Dụ Hoặc Minh Tinh: Mùi Hương Của Em

Chương 59: Người mẹ tồi tệ

Yên Đan (Amber)

21/06/2022

Nào ngờ trước khi Thất Giai chủ động liên lạc với bà Diệp An thì bà ấy đã gọi điện cho cô. Hành động nhanh hơn Thất Giai một bước. Bà ấy hẹn gặp cô tại nhà riêng của mình vì có chuyện quan trọng muốn nói rõ với cô.

Tống Hiển đưa cô đến nhà bà ấy, sau đó anh rời đi, đến khi cô nói chuyện xong với bà ấy thì anh sẽ đến đón.

Bước vào căn nhà rộng lớn, bà Diệp An đã ngồi sẵn ở phòng khách chờ cô, nhìn thấy Thất Giai, ánh mắt bà ấy mang theo nhiều tâm tư, đâu đó là sự ân hận, day dứt và cả xấu hổ.

- Con tới rồi, mau ngồi đi.

Thất Giai ngồi xuống đối diện bà ấy, chưa nói bất kỳ lời nào nhưng tâm tư của cô đã rối bời đến lạ.

- Con không muốn dài dòng nên sẽ hỏi thẳng, chuyện bài báo đó có liên quan đến cô đúng không? Rốt cuộc cô biết những gì về thân phận của con?

Trái ngược với sự nôn nóng của cô, bà ấy bình tĩnh rót trà vào tách cho Thất Giai. Có lẽ bà Diệp An biết rằng để nói rõ mọi chuyện thì cần từ tốn mà kể ra hết ngọn ngành.

- Trước khi trả lời câu hỏi của con, cô muốn kể con nghe một câu chuyện. Câu chuyện về người mẹ tồi tệ, vô tâm và đáng trách...

Từng lời bà ấy nói ra, vừa chua xót lại thấm đẫm sự bi ai. Hai mươi lăm năm về trước, bà Diệp An đã đem lòng yêu một người đàn ông, nhưng bà ấy nào ngờ người mình yêu đã có vợ. Ông ấy đã giấu bà, khẳng định mình vẫn còn độc thân cho đến khi mọi chuyện vỡ lẽ.

Đối với bà Diệp An, yêu là sự tin tưởng, vì quá tin vào người mình yêu nên đến cuối cùng, bà ấy lại bị gắn mác tiểu tam và hứng chịu vô vàng lời dèm pha của người đời.

Chia tay người đàn ông ấy sau ba năm yêu nhau nặn nồng vì người tình đã có gia đình. Bà Diệp An đau không suốt thời gian dài khi mất đi tình yêu, sự nghiệp vừa chớm nở lại tụt dốc, chao đảo vì scandal.

Trong một lần đi bar giải sầu với những người bạn, bà ấy uống rất say. Trong hơi men say mềm, bà Diệp An đã trải qua tình một đêm với người đàn ông lạ mặt, đến khi bà ấy tỉnh dậy thì người đàn ông đó đã bật vô âm tính.

Trớ trêu thay, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi thời gian sau bà Diệp An phát hiện bản thân đã mang thai, là con của người đàn ông bà chẳng biết mặt.



Ban đầu bà ấy còn dự định phá thai vì sự việc tiểu tam gần đây đã khiến danh tiếng bà ấy bị ảnh hưởng, ba mẹ của bà ấy đã rất buồn lòng. Bây giờ vác bụng bầu trở về quê thì chẳng khác nào bôi tro trác trấu vào mặt gia đình. Ở quê hương của bà ấy, con gái không chồng mà có chửa hoang thì chẳng khác nào tội đồ, sẽ bị người đời khinh khi, chì chiết.

Nhưng đến cuối cùng, lương tâm bà ấy không cho phép bà ấy phá bỏ cái thai. Bà Diệp An quyết định giữ lại đứa nhỏ, âm thầm rời An Thập và cũng không trở về quê, bà ấy sợ gia đình biết chuyện mình có thai.

Một mình đến thành phố Hạ Ninh sinh sống để chờ ngày sinh nở, tránh để người khác biết được, đặc biệt là giới báo chí.

Sau khi hạ sinh Thất Giai, bà Sa Diệp An đã lặng lẽ rời khỏi viện và bỏ cô lại. Bởi lẽ bà ấy còn muốn tiếp tục hoạt động trong showbiz, không muốn vì đứa nhỏ mà ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này.

Bên cạnh đó, bà ấy cũng chưa sẵn sàng làm mẹ, càng không muốn ba mẹ của bà ấy biết con gái đã có chửa hoang và một mình sinh con.

Thất Giai bị bỏ lại bệnh viện Bạch Vân tại Hạ Ninh. Sau ba ngày không có tung tích về mẹ đứa trẻ, bệnh viện đã gọi điện cho vợ chồng Hồ lão gia. Và cuối cùng, họ đã từ An Thập đến bệnh viện Bạch Vân để đón cô về nhận nuôi.

Nghe tất cả sự thật, lòng cô dấy lên nỗi đau đớn, quá nhiều nỗi bi ai trong câu chuyện này. Càng chua xót hơn khi cô chính là kết quả không mong muốn của cuộc tình một đêm. Càng thêm éo le khi đến tận bây giờ, thật lòng bà Diệp An cũng chẳng biết ba ruột của cô là ai.

Về chuyện nhà báo Phan Tịnh Na bất ngờ đăng bài báo thật sự có liên quan đến bà Diệp An, tuy nhiên bà ấy lại chẳng hề cố ý.

Vốn dĩ là nhà báo Tịnh Na là bạn thân suốt mười mấy năm nay của bà Diệp An, vậy nên bà ấy đã tâm sự với nhà báo Tịnh Na về việc tìm lại được đứa con ruột mà bà ấy từng bỏ rơi suốt hơn hai thập kỷ qua.

Khi nhìn thấy vết bớt trên vai cô, bà ấy đã rất sốc, vì bà Diệp An nhớ rõ đứa con gái nhỏ năm xưa của bà vừa chào đời cũng có một vết bớt hình hoa hồng màu đỏ bên vai trái.

Để xác thực nghi ngờ, bà ấy đã hỏi thăm và lên mạng tìm hiểu về đời tư của Thất Giai. Trên hết, trong lần lấy cớ chải tóc cho cô, bà Diệp An đã lén lấy vài sợ tóc rụng vương vấn trên lược của cô để âm thầm mang đi xét nghiệm ADN. Khi biết Thất Giai thật sự là con ruột của mình, bà ấy vừa vui mừng lại bối rối vì không biết sẽ đối mặt với cô thế nào.

Nào ngờ sau khi biết được sự thật, nhà báo Tịnh Na lại bác bỏ đạo đức nghề nghiệp, vì muốn có tin hot khuấy đảo showbiz nên đã tự ý đăng bài bóng gió, dù không thẳng thừng khẳng định nhưng cũng mập mờ ám chỉ về chuyện thân phận thật của Thất Giai.

Mọi chuyện từ lúc nào đã vượt khỏi tầm kiểm soát của bà Diệp An. Bà ấy đã oán trách người bạn thân vì đẩy sự việc đi xa, post bài săm soi đời tư mà chẳng được sự cho phép của người trong cuộc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dụ Hoặc Minh Tinh: Mùi Hương Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook