Ê, Tạo Cp Với Ai Không?

Chương 4

Xán Thời A Thu

01/11/2022

Biên Bá Hiền và Phác Xán Liệt tập luyện xong, màn đêm cũng đã buông xuống.

Mấy ngôi sao thưa thớt treo ở một góc bầu trời, xuyên qua tỉ tỉ năm ánh sáng mà đáp thẳng lên ngọn cây, tản ra trong đôi mắt Phác Xán Liệt đang nhìn về phía cậu.

“Biên Bá Hiền, thật ra cậu hát rất hay.”

Lời khen bất ngờ khiến Biên Bá Hiền đỏ mặt, nhưng lại được che giấu kỹ càng dưới ánh sao yếu ớt.

“Tiền bối cũng hát rất hay.”

Phác Xán Liệt không tiếp lời, giống như ngầm chấp nhận.

Hai người chậm rãi đi đến bãi đậu xe, phố xá vắng vẻ đã khuất bóng dấu vết náo nhiệt, chỉ còn tiếng bước chân “lộp cộp” vang vọng bên tai.

Biên Bá Hiền vẫn hơi bối rối bởi chuyện phát sinh hồi trưa, nhưng lúc này người ngồi ghế lái kia đang nhìn cậu lên xe như thể đã hoàn toàn bình tĩnh.

Quả nhiên là người được yêu thích mà, Biên Bá Hiền thầm nghĩ, người từng tiếp nhận những kiểu bày tỏ nhiệt liệt hơn thì đâu có để tâm loại chuyện này. Tình yêu của mình đối với Phác Xán Liệt mà nói chưa bao giờ là phần độc nhất, cho dù chỉ có bản thân thân mình biết thứ tình cảm này khác biệt bao nhiêu, nhưng đến được chỗ Phác Xán Liệt, cũng chỉ có thể quy về thành —— tình yêu tới từ người hâm mộ.

Gió đêm thổi qua cửa kính xe, tấu lên một bản trường điệu thanh lãnh.

*trường điệu: một làn điệu dân ca Mông Cổ, Trường Điệu dân tộc Mông Cổ có đặc điểm lời ít, giọng dài, du dương, giai điệu chậm rãi, thích hợp cho tự sự và trữ tình; tuyệt đại đa số nội dung ca từ miêu tả thảo nguyên, tuấn mã, lạc đà, đàn bò, đàn cừu, trời xanh, mây trắng, sông hồ… (Nguồn: tại đây)

“Biên Bá Hiền.” Thời điểm xe dừng lại, Phác Xán Liệt gọi giật ngược người đang định bước xuống.

“Thật ra tôi cũng không ghét cậu, chỉ là không thích cái chuyện tạo CP này. Tôi là người rất quan trọng không gian riêng tư của mình, càng không thích người khác quơ tay múa chân về công việc của tôi. Đối với bản thân tôi luôn có kế hoạch rõ ràng, nhưng cậu không hề nằm trong kế hoạch của tôi.” Phác Xán Liệt trông thấy tư thế ngồi của Biên Bá Hiền dần cứng đờ.

“Tôi ghét thứ gì xáo trộn tiết tấu bình thường của mình, lúc đó sẽ dẫn đến việc tôi rất bực bội, hỉ nộ bất định, mà chuyện hai ta rõ ràng khiến quỹ đạo của tôi lệch đi, làm tôi thỉnh thoảng sẽ khó tránh giận cá chém thớt với cậu. Nói thật nhé Biên Bá Hiền, tôi chẳng hề muốn như vậy, dẫu sao cũng chung công ty, chúng ta nên hòa thuận thật tốt. Cho nên, làm bạn đi, ngoại trừ yêu cầu thiết yếu của công ty, chúng ta hãy làm bạn thật tốt. Cậu đừng xem tôi là thần tượng hay tiền bối, cứ coi tôi như cộng sự hợp tác bình thường, tôi cũng sẽ cố gắng nhét chút “nhạc đệm” này vào kế hoạch của mình, hai chúng ta hãy xây dựng mối quan hệ hữu nghị nhé.” Ngón tay Phác Xán Liệt gõ vô-lăng như có như không.

“Chờ nền tảng của cậu ổn định rồi, chúng ta bảo công ty hủy bỏ vụ trói buộc này, cậu có thực lực lắm đấy Biên Bá Hiền, sẽ có rất nhiều fan thích cậu.”

Đây là lần đầu tiên Phác Xán Liệt nói một hơi một mạch với cậu nhiều đến thế. Đốt ngón tay mở chốt cửa của Biên Bá Hiền đã dùng sức tới trắng bệch. Chính mình chưa bao giờ ước mong xa vời rằng sẽ chiếm được một vị trí quan trọng trong sinh mạng của Phác Xán Liệt, được làm bạn, đã là tốt lắm rồi.

“Vâng… em biết rồi, tiền… Xán Liệt.”

Biên Bá Hiền đẩy cửa xe ra, gió đêm thổi cậu phát run.

Hãy làm bạn nhé Biên Bá Hiền, hãy làm bạn. Có thể trở thành bạn là đã tốt lắm rồi không phải sao. Vốn dĩ cũng chẳng có mối quan hệ nào thân mật hơn nữa.

Hãy làm bạn tốt nhé, Phác Xán Liệt.

***

Buổi tập kế tiếp, cả hai đối với thân phận bạn bè này đều thích nghi rất nhanh.

Biên Bá Hiền cũng quyết định, đổi hết hình nền chuông điện thoại vân vân mây mây, tựa như muốn quét sạch tình yêu với Phác Xán Liệt vậy.



Trải qua mười mấy ngày luyện tập, cuối cùng cũng tới thời khắc thu âm.

Nhưng một ngày trước khi bước vào phòng thu, Biên Bá Hiền lại phấn khích đến ngủ không ngon —— cậu sắp dùng thân phận hoàn toàn mới để đối diện với mọi người rồi.

Công ty không tuyên truyền về Biên Bá Hiền quá nhiều, chỉ báo với công chúng sẽ xuất hiện một người như này như kia. Cảm giác thần bí khiến người qua đường tràn đầy kỳ vọng, trước đây video livestream được một nhóm lớn chuyển tiếp, sự hoan hô của quần chúng ngày càng cao, làn sóng nhiệt tình suýt thì nhấn chìm Biên Bá Hiền. Cậu sốt ruột muốn xuất hiện trước mặt mọi người dưới tư cách một ca sĩ. Chẳng riêng vì mơ ước của mình, mà còn là bởi tâm tư của bản thân.

Cậu muốn trở nên giỏi hơn Phác Xán Liệt, trụ ở nơi cao hơn. Chỉ khi đủ ưu tú, mới có thể đứng vững cạnh người đó, làm bạn của Phác Xán Liệt, nào có thể yếu kém.

Bạn —— danh từ mà ngày ngày Biên Bá Hiền đều nhấn mạnh với chính mình.

Hừ, kiêu căng ghê. Cậu âm thầm lườm Phác Xán Liệt.

“Cảm ơn hai vị, vất vả rồi, hát tốt lắm.”

Biên Bá Hiền tháo tai nghe, thở phào nhẹ nhõm. Quá trình thu âm hết sức suôn sẻ, chỉ cần chờ phát hành chính thức nữa thôi.

Màn debut của Biên Bá Hiền không có bất kỳ concept gì, chỉ có một ca khúc vô cùng đơn giản. Không có MV, thậm chí ngay cả một bức ảnh chính quy cũng không có nốt. Mọi người đành tìm hiểu cậu qua những video livestream trước kia, mang lại cảm giác thật sự huyền bí. Công ty mong muốn xây dựng thương hiệu thông qua phản ứng của công chúng đối với Biên Bá Hiền, củng cố nền tảng thật tốt cho album chính.

Single được đăng tải vào năm giờ chiều nay, Biên Bá Hiền lại khá bình thản. Công ty kêu cậu ở nhà nghỉ ngơi, xem thử phản ứng trên mạng. Phác Xán Liệt hiện đang trên máy bay ra nước ngoài tham gia hoạt động, chẳng có ai chia sẻ cảm thụ vào giờ phút này cùng cậu.

Single vừa phát hành, lập tức dẫn đến đợt bàn tán xôi xao. Đặc biệt là người hâm mộ của Phác Xán Liệt, dưới tình huống chưa có bất kỳ thông tin nào, lại nghe được âm thanh của idol mình trong bài hát của người khác.

Dù fan của Biên Bá Hiền khống bình rất tốt, nhiều giọng điệu bất hòa vẫn xuất hiện như cũ. Mà phần đông đều đến từ fan Phác Xán Liệt.

*khống bình: khống chế bình luận, hành động của fan nhằm đẩy lùi những bình luận tiêu cực

“Tân binh chui từ đâu ra đã duet với anh tôi vậy? Có chống lưng mạnh thế?”

Mà hình như rất nhiều người hâm mộ còn cố ý đi đào Instagram ngày xưa của Biên Bá Hiền, những nội dung đó đều chưa xóa, công ty bảo giữ lại.

“Còn là fan của Xán Liệt nhà chúng tôi? Ew, coi lại mình đi, đùng có dính vào Xán Liệt của bọn này chứ?”

“Cái giọng rách của anh ấy à, không có anh tôi thì bài này tiêu tùng rồi.”

“…”

Các fan cũng ôm một cục ác ý cực lớn đối với hành động kéo Phác Xán Liệt ra để nâng hậu bối lên của công ty.

Mà người hâm mộ của Biên Bá Hiền thì chưa từng chịu loại uất ức đến thế. Trước đây hồi còn livestream, hoàn toàn là trạng thái Biên Bá Hiền độc quyền một nhà, xưa nay không có ai dám gây khó dễ cho cậu một cách trực diện.

Nhiều người qua đường bởi vì thích giọng ca của Biên Bá Hiền nên cũng cùng nhau gia nhập chiến trận chửi mắng này.

Một tiếng ngắn ngủi, ầm ĩ lên cả hạng nhất hot search.



Công ty chẳng có động thái đứng ra trấn an, ngược lại hy vọng thừa dịp bị bôi đen này để càng nhiều người biết tới cậu hơn. Dẫu sao cũng có cả tá người “đen” “đen” rồi lại “đỏ” lên ấy mà. Bọn họ cần chuyện này mang đến cho Biên Bá Hiền tiếng tăm cao thật cao.

Tình huống Biên Bá Hiền lo lắng nhất cũng tới rồi, cậu không ngờ fan của Phác Xán Liệt sẽ có địch ý với mình. Song ca thôi đã như vậy rồi, trong tương lai nhỡ có hành động thân mật hơn thì phải làm sao. Cậu không dám nghĩ.

Cố gắng để bản thân mặc kệ những tin tức này, đọc các bình luận đánh giá chân thân thực về tiếng hát của mình. Nghĩ thầm, có khuyết điểm gì cũng phải nghĩ cách sửa chữa.

Đây là thói quen lâu nay của Biên Bá Hiền, dựa vào đánh giá của người khác nhằm không ngừng nâng cao bản thân, dần dà trở nên hoàn thiện hơn.

Nhưng nhìn lại, vẫn không nhịn được mà mở topic của Phác Xán Liệt ra.

Bên trong đang bàn luận khí thế ngút trời về Waiting For You, ca khúc hợp tác giữa Biên Bá Hiền và Phác Xán Liệt.

Không ngoài dự đoán chia thành ba phe: phe thứ nhất tỏ rõ ác ý với Biên Bá Hiền không hề che giấu; phe thứ hai khuyên nhủ fan hãy lý trí, đừng đi chửi rủa bừa bãi; còn một số ít thì bị Biên Bá Hiền thu hút —— nhưng đa phần đều bị diss tơi bời.

Cạch—— Biên Bá Hiền đặt điện thoại xuống, thở dài thườn thượt.

Cơn mưa ngoài cửa sổ đã rơi cả ngày trời. Tí tách tí tách, nện vào lòng Biên Bá Hiền.

Cậu bật game, thiết tha dời đi sự chú ý của mình.

Sau mấy bận “đáp đất biến thành hộp” liên tiếp, âm báo di động bỗng kéo Biên Bá Hiền về.

*đáp đất biến thành hộp: thuật ngữ game PUBG, “Players will die and turn into boxes as soon as they land”: người chơi vừa mới đáp đất mà đã bị giết thì sẽ biến thành cái hộp

“real_pcy đã đăng một bài viết mới.”

Chắc Phác Xán Liệt xuống máy bay rồi.

Hắn chia sẻ bài đăng của công ty, rằng ngày mốt họ sẽ cùng nhau livestream, còn bổ sung chú thích “Nghe ca khúc mới của tôi và Bá Hiền chưa? Hy vọng mọi người thích. Mong các bạn sẽ tốt với fan nhỏ đáng yêu của tôi nhé.”

Biên Bá Hiền hiểu rất rõ, Phác Xán Liệt sẽ không bao giờ nói như vậy. Đây tuyệt đối là do công ty bắt đăng.

Cậu cũng vội vàng chia sẻ: “Mong được gặp mọi người.”

Dường như ai nấy cũng hiểu Phác Xán Liệt ám chỉ cái gì, phần mắng chửi tràn ngập dưới bài hát mới của Biên Bá Hiền cơ hồ đều biến mất, đa phần đều là khống bình của fan Phác Xán Liệt.

“Hai anh hát siêu hay luôn, đúng là màn duet thần tiên.”

Thế nhưng Biên Bá Hiền biết, phần lớn cũng không phải thật lòng. Một tân binh vừa debut như mình, dựa vào đâu mà được gánh cái danh “duet thần tiên”. Hoàn toàn là dựa vào Xán Liệt, mới có hai chữ “thần tiên” này.

Mình nhất định phải giỏi hơn Phác Xán Liệt. Bởi vì chuyện này, Biên Bá Hiền càng thêm kiên định vào quyết tâm của mình.

“Ting ——” là tiếng thông báo Biên Bá Hiền đặt riêng cho Phác Xán Liệt.

“Sao rồi Biên Bá Hiền, lần đầu phát hành ca khúc, có cảm giác gì?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ê, Tạo Cp Với Ai Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook