản đồ núi này cần tròn 3 ngày.

Chứng tỏ sự thông minh của tên quân sư trên sơn trại nhưng mật thám của Đông Xưởng không hề thấy được tên quân sư hay tên nào có tri thức trong đám sơn tặc này cả.Hắn cả ngày duyệt binh cũng không hề xuất hiện.Sự bí ẩn của hắn vẫn là lời giải đáp đến khó hiểu của các quan lại triều đình.

Trong lúc duyệt binh,mật thám của Đông Xưởng chỉ đành chí gằm mặt xuống lâu lâu hé hở mặt và núp sau lưng 1 tên khác.Việc này chỉ có thể kéo dài thời gian sự sống cho hắn vời vì chỉ vài canh giờ sau sẽ kiểm tra từng người một.

Để có thể trốn thoát bây giờ,mật thám Đông Xưởng chỉ đành có thể mua chuộc 1 tên sơn tặc kẻ đó để hắn dẫn xuống núi.

-Đại ca,ta có chút việc gia đình phải xuống núi liền không biết có thể không ?

-Chuẩn bị kiếm tra từng người sao có thể xuống núi được.

Mật thám Đông Xưởng liền để vào tay hắn thỏi vàng nhằm giúp đỡ.

-Ồ,may cho ngươi ngươi ta có thể dẫn ngươi xuống núi theo đường khác.

-Vậy nhờ cả vào đại ca.

Mật thám Đông Xưởng khi được dẫn xuống núi thành công liền gửi tin về cho Ngụy Phong.Sau khi nhận được tin báo từ mật thám.Nguỵ Phong cho quân lính tiến lên gần núi bao vây quanh núi đồng thời tìm kiếm các mật đạo của núi Hoàng Liên kẻ quanh đó.

Trên núi Hoàng Liên sơn chủ của đám sơn tặc này vẫn đang bận bịu trong tửu sắc còn việc duyệt binh là việc của 2 phó sơn chủ.Khi quân lính triều đình đánh lên trên làm cho bọn chúng không kịp trở tay thì hắn mới tỉnh táo lại.

Nguỵ Phong dẫn người công phá sơn trại rất nhanh,dùng số lượng áp chế bọn chúng.Sau khi bắt được 1 tên phó sơn chủ và giết 1 tên thì tên sơn chủ đã trốn theo đường mật đạo.Người của Đông Xưởng nhanh chóng đuổi theo.Còn vị quân sư trên núi này mất tích không thấy tăm hơi.Mở ra 1 sự bí ẩn của núi Hoàng Liên.’’

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Xưởng Truyền Kì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook