[Đường Môn] Tiểu Phu Lang Của Pháo Ca

Chương 11: Có tôi ở bên

Thẩm Nhàn Từ

11/10/2021

"Anh nghĩ tôi nên bắt đầu từ đâu?" Liên Kỳ cũng không quyết định được.

Đường Vô Dục suy tư một chút, "Ta hỏi, ngươi trả lời. "

"Có thể." Liên Kì rất thống khoái gật đầu.

"Ngươi nói, quốc hiệu hiện tại là Đường, là Đường trong Hải Đường."

"Đúng, cái i này nguyên.... Tôi nhớ rất rõ. "Liên Kỳ biết chữ, là mẫu thân của bọn họ Cát Mộc Hàm tự mình dạy dỗ. Hơn nữa mẫu thân cũng dạy cho hắn rất nhiều chuyện liên quan đến vương triều này, "Hiện tại chính là Cửu Bình năm thứ năm, mà hoàng đế hiện này, gọi là Đường Dịch. Nghe nói là một hoàng đế tốt, nhưng mà..."

Liên Kỳ nhìn bốn phía, xác định ba tiểu tử trong nhà không tới, lại dựa vào Đường Vô Dục bên kia, "Nghe nói là thí quân đoạt vị(*). Hơn nữa, nguyên chủ có thể nhớ không rõ lắm, dù sao đó là lúc hắn bốn, năm tuổi trong lúc vô tình nghe thấy. Khi đó, lúc hắn nghe thấy cha mẹ hắn nói chuyện, rò rỉ ra mấy chữ, đại khái là đuổi giết, Hoàng đế, còn có Vương gia gì gì đó. "

(*)giết vua đoạt ngôi.

Ánh mắt Đường Vô Dục hơi chớp động, nhưng không nói gì.

Liên Kỳ nói tiếp, "Nhưng mà, ngoại trừ một lần ngoài ý muốn nghe được mấy từ kia ra, nguyên chủ nghe được đều là cha mẹ hắn bởi vì một trận lũ lụt phương nam mười mấy năm trước mới thiên tân vạn khổ chạy trốn về phương bắc. Hơn nữa, lúc ấy trên người Liên Hoằng đều bị thương, nghe nói là trên đường gặp phải cướp bóc. Nếu như không phải bản thân Liên Hoằng thân thủ không tồi, chỉ sợ hai người cũng không chỉ là mất đi phần lớn lộ phí, mà là cả hai đều mất mạng. "

"Mà sau khi đến Minh gia thôn, hai người cảm thấy nơi này dân phong thuần phác, liền quyết định định cư ở đây. Lợi dụng một ít lộ phí còn sót lại của bọn họ, xây dựng căn nhà này. Lại mua mấy mẫu ruộng, trồng chút lương thực. Bất quá lúc ấy nghiệp vụ không thuần thục, trồng ra lương thực không đủ để bọn họ ăn. Liên Hoằng cơ hồ mỗi ngày đều lên núi săn thú, dùng con mồi đổi không ít bạc. Mà Cát Mộc Hàm, có đôi khi cũng sẽ đi theo Liên Hoằng, bất quá nàng đi hái một ít thảo dược gì đó, chủ yếu là chữa thương cho người trong nhà, có đôi khi cũng sẽ giúp người trong thôn trị đau đầu. Cho nên người Minh gia thôn ngay từ đầu đối với bọn họ thật sự rất tốt. "

Cũng là bởi vậy, nguyên chủ mới có thể nhận biết một phần dược liệu, chỉ là hắn sẽ không xử lý mà thôi.

"Đường Môn?" Đường Vô Dục tiếp tục hỏi.

"Thế giới này, hẳn là không có rồi." Liên Kỳ tự hỏi trong chốc lát, "Dù sao ta ở trong trí nhớ nguyên chủ chưa từng nghe thấy cái tên này, ngay cả Thục Trung, cũng chưa từng nghe nói qua. "

Nghe xong, Đường Vô Dục liền trầm mặc.

Trong nháy mắt đó, Liên Kỳ cảm thấy mình tựa hồ từ trong ánh mắt của y nhìn ra chút ảm đạm.

Đại khái nguyên nhân là cảm thấy đồng bệnh tương liên, Liên Kỳ cũng không biết lúc này mình đến tột cùng là nghĩ như thế nào. Dù sao khi hắn phục hồi tinh thần, cũng đã vươn tay ra, phủ trên mu bàn tay Đường Vô Dục đang đặt trên đầu gối. Có lẽ cảm giác không tệ, hắn còn thuận tay sờ sờ.



Nhìn con ngươi nghi hoặc của Đường Vô Dục, Liên Kỳ chớp chớp mắt, bắt đầu tìm cớ cho hành vi vừa rồi của mình, "Anh không cần thương tâm, không phải còn có tôi ở bên anh sao! "

Vừa nói ra lời này, Liên Kỳ liền hận không thể cắn đầu lưỡi của mình. Hình như có chút mập mờ á á á!

Nhưng mà, nếu đổi một góc độ khác, đối với thế giới này mà nói, cả hai đều là khách đến từ các thế giới khác nhau. Nương tựa lẫn nhau, coi như là bình thường đi?

Nhưng, thật không may, trong thời gian họ trao đổi thông tin, Liên Thụy cùng Liên Anh đã chuẩn bị xong đồ ăn.

Lúc đi ra gọi bọn Liên Kỳ ăn cơm, vừa lúc nhìn thấy một màn Liên Kỳ sờ lên tay Đường Vô Dục. Cùng với đó, nghe thấy đại ca nhà mình phảng phất an ủi người ta lại phảng phất như đang đùa giỡn người ta.

Liên Thụy và Liên Anh không khỏi đồng loạt trầm mặc. Sau đó bắt đầu điên cuồng trao đổi bằng ánh mắt, mà ý tưởng chính của cuộc trao đổi là. Chúng ta đi ngăn cản, nhé?

Thế nhưng, tình huống hiện tại hình như là, đại ca nhà mình đang chiếm tiện nghi của người ta...

Vậy, bằng không thì, chiếm một lát rồi nói sau?

Mấy bạn nhỏ cũng không có rối rắm quá lâu, bởi vì Đường Vô Dục thấy bọn họ vẫn đứng ở cửa không nói lời nào, liền ngẩng đầu, dùng ánh mắt hỏi thăm nhìn qua.

Đường Vô Dục vừa động, Liên Kỳ cũng quay đầu theo, đồng thời không dấu vết đem tay kia của mình rút về, "Làm sao vậy? "

" Đại ca, đồ ăn đã chuẩn bị xong rồi!" Liên Thụy và Liên Anh đồng thanh.

***

Trên bàn ăn bày một đĩa bánh bao lớn, còn có mấy đĩa dưa muối, cùng với một bát canh rau lớn.

Mấy ngày nay năm người ăn hầu như đều cái này, Liên Kỳ cũng không có kinh ngạc. Sau khi ngồi xuống cầm một cái bánh bao bắt đầu gặm, buổi chiều còn phải tiếp tục làm công việc thể lực, lúc này không ăn nhiều một chút không được.

Ngược lại Đường Vô Dục, nhìn hai má nhồi đầy của Liên Kỳ, ánh mắt hơi dừng một chút. Y cầm lấy đũa, gắp một cọng dưa muối đưa vào miệng, chậm rãi nhai nuốt xuống.

Liên Anh đem canh rau kia múc một chén, đặt ở trước mặt từng người.

Liên Kỳ đem bánh bao trong miệng cố gắng nuốt xuống, lại bưng canh uống một ngụm lớn, mới thở phào nhẹ nhõm, "Cám ơn A Anh! "



Liên Anh mím môi cười, cúi đầu chậm rãi nhai, một bên còn nhìn chằm chằm Liên Du, tránh cho tiểu tử kia ăn quá nhanh.

Bất quá, có thể là từ nhỏ đã dạy rất tốt, lúc ba tiểu tử kia ăn, động tác một chút cũng không thô lỗ, nhai kỹ nuốt chậm, nhưng lại ăn rất nhanh.

Nhìn toàn bộ bàn, có vẻ như hắn là người duy nhất ăn uống thô lỗ...

Liên Kỳ lặng lẽ điều chỉnh dáng vẻ ăn cơm của mình thành giống mọi người. Lúc này mới cảm thấy hơi thoải mái một chút. Có thể là thói quen nguyên chủ lưu lại đi. không bao lâu hắn liền thích ứng với loại phương thức ăn uống này, tuy rằng ăn nhanh, nhưng động tác vẫn tao nhã như cũ.

Trong vòng chưa đầy nửa giờ, thức ăn trên bàn đã bị ăn hết sạch.

Liên Kỳ tự động đứng lên thu thập bát đũa, dù sao tiểu hài tử người ta đều nấu cơm, hắn cũng không thể chỉ ăn chứ?

Hơn nữa, chén đũa này thật sự là quá sạch sẽ. Liên Kỳ nhìn có chút chua xót, bắt đầu tự hỏi, có phải buổi tối lên núi làm một cái bẫy hay không? Vạn nhất rơi vào một con thỏ hay gà rừng, còn có thể bắt về cho mọi người thêm bữa ăn.

Bất quá, Liên Kỳ biết, đây cũng chỉ là ngẫm lại mà thôi, từ lần trước ngã xuống núi, ba đứa nhỏ trong nhà vừa nghe hắn muốn vào núi liền đặc biệt khẩn trương.

Lần trước cùng Đường Vô Dục đi lập bia, vẫn là nói hết lời mới khuyên bọn họ không nên theo sau.

***

Chỉ là làm cho Liên Kỳ không nghĩ tới chính là, chờ buổi chiều sau khi kết thúc công việc, về nhà liền phát hiện một con gà rừng cùng một con thỏ béo.

Mà lấy cớ đi 'giải quyết' ở trong rừng - Đường Vô Dục, lúc này trong tay cầm một thanh tiểu đao, đang linh hoạt trên người con thỏ béo kia. Không bao lâu, một tấm da thỏ hoàn chỉnh rơi xuống đất.

Liên Kỳ:w(Д)w

Liên Thụy/Liên Anh/Liên Du: (﹃)

Tác giả có một cái gì đó để nói:

Được rồi! Cảm ơn tất cả mọi người quan tâm, Moa moa ta tập thể một cái. Sau này sẽ cố gắng nhiều hơn nữa! Thật sự!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Đường Môn] Tiểu Phu Lang Của Pháo Ca

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook