Đốt Cháy

Chương 16

Kim Tử

02/03/2023

Trời vừa sáng, Trần Hạc Chinh thực sự đến Đại học Đồng Đại.

Một lần nữa đi bộ từ thư viện đến ký túc xá nam, tòa nhà ký túc xá vẫn chưa được cải tạo, và nó vẫn như cũ, với những cánh cửa và cửa sổ cũ kỹ, cùng với những cây leo tươi tốt. Anh cũng đã đi ăn mì thịt bò ở căn tin Sướng Viên, nhưng thật không may, chủ sở hữu đã thay đổi, hương vị cũng không còn ngon như trước.

Trần Hạc Chinh đặt bộ đồ ăn vào nơi vệ sinh rồi rời đi, các nữ sinh bên cạnh thường xuyên quay đầu lại nhìn anh, xì xào bàn tán không biết anh học ở khoa nào, trông anh rất đẹp trai cao ráo.

Sau khi đi bộ hơn nửa vòng quanh khuôn viên trường, Trần Hạc Chinh đi bộ đến sân bóng rổ ngoài trời.

Trời xanh cao rộng, trên sân có thiếu niên mồ hôi nhễ nhại. Giữa giờ nghỉ giải lao, cô gái váy nhỏ mang nước và khăn giấy cho chàng trai, cả hai lặng lẽ nắm tay nhau dưới bóng cây, biểu cảm vừa ngây thơ vừa ngại ngùng.

Trần Hạc Chinh liếc nhìn vài lần, một vài khung hình trong quá khứ hiện lên trong đầu anh, anh không thể không chụp một bức ảnh về sân vận động và đăng nó lên Khoảnh khắc.

Vòng kết nối bạn bè chứa thông tin vị trí, nhưng Trần Hạc Chinh không lập nhóm hay chặn bất kỳ ai nên bài viết nhanh chóng xuất hiện.

Ngũ Nhân Nhân đầu tiên thích nó, sau đó trò chuyện riêng với anh:

Ngũ Nhân Nhân: [A Chinh, anh đang ở Đại học Đồng Đại phải không?]

Ngũ Nhân Nhân: [Đến tìm người sao? Còn phải làm việc sao?]

Ngũ Nhân Nhân: [ Em hôm nay không có lớp, hay là chúng ta đi ăn cơm nhé?].

Trần Hạc Chinh nhìn thấy tin nhắn cuối cùng liền cau mày, đang định trả lời cô, hôm nay không tiện, hôm khác nhé.

Ngũ Nhân Nhân gửi một tin nhắn khác:

[ Anh đang ở sân bóng Tĩnh Viên sao? Em cũng đang ở gần đó, chờ em!]

Khi hồi phục sức khỏe ở Đức, trong một khoảng thời gian, Trần Hạc Chinh ở trong tình trạng rất tồi tệ, suy sụp và chán nản, không còn viết ca khúc, thậm chí không thể nghe bất cứ thứ gì liên quan đến âm nhạc. Anh đập phá tất cả các nhạc cụ trong nhà, guitar, bass, Steinway có trị giá hàng triệu đô la.

Người giúp việc Trung Quốc chăm sóc anh rất lo lắng, bác sĩ khuyên anh dùng olanzapine, một loại thuốc dùng để điều trị các cơn hưng cảm từ trung bình đến nặng. Khi anh gặp khó khăn, chính nghệ sĩ piano Ngũ Thiệu Thanh đã giúp và kéo anh ra khỏi vũng bùn.

Ngũ Nhân Nhân là con gái duy nhất của Ngũ Thiệu Thanh, về tình về lý, Trần Hạc Chinh cũng không thể đối với Ngũ Nhân Nhân quá lãnh đạm.

Trong khi đang đợi Ngũ Nhân Nhân, một cô gái ăn mặc sang trọng đi tới, lắc điện thoại nói: "Anh đẹp trai, thêm tài khoản WeChat nhé."

Một tay đút túi, Trần Hạc Chinh ngước nhìn đàn bồ câu đang bay. Ở góc này rõ ràng nhìn thấy đôi chân và chiếc cổ thon thả, yết hầu ngay cổ cũng thật sự rất đẹp.

Cô gái nhìn anh với đôi mắt sáng ngời.

Bên cạnh còn có người hưng phấn cảm thán thì thầm: "Trời ạ, đẹp trai quá!"

Trần Hạc Chinh bất lực lắc đầu, nói: "Tôi không phải là sinh viên của Đại học Đồng Đại, thật bất tiện."

Cô gái rất dũng cảm, hỏi: "Ngay cả cơ hội cũng không có? Anh còn độc thân à?"

Trần Hạc Chinh không biết nghĩ tới cái gì, bầu không khí trầm mặc hai giây, sau đó, anh gật đầu, trầm giọng nói: "Ừ."

Hai câu hỏi, thật sự không biết anh đang trả lời câu nào.

Hiếm khi một cô gái ăn mặc sang trọng gặp được một anh chàng đẹp trai lọt vào mắt xanh, cô quyết tâm tìm hiểu nên hỏi lại: "Anh còn độc thân à?"

Trần Hạc Chinh đang bị sự bướng bỉnh của cô làm cho buồn cười, lại gật đầu: "Ừ, không."

Một người thuộc về mình thì không độc thân.

Cô gái không chỉ bạo dạn mà còn phóng khoáng, có chút tiếc nuối, xòe tay nói: "Ai mà đẹp trai đều là của người khác, em như vậy mà chậm tay".

Trần Hạc Chinh không thể nhịn được cười.

Cô gái nhìn anh càng ngày càng tiếc nuối, nói: "Anh chàng đẹp trai, nếu không định yêu thì tốt nhất đừng tùy tiện cười với người khác, quá hấp dẫn."

Sau khi cô gái bắt chuyện rời đi, anh đợi thêm ba bốn phút nữa thì Trần Hạc Chinh nghe thấy có người gọi mình.

Anh đoán đó là Ngũ Nhân Nhân, quay lại và điều đầu tiên anh nhìn thấy là Ôn Lý.



Họ gặp nhau một cách bất ngờ, và cả hai đều không chuẩn bị trước.

Trước khi anh có thời gian để nhìn cô nhiều hơn, hoặc thậm chí nhìn rõ vẻ mặt của cô, Ôn Lý đã chạy đi.

Như thể anh là một thứ gì đó bẩn thỉu, không thể chờ đợi để né tránh.

Trần Hạc Chinh đứng tại chỗ, sắc mặt xấu xí đến dọa người, như thể là đang ở trong thời tiết lạnh giá, bị người khác hất một chậu nước lạnh vào mặt.

Lạnh đến thấu xương.

Tâm đều lạnh.

Trốn tránh để làm gì!

Cứ như vậy không muốn thấy anh sao?!

Đó là Trần Hạc Chinh, người lớn lên ở một nơi đầy sao và mặt trăng, bao nhiêu người thích anh, họ xoay quanh anh, háo hức bám lấy anh, nịnh bợ anh, làm ra tính cách ngạo mạn, người bình thường anh không hề bỏ vào mắt, đâu thể nào chịu được sự khinh thường và bạc đãi.

Trần Hạc Chinh chỉ cảm thấy trong lòng có chút tức giận, giống như một ngọn lửa trên thảo nguyên, âm thầm cháy rụi cả đồng cỏ.

Sắc mặt anh tối sầm, vừa định bảo Ôn Lý dừng lại, lại thấy cô gái nhỏ đang hoảng hốt va phải người nào đó, trọng tâm không ổn định, lập tức ngã xuống.

Lần này xem ra cú ngã không hề nhẹ.

Trần Hạc Chinh hít một hơi, cảm thấy đau đớn không thể kiểm soát.

Sau khi cơn đau qua đi, cơn giận dữ hơn lại trỗi dậy.

Tại sao cô ấy lại ngã?

Vì vội vàng tránh mặt anh!

Ước có thể tránh xa anh ngay lập tức!

Vẻ mặt ủ rũ, Trần Hạc Chinh hai bước vượt qua bậc thang, anh có đôi chân dài, bước đi nhanh nhẹn nhưng gấp gáp. Những người đang xem bóng rổ bị anh làm cho giật mình, còn tưởng rằng có chuyện gấp, đều lùi lại phía sau, sợ cản đường anh.

Nguyên bản, Trần Hạc Chinh đi thẳng đến chỗ Ôn Lý, trái tim và đôi tai của anh đều hướng về cô gái nhỏ này, nhưng suy nghĩ của anh đột nhiên thay đổi, và anh nhận ra rằng cô ngã xuống vì trốn tránh anh, cảm xúc lúc đó chỉ có thể được mô tả là "Giận không kiềm được"..

Tức giận đến phát điên.

Vì vậy, Trần Hạc Chinh kiềm chế bản năng tiếp cận cô, buộc mình phải rời mắt khỏi cô, thu tay đang định vươn về phía cô, đi vòng qua và đi về phía Ngũ Nhân Nhân.

Chỉ trong vài bước, Trần Hạc Chinh cảm thấy như thể mình bị cắt làm đôi. Sự chú ý của anh, suy nghĩ của anh và mọi thứ trong anh đều thuộc về Ôn Lý, anh muốn biết cô có đau không, nhưng về mặt hành vi, anh phải làm ngược lại.

Cảm giác bị xâm phạm bản năng là không tốt, Trần Hạc Chinh nghiến răng cố gắng hết sức chịu đựng, giống như vô số đêm dài anh đã trải qua một mình trong những năm tháng ở Đức.

Hàng loạt sự việc cũng như diễn biến cảm xúc diễn ra quá nhanh, quá ngắn để có thể chữa trị kỹ càng.

Không ai biết Trần Hạc Chinh khiêm tốn như thế nào, nhưng mọi người đều thấy quyết tâm của anh, anh không do dự một chút nào khi đi qua Ôn Lý.

Trần Hạc Chinh đỡ Ngũ Nhân Nhân dậy và nhận ra rằng cô ấy đã bị bong gân mắt cá chân nên anh không còn cách nào khác ngoài việc ôm cô ấy đứng dậy.

Trong toàn bộ quá trình, Trần Hạc Chinh luôn quay lưng lại với Ôn Lý, anh không dám quay đầu lại hay nhìn.

Anh rất sợ nhìn thấy vẻ mặt buồn bã của cô, càng sợ nhìn thấy nỗi buồn của cô.

Anh không chắc, cũng không đoán được cái tên "Trần Hạc Chinh" còn có thể chiếm bao nhiêu vị trí và sức nặng trong lòng cô.

Trần Hạc Chinh nghe thấy ai đó hỏi Ôn Lý rằng cô có bị thương do ngã không, điều này tình cờ là điều anh quan tâm nhất, anh cố tình giảm tốc độ cho đến khi nghe Ôn Lý nói rằng cô không sao, vì vậy Trần Hạc Chinh mới yên tâm và chuẩn bị để đưa Ngũ Nhân Nhân đến bệnh viện.

Không ngờ, Ôn Lý đã ngăn anh lại.

Phải nói rằng Trần Hạc Chinh đã rất mong chờ khoảnh khắc đó.

Anh mong cô ủy khuất, mất bình tĩnh và chất vấn tại sao anh lại không quan tâm đến cô.



Nếu cô ủy khuất, anh nhất định sẽ quay đầu.

Trần Hạc Chinh thực sự muốn cảm nhận chính xác Ôn Lý quan tâm đến anh như thế nào.

Kết quả là câu nói "Tôi sẽ trả chi phí y tế" gần như khiến Trần Hạc Chinh tức giận bật cười, đồng thời anh cũng đang ngẫm lại những gì mình đang mong đợi, thậm chí đến hôm nay anh vẫn còn kỳ vọng vào Ôn Lý.

Đã bị bỏ rơi một lần, không ngờ, vẫn không thể học được gì từ một ký ức dài.

Trần Hạc Chinh đầy tự ti, anh không muốn dừng lại ở đây nữa, vì vậy anh lạnh lùng nói "không cần", rồi sải bước đi.

Bãi đỗ xe cách sân vận động không xa, trên đường có rất nhiều người nhìn bọn họ chằm chằm. Ngũ Nhân Nhân có lẽ là ngại ngùng, cúi đầu dựa vào vai Trần Hạc Chinh.

Giọng điệu của Trần Hạc Chinh gần như lạnh lùng, "Phấn nền và son môi, đừng cọ lên người tôi, rất khó giặt".

Ngũ Nhân Nhân sửng sốt trong giây lát, sắc mặt có chút khó coi, lúng túng nói: "Trần Hạc Chinh, tính cách xấu của anh thật sự rất khó hòa thuận!"

Cô quen biết Trần Hà Chính gần ba năm, đối với anh đã dùng rất nhiều thủ đoạn nhỏ nhặt, người đàn ông này mềm như cứng, xuống nước không được, toàn thân trên dưới đều lạnh, không có nửa phần lửa khói của nhân gian.

Ngoài mặt lộ ra vẻ lạnh lùng kiêu ngạo, anh cũng không thèm che giấu, sợ người khác không biết mình khó hòa đồng như thế nào.

Hoàn toàn không thể tưởng tượng được kiểu con gái nào có thể khiến Trần Hạc Chinh bị cám dỗ.

Với nỗ lực tuyệt vời của Ngũ Nhân Nhân, Trần Hạc Chinh đã đi đến đầu xe, anh mở cửa và đặt Ngũ Nhân Nhân vào hàng ghế sau của xe.

Trong lúc đem cô vào, có lẽ là do sơ ý, Ngũ Nhân Nhân đã rít lên một tiếng, cau mày đáng thương, lẩm bẩm: "Đau quá."

Nghe thấy âm thanh, Trần Hạc Chinh cúi đầu nhìn, chỗ bị thương đã sưng lên, không biết có xương nào bị thương không.

Ngũ Nhân Nhân bị thương như vậy, còn Ôn Lý thì sao? Có thực sự không có vấn đề gì sao?

Anh là một tiểu tử luôn sợ làm khó người khác, giỏi nhẫn nhịn, dễ trốn tránh, khi bị bắt nạt cũng không giỏi thưa kiện.

Trần Hạc Chinh càng nghĩ càng cảm thấy bất an, anh dựa vào cửa xe đang hé mở, cúi thấp người nói với Ngũ Nhân Nhân: "Bạn học của em biết lái xe không, tôi đưa xe cho em mượn, cùng với bạn học đi đến bệnh viện để kiểm tra. Trên người em có tiền không? Không đủ nói tôi biết".

Ngũ Nhân Nhân nghe vậy trợn to hai mắt, có chút không thể tin được: "Anh, anh mặc kệ em?".

Trần Hạc Chinh không có nhiều kiên nhẫn, anh lấy điện thoại ra, mở khóa màn hình, tìm giao diện quay số, đưa cho Ngũ Nhân Nhân và nói: "Gọi cho bạn học đáng tin cậy của em, tìm người đưa em đến bệnh viện. Tốt nhất nên kiếm bạn nữ, em bây giờ di chuyển có chút không tiện, đi với bạn nữ an toàn hơn."

Có lẽ là bởi vì ngược sáng, ánh mắt Trần Hạc Chinh có chút mờ mịt, trên mặt lộ ra ngang ngạnh gần như dữ tợn, nhưng lúc này, nhìn qua lại có chút địch ý, tựa hồ tâm tình không tốt.

Ngũ Nhân Nhân biết khá rõ về Trần Hạc Chinh, biết tính tình người này nhất định không tốt, nếu làm khó anh chỉ khiến anh khó chịu, vì vậy cô đành nuốt giận và gọi điện cho người bạn cùng phòng sống cùng ký túc xá.

Bạn cùng phòng cũng ở gần sân vận động Tĩnh Viên, rất sung sướng đồng ý, nói rằng lập tức tới ngay.

Trần Hạc Chinh thậm chí không có thời gian để đợi bạn cùng phòng đến, Ngũ Nhân Nhân vừa cúp điện thoại với bạn cùng phòng, anh để lại chìa khóa xe và chuẩn bị rời đi.

Ngũ Nhân Nhân từ bé tới lớn được cưng chiều, cô luôn luôn phải kiềm chế bản thân, nhìn Trần Hạc Chinh đối xử cho có lệ với mình, tính tình rốt cục cũng bộc phát lên.

Cô đỏ mắt làm anh dừng lại, gằn từng chữ hỏi: "Trần Hạc Chinh, anh đối xử với tôi như vậy, anh có xứng với cha tôi không?"

Nghe vậy, Trần Hạc Chinh quay lại nhìn cô. Ánh mắt như băng sương, giống như sương mù từ trong rừng rậm bốc lên, lạnh thấu tâm can, lạnh thấu xương.

"Làm sao, em muốn báo đáp sao?" Trần Hạc Chinh trên mặt không có biểu tình gì, ngữ khí lạnh lùng, "Người tôi nên báo đáp là Ngũ lão sư, không phải em."

Nói xong quay người rời đi.

Ngũ Nhân Nhân đứng yên tại chỗ, cố gắng không để nước mắt rơi.

Trần Hạc Chinh thực sự không cho cô ấy cơ hội.

Thế giới của anh dường như có một bức tường sắt, chỉ cần anh không muốn, thì không ai có thể đi vào.

Ngược lại, một khi động lòng, anh sẽ dành cho đối phương những gì tốt nhất, không ngại tự cao, bất chấp thị phi, hai tay nắm giữ một trái tim thuần khiết.

Đến tột cùng ai là người có đủ may mắn, làm cho Trần Hạc Chinh hết lòng yêu thương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đốt Cháy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook