Đông Xưởng Truyền Kì

Chương 19: Huyền Bí.

Tạ Quang Khải

25/02/2022

“Người của triều đình đã bao vây toàn Vân Nam.Nguỵ Phong cho điều tra thức ăn ,đây là loại độc của vùng phía nam Đại Minh làm cho người bị trúng độc mất đi sức mạnh vốn có trong thời gian ngắn.Cho dù là quần hùng 1 phương nhưng khi trúng loại độc này thì trong 1 canh giờ không có chút sức lực.

Khi điều tra rượu của Thái Thú Vân Nam thì phát hiện ra trong đây có độc của Mãng Xà Mông Cổ.Theo như nguồn gốc của 2 loại độc này thì có thể chứng mình được hung thủ có quan hệ rất tốt với các tộc trưởng của Mông Cổ vì loại độc này chỉ có những người trong tộc có địa vị cao kẻ Mông Cổ mới được sử dụng.

-Đại nhân cả vùng Văn Nam này hiện nay mặc dù đang bị phong tỏa nhưng vẫn có vài tên không sợ chết muốn tới ạ.

-Là ai ?

-Bọn chúng nói rằng mình là người vận chuyển lương thực cho Phủ Thái Thú.

-Bắt lại tra hỏi.

-Vâng.

Theo lý người vận chuyển lương thực cho Phủ Thái Thú là Thương Kim Hội thuộc triều đình nhưng mấy ngày trước Thương Kim Hội đã nhận được thông báo toàn bộ Vân Nam đều bị phong tỏa há có người lại tới giao lương thực.

Càng kì lạ hơn đội vận chuyển này căn bản không đủ người.Theo sổ sách thì lâm vận chuyển này cần gấp đôi lương thực lần trước mà lần này Thương Kim Hội chỉ giao như các lần khác chứng tỏ có sự kì lạ ở đây.

-Đại nhân mấy tên đó vận chuyển đúng là lương thực ạ.

-Tìm xem ở đó có gia huy của Thương Kim Hội được may trong mỗi bao hay không ?

Thương Kim Hội là tổ chức lớn nên mỗi bao gạo của họ đều được may gia huy lẻ phần đáy mỗi bao lương thực mà gia huy này may rất nhỏ nếu không quan sát và kiểm tra lẻ phần đáy thì căn bản không biết được.



Việc này chỉ có triều đình và một số quan lớn,thái thua có thể biết được.

-Thưa đại nhân chúng ta đã cắt xuống phần đáy xem thử đúng là không có gia huy nào.

-Vậy thì bắt bọn chúng lại giao cho bên thẩm xét đẻ tra hỏi cho kĩ càng.

Ngụy Phong biết rõ nếu Văn Nam bị bao vây toàn bộ mà có người lại muốn vào thì sẽ có hiền nghi rất lớn mà bọn chúng có thể ám sát chuyên nghiệp như vậy chứng tỏ không ngủ dốt tới mức phái người tới gần Vân Nam.

Trong việc này có vẻ như có 1 âm mưu khác thay vì việc cho mấy tên này tới đây.Người của Đông Xưởng liên tục tra xét bọn chúng nhưng căn bản bọn chúng không nói lời nào chỉ liên tục nói là thường dân.

-Bọn chúng không chịu khai sao.

-Vâng thưa đại nhân,đám người này liên tục nói mình là thương dân được Thái Thú Phủ yêu cầu mua 1 lượng lớn lương thực chứ không phải dưới trướng Thương Kim Hội ạ.

-Có chuyện như vậy sao,vậy tại sao trong sổ sách lại không có ghi.

Nguỵ Phong thấy trong chuyện này có nhiều chuyện kì lại liền phái người đến Thương Kim Hội hỏi rõ mọi chuyện. Thái thú này dưới con mắt nhìn của những người dân nơi đây thì là người tốt giảm thuế 1 số phần cho thường dân.Số thuế Vân Nam nộp luôn đủ,1 phần trong đó là tiền của thái thú bỏ ra nộp thay cho người dân.

Nhưng phủ thái thú này xa hoa không kém gì các thái thú của nơi khác.Số tiền hắn bỏ ra như vậy làm sao có thể như các thái thú khác được.Mọi nghi ngờ đang đổ về phía vị thái thú Vân Nam này.

-Giờ hắn đã bị đem đi rồi sao có thể tra xét rõ ràng được.



-Đại nhân người đừng quên tiểu thư của Mạc Gia còn ở đây.Cô ta là con của hắn chứng tỏ có thể biết được 1 số chuyện.

-Nhưng làm vậy khác nào tra hỏi cô ta.

-Ngài có thể nhờ công chúa hỏi cô ta thử là được.

-Không được công chúa vẫn còn sợ sau vụ ám sát như vậy sao được.

Người của Đông Xưởng đang gấp rút tra xét từng tửu lầu để kiếm những tên lạ mặt hay vùng khác về để tra hỏi xem có phải nhưng tên kia không.Số lượng quân lính huy động cũng rất nhiều nhưng đáng tiếc vẫn chư có thể kiếm được người nào khả nghi.

Chu Đế cũng đang bị sức ép đến từ các quan viên gần gũi với Thái Thú Vân Nam và các gia tộc lớn của Hồ Bắc có Liễu Gia dẫn đầu dâng tấu.

Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến việc triều chính tuy không gây quá nhiều sức ép nhưng cũng làm cho quan hệ giữ các quan thần trở nên lạnh nhạt hơn tên nào tên nấy đều muốn được lợi về bên mình.Chu Đế lệnh cho Đông Xưởng nhanh chóng phá án làm cho Ngụy Phong càng ngày càng rối hơn.

-Đại nhân không ổn rồi.

-Có chuyện gì vậy.

-Núi Hoàng Liên nghe nói có thổ phỉ chiếm giữ rồi,không biết nào nhiêu người bị thiệt mạng khi đi qua đó ạ.

-Không phải nói thổ phỉ núi Hoàng Liên đều bị giết rồi sao.

Nghe được tin này Lạc Vân liền đơ người ra.Mấy hôm trước hắn còn nhận được 1 phong thư không biết là ai đưa tới muốn hắn cho người phòng bị núi à Hoàng Liên để tránh thổ phỉ.Hắn ngỡ chỉ là trên nào đó không biết gì gửi tới nhưng không ngờ thổ phủ núi Hoàng Liên xuất hiện trở lại.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Xưởng Truyền Kì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook