Đốt Cháy

Chương 10

Kim Tử

06/02/2023

Từ chỗ của Diệp Thanh Thời trở về nhà là cũng nửa đêm, đèn neon ngoài cửa sổ vẫn sáng, cả thành phố vẫn náo nhiệt.

Ôn Lý chỉ cảm thấy mệt mỏi, từ trong ra ngoài đều mệt mỏi, cô ngồi phịch xuống ghế sô pha trong phòng khách, ngay cả sức lực đi rót cho mình một cốc nước cũng không có nổi.

Trong góc bàn cà phê có một hộp bánh quy bằng kim loại, Ôn Lý vô tình chạm vào, nắp hộp bị mở ra, có thứ gì đó rơi ra ngoài.

Một chiếc khuy làm bằng vỏ sò, được xâu lại với nhau bằng sợi tơ đỏ, trông giống như một mặt dây chuyền, ngoài ra còn có một chiếc bật lửa có số tận cùng là 15.

Ôn Lý nhặt chiếc cúc áo, khi đó cô mới chỉ là một thiếu nữ, đang học cấp ba, cô đã cẩn thận nhặt chiếc cúc áo nhiều năm như vậy, giống như một con sóc nhỏ canh giữ thức ăn mùa đông trong hang.

Với cô, chiếc cúc áo này không chỉ là tâm tư của người con gái thuở thiếu thời, mà còn là tình cảm đủ đầy, ấm áp.

Cô cũng không còn thích người thứ hai nào như cách cô thích anh ấy nữa, như vậy tình cảm trở lại sẽ không còn.

Trong đầu hỗn loạn, rất nhiều thứ vụt qua, Ôn Lý không muốn tiếp tục chìm đắm trong cảm giác vô lực này, liền ôm bộ quần áo muốn thay vào phòng tắm.

Nước ấm, phòng tắm trắng xóa, cửa kính đọng sương ẩm.

Ôn Ly đứng dưới vòi hoa sen, nghe thấy tiếng nước chảy ào ào, như mưa trút nước.

Cô giơ tay lên, dùng ngón trỏ lau sương mù trên cửa kính, viết từng nét một——

Trần Hạc Chinh.

Tên của anh ấy.

Tên vừa đẹp mà âm thanh đọc lên cũng hay, một khi nhìn thấy nó, nhất định sẽ không bao giờ quên nó.

Có mười lăm nét cho chữ 'Hạc' và mười lăm nét cho chữ 'Lý'.

Vốn dĩ họ có số mệnh rất tốt, nhưng thật không may, tất cả đã kết thúc.

Cô đã tự mình làm điều đó.

Dù nhân duyên có chia cắt nhưng cô không thể không muốn viết tên anh mỗi khi nhìn thấy những ô cửa kính hay ô cửa có hơi nước.

*

Thường xuyên nằm mơ vào ban đêm, Ôn Lý thức dậy rất muộn vào ngày hôm sau.

Ngoài cửa sổ mưa rơi nhè nhẹ, ánh mắt ảm đạm, thời tiết như vậy dễ khiến người ta bơ phờ.

Ôn Lý xoa xoa cái trán sưng tấy đau nhức, hai mắt buồn ngủ đi vào phòng bếp tìm nước uống, uống một ngụm sữa đá, đã tỉnh táo hơn một chút, lúc này mới phát hiện có một đống tin nhắn chưa đọc trên điện thoại của cô.

Trước khi đi ngủ, Ôn Lý có thói quen để điện thoại di động ở chế độ im lặng, cô không giao tiếp rộng rãi, danh sách bạn bè cũng không quá nhiều, có quá nhiều tin nhắn chưa đọc hiện lên cùng một lúc khiến cô một chút bối rối về tình hình.

Trước khi Ôn Lý có thể nhìn kỹ hơn, Phó Nhiễm Ninh đã gọi.

Ôn Lý rót một ít sữa vào cốc, đồng thời cầm điện thoại bấm một cái.

"Lý Lý," Phó Nhiễm Ninh có lẽ đang ở trong thư viện, giọng nói trầm thấp, nhưng ngữ khí lại hưng phấn, "Mới ngủ dậy còn chưa xem tin tức giải trí hôm nay à?"

Ôn Lý nuốt sữa trong miệng, ậm ừ nói: "Làm sao vậy? Có chuyện phiếm sao?"

Phó Nhiễm Ninh không biết nên nói gì với cô, chỉ có thể nhắc nhở cô: "Xem danh sách hot search trên Weibo đi! Nhanh nhanh!"

Phòng bếp của hai phòng ngủ mở, iPad đặt ở sau lưng, Ôn Lý kẹp điện thoại giữa vai và má, với tay lấy iPad.

Ngoài cửa sổ, tiếng mưa càng lúc càng to, hạt mưa đập vào cửa kính kêu răng rắc.

Dưới ánh đèn mơ hồ, Ôn Lý bấm vào app, vào xem mục giải trí hot search——

Tìm kiếm hàng đầu.

#Diệp Thanh Thời xuất hiện cùng nữ nhân bí ẩn#

Hot search thứ hai.

#nhạc sĩ Trần Hạc Chinh ngất xỉu#



Trái tim Ôn Lý co quắp, như bị móng tay nhéo, đau đớn rõ ràng, ngay cả hô hấp cũng trở nên khó khăn.

Cô biết từng chữ đó, chúng rất bình thường, nhưng gộp lại lại khiến người ta cảm thấy kinh khủng, giống như một cơn ác mộng.

Làm thế nào có thể ngất xỉu?

Anh ấy có bị ốm không?

Khi bọn họ gặp nhau trong "Bốn mùa cùng xuân", anh ấy vẫn rất ổn!

Chuyện gì đã xảy ra thế......

Vài khung hình lộn xộn chợt lóe lên trước mắt, chuyện xảy ra năm năm trước——

Xe cứu thương, đèn cảnh sát nhấp nháy, đèn phòng cấp cứu sáng rất lâu.

Lâu đến nỗi cô nghĩ anh sẽ không bao giờ ra khỏi đó được nữa.

Một người mà cô rất thích.

Hận không thể giấu trong túi vĩnh viễn để mang theo bên người.

...

Cảm giác ác mộng tái diễn khiến lòng người rung động, điện thoại tuột xuống, màn hình đập vào mặt đá cẩm thạch, xuất hiện những vết nứt nhỏ, nhưng Ôn Lý không có thời gian xử lý.

Cô bấm vào chủ đề thứ hai trong danh sách hot search, cẩn thận đọc từng chữ trong đó——

Chủ đề có hơn 10 triệu lượt đọc hàng ngày, mức độ thảo luận cao, trang báo hỗn loạn, nhiều tài khoản tung tin không rõ nguồn gốc, độ xác thực nhằm gây sự chú ý.

Tài khoản giải trí chính thức của nền tảng [Quần Tinh Entertainment] đã đưa ra một bài đăng nói rằng nhạc sĩ trực tuyến Trần Hạc Chinh đột nhiên ngất xỉu vào ngày hôm qua và được đưa đến bệnh viện. Quần Tinh Entertainment đã gọi cho nhân viên của Trần Hạc Chinh về vấn đề này, nhưng bên kia không trả lời. Họ mong rằng mọi thứ đều ổn.

Trần Hạc Chinh không có tài khoản mạng xã hội cá nhân, cũng không có studio chính thức công khai, những người hâm mộ quan tâm đến anh ấy cũng không biết hỏi ở đâu, chỉ có thể gửi tin nhắn với chủ đề "Hạc Thần sớm bình phục", cầu nguyện cho anh ấy bình an vô sự.

Giống như những người hâm mộ, họ chỉ có thể làm mọi việc vội vàng qua màn hình, và còn có Ôn Lý.

Cô không biết tại sao anh lại ngất xỉu, anh bị bệnh gì, nhập viện khi nào, tình trạng ra sao, có muốn ăn gì không. Muốn kiếm người để hỏi, nhưng lại không biết hỏi từ đâu, bởi vì hai người họ vốn dĩ không có bạn chung.

Cô rõ ràng có mắt, nhưng cô trông giống như một người mù.

Rõ ràng là cô có tai, nhưng lại không thể nghe được bất kỳ tin tức nào.

Đây có phải là cái giá phải trả không? Cô đã lựa chọn rời xa và từ bỏ anh. Kể từ về sau, niềm vui, sự tức giận, nỗi buồn, cuộc sống, tuổi già, bệnh tật và cái chết của Trần Hạc Chinh không liên quan gì đến cô.

Cô không có quyền quan tâm chứ đừng nói đến hy vọng được tham gia.

Ôn Lý, cô có hối hận không?

Ôn Lý, cô không thể hối hận.

Đã đi đến thời điểm này, cô vạn lần vạn lần không được hối hận.

Không phải, cô lấy cái gì bồi thường cho tin tức năm năm của anh.

Điện thoại vẫn đang ở trạng thái nói chuyện, lúc rơi xuống chạm vào loa ngoài, giọng nói của Phó Nhiễm Ninh từ ống nghe phát ra, thận trọng hỏi: "Lý Lý, cậu hôm qua đi cùng Diệp Thanh Thời sao, có phải là cậu không?".

Ôn Lý vẫn còn đặt tâm tư vào sự tình của Trần Hạc Chinh, nhất thời không hiểu: "Cái gì?".

"Là hot search đó." Phó Nhiễm Ninh gần như hoảng loạn. "Các tay săn ảnh đã chụp được hình ảnh Diệp Thanh Thời và một cô gái ở cửa hộp đêm. Cô gái nắm tay, khoác vai, nói chuyện với anh ta, trông rất thân mật..."

"Không phải mình, " Ôn Lý lập tức phủ nhận, "Mình cùng Diệp Thanh Thời không có đi hộp đêm, cậu nghĩ làm sao có thể..."

Cô còn chưa nói xong, Ôn Lý đã nhấp vào hot search đầu tiên, ảnh trên trang được tải lên, cô nhìn từng tấm một, suýt chút nữa chửi thề.

Quế Phường Tây Lộ là nơi tập trung rất nhiều hộp đêm, lúc nào cũng ngập tràn siêu xe, được mệnh danh là "Đồng án bất dạ thiên"

*Đồng án bất dạ thiên: ám chỉ nơi lúc nào cũng nhộn nhịp, bất kể ngày hay đêm.



Thường xuyên có những tay săn ảnh ngồi xổm ở đây cả đêm nên có những người nổi tiếng say xỉn ở đây đều bị chụp lén.

Thời điểm Diệp Thanh Thời xuất hiện tại Quế Phường Tây Lộ, anh không đội mũ hay đeo khẩu trang, mà anh lại là trụ cột chính của truyền hình Cụ Phong, có dáng vẻ và khí chất đặc trưng như vậy làm sao các tay săn ảnh không nhận ra, mà theo tự nhiên nhất định sẽ không bỏ qua cho anh.

Khi bức ảnh được chụp, Diệp Thanh Thời đang đứng trước hộp đêm nổi tiếng nhất, mặc đồ đen, trên tay ngậm điếu thuốc, dáng vẻ ngỗ ngược như một đứa con hoang đàng, khác xa với hình ảnh trầm ổn, giỏi giang trong chương trình. Cô gái thấp hơn anh, đứng bên cạnh anh, tà áo dài của áo sơ mi rộng thùng thình không che được dáng người yêu kiều, mang lại cảm giác mập mờ quyến rũ.

Cô gái một tay nắm lấy cổ tay Diệp Thanh Thời, một tay khoác lên vai anh, hơi hơi ngẩng đầu lên, cằm thon gầy xinh đẹp. Hành động này có chú mơ hồ, nhìn từ xa, dường như đang nói chuyện với Diệp Thanh Thời, và cũng dường như đang cầu xin anh ấy hôn một cái.

Đối với những bức ảnh thân mật này, các tay săn ảnh vội vàng chụp lấy, một lát sau hai người lên xe đi về hai hướng khác nhau.

Mỗi bức ảnh được chụp, chất lượng không cao, có nhiều quán có thiết kế cửa mờ chống nhìn trộm. Các tay săn ảnh coi như tốt bụng, những bức hình có nữ nhân kia đều được làm mờ đi, nhìn không rõ khuôn mặt, có một số chi tiết càng gây sự chú ý cho người xem —— Cô gái này, từ quần áo đầu tóc đến khí chất, giống với Ôn Lý tới 80%.

Bạn bè của Ôn Lý đều biết cô có mối quan hệ khá tốt với Diệp Thanh Thời, khi thấy bức ảnh này được chụp lên trang nhất, bạn bè của cô đều nghĩ như cô. Huống chi, hôm qua cô có đăng một bài viết lên vòng bạn bè, địa điểm ở 'Bốn mùa cùng xuân', mà tình cờ 'Bốn mùa cùng xuân' ở gần với Quế Phường Lộ Tây.

Thật trùng hợp, đúng là trùng hợp đến ngỡ ngàng.

Việc một người không có tiếng tăm lọt vào danh sách hot search và vẫn còn đang đứng đầu như vậy không phải là chuyện nhỏ. Bạn bè, hoặc là hiếu kỳ, hoặc là lo lắng, đều tìm đến cô để hỏi, vậy nên có rất nhiều tin nhắn chưa đọc gửi tới Ôn Lý.

Ôn Lý nghĩ đến chiếc Enzo phóng vút đi, và ba tờ tiền rơi dưới chân cô, thầm nghi ngờ rằng Diệp Thanh Thời đã cố ý làm điều đó, cố tình gây rắc rối và lôi kéo cô vào đó.

Ôn Lý đè nén cơn tức giận, cô không thích nói về cuộc sống hay cảm xúc của mình với người khác, nhưng nếu không được giải thích rõ ràng, mọi thứ sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn.

Cô phải kiên nhẫn trả lời các cuộc trò chuyện riêng tư của bạn bè, đồng thời đăng một bài viết lên vòng bạn bè để cho mọi người nhìn thấy;

[Lý Lý: Gần đây tôi không có đi đến hộp đêm ở Quế Phường Lộ Tây, bát quái kia không hề liên quan đến tôi].

Diệp Thanh Thời có mức độ nổi tiếng cao, lưu lượng cũng ở mức tốt, lại có chỗ đứng vững chắc trong nghề, vậy nên khán giả cũng tương đối khoan dung. Huống chi, hiện tại anh ta còn độc thân, cho dù thân thiết với người khác, cũng không phải là vi phạm đạo đức gì.

Thỉnh thoảng có người nhảy vào chế giễu Diệp Thanh Thời đã tới thời điểm sụp đổ, hành vi ngày càng lệch lạc, đều phải dùng tới cái miếng 'Diệp Thanh Thời làm việc chăm chỉ, đối với hình tượng không quan tâm' và 'Hãy cho người trưởng thành có thời gian' để tẩy trắng.

Nhìn chung, việc này không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nghiêm trọng nào đối với Diệp Thanh Thời.

Tuy nhiên, xuất hiện trước công chúng với hình ảnh và sự kiện như vậy không phải là điều hay. Nhóm của Diệp Thanh Thời được cử đến để hạ nhiệt khán giả, thứ hạng tìm kiếm giảm xuống, nhanh chóng thay đổi từ vị trí đầu tiên trong danh sách xuống vị trí thứ sáu, và chủ đề xếp hạng thứ hai của Trần Hạc Chinh đã được đẩy lên.

Nghĩ đến Trần Hạc Chinh, trái tim của Ôn Lý chùng xuống, cô rất muốn biết về anh, nhưng cô không biết làm cách nào.

Phó Nhiễm Ninh đã hỏi riêng một người bạn học là phóng viên giải trí, người bạn học trả lời rằng Trần Hạc Chinh là một người nối dõi tổ tiên đời thứ hai nổi tiếng trong giới, anh cả Trần Hạc Nghênh là một người có tai mắt rất nhiều, lời nói khó nghe còn kèm theo cả hành động khó nhìn, muốn ăn được bát cơm với hắn, cũng phải lành ít dữ nhiều.

Các nhân viên xung quanh Trần Hạc Chinh đến từ trụ sở chính của Tang He, đều kín miệng như nhau, hiện tại các phóng viên đều không thể tìm ra bất kỳ tin tức nào, vì vậy họ chỉ có thể chờ thông báo chính thức. Hiện tại mọi thứ ở bên Tang He đều bình thường, hẳn không có gì nguy hiểm đến tính mạng.

Phó Nhiễm Ninh muốn giúp Ôn Lý tìm hiểu về tình hình gần đây của Trần Hạc Chinh, vậy nên cô hỏi lại: "Trần Hạc Chinh chắc hẳn rất nổi tiếng trong giới phải không? Những năm gần đây, có tin tức gì về anh ấy không bị tiết lộ không?"

Bạn học này cũng là người mới vừa vào giới, cũng không biết nhiều lắm, suy nghĩ một chút mới nói: "Trước đây anh ấy đều ở nước ngoài. Sau khi mini album "Hơi thở của Hồng Tiêu Lý" bùng nổ, giới truyền thông bắt đầu chú ý đến anh ấy nhiều hơn. Cậu biết 'Hard Dog' không? Nhóm đó được biết đến như một nhóm paparazzi to gan nhất trong làng giải trí trong nước. Trước đây, những người của Hard Dog đã theo dõi Trần Hạc Chinh một thời gian để khiêu khích Trần Hạc Nghênh, đi theo Trần Hạc Chinh một thời gian, không kiếm được đông tây gì hết, mà còn bị gửi ba lá thư mời liên tiếp từ luật sư, khiến cho nhóm đó than trời than đất. Mình nghe nói, Trần Hạc Chinh nhìn qua có vẻ là người nhạt nhẽo, nhưng thực chất rất là lạnh lùng, ghét nhất bị oanh oanh yến yến, không chơi mánh khóe, đặc biệt không hợp với mọi người!".

Phó Nhiễm Ninh đang định gửi đoạn ghi âm cuộc trò chuyện cho Ôn Lý để trấn an cô rằng tính mạng của Trần Hạc Chinh sẽ không gặp nguy hiểm, thì bạn học là phóng viên lại gửi một tin nhắn khác:

"Tuy nhiên, Trần Hạc Chinh dường như có một mối tình đầu. Hai người đã ở bên nhau từ thời đại học. Họ không kết hôn nhưng họ có một đứa con. Trần Hạc Chinh vội vàng ra nước ngoài để cùng bạn gái sinh con."

Phó Nhiễm Ninh: "..."

Bát quái thì có nhiều cái, nhưng mà bát quái về con nít thì không được nha!

Trời vẫn còn tối, nước mưa đọng lại che mất tầm nhìn.

Ôn Lý đặt di động và iPad xuống, kéo ghế ngồi xuống bên cạnh. Sau khi tỉnh dậy, cô chỉ uống một chút sữa và không ăn bất cứ thứ gì, những sự tình liên tiếp gần như rút cạn sức lực của cô. Ôn Lý không cảm thấy đói, nhưng mệt mỏi, cô không thể tưởng tượng nổi Trần Hạc Chính nằm trên giường bệnh, chỉ chạm một chút thôi cũng khiến tim cô đau nhói.

Cô chọn cách ra đi để cho anh có cuộc sống tốt hơn, thay vì nhìn anh đổ bệnh mà chẳng thể làm gì.

Trần Hạc Chinh, xin hãy khỏe lại.

Trong lúc bối rối, Ôn Lý vô thức làm mới trang Weibo, vô tình nhấp vào thanh tin nhắn trong khi chuyển đổi, cô thấy rất nhiều cư dân mạng xa lạ vẫn đang để lại lời nhắn cho cô trên một bài đăng cũ——

[Cô gái đừng buồn, nhất định sẽ tốt lên.]

[Đã thích như vậy rồi sao còn chia tay? Đừng tự tạo thêm drama cho mình, nếu chia tay chứng tỏ hai người yêu nhau chưa đủ nhiều. Hãy quên nhau và tự lo cho mình đi! ]

[Chậc chậc, hương vị lãng mạn đập vào mặt, tôi thật sự nghĩ mình là nữ chính! Xấu hổ quá, chị tôi bao nhiêu tuổi rồi? Còn đi học không? Có đang uống thuốc không?].

Những tin tức này đều đến từ tài khoản Weibo của Ôn Lý, ID "Tiểu Vụ".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đốt Cháy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook