Du Hành Ký

Chương 15: Vòng Xoáy Tinh Thần Lực

Moon Evans

03/02/2019

Sau khi đã sửa soạn mọi thứ cẩn thận, Đức đứng dậy. Tinh thần lực của cậu len lỏi qua cánh cửa gỗ một lần nữa. Hoàn hảo, hành lang vẫn chưa có quái vật khác tiến vào. Đức đẩy cánh cửa gỗ rồi tiến vào hành lang. Máu tươi đã sớm đông lại, tạo thành một mùi khó ngửi trên mặt đất. Vì một lí do gì đó mà xác của đám sói đã biến mất. Điều này khiến cho Đức âm thầm cảnh giác. Chẳng lẽ có một thứ gì đó đã đem những cái xác đi?

- Âu mài gót, đi nhanh lên thôi!-Đức lầm bầm.

Cậu đi bộ đến cuối đường hầm, thanh Asauchi vẫn nắm chặt trong tay. Bàn tay Đức đặt nhé lên cánh cửa sau đó, Quét Hình lại được sử dụng. Đức nhíu mày. Cánh cửa này được thiết kế gần như không có khe hở nào với khung cửa, bởi vậy tinh thần lực của cậu không thể đi qua được. Đức khẽ đẩy cửa, nhưng cậu không thể di chuyển cánh cửa này. Cậu cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng vẫn chưa nghĩ ra được điều gì.

Chợt, Đức quay lại nhìn nơi xảy ra cuộc chiến với lũ sói. Nếu như lũ sói đã có thể dễ dàng tiến qua cánh cửa như vậy, ngoài ra cánh cửa có thể tự đóng lại. Vậy chẳng lẽ….

Tinh thần lực của Quét Hình được Đức thu gọn lại, bao trùm lên toàn bộ cánh cửa và xung quanh nó. Sau khi quét qua, Đức cau mày:

- Không có gì lạ? Tại sao lại như vậy?

Lúc này Alice hiện ra, cô khoanh tay trước ngực nhìn Đức:

- Cậu chủ, để tôi!

Một phiên bản mô phỏng thông qua Quét Hình của Đức về cánh cửa được phóng ra trên đồng hồ của cậu. Alice đứng trước mô hình, vô số những ký tự kĩ thuật số di chuyển xung quanh cô sắp xếp thành các ma trận.

“Tính toán các khả năng tồn tại của cơ quan ẩn bên dưới bức tường”

“Phân tích cấu trúc sắp xếp của các đường vân trên mặt đá….. Phát hiện dấu vết nhân tạo…”

- Cậu chủ, những đường sắp xếp của vân đá phía trên phần tường quanh cánh cửa này được sắp xếp theo một trật tự nào đó!

- Alice, mô phỏng ra biểu hình!



Đức tò mò yêu cầu Alice. Một biểu đồ với vô số đường nét vằn vện được Alice mô phỏng ra khỏi không khí. Đức nhận ra có một số biểu tượng nằm tại trên tuyến đường nét được mô phỏng ra. Alice đứng cạnh cậu, cô tò mò nhìn vào đường tuyến trên:

- Thưa chủ nhân, tôi đã phân tích ra được rằng đây là một loại sắp xếp đặc biệt, tuy nhiên máy chủ tôi không có dữ liệu ban đầu để có thể hiểu được. Có vẻ thứ này có liên quan tới ma pháp?

Tinh thần Đức run lên. Cậu rút ra quyển sổ nho nhỏ của IV, người mà cậu giờ đã coi như một nửa sư phụ mình. Trong mục mô tả về ma pháp mà Đức đã không dùng đến, sư phụ IV có vẻ có nhắc đến sự thiếu thốn về ma pháp của thế giới ông/bà. Tuy nhiên tại các thế giới thấp ma, có một loại ma pháp rất được ưa chuộng vì sự yếu kém về ma pháp tại thế giới đó: ma pháp trận tinh thần lực! Thậm chí khi đến các thế giới trung ma, cao ma thì ma pháp tinh thần lực vẫn cực kỳ quan trọng!

Làm theo ghi chép, cậu sử dụng tinh thần lực để mô phỏng ra biểu đồ ma pháp ra không khí. Alice tò mò nhìn cậu giơ tay ra trên không trung, cô không thể nhìn thấy tinh thần lực vô hình của Đức nên không biết chuyện gì đang diễn ra. Tinh thần lực của cậu từ từ vẽ ra một đường vằn vẹo trên không trung, rồi dần dần nối dài ra thành một biểu đồ phức tạp. Tuy nhiên khi vẽ đến được khoảng một nửa thì biểu hình chợt nổ tung, tinh thần bị phản chấn khiến Đức phun ra một búng máu. Đầu cậu quặn đau một cách dữ dội kết hợp với vị mằn mặn trong khoang miệng khiến Đức cảm thấy yếu ớt, trong phút chốc cậu ngồi sụp xuống đất. Alice nhìn thấy vội dợm bước về phía trước, nhưng rồi Đức giơ tay lên ý bảo cậu không sao. Khoanh chân tiến vào minh tưởng, cậu nhanh chóng bắt đầu khôi phục lại tinh thần lực. Tại cấp độ luyện thần kỳ, tinh thần lực chỉ có thể khôi phục bằng cách tiến vào minh tưởng chờ đợi cho tinh thần hải khôi phục tự động. Tuy nhiên IV đã đưa ra một ý tưởng điên cuồng hơn: thay đổi sự di chuyển của tinh thần hải để khiến tinh thần lực phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên Đức đã thử qua, khả năng kiểm soát tinh thần lực của cậu tại luyện thần kỳ là không thể làm vậy. Mặc dù vậy nhưng IV đã nêu ra rằng, khi tinh thần lực bị tổn thương thì việc kiểm soát sẽ dễ dàng hơn, mặc dù cậu sẽ phải chịu đau đớn vô cùng. Nói một cách hẳn hoi, tinh thần lực bị tổn thương không phải chuyện đùa!

Tinh thần hải dưới sự kiểm soát của Đức bắt đầu chầm chậm di chuyển. Đức cảm thấy hơi đau nhức, tuy nhiên cũng chỉ như nhức đầu nhè nhẹ. Thấy vậy thì gan cậu bắt đầu lớn hơn, cậu bắt đầu cưỡng ép tinh thần lực di chuyển thành một vòng xoáy.

“Ư!” ngay khi tinh thần lực bắt đầu tạo thành một vòng xoáy, sự đau đớn như thủy triều ập đến với Đức. Cơn đau của cơ thể vốn không là gì so với cơn đau đến từ tinh thần. Cậu nhăn mặt tìm cách chịu đựng nó. Lí do duy nhất mà Đức vẫn còn cố gắng đến tận bây giờ, đó là nhờ vào bản năng ác quỷ bên trong dòng máu cậu, cũng như chấp niệm của cậu rằng nếu như không thể giải mã được cánh cửa ma pháp, cậu sẽ không thể dời khỏi phó bản này. Cậu không muốn cả đời này bị mắc kẹt! Mà chưa kể thức ăn không có, dù có dùng Tinh Điểm đổi thức ăn cũng không giúp được cậu bao lâu. Đức đáng thương quên mất rằng, cậu vẫn còn một cái chìa khóa vạn năng cấp E chưa dùng tới.

Dưới cố gắng của Đức, tinh thần hải của cậu bắt đầu di chuyển thành một vòng xoáy tự động. Giờ không cần cậu dẫn dắt vẫn có thể khiến nó xoay tròn, vô số tinh thần lực bị tổn thương giờ được chữa lành. Đức vui mừng nhận ra rằng từ trung tâm của vòng xoáy, vô số tinh thần lực thô sơ được đẩy ra từ tinh thần hải lớn ngoài kia vào (tiểu) tinh thần hải của cậu. Số tinh thần lực vô chủ này nhanh chóng được dòng xoáy tinh thần lực của cậu đồng hóa, chỉ chờ cậu tiếp tục tinh luyện chúng. Sau khoảng 30 phút, tinh thần lực bị tổn thương của Đức đã được chữa lành, thậm chí là còn nâng cao lên. Cậu nhanh chóng rời khỏi trạng thái minh tưởng.

- Ting! Điểm tinh thần +1, trí tuệ +2. Chúc mừng chủ nhân, con đường tiến về kẻ mạnh mẽ nhất vũ trụ của ngài lại tiến thêm một bước siêu nhỏ.

Hệ thống thông báo khiến Đức vui mừng, sau đó là ngạc nhiên. Không ngờ chỉ số trí tuệ của cậu cũng tăng?

- Hệ thống, đây là có chuyện gì? Chỉ số trí tuệ và tinh thần có liên quan đến nhau hay sao?

Đức tò mò hỏi hệ thống, đáp lại lời cậu là giọng điệu lành lạnh vô cảm của hệ thống:

- Chủ nhân, chỉ số trí tuệ của ngài không, liên quan gì đến số lượng và chất lượng tinh thần lực, tuy nhiên nó trực tiếp liên quan đến khả năng khống chế tinh thần lực của ngài! Chỉ số này càng cao thì khả năng khống chế tinh thần lực của ngài càng mạnh.

Cậu gật đầu ra vẻ hiểu biết. Đức lại thử tìm cách vẽ ra mô hình ma pháp trận lúc trước trên không khí, quả nhiên cậu đã làm một cách thuận lợi hơn. Lần này cậu thành công vẽ gần đến 60% ma pháp trận thì nó lại phát nổ. Lần này vụ nổ không đánh quá mạnh vào tinh thần lực của cậu như trước, tuy nhiên nó lại nổ bay Đức ngược ra đằng sau. Đây là một ma pháp không hệ cực đơn giản, bởi vậy nên nó không có gây ra hiệu ứng gì, chỉ thuần túy là tinh thần lực cuồng bạo. Nếu một ma pháp sư ở đây thì sẽ cảm thấy rất bất đắc dĩ với Đức. Ngươi là một tinh thần lực gia, ngươi tìm cách sử dụng ma pháp làm gì? Bản thân ma pháp cần có ma pháp lực mới kích hoạt được! Tuy nhiên nhờ vào sự có mặt khủng bố của hệ thống, nó trực tiếp khiến cho tinh thần lực của Đức và ma pháp lực trở thành một thứ. Bởi vậy nếu Đức biết công thức ma pháp, cậu có thể dễ dàng sử dụng ma pháp bằng tinh thần lực!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Du Hành Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook