Đứa Ngốc, Em Yêu Anh

Chương 2: Chờ mong ngày gặp lại

Tân Lăng Ái

27/07/2013

Sau khi sang Mĩ, ba ba lập tức liền làm thủ tục nhập học vào học viện âm nhạc Julia cho ta.

Học viện âm nhạc Julia, là học viện âm nhạc đứng đầu thế giới. Năm 1923 Mĩ quyên tiền 2000 vạn đô la vào quỹ để sáng lập viện nghiên cứu âm nhạc Julia, năm 1926 học viện đào tạo thêm khoa âm nhạc & nghệ thuật [ từ năm 1905 f .chuyện đào tạo người mẫu do Rosch sáng lập ] xác nhập vào học viện âm nhạc Julia, năm 1968 thiết kế thêm vũ đạo cùng kịch bản sân khấu chuyên nghiệp và chứng thức sửa tên thành học viện Julia, nhưng mọi người vẫn thường hay gọi là học vào học viện âm nhạc Julia.

Tháng 10 năm 1969 trường học tới trung tâm nghệ thuật Lincoln biểu diễn. Nên đại bộ phận giáo sư là người New York yêu thích loại hình âm nhạc này cùng với sân khấu kịch nhạc, đương nhiên, ba ba cũng ở trong đó.

“Jin Hee, ba cho con cách thức liên hệ với giáo sư bệnh viện tư thánh Drew New York, con ngày mai liền đi qua đi!” Ba ba ngồi ở trước bàn ăn, nghe nhạc nói.

‘Ngày mai phải đi sao? Ngày mai Andrew tiên sinh muốn kiểm tra diễn tấu đàn dương cầm đâu!’ Ta dùng ngôn ngữ thủ tay ra hiệu.

“Không có việc gì, ba sẽ nói với hắn.” Phụ thân cười nói với ta, sau đó trầm mê ở trong âm nhạc, chỉ huy .

Đến đây nửa năm, ta đã bắt đầu thích ứng với cuộc sống nước Mĩ, ở học viện âm nhạc Julia mỗi ngày kỳ thật rất đẹp, nghe được những nhạc thanh từ các nơi truyền ra thật rất tuyệt vời, luôn có thể làm cho ta say mê trong đó, ở thời điểm nhàn hạ, ta cuối cùng sẽ gửi thư điện tử cho anh Tae Kyung, chính là cho tới bây giờ hắn cũng không có hồi âm.

Anh:

Em ngày mai sẽ đi bệnh viện tư thánh Drew nhận trị liệu, nhưng là, em cũng không nghĩ muốn rời đi, tựa như lúc trước rời đi Hàn Quốc giống nhau thật sự rất không muốn!

Anh hảo hảo bảo trọng thân thể đi! Nguyện vọng của anh, phải cố lên a!

Em nhất định sẽ công thành danh toại trở về!

Thượng đế đóng lại cánh cửa này, nhất định sẽ mở một cánh cửa ở nơi khác ra !

Em gái: Jin Hee

Tắt máy tính đi, pha một ly sữa nóng, tựa vào bên cửa sổ, nhìn vầng trăng tròn ngoài cửa sổ, âm thầm vì anh cầu nguyện,‘Minh Nguyệt ngàn dặm gửi nhớ mong, để cho vầng trăng tròn này mang đi lời chúc phúc của em đối với anh đi!’

Thanh âm trên phi cơ ôn nhu truyền đến, đến New York rồi.

Ta kéo hành lý chậm rãi tiêu sái đi ra, nhìn xung quanh trống trải, cười cười có chút thất lạc,‘Cuộc sống thật sự là giống lục bình ! Lục bình a!’

‘Lục bình phiêu bạt không cội nguồn, khách tha phương chân trời xa xăm chớ có hỏi, tuyết đọng ngưng kết bình phong tĩnh lặng ngồi nơi đó. Tháng ba hoa mai rơi rụng khắp, trăng trên đầu sáng tỏ chốn không người. Ta là người khách phiền muộn chốn nhân gian, quân tung hoành lệ rơi nào đâu biết. Khi đứt ruột nhớ lại chuyện xưa.’

Ta cười khổ lắc đầu, tiếp tục về phía trước đi, ngăn đón xe taxi, đi tới bệnh viện tư thánh Drew.

Ta xuống xe, kéo hành lý, đi vào cửa lớn, kiến trúc màu trắng ngà, thần thánh mà trang nghiêm.

Đi vào văn phòng viện trưởng, ta cúi đầu hành lễ.

‘Ngài khỏe chứ tiên sinh, em là Hwang Jin Hee. Thật cao hứng khi nhìn thấy thầy!’ Ta lấy thủ ngữ nói.

“Xin chào, Hwang tiểu thư, ta có nghe cha cô nhắc tới,” Một nam tử trung niên mái tóc vàng tươi cười đứng lên,“Ta là viện trưởng thánh Drew, Smith, nhìn thấy cô, ta thật cao hứng!”

Smith tiên sinh ấn đường điện thoại, nói:“Thù Địch, phiền toái cô vào đây một chút!”

“Cô đi vào phòng nghỉ ngơi trước đi, ngày mai chúng ta sẽ bắt đầu làm một ít kiểm tra!” Smith cười nói với ta.

“Tốt, cám ơn ngài! Tạm biệt!” Ta khom người, đi theo y tá tiểu thư đứng ở cửa.

Đi vào phòng chuẩn bị cho ta, ta thủ thế cám ơn y tá tiểu thư, cô ấy cười rồi rời đi.

Tuy nói ta ở thánh Drew tư này thân phận vào ở chính là bệnh nhân, nhưng không có ở trong phòng bệnh, mà là một mình trong phòng xép nhỏ, đơn giản mà sạch sẽ, làm cho ta rất là vừa lòng.

Ngày hôm sau đã làm bước đầu kiểm tra xong, ta đi thăm quan một vòng quanh bệnh viện.

Nguyên lai, thánh Drew này không chỉ có một bệnh viện thôi, thế nhưng lại là một khu học viện, viện nghiên cứu.

Ta tìm được thư quán ở đây, nơi này có rất nhiều sách các loại, đương nhiên, đều liên quan đến nghiên cứu y học, ta thuận tay từ trên giá sách cầm một quyển, đứng đó lật xem, đây là một quyển giới thiệu danh y trị liệu ở Mĩ, xem như là ghi chú tổng hợp lại đi!



“Xin chào, không nghĩ tới lại ở chỗ này cũng gặp được cô!” Ta quay đầu lại, hắn là môn sinh đắc ý của giáo sư Smith , vừa rồi thời điểm ta làm kiểm tra, hắn cũng ở chỗ này.

‘Xin chào, tôi là Hwang Jin Hee! Thật cao hứng nhìn thấy anh.’ Ta cười ‘nói’.

“Xin chào, tôi là Edward!” Hắn cầm sách, ngồi xuống ở bên cạnh ta, lẳng lặng đọc sách.

Ta thu hồi tầm mắt, lại đem tinh lực tập trung ở trên cuốn sách.

Xem như ‘Hâm nóng làm mới’, vừa lúc đem kiến thức mười năm qua ôn tập củng cố lại một chút.

Bất tri bất giác, đã qua một năm, một năm này, ta thường xuyên cùng Edward ở thư quán đọc sách, còn có thể trao đổi cùng ta một số vấn đề tham thảo.

Khi ta đang ngồi viết báo cáo hệ thống tổ chức vỏ đại não, bị Edward một phen đoạt qua, hắn còn không có thèm quan tâm đến ý nguyện của ta, liền đem báo cáo cho giáo sư Smith, giáo sư sau khi nhìn liền tán thưởng cực kỳ, đặc biệt để cho ta ở thánh Drew học y.

Từ nay về sau, cuộc sống của ta ngay tại thánh Drew và trong lúc đó học viện âm nhạc Julia cũng đanggấp rút xoay quanh.

———- phân cách tuyến thời không ——————–

Trong đầu vang lên giai điệu tuyệt vời, tay không tự chủ được múa bút, nhạc thanh du dương chậm rãi vang lên, đi theo tay của ta đi ra, tay phải một lần, tay trái một hồi, chỉ huy dàn nhạc giao hưởng đội diễn tấu, gậy trong tay tung bay mềm nhẹ không ngừng phát ra chỉ lệnh không tiếng động. Tiết tấu khi chậm khi nhanh, khi thì như nước chảy róc rách, khi thì như luồng nước chảy xiết.

Gậy chỉ huy ở trên không trung vẽ một đạo hình cung, rồi đột nhiên dừng lại, thoáng chốc trong thiên địa tĩnh lặng một mảnh.

Ta xoay người, đối với mọi người tao nhã cúi đầu chào cảm ơn.

Ánh đèn xung quanh đều được thắp sáng, chiếu sáng mỗi một góc nơi đây, một khắc kia tràng đào ngân vang, liên hồi như tiếng sấm rền.

Ta nhìn phía ba ba nơi thính phòng, hắn hai mắt ửng đỏ, kích động khó có thể ức chế, hòa theo mọi người, dùng sức vỗ tay.

Ta thay áo dài trắng, cầm vào bàn khoán **đi tới văn phòng giáo sư Smith gõ cửa đi vào, chỉ thấy giáo sư Smith vẻ mặt si mê nghe tiếp sóng chương truyền trên máy tính, nhìn thấy ta tiến vào, vỗ án kích động dựng lên.

“Nga, chúc mừng cô! Tiểu thư Hwang Jin Hee xinh đẹp tôn kính, chúc mừng cô diễn xuất thành công!” Hắn vỗ vai ta, kích động nói,“Cô là nữ chỉ huy hội kịch sân khấu tuổi trẻ nhất ở New York! Rất hoàn mỹ ! Không hổ là người chỉ huy ‘Quốc tế’ a!”

‘Đa tạ ngài tán thưởng, đây là vé mời công diễn vào cuối tuần của tôi, hy vọng có thể hân hạnh được đón tiếp ngài!’ Ta đánh cái thủ tay, lấy vé mời đưa cho hắn.

“Thật sự là rất cảm tạ ! Buổi diễn tấu đàn dương tầm thế giới! Tôi thật sự là rất hạnh phục!” Smith tiên sinh đem vé mời bảo bối để vào trong túi áo.

“Nga, đúng rồi!” Giáo sư Smith đi đến trước bàn học, cầm lấy hai tờ giấy chứng nhận, cười nói với ta:“Đây là giấy chứng nhận ‘bác sĩ’ của cô, còn có thư mời từ thánh Drew! Xin chúc mừng cô lần nữa!”

Ta tiếp nhận hai tấm bằng chứng nhận, thở dài, đem thư mời thả lại trong tay giáo sư Smith, khoa tay múa chân nói:‘Cám ơn ngài! Phi thường cảm tạ hảo ý của ngài, chính là ta đành phải khiến ngài thất vọng mất rồi, ta đã quyết định sau khi công diễn sẽ trở lại Hàn Quốc.’ Ta đối với Smith cười cười tỏ vẻ thật có lỗi.

Hắn tiếc nuối cầm thư mời về, nhìn ta một hồi, vui đùa nói:“Như vậy, chúc cô may mắn!”

Từ văn phòng đi ra, mới vừa đi đến cửa thang máy, chỉ thấy Edward đứng ở nơi đó tựa vào tường, hắn nhìn thấy ta, mỉm cười, đi tới.

‘Này cho anh!’ Ta đem vé công diễn đưa cho hắn.

Hắn tươi cười nhận lấy, nhìn ta cố lấy dũng khí nói:“Cám ơn! Đêm nay tôi có may mắn được cùng ngài cùng ăn bữa tối sao?”

‘Vinh hạnh của tôi!’ Ta mỉm cười khoa tay múa chân nói.

Chúng tôi đi vào nhà ăn, Edward thực ga-lăng kéo ghế ra giúp cho ta, ga-lăng rót rượu.

“Chúc mừng cô! Tuy rằng chậm một ngày!” Edward nâng chén chúc mừng.

Ta cười vuốt cằm, uống một ngụm rượu vang, không tồi, chteau latour pauillac 1990.

Edward đánh cái thủ thế, một người phục vụ sinh cầm đàn violon đi tới, đứng ở bên cạnh bàn, chậm rãi diễn tấu [ Kanon]. *hoa âm*

Ta thật sự nghiêm túc lắng nghe, mắt lại thấy một người phục vụ khác ôm một bó hoa hồng đi tới.



Hoa hồng?

Đang lúc ta cảm thấy vô cùng nghi hoặc, Edward đẩy ghế đi ra, nhận lấy bó hoa tươi thắm rực rỡ, đi đến trước mặt của ta, quì một gối, chân thành nói:“Tiểu thư Hwang Jin Hee thân ái, xin hãy chấp nhận tình yêu của ta!”

Xung quanh một tràng tiếng pháo tay kéo dài, ta nhìn vẻ mặt thành ý của Edward, không biết phải làm như thế nào cho phải!

Ta đẩy ghế bước ra, đối với Edward thủ thế:‘Thực xin lỗi!’

Edward mất mát nhìn ta, trong mắt hắn toát ra nỗi bi thương cùng cô đơn, nhìn vào đôi mắt ta đau đớn dâng trào, hắn chậm rãi đứng lên, miễn cưỡng nở nụ cười rồi xoay người rời đi.

Hoa rơi xuống, cánh hoa rơi lả tả ở trên tấm thảm, mảnh hồng chói mắt.

Ta trở lại học viện âm nhạc Julia, tham gia lễ tốt nghiệp.

Buổi tối tắm rửa xong, một thân mỏi mệt rả rời, ta mở máy tính, viết thư gửi cho anh Tae Kyung mà vĩnh viễn không được hồi đáp lại:

Anh:

Em đã tốt nghiệp rồi, sau buổi công diễn em sẽ về nước.

Em sẽ thực hiện giấc mộng chính mình, cũng kế thừa ý nguyện của ba ba.

Như vậy, anh đâu? Tám năm, ở trong khoảng thời gian dài đằng đẳng này có lẽ cũng chỉ ngắn ngủi tựa như một cái chớp mắt, nhưng mà tám năm trong đời không chút đổi thay mãi chỉ có thể chờ đợi! Em vĩnh viễn là người em gái của anh!

Em gái: Jin Hee

Ta thu thập hành lý chuẩn bị rời khỏi New York, đợi cho buổi công diễn kết thúc, ta sẽ lên máy bay New York trực tiếp bay trở về Seoul.

Mở TV trong phòng ra, đang phát sóng trực tế ‘hôn lễ thế kỷ’ của hoàng thái tử điện hạ.

Nhìn thái tử phi người tao nhã thong dong kia, tựa hồ cũng hoàn toàn không có giống như là lời đồn ‘Bình dân’ kiến thức nông cạn như vậy a.

Ta tuy rằng biết thế giới này cũng có ‘Cung điện’ tồn tại, nhưng chưa từng nghĩ tới ‘Cung điện’ này lại tồn tại chuyện xấu, trực giác nói cho ta biết, trước mắt hoàng thái tử phi không phải một cô gái ngốc trong phim truyền hình lỗ mãng thiếu đầu óc a.

‘Đốc đốc đốc’ tiếng đập cửa vang lên, ba ba vẻ mặt mỉm cười tiêu sái tiến vào.

Ba ba ngồi trên ghế sô pha mỉm cười nhìn ta nói:“Jin Hee, lần này con trở thành chỉ huy trưởng của dàn giao hưởn quốc tế, truyền thông trong nước đều thực chú ý đâu!‘Tập đoàn thần thoại’ cũng đánh điện chúc mừng.” Ba ba cao hứng nở nụ cười tự hào.

‘Thần thoại’ nghe rất quen a? Ta nghi hoặc nhìn về phía ba ba.

“Nga,‘Tập đoàn thần thoại’ là tập đoàn lớn nhất thế giới, hiện tại hội trưởng Khương Hi Thục là một nữ nhân rất lợi hại. Con hàng năm không ở Hàn Quốc, không biết cũng là chuyện bình thường!”

‘Không phải nam?’ Ta nhíu mày,‘Không biết có thể có sự ngạc nhiên nào nữa hay không?’ Trong lòng ta tính toán.

dùng một khúc [ thủy chi luân hồi ] làm dấu chấm tròn viên mãn cho buỗi công diễn.

Ta trở lại phòng nghỉ đổi bộ quần áo, ba ba đi đến gõ cửa.

“Jin Hee, hôm nay biểu hiện thực không tệ, con xem phản ứng tất cả mọi người đều tốt lắm.” Ba ba vừa lòng nói.

Ba ba thở dài, có chút hậm hực, nói:“Hiện tại trên mạng đều tôn xưng con là ‘ Venus âm nhạc ’, nếu……”

Venus? ‘Hoàn mỹ có chỗ thiếu hụt’? Ha ha!

Ta từ chối cho ý kiến lắc đầu cười khẽ, ‘Ba ba, họa phúc khó lường này cũng không sai, nếu không phải mất giọng, con như thế nào lại có được thành tựu như hôm nay?’

“Chính là chỉ nghĩ lại một hồi, luôn sẽ cảm thấy đáng tiếc cùng đau lòng!” Ba ba đem ta ôm vào trong ngực, vỗ lưng của ta, nói:“Tốt lắm, chuẩn bị đi thôi!”

Cùng ba ba đi đến sân bay, trong tiếng radio vang hồi dài réo rất, ta cùng ba ba vẫy tay tạm biệt, phải lên máy bay quay lại Seoul thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đứa Ngốc, Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook