Đừng Khóc Kẹo Ngọt

Chương 3

Y Nắng Tình + Tyna Trần

03/04/2014

Ba giờ năm mươi phút chiều thứ tư, công ty Cương thiết kế cảnh quan giống như trước đây làm việc người ngã ngựa đổ (bận rộn).

Rốt cuộc kỹ sư vẽ bản đồ rút ra được ánh mắt mưu tính dính vào phía trước màn hình, gần như thành mắt gà chọi, kế toán vừa mới gấp gáp từ ngân hàng trở về lập tức lại chu toàn cùng người buôn bán ở nhà xưởng bàn về khỏan hiệp lực, ngành nghiệp vụ cùng phòng kế họach lại cùng nhau lên lịch trình, các nghiệp vụ cùng việc thiết kế được phối hợp với nhau.

Nhân viên trên mặt đều mang theo sát khí, ước gì một ngày có bốn mươi tám giờ để mà vùi đầu làm việc cực khổ, so với cảnh quan bên ngoài làm người ta vui vẻ thoải mái thật khác hẳn.

Tuy rằng không khí công ty khẩn trương, nhưng vẫn là có một góc làm người ta thả lỏng tâm tình…

Một gã kỹ sư vẽ bản đồ cầm đơn xin đi về hướng cửa lớn, chỗ có hé ra một cái bàn làm việc, người ngồi ở vị trí kia là nhân viên đi làm không mang theo sát khí duy nhất trong công ty này.

Kỹ sư vẽ bản đồ nguyên bản chau mày, nhưng đang nhìn thì thấy đồng nghiệp nữ kia đứng lên lấy giấy dán tiện lợi trên tường xuống, sau đó biểu tình chậm rãi thả lỏng, bước chân dồn dập cũng dần dần chậm lại.

“Tương Quân, làm phiền đưa tôi hồ sơ z92s, cảm ơn.” Ngay cả khẩu khí cũng hòa hõan khách khí hẳn lên.

“Được, chờ tôi một chút.” Tương Quân xoay người, tiếp nhận đơn xin.

Chiếu theo đánh số xem ra là dự án cũ của hơn ba năm về trước, là lúc cô vừa mới đến công ty, ‘Cương’ tiếp nhận dự án lớn nhất trong năm, ở Tân Điếm, là ngôi nhà tổ theo phong cách Nhật, trừ bỏ lão phòng kiểu Nhật giữ lại kiến trúc bên ngoài, ba trăm bình (ĐĐ: đơn vị đo đường của Nhật á, giống bên VN mình đo bằng mét vuông) tiền viện và hậu viện đều giao cho ‘Cương’ làm quy họach thiết kế cảnh quan.

Cô không có nhớ nhầm, dự án này người ủy thác (ĐĐ: hình như có nghĩa là người thay mặt cho công ty bên Nhật!!!) cùng công ty hợp tác rất nhiều năm rồi, là khách hàng lớn của ‘Cương’, đại khái lại có hồ sơ mới tiến vào, kỹ sư vẽ bản đồ cùng người phòng kế họach muốn từ trong mớ dự án cũ trước đây tìm ra thứ làm cho người ủy thác thích.

“Hoàng đổng lại có dự án phải làm?” Tương Quân mỉm cười thuận miệng hỏi, xác định cấp trên có hai người đã lấy ra chữ kí của chủ quản cùng con dấu, từ trong hồ sơ bên góc trái tìm ra bản đăng kí, cho đồng nghiệp kí tên đồng ý.

“Cô thật giỏi, chỉ xem đánh số liền nhớ rõ là ai! Đúng vậy, chính là cái lão nhân kia, tôi thực vội, phiền toái cô giúp tôi tìm ngay bây giờ.” Kỷ sư vẽ bản đồ bội phục nhìn cô.

“Sửa sang lại rất nhiều lần, không nhớ rõ cũng rất khó a! Tôi hiện tại đi vào giúp anh tìm, ở trong này kí tên, chờ tôi một chút.” Bởi vì đồng sự nói đang vội, Tương Quân liền không muốn kéo dài, cô để bút xuống, tiếp theo đứng dậy

Không đến một phút đồng hồ, đã lấy ra hồ sơ đồng sự cần – đó là một chồng vừa lớn vừa nặng, đủ đè lên cả người cô, cùng với các loại bản vẽ ghi lại hình ảnh giống giống nhau, cái gọi là “Tài liệu hồ sơ chọn đọc”, tự nhiên còn có bản vẽ cùng với video nghiệm thu, Tương Quân một tay lấy hồ sơ văn kiện, một tay xách DVD, CD, cố hết sức thong thả đi ra.

“Tôi tìm được rồi.” Vừa mới ra khỏi cửa phòng hồ sơ, sức nặng trên tay đột nhiên biến mất, cô mang theo tươi cười, hướng đồng sự chu đáo nói lời cảm ơn: “Cảm ơn..Giám, giám đốc!” Vừa ngẩng đầu đã bị dọa, người giúp cô không phải là nhân viên mới tuyển dụng làm kỹ sư vẽ bản đồ, mà là ông chủ lớn Nguyên Hạo.

Tươi cười đột nhiên biến mất, Tương Quân thấy giám đốc như thấy kẻ thù lớn, lập tức đứng cách xa Nguyên Hạo hai bước.

Loại hành động này của cô làm cho mày Nguyên Hạo rung động, biểu tình dữ tợn hung ác lên.

“Cô không có miệng sao? Sao không gọi người lấy chứ? Nếu sơ suất bị hỏng cô lấy cái gì bồi thường?” Một khi mở miệng sẽ không nói lời hay.

Xách cái đống đồ đủ để đem Tương Quân đè bẹp dí, dùng lực đạo giết người đem hồ sơ ném cho cái nhân viên đang liều mạng thúc giục kia, kèm theo một cái liếc trừng mắt.

“Ách, cám, cám ơn, giám đốc, tôi đi làm việc.” Kỹ sư vẽ bản đồ thiếu chút nữa bị ném cho xuất huyết bên trong, không dám nhìn ông chủ liếc mắt một cái, cũng không cùng Tương Quân tán gẫu mấy câu liền vội vàng chạy lấy người.

“Giám đốc, cảm ơn.” Tương đối với hành động săn sóc của anh cảm thấy thụ sủng nhược kinh (được ưu ái mà cảm thấy sợ), nhưng đối mặt với Nguyên Hạo, sợ hãi làm cho cô theo bản năng lại tiếp tục lùi hai bước, cách anh xa một chút.

“Như vậy là sao? Trên người tôi có bệnh độc sẽ lây cho cô sao?” Nguyên Hạo thấy bộ dáng cô dâu nhỏ của cô liền phát hỏa lớn, kết quả là rống lên, cô nao núng rụt bả vai.

Trận cảm mạo kia khiến cho Nguyên Hạo thiếu chút nữa chuyển thành viêm phổi, ở bệnh viện hai ngày chăm sóc từng tí mới hạ sốt xuất viện, kì tích phi thường, anh không có kêu rống như ma quỷ mắng bác sĩ là lang băm, ngoan ngoãn ở trên giường bệnh ngủ hai ngày.

Nguyên Hạo không muốn thừa nhận, nhưng mà trong lúc nửa tỉnh nửa mê đó, anh vẫn nghe thấy một tiếng nói trong trẻo tinh tế, lần nữa nói với anh, tỉnh ngủ sẽ không sao nữa, cho nên anh quyết định ngủ thẳng đến khi không có việc gì mới thôi.

Quả nhiên, tỉnh ngủ sẽ không có việc gì nữa, tinh thần sáng láng trở lại công ty đi làm, nhưng mà kỳ quái, lúc ấy cô gái can đảm tuyên cáo chung quanh anh sinh bệnh, hiện tại lại không có can đảm chống lại ánh mắt của anh, Nguyên Hạo dám cá, nếu bức cô cùng anh nhìn thẳng vào mắt nhau mười giây, cô tuyệt đối sẽ bị dọa đến khóc.

Sao phải như vậy, anh có bao nhiêu đáng sợ?

“Không có đâu, giám đốc anh nói chuyện đều dùng rống, lỗ tai tôi rất đau…” Tương Quân nói xong mới bất gíac phát hiện chính mình rất thành thật, hoảng sợ ngẩng đầu, quả nhiên thấy Nguyên Hạo nheo mắt lại, bình thường chỉ có thời điểm chuẩn bị mắng người mới có thể lộ ra vẻ mặt này, cô xong đời rồi!

Không cần so đo cùng cô, cô chính là một cô gái đơn giản quá; Không cần tức giận với cô, dù sao cô cũng làm không lâu… Nguyên Hạo nói với chính mình để bình tĩnh lại, nhưng trời biết điều này đối vối anh có bao nhiêu khó khăn.

“s189567, a973659…” Liên tục phun ra một chuỗi dãy số, Nguyên Hạo cũng không quan tâm cô có nhớ hay không rồi đứng lên.

“Tôi muốn chọn đọc tài liệu vài cái hồ hồ sơ này, còn có ngày hôm qua tôi muốn cô làm đơn tư liệu, nội trong hai mươi phút nữa tôi muốn xem chúng.” Làm một ông chủ ra lệnh như máy, loại chuyện này anh hầu như vừa sinh ra là được làm.

“Tôi tôi tôi…Được.” Tương Quân động tác chậm nửa nhịp không kịp nhớ, nhưng là không dám yêu cầu ông chủ lập lại một lần nữa, chỉ có thể dùng giọng nói buồn bã gật đầu: “Tôi sẽ đưa đến cho anh.”

Nguyên Hạo hướng cô “hừ hừ”, anh nhịn không được quay đầu, anh cũng không biết vì sao chính mình phải quay đầu xem cái người châm tay chậm chân kia, nhưng có tiếng là nhân viên nữ tốt trong công ty.

Cô gọi là Hiệp Tương Quân, anh nhớ ra rồi.

“Tương Quân, cô thật to gan, tôi thật sùng bái cô!” Một nhân viên nam đi tới, nở nụ cười sở trường, để văn kiện lên vỗ nhẹ đầu cô.

“Không cần khen, tôi hiện tại thực sợ hãi!” Cô ảo não bụm mặt: “Tôi thật ngốc…”

“Ngoan, không có việc gì, giám đốc không khó ở chung.”

Phải không? Anh không khó ở chung? Nguyên Hạo nhíu mày, ngay cả chính anh đều cảm thấy lời nói này nghe thật giả.

“Anh gạt tôi…”

Tiếng nói trong trẻo kia làm cho anh cảm thấy thực thoải mái, dùng ngữ khí u óan nói những lời này, không biết vì sao, làm cho anh muốn phát hỏa lớn!

“Ha ha ha ha ha…Cô vì sao đáng yêu như vậy chứ?” Bị nhân viên nam cười cợt giơ tay xoa mặt của cô.

“Không nên như vậy, lại xoa tôi, buông tay buông tay!”

Giống con nít đùa giỡn với nhau, các nhân viên khác đang bận bịu cũng để ý tới, thậm chí buông công việc trong tay dừng lại xem bọn họ nói qua nói lại, còn có người hay nói giỡn, nói bọn họ rõ ràng là cùng một chỗ.

“Cùng một chỗ…cùng một chỗ…cùng một chỗ…” Phối hợp vỗ tay rất quy luật, toàn bộ văn phòng mọi người nối tiếp nhau chơi đùa.

Nguuyên Hạo đứng ở lầu hai, cúi đầu nhìn phía dưới chơi loạn.

Bình thường gặp được loại chuyện này, không để ý tới là tốt rồi, nhưng phản ứng Hiệp Tương Quân chính là đỏ mặt, kinh hoàng muốn mọi người không được nói lung tung.

“Không cần nghĩ bậy! Anh ta có bạn gái rồi!”

Nhưng mặc cho cô kêu mọi người câm miệng như thế nào, mọi người vẫn tiếp tục chọc cô.

Nguyên Hạo phát hỏa lớn, cũng không biết chính mình bực cái gì, dù sao chính là…Đại thiếu gia anh thấy khó chịu.

“Được rồi được rồi, không phá cô, nói chuyện chính sự, Tương Quân, còn kịp nhờ truyền đi nhanh một chuyến không? Người của Thành Thiên ở Cao Thiết Thượng mới nhớ tới quên mang tư liệu đi Cao Hùng, ngày mai trước giữa trưa nhất định phải có, nhân viên đưa hàng của công ty bây giờ còn có thể nhận hàng không? Suỵt, nhỏ giọng chút, đừng để cho giám đốc biết.” Đầu sỏ gây ra cái trận xôn xao gây đắc tội này, hóa ra còn việc chính sự phải làm.

“Mới vừa đi không đến năm phút đồng hồ, tôi sẽ mời anh ấy quay lại, gửi đến khách sạn anh Thành ở là được rồi phải không?” Tương Quân cũng hạ giọng, tiếp được tư liệu sau đó thuận tay nhét vào trong túi giấy, cầm lấy điện thoại gọi nhanh cho nhân viên đưa hàng vừa rời đi không lâu, không có nguyên nhân vì chuyện vừa rồi mà ảnh hưởng đến cảm xúc công tác, thậm chí không để ý mà còn nghĩ biện pháp giải quyết cục diện rối rắm: “Anh Thủy, thật có lỗi, mời anh quay lại, nơi này tôi còn một phần văn kiện muốn đưa…Anh không cần xuống xe, tôi đưa đến cửa cho anh, năm phút đồng hồ sau đến? Cám ơn…ok, không thành vấn đề, năm phút đồng hồ sau tôi sẽ đi ra…”

“Thực đáng tiếc, tôi đều nghe thấy được.” Giọng nói Nguyên Hạo lạnh lùng từ lầu hai truyền xuống, nguyên bản nhóm nhân viên lợi dụng thời cơ đùa giỡn thoải mái một chút, chỉ một động tĩnh đã trở lại đúng vị trí lúc đầu, giả bộ đang nghe điện thoại.

Sắc mặt Tương Quân trắng nhợt ngẩng đầu lên, liền thấy Nguyên Hạo hai mắt nheo lại nguy hiểm, chính là trừng mắt tới tới lui lui nhìn hai người bọn họ.



“Nói với Mạn Thành anh ta chết chắc rồi, gọi anh ta điện thoại lại cho tôi, còn có anh.” Đôi mắt chống lại giọng nói nhỏ của nhân viên nam không cần bị anh biết đến kia: “Thực nhàn rỗi, có thời gian quản chuyện của người khác, tôi thấy ngày mai anh muốn giao kế họach đã được làm thực hòan mỹ, tốt lắm, trước khi tan làm đưa cho tôi, đừng để tôi chờ lâu quá, về phần cô…Cô ít xen vào việc của người khác đi!”

Lên lớp xong, Nguyên Hạo bước trở về văn phòng, lần này là thật xác định anh đi vào văn phòng, moị người mới thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Nguyên Hạo trở lại văn phòng, đi đến trước bàn liền phát hiện trên bàn bày một cái bánh kẹp chân gà còn ấm và một ly nước chanh, còn có một lọ nước khoáng, bình thủy bên cạnh có một cái túi nho nhỏ, bên trong có hai viên thuốc con nhộng, là vitamin B tăng cường thể lực và viên C chất sơ.

Trong công ty duy nhất một nhân viên đem ngăn kéo nhồi vào các loại thuốc pha chế sẵn, cũng chỉ có một, chính Hiệp Tương Quân, nhiều lần cô chữa sốt nên túi chườm nóng cần dùng đều chuẩn bị, viên C chất sơ lọai này lọai nọ, sao cứ phải làm như vậy?

“Cô gái hay xen vào việc của người khác.” chính Nguyên Hạo cũng không có phát hiện, mặc dù anh óan hận nhíu mày, nhưng khóe miệng cũng không chịu chống chế giơ lên.

Anh nhịn không được nghĩ, nếu anh không để ý tới mấy thứ cô chuẩn bị này, cô sẽ có biểu tình gì? Sẽ nói cái gì với anh? Sẽ vẫn như cũ cố lấy dũng khí trách móc anh sao?

Nếu không phải vì trận bệnh kia, đến bây giờ anh vẫn sẽ cho rằng, Hiệp Tương Quân đối với công ty một chút hữu dụng cũng không có.

Trên ván cửa truyền đến hai tiếng nhẹ: “Cốc cốc”.

“Vào đi.” Anh đồng thời cao giọng, thuận tay đem đồ ăn cùng viên thuốc để qua sát cạnh bàn, cho rằng sẽ không bị phát hiện.

“Giám đốc, tôi đưa tới hồ sơ anh muốn.”

Giương mắt nhìn lên. Tốt lắm, cô thật thông minh, biết đẩy xe đem tư liệu đến, mà không phải ngây ngốc một mình ôm cả đống hồ sơ lên lầu.

Nhìn kỹ, anh yêu cầu chọn đọc tài liệu bảy năm trước cùng với hồ sơ năm năm trước, hơn nữa ngày hôm qua tùy tay quăng cho cô tư liệu rải rác chưa giải quyết xong, hiện tại toàn bộ đều được chuẩn bị tốt, từng thứ từng thứ hiện ra trước mắt anh.

“Ừ.” Nguyên Hạo tùy tay lật xem hồ sơ này nọ, kỳ thật anh cũng không phải thực cần hồ sơ này nọ, anh chính là muốn thử nghiệm.

Hiệp Tương Quân vào công ty được ba năm, lúc ấy cô còn là một sinh viên vừa học vừa làm.

Nhưng Nguyên Hạo nhớ rõ, trước khi cô vào công ty, hồ sơ này nọ đến trước mắt anh cũng không có hòan thiện như vậy.

Là cô làm sao? Trước đây không có phát hiện, chỉ tại kế họach, công trạng, xem nhẹ việc hồ sơ quy nạp sau lưng phải đâu vào đấy.

“Tôi hỏi cô, cô đối với chủ tịch Hòang ấn tượng như thế nào? Hiểu biết bao nhiêu? Nguyên Hạo khép lại tập hồ sơ, không đầu không đuôi hỏi.

“Hoàng đổng trước đây sao? Là lão nhân gia thân thiện, khách hàng lớn nhất của công ty chúng ta, ngài ấy thích xem ca nhạc, hơi sâu sắc một chút, ngắm một chút hoa cỏ ngài ấy thích, còn có thích cây thơm tô, tuy rằng nhiều năm ở tại Nhật Bản, nhưng ghét nhất bị người khác nói ngài ấy là người Nhật Bản, yêu thích phong cách thiết kế cảnh quan có vẻ giống kiểu Nhật, hơn nữa thích bình phong cây du cùng với đá quý khối lớn…”

Anh chỉ hỏi một người, cô liền thao thao bất tuyệt nói về vị khách hàng yêu thích kia.

“Dương Lập thì sao?” Tùy tiện hỏi một chút, người này đúng là chủ quản nghiệp vụ của anh. “Cô đối với anh ta có bao nhiêu hiểu biết?”

“Quản lí Dương? Cá tính thực hấp tấp, cũng có vẻ xúc động, khẩu vị không tốt, với lại cũng có một chút bệnh da lông ngắn (hình như là bệnh nhút nhát thì phải?)….”

Nguyên Hạo nhìn cô phân tích thói quen, cá tính, sở thích người nọ, vốn ở trước mặt anh giống như người con dâu không nói nhiều, hiện tại thao thao bất tuyệt vẫn nói không ngừng.

Nhưng mà anh cũng không cảm thấy lời cô nói là lời vô nghĩa, thần kì không?

Chức vị của Hiệp Tương Quân không phải là chức vụ có thể có công trạng về sáng tạo, cũng không phải về thiết kế độc đáo, người tài năng có kế họach mới, cũng chỉ là một cái viên chức bình thường, nhưng cô dùng phương pháp độc đáo của chính mình, chứng minh tầm quan trọng của bản thân.

Nguyên Hạo mãi cho đến bệnh nặng qua đi, mới bất giác nghĩ đến, trong công ty cũng không có “Trợ lý” Ngành tạp vụ phụ trách chức vụ loại này, anh yêu cầu người làm việc không được đùn đẩy vào tay người khác, quả thật, mỗi người đều làm được theo anh yêu cầu, báo cáo, kế họach, tự liệu, tư liệu tuần tra, công việc liên lạc hộ khác, mọi thứ đều là chính mình động thủ, nhưng lại xem nhẹ tư liệu cần làm đơn dự bị.

Mà đem tư liệu các ngành sửa sang lại thành hồ sơ quy nạp, đây là công việc chính của Hiệp Tương Quân, bất kể văn kiện có lọan bao nhiêu, theo các ngành quăng cho cô, cô đều có thể đem đám hồ sơ này sắp hàng từ đầu đến đuôi, lại thu hồ sơ vào trong phòng cất chứa.

Vị trí của cô ở cửa lớn, là nơi vừa đi vào là có thể thấy, làm cho cô thuận lý thành chương (lâu ngày thành quen) xử lí chuyện tiếp đãi khách hàng, vừa lúc có thể đem cảnh tượng đại sảnh lầu một nhìn thấy nhất thanh nhị sở (rõ ràng), thấy tình trạng của mỗi người, ở phía trước phát hiện đương sự, trước một bước vì đối phương nghĩ đến chuyện nhỏ nhặt, từ nước trà, tiếp nghe điện thoại, chiêu đãi khách hàng tới chơi, không ai yêu cầu cô làm, cô liền tự động tự giác làm, hơn nữa còn làm chu đáo.

Ví dụ như…Mấy thứ trên bàn này.

Bánh kẹp, nước chanh, rau xanh, cô tuy rằng sợ anh, nhưng là thói quen của anh cô hiểu biết nhất thanh nhị sở, biết anh có thói quen không ăn bữa sáng, nếu quá bữa trưa mới vào công ty, anh ngay cả cơm cũng không vội ăn, cho nên cô mới vì anh chuẩn bị mấy thứ này.

“Hiệp Tương Quân, cô có hộ chiếu hay không?” Anh đánh gãy lời thao thao bất tuyệt của cô, đột ngột hỏi.

“Có…”

“Đem hộ chiếu của cô giao cho kế toán làm thủ tục, cuối tuần này cô theo tôi đi Kyoto.”

Cái gì, cái gì? Cùng anh đi Kyoto!

Tương Quân bị hù chết, trừng lớn mắt nhìn anh.

“Vì, vì sao?” Vì sao muốn cô cùng anh đi Nhật Bản? Vì sao vì sao vì sao? Tương Quân muốn hò hét ra sợ hãi của cô, nhưng ở trước mắt anh cô không dám.

“Lúc này Hoàng đổng không trực tiếp đem hồ sơ cho chúng ta, chúng ta so với đối thủ, phải giành trước từng bước phía trước, Hoàng đổng yêu cầu cô nhất định phải đến.” Nguyên nhân vì khách hàng yêu cầu cô trình diện, Nguyên Hạo chỉ có thể đồng ý. “Tôi đã nói hết rồi.” Ý tứ đại biểu là muốn cô đi ra ngoài.

“Ah…Được.” Tương Quân chỉ có thể nói ‘được’, đầu óc còn một mảng hỗn lọan, nghĩ đến muốn cùng Nguyên Hạo – đương nhiên còn có nhân viên khác – rời nước, cô liền khẩn trương thật, chính là cùng ông chủ đi công tác, lọai chuyện này không tới phiên trên đầu cô hướng tới a! Cô tổng cảm thấy lần này đi ra ngòai cô sẽ nguy hiểm tính mạng.

Tương Quân phiền não chuyện muốn cùng Nguyên Hạo đi công tác, đột nhiên cảm thấy bụng bắt đầu đau, đang muốn rời đi trở lại chỗ của mình uống hai viên thuốc, nhưng lại thấy gì đó trên bàn anh mà cô để lên buổi chiều, anh ngay cả chạm vào đều không có.

“Giám đốc…”

“Như thế nào?” Nguyên Hạo thực hướng hỏi.

Tương Quân chỉ chỉ trên bàn anh, lúc này lại có lá gan, ý bảo muốn anh uống.

Nguyên Hạo nhìn thức ăn nước uống trước mắt, nhíu mày.

Nước chanh thì miễn cưỡng, nước lọc, anh mới không uống loại không có hương vị này! Còn có anh ghét nhất uống thuốc, cho dù là thực phẩm dinh dữơng cũng giống nhau, bánh kẹp cũng được, anh cầm lên tùy tiện hai miếng nhét vào miệng.

“Mấy thứ này ăn chậm một chút, nếu không sẽ dễ bị đau bụng.” Tương Quân hẳn là sợ anh nên không dám nói thêm gì, nhưng hiện tại lại nói nhiều đến kì dị, đại khái là người nhà nói, cô trời sinh giống gà mẹ: “Thực phẩm dinh dưỡng không cần ăn mỗi ngày, cách ba, bốn ngày ăn một lần cũng tốt a, tăng cường đề kháng, vitamin B sẽ làm anh có tinh thần, buổi chiều sẽ không bị buồn ngủ.”

Giọng nói của cô trong trẻo, từng chữ rõ ràng ngữ điệu thong thả, giống như đem lời nói thành ca hát.

Không phải bức, cũng không phải tận tình khuyên bảo mà dùng phương thức trần thuật giảng những lời này… Nguyên Hạo không biết chính mình có vấn đề gì, dù sao anh chính là nghe lời nuốt xuống thuốc anh ghét nhất, uống vào nước sôi anh ghét nhất.

“Ầm ỹ muốn chết, cô có thể câm miệng được chưa? Cà phê!” Anh uống hết thuốc, hiện tại có thể cho anh cà phê chưa?

“Nhưng mà…vitamin B cùng viên C chất sơ sẽ bị cà phê phá hư thành phần, cho nên uống xong vitamin B trước sau một giờ tốt nhất không được uống cà phê, như vậy đối với anh có vẻ tốt.”

Cô không phải nói vitamin B có thể cho anh tinh thần tốt? Sẽ không buồn ngủ? Nhưng vì sao anh lại cảm thấy rất muốn nhắm mắt lại ngủ… Chậm đã! Là thanh âm dường như thôi miên của cô.

“Tùy cô, đi ra ngoài, đi ra ngoài.” Nguyên Hạo vội vàng hòan hồn, đuổi luôn cô đang lên lớp đi ra ngoài.

Anh có bao nhiêu ngày không có uống cà phê? Đại khái là bắt đầu sau khi anh lành bệnh xuất viện, trước kia mỗi ngày vào công ty nhất định phải uống nước trà thay cho cà phê đen vừa đậm đặc lại vừa đắng, bởi vì cái cô gái Hiệp Tương Quân kia cứ ghé vào lỗ tai anh niệm niệm niệm, đã vậy anh cứ như vậy mạc danh kì diệu từ bỏ.

Vì sao anh lại nghe theo lời cô? Cô gái kia dám lên lớp anh cũng không dám chống lại ánh mắt anh, sợ anh sợ đến chết khiếp! Anh để ý cô làm chi a!



Vì thế, Nguyên Hạo bực tức không thôi, chính là cơn tức này phần là nhằm vào Hiệp Tương Quân, phần vẫn là nhằm vào chính mình, anh cũng không hiểu lắm.

Nhật Bản - Kyoto

Có hòn non bộ kiểu Nhật, viên cảnh xinh đẹp bao quanh căn nhà, bên cạnh có cô hầu mặc kimônô đang thuần thục pha trà.

Ngồi ở vị trí chủ là một người đàn ông hơn sáu mươi, cái đầu thấp bé, lão nhân tóc hoa râm. Ông không mặc kimônô chính thức, mà là một thân tây trang kinh điển kiểu cũ, tư thế ngồi quỳ thực đoan chính.

Những người đang ngồi quỳ, trừ bỏ Nguyên Hạo vẻ mặt xơ xác tiêu điều ở ngoài, còn có hai nam một nữ kỹ sư thiết kế đang ngồi sau, bọn họ đều là một thân tây trang thẳng thớm chuyên nghiệp, chuyên chú nhìn biểu hiện tao nhã của cô hầu.

Ngồi ở sau cùng quả nhiên là Tương Quân, là người duy nhất mặc kimônô nữ tính trừ bỏ cô hầu ở ngoài, cô bị bắt mặc vào kimônô hoa lệ, không có thói quen ngồi quỳ, hai chân cô run lên, nhưng lại không dám lộn xộn, chịu đau đến muốn ứa ra mồ hôi hột, nhưng cổ họng cũng vẫn là không dám nói một tiếng.

Mãi cho đến khi tiệc trà xả giao chấm dứt…

“Tôi vì giúp mọi người tẩy trần, mọi việc đã chuẩn bị tốt, ngay cách vách, mời.” Lão nhân ngồi ở chủ vị nói xong một ngụm lưu loát tiếng Trung, ông chính là khách hàng lớn mà Nguyên Hạo muốn lôi kéo – Hoàng Đổng. Ở Nhật Bản có được sáu cái khách sạn suối nước nóng, bốn cái ở Đông Kinh và khách sạn Đại Bản, là người có trọng lượng ở trong giới thương nhân Nhật Bản.

Nguyên Hạo muốn lôi kéo Hòang đổng cải tạo thiết kế cảnh quan của khách sạn suối nước nóng trăm năm, đó là nơi được liệt vào cổ tích khách sạn thuộc loại cổ, viên cảnh tao nhã kiểu Nhật vẫn còn được người Nhật Bản yêu thích, Hòang đổng lấy danh nghĩa sản nghiệp cố định cách mỗi hai, ba năm liền biến hóa cảnh tượng cảnh quan, rót vào khí tượng mới, nhưng căn khách sạn trăm năm này đã vượt qua hai mươi năm mà vẫn chưa sửa sang lại.

Bởi vì Hoàng đổng đối với tạo cảnh ban đầu rất hài lòng, cho đến năm nay một đạo tia chớp đánh trúng khách sạn tôn quý như ngọc này, Hoàng đổng yêu cầu hòan mỹ mới quyết định đem toàn bộ sân sửa sang lại.

Ở Đài Loan, Hồng Kông, Đại Lục thiết kế cảnh quan Cương có chút danh tiếng, ở Nhật Bản cũng là yên lặng vô danh, Nguyên Hạo có dã tâm, tham muốn tiến quân vào thị trường này, bởi vậy dự án của Hoàng đổng anh tự mình tham gia thiết kế, bày ra ý đồ mãnh liệt.

“Ai ya…nha.”

Đang lúc Nguyên Hạo muốn rời đi, chợt nghe tiếng hô đau nho nhỏ truyền đến.

“Ha ha ha ha, nha đầu Tương Quân, cháu như thế nào?” Hòang đổng cũng quay đầu theo, bị động tác của cô chọc cười to.

“Hoàng đổng, chân cháu đau!” Tương Quân ai óan kêu to, tiếp theo lại nhỏ giọng nói: “Chân của cháu thật đáng thương nha.”

“Như vậy đã không chịu nổi bó buộc, cháu cần huấn luyện, phạt cháu trở về mỗi ngày ngồi quỳ một giờ.” Hoàng đổng nghiêm mặt nói, nên bất luận ai cũng không biết ông nói thật hay nói giỡn.

Nhưng mà Tương Quân tưởng thật, hoa dung thất sắc kêu: “Không cần vậy chứ? Thật sự rất đau nha…” Tiếng khóc thét của cô gặp phải cái nhíu mày của Nguyên Hạo, sau mang theo biểu tình sát khí, nháy mắt nuốt trở lại trong bụng.

“Cô gái vụng về.” Nguyên Hạo đột nhiên xoay tròn cước bộ, đi về phía cô đang không thể đứng dậy.

Tương Quân bị hù chết!

“Giám giám giám giám đốc, đúng đúng đúng thực xin lỗi, ngồi một chút là tốt rồi, thật sự!” Cô cà lăm đến một câu hòan chỉnh cũng nói không xong.

“Nói xin lỗi cái gì, cô nghĩ rằng tôi và cô sẽ đánh nhau sao?” Nguyên Hạo tức giận rống, động tác hơi ngại thô lỗ đem cô ôm lấy.

Hai chân có thể duỗi thẳng, nháy mắt máu tuần hòan làm cho hai chân vừa tê lại vừa đau, nhưng mà Tương Quân không dám la lên, bởi vì cô bị dọa cho choáng váng.

Nguyên Hạo dìu cô nha, động tác tuy thực thô lỗ, nhưng vì sao lại săn sóc như vậy?

“Có đỡ hơn một chút nào không?”

Trời, muốn mưa sao, anh thậm chí hỏi cô có đỡ một chút nào không, điều này thật sự làm cho cô thực kinh ngạc, bởi vì Nguyên Hạo không phải là một người dịu dàng, đương nhiên hiện tại cũng không xem như hành động rất dịu dàng, nhưng với anh mà nói, đã muốn coi như dịu dàng!

“Tốt hơn nhiều…”

Lúc còn nhỏ, Tương Quân được bạn tốt mời đến Nguyên gia ăn cơm, qua đêm, Nguyên Hạo đối với em gái duy nhất của chính mình lười quan tâm không nói, làm cho Nguyên Linh khóc thường như cơm bữa, chỉ cần Nguyên Linh không đi chọc anh, bình thường hai tiểu nữ sinh các cô đều bình an vô sự.

Ấn tượng của Tương Quân sâu nhất đối với anh là tính tình táo bạo, không nghĩ tới anh sau khi lớn lên tính tình tệ hơn, ví như nói ngày đó bạn gái trước của anh đến công ty chờ anh cầu hòa, không khí lạnh đột kích mà bên ngoài còn mưa bụi, thời tiết lạnh chết người, nữ sinh xinh đẹp kia khóc bên ngoài gặp mưa, đúng là khổ nhục kế, nhưng Nguyên Hạo hòan toàn không để ý tới, mặc kệ làm cho cô ấy ở bên ngoài dầm mưa nhiễm lạnh.

Thẳng đến cuối cùng đối phương chịu không nổi vào công ty, ở cửa lớn khẩu khí bức người chỉ trích anh không có lương tâm…

“Tôi có nói cô ở trong này dầm mưa, sau đó sẽ tha thứ cho cô sao? Không có nhé, chính cô muốn tới, liên quan gì tôi?”

“Chẳng qua là cùng lên giường thì tôi sẽ phụ trách sao? Cô hẳn là tìm gần một chút, ví dụ như vị nào tuần trước tôi bắt gian ở trên giường.”

Bạn gái bắt cá hai tay, còn bị anh bắt gian tại giường, nhưng biểu hiện của anh thực ra không giống phản ứng của đàn ông bình thường, anh quá mức bình tĩnh, bình thường táo bạo mặt anh vẫn là cười, thậm chí không để cho người khác biết Nguyên Hạo anh đang có vẻ mặt thật gì trong lòng.

Tương Quân không thể không nói, cô thật đúng là không hiểu anh.

Bạn gái bắt cá hai tay cũng không tức giận, hiện tại lại khích cô ta tức chết đi được, vì sao a?

“Tốt hơn nhiều rồi sao không tự mình đứng vững?” Anh trừng mắt: “Như thế nào? Không phải là muốn tôi ôm cô chứ?”

“Không có!”

Xem đi, nói chuyện với cô cứ như vậy, bất cứ lúc nào bất cứ chỗ nào, tuyệt đối hỏa bạo mười phần.

Tương Quân lập tức đứng vững, thật cẩn thận bước đi, bất đắc dĩ cô mặc kimônô một hồi, không hợp với cái váy xòe đi đường bên trong, nhất thời một cái lảo đảo ngã về phía trước

“Tôi sẽ bị cô tức chết!” Nguyên Hạo đúng lúc đỡ cô, ngữ khí không hề nhẫn nại, nói chuyện như máy xe.

Tương Quân ảo não, thầm mắng chính mình thật sự là ngu ngốc, từ nhỏ đến lớn cũng không thay đổi, ở trước mặt anh chính là sẽ sợ hãi khiến cho hành động trở nên vô thố, kém cỏi!

“Quên đi quên đi, đỡ cho cô phải ngã chết.” Nguyên Hạo rõ ràng giúp đỡ cô đi, rời đi từ chỗ uống trà đến một chỗ khác dùng cơm.

Bàn dài bày đầy người, mỗi người một phần vật phẩm đá quan sát xung quanh, mà Hoàng đổng trước đó một bước tiến đến ghế, lại trở về chỗ cũ thong thả uống trà.

Hai người bọn họ đến sau, Hòang đổng thúc giục bọn họ nhập tọa (cùng vào ngồi): “Tùy ý là tốt rồi, không cần ngồi quỳ.” Bộ dáng ông cười tủm tỉm, làm cho mọi người rất khó liên tưởng ông có bao nhiêu ý đồ xấu xa muốn thực hiện.

“Nha đầu Tương Quân, trà này tốt, cháu biết ta yêu Thiết Quan Âm?” Chén trà trên tay này, đúng là trà mà Tương Quân thay Nguyên Hạo chuẩn bị lễ vật.

“Nửa năm trước ngài đến công ty họp, cháu đã pha Thiết Quan Âm cho ngài uống, Hòang đổng ngài rất hiếm khi uống nhiều hơn hai chén trà như vậy, cháu đã nghĩ ngài hẳn là thích loại trà này.” Tương Quân có lễ đáp lại.

“Ừ…” Hòang đổng vừa lòng nhìn cô, từ trên xuống dưới đánh giá Tương Quân mặc kimônô: “Nha đầu Tương Quân, cháu thực thích hợp mặc kimônô.”

“Ồ?” Phải không? Cô cảm thấy buộc tay buộc chân, vô cùng không thuận tiện.

Chần chờ do dự của cô, đổi lấy tiếng Hòang đổng cười to.

“Thực sự là nha đầu giữ không được bí mật, thật sự là rất thú vị. Nguyên đổng, ta có cái yêu cầu quá đáng, cùng công việc hòan toàn không có liên quan, nhưng mà nếu cậu đáp ứng, ta sẽ thực vui vẻ.”

“Hoàng đổng mời nói thẳng, chuyện có thể, tôi sẽ làm hết khả năng.” Chỉ cần có thể làm cho lão nhân này vui vẻ, đáp ứng ký ước đem dự án giao cho anh, muốn anh làm cái gì đều có thể.

“Yêu cầu của ta rất đơn giản.” Hòang đổng thưởng thức ánh mắt liếc về phía Tương Quân đang ở một bên không hiểu ra sao của.

Nguyên Hạo không nghĩ tới Hòang đổng đưa ra yêu cầu, nhưng lại sẽ làm anh thay đổi sắc mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đừng Khóc Kẹo Ngọt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook