Dưỡng Tình Cuộc Sống Hạnh Phúc Của Diêu Tuyết

Chương 6

Lãnh Nguyệt Dạ

01/09/2015

Sau khi nhận được thông báo trúng tuyển vào lớp mới, Diêu Tuyết vẫn tiếp tục tĩnh dưỡng, bên cạnh đó ôn tập lại và nghiên cứu bài tập. Thỉnh thoảng sẽ bị Diệp Chỉ Linh lôi ra hỏi bài hay làm nũng lôi kéo cô chơi cùng.

Gần đây Diệp Chỉ Linh có một sở thích mới là chụp lén Diêu Tuyết. Thỉnh thoảng lúc đọc sách hay chơi đùa trong vườn hoa sẽ nghe tiếng máy chụp ảnh. Diệp Chỉ Linh có vẻ rất vui với trò chơi mới này. Lúc Diêu Tuyết hỏi cô bé chụp làm gì, Diệp Chỉ Linh chỉ cười thần bí nói là làm kỉ niệm.

Vì để phục vụ cho mục đích chụp lén này, mỗi sáng sớm Diêu Tuyết đều bị lôi ra sửa soạn một phen. Diệp phu nhân cũng rất hào hứng, vui vẻ giúp đỡ làm Diêu Tuyết cũng bó tay. Nhìn gương mặt cười bí ẩn của Diệp Chỉ Linh, cô luôn có cảm giác những tấm ảnh này là sử dụng cho mục đích khác.

Quả thực là dùng cho mục đích khác. Gần đây Diệp Chỉ Linh luôn luôn lên mạng kể cho anh hai về người tỉ tỉ mới này. Nhà họ Diệp vốn có hai người con. Trên Diệp Chỉ Linh còn có một anh hai năm nay 18 tuổi Diệp Vũ Thiên. Anh từ nhỏ đã vô cùng xuất sắc, 15 tuổi đã nhảy lớp liên tục, tốt nghiệp cấp ba rồi nhận học bổng sang Mĩ đào tạo chuyên sâu ngành quản trị để phát triển Diệp thị tại trường đại học đứng đầu Harvard.

Diệp Vũ Thiên luôn luôn hết mực cưng chiều cô em gái nhỏ hơn mình tám tuổi này. Diệp Chỉ Linh cũng thích nhất là làm nũng với anh hai, có chuyện gì đều kể cho anh biết đầu tiên. Bây giờ Diệp Chỉ Linh đang rất hăng hái kể về tỉ tỉ mới của cô, còn đính kèm theo từng tấm ảnh chụp lén hằng ngày cộng với miêu tả chi tiết, chia sẻ vui sướng vì có tỉ tỉ chơi cùng với Diệp Vũ Thiên.

Bên này Diệp Vũ Thiên vừa thong thả uống cà phê vừa nhìn tin nhắn mới gửi tới - tấm ảnh chụp lén sáng nay lúc Diêu Tuyết đang đọc sách trong hoa viên. Anh cũng vừa nghe ba mẹ nói cách đây mấy tháng rằng ông muốn nhận cháu gái một người bạn về nuôi. Diệp Vũ Thiên vốn cũng không mấy để ý tới bởi vì Diệp gia của dày người lại mỏng, nuôi một cô bé đối với Diệp gia vốn không là gì. Nhưng bây giờ mỗi ngày nghe em gái bảo bối ca ngợi cuối cùng cũng khiến anh nảy sinh hứng thú đối với người em gái nuôi mới này.



Trong hình là một cô bé nhìn còn nhỏ hơn em gái anh, nghe nói cô bé đã 13 tuổi, nhìn qua ảnh có thể thấy cuộc sống trước đây cũng không phải rất tốt. Cô bé trong ảnh rất nhỏ gầy, mặc một bộ váy đen có cổ cao ren trắng giản dị, trên đùi là một quyển sách đang lật dở dang, nghiêng đầu nhìn về giá ống kính, gương mặt bình thản, sóng mũi cao, môi anh đào, lông mày dài mảnh. Phía dưới hàng mi cong dày là một đôi mắt hạnh đen láy, trong đó ẩn ẩn có thể nhìn thấy một chút dịu dàng sủng nịch. Không hiểu bằng cách nào nhưng Diệp Vũ Thiên lại có cảm giác anh có thể nhìn thấy cảm xúc đó một cách rõ ràng.

Trong vô thức, đôi mắt dịu dàng, sủng nịch đó đã từ từ len lỏi vào trong tim Diệp Vũ Thiên, từng chút mà làm tổ trong đó. Dần dần, anh liền có thói quen mỗi tối chờ tin nhắn của em gái, xem xem ngày hôm đó cô gái nhỏ trong ảnh đang làm gì. Cảm xúc đối với cô ngày càng phong phú, sự mong chờ được gặp mặt đối với Diêu Tuyết ngày càng tăng lên.

Ngày nhập học ngày càng gần, công tác thuyết phục của Diêu Tuyết ngày càng gấp rút. Mấy hôm nay Diêu Tuyết đã suy nghĩ rất kĩ, cuối cùng mới quyết định sẽ chuyển ra ngoài ở trọ. Mặc dù biết rằng Diệp gia không phải nghèo túng cũng không thiếu gì một chút chỗ ăn ở cho mình nhưng trưởng thành dưới sự giáo dục nghiêm khắc của ông ngoại khiến cho Diêu Tuyết không cách nào chấp nhận mình yếu ớt lệ thuộc như vậy.

Biết rằng ông nội Diệp là thực lòng yêu thương mình nhưng bằng cách nào Diêu Tuyết cũng không thể chấp nhận được việc cứ tiếp tục dung túng cho bản thân. Cô cần phải mạnh mẽ lên, tương lai còn rất dài, cô cần phải học cách tự lập, không thể cứ dựa dẫm vào người khác mãi được. Ông ngoại ở trên trời cũng sẽ không thích mình trở nên như vậy đâu.

Thuyết phục mọi người cũng không phải khó khăn lắm cửa của ông nội Diệp và Diệp Chỉ Linh thực sự không dễ qua. Hai người này một người mới nhận cháu gái một người mới có tỉ tỉ chơi cùng sao có thể dễ dàng buông tay. Ngay cả Diệp phu nhân dịu dàng cũng là mười phần không muốn. Vốn bà chỉ có một đứa con gái Diệp Chỉ Linh xinh xắn, thiên chân, nghịch ngợm thôi, căn bản không thể coi là áo bông nhỏ tri kỉ được, không dễ dàng mới có thêm một cô con gái dịu dàng hiểu chuyện, có thể cùng bà chia sẻ, còn biết quan tâm chăm sóc, đây mới chính là áo bông nhỏ đích thực của phụ nữ nha. Diệp Chấn Phàm thì giữ thái độ bàng quang ngồi một bên xem kịch nhưng căn bản là ủng hộ vợ con.

Diêu Tuyết nhìn tình hình này cũng rất nhức đầu. Xem ra kháng chiến vẫn còn dài, đồng chí tiếp tục cố gắng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dưỡng Tình Cuộc Sống Hạnh Phúc Của Diêu Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook