Dù Thế Nào Đi Nữa, Người Em Chọn Vẫn Là Anh!!

Chương 9: Vô Tình Gặp Anh Đi Với Người Khác

Mèo Siêu Nhânn

16/08/2015

Tối chủ nhật,nó có hẹn với Ken ra ngoài ăn tối.Nó chỉ mặc bộ váy hồng phấn đơn giản và bôi qua loa chút phấn son.Vẻ mặt cũng không có gì là hào hứng vui vẻ.

Bảy giờ , cả hai người ngồi taxi tới một quán ăn bình thường.Sẽ không có gì lạ với nó nếu nó không bắt gặp Thiên Vũ ngay tại đây.Anh ngồi cách nó chỉ vài bàn,còn là cùng một cô gái khác.Anh cũng nhìn thấy nó ngay từ khi nó bước vào.Dường như sự xuất hiện của nó chẳng làm anh ngạc nhiên,anh chỉ nhếch miệng cười đểu nó rồi quay sang nói chuyện với người con gái ngồi cạnh anh,vừa nó chuyện còn vừa nắm tay.Thậm chí thỉnh thoảng anh lại đưa tay lên vén tóc cho cô ấy rồi nở nụ cười vui vẻ hạnh phúc đúng như những người khi đang yêu.

Thức ăn được phục vụ bê ra đầy bàn,nhưng Gia Nhi lại không ăn gì.Từ đầu đến cuối chỉ uống ly nước lọc hoặc ngồi chọc ngoáy đống thức ăn trong bát của mình.Ánh mắt Nhi chốc chốc lại di chuyển tới chỗ Thiên Vũ.Tuy đang ngồi ăn với Ken nhưng toàn bộ tâm trí của nó đều đặt ở chỗ anh và người con gái kia.Nó không ngờ hôm nay ra ngoài ăn tối với Ken lại vô tình gặp anh đi với người khác như vậy.

Lần thứ n nó tiếp tục đưa cốc nước lên miệng uống.Ken nhìn hành động uống nước một hơi hết sạch của nó,không nhịn được đành lên tiếng :

- Trời cũng đâu nóng lắm mà sao cậu uống nhiều nước vậy ? Từ nãy tới giờ cũng không chịu ăn,có phải thấy khó chịu trong người không ?

Nhi đương nhiên là khó chịu rồi.Nói sẽ từ bỏ nhưng nhìn anh đang vui vẻ cười đùa cùng cô gái khác nó đương nhiên cũng có chút ghen tuông.

- Không sao ! - Nó gượng cười.

Chợt nhìn sang,thấy anh đang nâng cằm cô gái kia lên hôn,ngay tại quán ăn này.Nó còn nghe thấy mấy cô nhân viên kêu lên ghen tị với cô gái anh đang hôn nữa.

Nó sững sờ,miệng hơi há ra.Đôi mắt sâu thẳm bị Thiên Vũ làm cho rối bời tâm trí.Nó không thể cứ ở đây nhìn anh hạnh phúc với người ta như vậy nữa.

Ken thấy nó đóng tượng nhìn chằm chằm vào phía sau mình,định quay đầu lại xem có chuyện gì thì đúng lúc Nhi lên tiếng :

- Chúng ta về đi. - Nó đứng luôn dậy kéo Ken đi.

- Khoan,tớ chưa ăn xong mà. - Ken bức xúc lên tiếng.Nhưng vẫn bị nó kéo đi một mạch tới quầy thanh toán.

Ở bàn kia,Thiên Vũ bỏ cô gái ấy ra.Khuôn mặt trở lại lạnh tanh như trước đây.Anh lấy một tờ giấy mềm đưa lên lau qua lau lại môi mình.Trong khi đó cô gái kia lại sung sướng ngồi ôm mặt ngại ngùng.Anh liếc nhìn ra phía cửa thấy nó đang cùng Ken lên taxi,trong lòng cũng có chút cảm xúc gì đó khó chịu.Anh chẳng qua chỉ muốn trêu đùa cho nó biết anh có người yêu để chọc tức nó.Không ngờ nó lại bỏ đi luôn như vậy.

Thiên Vũ đứng dậy định rời đi,cô gái kia lập tức lên tiếng :

- Anh đi đâu vậy ?

- Về ! - Anh trả lời cộc lốc rồi quay người đi.

.......................................

Trên một cây cầu nhỏ,Ken đứng nhìn nó đang bám vịn vào thành cầu nhìn xuống dưới sông.Ken theo thói quen lôi bao thuốc lá ra châm lửa hút.Anh hít một hơi vào rồi thả ra đầy khói ngay sau đó.

Gia Nhi bình thường rất ghét Ken hút thuốc,nhưng hôm nay lại chẳng còn tâm trí nào mà quan tâm tới.Nhìn từng cơn sóng nhỏ trên mặt nước trôi qua trôi lại mà nó thấy lòng não nề.

Cả hai cứ im lặng như thế tới tận lúc Ken hút hết điếu thuốc,anh vứt tàn thuốc xuống rồi di di tàn thuốc bằng chân.Sau đó mới tới đứng cạnh nó lên tiếng :

- Đang nghĩ gì vậy ?



- Không có gì.

- Đồ ngốc ! - Ken xoa xoa đầu nó - Buồn chuyện gì sao ?

- Không có gì. - Nó mặc kệ Ken xoa đầu cho xù mái tóc nó lên,vẫn không rời mắt khỏi mặt nước.

Ken cũng vì thái độ buồn bực vô cớ không thèm quan tâm tới anh của nó mà gây nên chán nản.Thở dài vịn vào vai nó.

- Cậu muốn chơi trò chơi với tớ không ?

- Trò gì ? - Nó quay sang nhìn Ken trố mắt ngạc nhiên.

- Trò chia sẻ bí mật. - Đây là trò mà khi bé Ken và nó rất hay chơi.Cả hai sẽ cùng xù xì,ai thua thì người đó phải nói ra bí mật lớn nhất của mình.

- Tớ không có tâm trạng. - Nó xua xua bàn tay ngoảnh mặt đi.

- Khoai tây béo,chẳng phải ngày bé cậu rất thích chơi trò này sao ?

Nó gượng cười.Hồi bé Ken hay được các bạn nữ trong trường thích,nên nó mới yêu cầu chơi trò này để xem Ken có thích ai trong số họ không.Nhưng sau cùng nó vẫn chưa có đáp án.

Thấy nó im lặng,Ken liền bổ sung :

- Chơi đi.Nếu thua tớ sẽ nói cho cậu biết người tớ thích .

- Vậy...được. - Nhi đồng ý ngay.Nó thấy Ken lạnh lùng như vậy nếu thích ai thì hẳn người đó phải rất đặc biệt.Hơn nữa từ hồi đó tới giờ nó vẫn luôn tò mò chưa có câu trả lời chính xác từ Ken.

Cả hai nắm tròn tay lại bắt đầu xù xì,không ngờ Ken lại thua đầu tiên.

- Mau nói đi.Người mà cậu thích là ai ? - Nó hứng thú nói ngay.

Ken chán nản xoa xoa chóp mũi.Hai mắt khép hờ lại.Sau đó mới lên tiếng .

- Đó là một cô gái đặc biệt trong mắt mọi người,nhưng với tớ cô ấy chỉ là một người bình thường.Cô ấy rất hay tò mò.Và chính cô ấy cũng là người mà tớ vẫn luôn thích từ hồi bé tới giờ.

Nhi nhăn mặt lại.Tức giận đấm vào tay Ken một cái.

- Cậu nói thế sao tớ biết là ai được ? Phải nói tên chứ.

Ken tủm tỉm cười.Anh cũng rất muốn nói ra ba chữ " Gia Bảo Nhi " nhưng lại sợ nó sẽ nhất thời xúc động không chấp nhận anh.Dù sao tâm trạng của nó lúc này cũng không tốt lắm.



- Muốn biết thì chơi tiếp đi.Tớ sẽ nói các chữ đầu trong tên của cô ấy.

- Chơi tiếp thì chơi.Hôm nay nhất định tớ phải biết người cậu thích.

Nó hí hửng tiếp tục xù xì với Ken.Nhưng lần này lại là nó thua.

- Nói đi.Bí mật lớn nhất của cậu là gì ? - Ken vừa cười vừa nói.

Nó do dự vài giây.Sau đó thở dài dịu giọng nói lí nhí.

- Thật ra tớ thích Thiên Vũ.....

Nụ cười trên gương mặt điển trai của Ken lập tức Biến mất.Hết như ngọn lửa đang bùng cháy bị hất nước vào.Ken còn cho rằng từ trước tới nay anh lúc nào cũng hiểu nó nhất,còn cho rằng nó cũng có tình cảm với anh.Nhưng không ngờ sau tất cả những việc anh đã làm cho nó thì nó lại thích một người khác.Ken nhớ tới lần đầu tiên anh gặp nó,khi ấy anh thấy nó ngồi một mình trên chiếc xích đu trong công viên khóc.Những giọt nước mắt xinh đẹp cứ lăn dài trên khuôn mặt nó.Anh đã rất muốn chạy tới bắt chuyện với nó nhưng sau đó lại đứng im nhìn nó một mình chịu đựng.Kể từ sau đó anh đã thích nó,thích vì cái tính ngây ngốc nhưng lúc nào cũng lạc quan yêu đời của nó.Nó lúc nào cũng cười cho dù gặp áp lực hay khó khăn gì. Cho dù khi đó còn rất bé chưa hiểu rõ chuyện yêu đương nhưng Ken có thể khẳng định tình cảm của mình dành cho nó.Nhưng dạo gần đây,sau hơn một năm thôi nhưng anh đã thấy nó thay đổi rất nhiều.Cũng không còn thân thiết với anh nhiều như trước.Thì ra là nó đã có người con trai khác trong lòng.

- Ken ! - Nhi lay lay cánh tay Ken.Khuôn mặt tỏ vẻ lo lắng.

- Ừ ? - Ken giật mình.

- Cậu sao thế ?

- Không sao - Anh cười chua chát - Chúng ta về đi ?

- Không được - Nó lập tức phản đối - Chừng nào chưa biết người cậu thích tớ sẽ không dừng lại. Tiếp tục chơi !

Ken đành miễn cưỡng chơi tiếp.Nhưng mãi suy nghĩ nên Ken bị nó nắm chóp nên thua.

- Giờ nói được rồi chứ ? - Nhi làm vẻ mặt nham hiểm di di hai lòng bàn tay với nhau.

- Người tớ thích....là chị họ cậu.Lăng Ngọc.

Một người mình không thích mà buộc phải nói là thích thực sự rất khó chịu.Lăng Ngọc bằng tuổi Ken và Gia Nhi.Trước đây cả ba cũng hay chơi với nhau.Nhưng sau đó Lăng Ngọc vì chuyện gia đình mà chuyển đi.

- Lăng Ngọc ? - Nó ngạc nhiên há hốc mồm - Ôi trời ! Tớ đoán đúng là không sai.Trước đây tớ cũng luôn nghĩ cậu thích Lăng Ngọc.Không ngờ lại là thật.

Lăng Ngọc đối với mọi người đúng là một người rất đặc biệt.Vừa xinh gái nết na,lại vừa học giỏi ngoan hiền.Rất nhiều người muốn có được Lăng Ngọc mà không thể ấy.

- Vậy chị ấy biết cậu thích chị ấy không ? Đã lâu như vậy,không ngờ cậu vẫn nuôi nấu tình cảm dù không còn gặp lại nhau.Thật bái phục !!

- Được rồi.Về đi. - Ken không mấy là vui.Đối với Lăng Ngọc anh chỉ có tình cảm bạn bè.Chưa bao giờ hơn mức đó cả.Chẳng qua anh chỉ lấy Lăng Ngọc ra làm lá chắn cho mình.Không để Gia Nhi biết người thực sự anh thích mới là nó.Tình cảm của Ken chắc Nhi sẽ chẳng bao giờ hiểu được mất.

- Ơ..chờ tớ với ! - Nhi lon ton đuổi theo Ken.Trong lòng đầy vui sướng cho rằng mình đã biết một bí mật mới của Ken.Nó chẳng biết tâm trạng thật của Ken lúc này....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dù Thế Nào Đi Nữa, Người Em Chọn Vẫn Là Anh!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook