Em Chồng, Anh Đừng Qua Đây!

Chương 255: Đường cùng

Kình Lạc Ngạn

01/04/2022

Khả Hân biết ý tránh đi để hai người có không gian nói chuyện riêng, Anna lại nắm lấy cánh tay cô muốn cô ở lại. Khả Hân vỗ vỗ lên bàn tay Anna, lắc đầu nói

“Cô tự giải quyết đi, Vĩ Phong và Khả Vĩ còn chờ tôi ở trên lầu.”

Hoàng Thiệu Huy vừa vào nhìn thấy mấy tờ báo trước mặt Anna liền vội vàng giải thích:

“Em đừng có tin, toàn là báo lá cải thôi, anh thật sự chỉ bàn công việc với bọn họ.”

“Anh không việc gì phải giải thích với em.” - Anna không mặn không nhạt nói.

“Anh phải giải thích chứ, anh không muốn em hiểu lầm.” - Thiệu Huy vừa nói vừa lấy ra một ít món mà Anna thích ăn bày ra trước mặt cô.

“Đồ lần trước anh mang đến vẫn chưa ăn hết, dì Ba nói tủ lạnh sắp hết chỗ để thức ăn anh mang đến rồi.” - Anna nhớ lại dì Ba thỉnh thoảng sẽ nói xa nói gần mấy câu với cô, chủ yếu là muốn cô biết Thiệu Huy thật lòng đối tốt với cô.

Thật ra những người ở đây đều là người tốt, ai cũng giống như Khả Hân thật lòng đối đãi với cô. Không chỉ vì cô từng có quan hệ tình cảm với Thiệu Huy mà còn vì cô là mẹ nuôi của Khả Vĩ. Nếu không phải cô bị cưỡng ép tới đây có lẽ cô sẽ rất tận hưởng ngày tháng ở nhà họ Lâm, giống như một cuộc nghỉ dưỡng.

“Em cũng không nói với anh là em muốn ăn gì, anh chỉ có thể mỗi lần đều đem hết đến, hy vọng là có thứ khiến em vui vẻ.”

“Anh biết thứ gì có thể khiến em vui vẻ mà.”

Rời khỏi nơi này, quay về Canada. Hoàng Thiệu Huy cười trừ không nói thành tiếng, thời gian càng trôi qua sự lạnh nhạt của Anna đối với cậu không còn là nhất thời nữa. Thiệu Huy cũng biết mình còn giữ cô ở đây chỉ là cố chấp kéo dài thời gian.

“Em chỉ muốn ra ngoài đi dạo, em còn chưa biết thành phố này có gì đẹp. Khả Hân lúc ở Canada còn được đưa đi thăm quan mấy vòng lận đó.” - Anna cười nói.

Thiệu Huy còn tưởng cô muốn rời đi, nghe Anna nói muốn cùng mình đi dạo thì ngay lập tức đồng ý:

“Đợi anh sắp xếp một chút.”

Mọi người đều biết David vẫn luôn nhìn chằm chằm vào bọn họ, muốn đưa Anna ra ngoài Thiệu Huy nhất định phải làm thật lặng lẽ. Nếu điều động nhiều người đến bảo vệ chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”, Thiệu Huy cho người chạy một chiếc xe cậu chưa từng dùng trước đây rồi dùng nó đưa Anna ra ngoài.

Sau khi đã đi được một đoạn Anna mới thấy lạ quay sang hỏi Thiệu Huy:

“Chỉ hai chúng ta thôi sao?”

“Chúng ta ra ngoài hẹn hò mang theo nhiều người làm gì.” - Cậu vui vẻ đáp.

Anna lườm Thiệu Huy không thèm chỉnh lại hai chữ “hẹn hò” của cậu, cô nghĩ để Thiệu Huy có thể đưa cô ra ngoài ít nhất cũng điều động cả đoàn người. Hai người cùng đi dạo một vòng quanh thành phố, Thiệu Huy đóng vai một người hướng dẫn viên nhiệt tình giới thiệu cho cô về thành phố và những điều ở Canada khó mà thấy được.

“Anh đã đặt bàn ở tòa nhà cao nhất thành phố, đợi khi đêm xuống đèn lên em sẽ được nhìn thấy một bộ mặt khác của nơi này.”

Anna gật đầu, mặc dù biệt thự nhà họ Lâm không nhỏ nhưng suốt ngày cứ đi ra đi vào khiến cô tù túng vô cùng. Anna muốn ấn nút hạ kính xe xuống hít chút không khí tự do, Thiệu Huy vội vàng ngăn cô lại:



“Không nên để người khác chú ý.”

Anna có chút hụt hẫng nhưng cũng gật đầu đồng ý.

Hoàng Thiệu Huy dừng xe trước tòa nhà chọc trời, cậu quay sang dặn dò Anna trước khi xuống xe.

“Anh vào kiểm tra lại lịch đặt bàn của chúng ta, em đừng đi đâu đấy nhé.”

Anna gật đầu đã hiểu, cô nheo mắt nhìn Thiệu Huy đã khóa cửa xe lại sau khi ra ngoài. Cô thở dài giữa bọn họ đã thiếu sự tin tưởng đến mức độ này rồi, cô nhớ lại khoảng thời gian yêu đương của hai người. Lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, không chút nghĩ ngợi gì, cứ yêu thôi mặc kệ ngày mai thế nào.

Anna nhìn ra ngoài thấy Thiệu Huy chưa đi vào được tòa nhà đã bị vài người vây lấy, Thiệu Huy cố gắng thoát khỏi mấy người đó quay lại xe. Gương mặt cậu đầy khó xử quay sang Anna:

“Anh nghĩ chúng ta không lên đó được đâu, kiểu gì cũng bị viết đầy lên báo.”

“Không sao.” - Anna cũng không thiết tha gì bữa ăn ngắm thành phố về đêm gì đó - “Có chỗ nào vắng vẻ lộng gió không? Em muốn ra ngoài hít thở.”

“Được, để anh chở em ra ngoại ô, có một ngọn đồi nhỏ nhìn thấy biển.” - Thiệu Huy nhớ đến nơi mà Vĩ Phong từng nhắc qua với anh.

Suốt một đường đi Anna đều nghiêng đầu qua cửa kính nhìn ra cảnh vật bên ngoài không nhìn Thiệu Huy lấy một cái. Lòng cậu khó chịu nhưng cũng không thể hiện ra, vẫn cố treo trên miệng nụ cười, biết đâu sau khi lên đồi tâm trạng Anna sẽ tốt hơn.

Hoàng Thiệu Huy chạy lên đỉnh đồi, mở cửa xe cho Anna xuống, gió cuồn cuộn ùa vào người, Anna ngẩng mặt lên trời hít một hơi thật sâu. Thiệu Huy cởi áo ngoài khoác lên vai cô:

“Em đừng để cảm lạnh.”

Anna phóng tầm mắt ra xa, đúng như cậu nói, ở đây có thể nhìn thấy biển:

“Anh có nghe thấy sóng biển không?”

Thiệu Huy gật đầu, cậu đã hiểu vì sao một nơi phù hợp để làm du lịch thế này nhưng Vĩ Phong vẫn nhất quyết không triển khai. Từ ngọn cỏ nhành cây ở đây đều vô cùng nguyên sơ, cả bãi biển chưa có nhiều dấu chân người kia nữa, thay vì biến nó thành một địa điểm thương mại thì cứ giữ nó như này vẫn hay hơn.

Anna cảm nhận được gió từ biển thổi qua mặt mình có chút bỏng rát, cô nghiêng đầu nhìn Thiệu Huy nói:

“Anh có thể cảm nhận được vị mặn của gió không?”

Thiệu Huy ngẩng ra, tóc cô tung bay trong chiều gió lộng, gương mặt không vướng chút muộn phiền nào của cô này, cậu đã rất lâu rồi không thấy được.

“Có.”

“Nó không mặn bằng nước mắt em đã rơi vì anh.”

Đây là lần đầu tiên Anna thừa nhận mình đã khóc, đã yếu đuối rơi lệ vì Thiệu Huy. Từ trước đến giờ cô vẫn luôn giữ cho mình hình tưởng mạnh mẽ dứt khoát, dù là nói lời chia tay cũng chưa từng rơi nước mắt.



“Anh là người đầu tiên khiến em muốn cùng anh có một tương lai. Em đã từng tưởng tượng về tương lai của hai đứa, anh biết em thấy gì không?”

Thiệu Huy mím môi lắc đầu.

“Sương mù, mờ mịt.” - Anna cười khổ - “Chúng ta có thể yêu nhau nhưng không thể dài lâu, khoan nói đến những mâu thuẫn trong tình cảm. Chúng ta sẽ vượt qua được khác biệt về quốc tịch, địa lý, vị thế xã hội sao?”

Anna hít sâu một hơi, có những lời cô để ở trong lòng rất lâu, cô không nghĩ sẽ nói với cậu nhưng có lẽ hôm nay là một cơ hội tốt.

“Ngay chính trong tình yêu của chúng ta cũng tồn tại rất nhiều vấn đề. Em tha thứ cho việc lúc đầu anh tiếp cận em vì muốn lợi dụng em, nhưng tha thứ không có nghĩa là sẽ quên đi. Em muốn bạn trai em chỉ thuộc về riêng em, từ lúc chúng ta còn quen nhau, em đã không chấp nhận được khi nhìn anh cùng những minh tinh đó, khi về đây em hiểu rõ chuyện đó không bao giờ dừng lại, cuộc sống của anh luôn hào nhoáng và lấp lánh như vậy.”

“Anh không hề có ý gì với bọn họ cả, sau này anh sẽ khiến bọn họ tránh xa anh.” - Thiệu Huy cố gắng giải thích.

“Không quan trọng nữa, em không cần anh thay đổi.” - Anna nhún vai lắc đầu - “Chúng ta chỉ đơn giải là không dành cho nhau thôi. ”

Anna cởi áo khoác ra, đi đến gần bên Thiệu Huy, đặt áo vào trong tay cậu sau đó ôm chặt lấy cậu.

“Anh đã cố gắng rồi, em biết, chúng ta đã khiến nhau mệt mỏi lắm rồi, buông tay thôi.”

Hoàng Thiệu Huy lắc đầu, cậu ghì chặt lấy cô, sự ấm áp của cái ôm này vẫn khiến cậu quá luyến tiếc.

“Không được, không thể được.”

Anna buông lỏng hai tay, dáng vẻ vô cùng bất lực, cô chỉ về chiếc xe đang đầu ở phía mép đồi:

“Chúng ta bây giờ chẳng khác gì chiếc xe đó, chỉ có thể lùi thôi, không thể tiến. Phía trước là đường cùng, chỉ cần tiến thêm một bước sẽ rơi xuống vực. Thiệu Huy, chúng ta đến đường cùng rồi.”

Hoàng Thiệu Huy ghì chặt cô lần cuối, cậu biết sau cái ôm này bọn họ thật sự chỉ có thể lùi lại mà thôi. Anna nói đúng, cậu đã cố gắng hết sức rồi, nhân lực còn giữ lại được những ký ức đẹp đẽ mà buông tay, còn dây dưa nữa e rằng sau này nhớ về nhau chỉ có nước mắt.

Lâm Vĩ Phong và Khả Hân đứng trên ban công nhìn Hoàng Thiệu Huy đổ xe ở trước cổng, mở cửa xe cho Anna bước ra. Hai người còn nhìn nhau cười nói mấy câu tạm biệt, Vĩ Phong có chút bất ngờ nói:

“Bọn họ nối lại tình xưa nhanh vậy sao?”

Khả Hân lắc đầu, thở ra một hơi:

“Hai người họ chính thức chia tay rồi, vẻ mặt của hai người giống như vừa buông xuống một gánh nặng vậy.”

Lâm Vĩ Phong nhíu mày, vội vàng ôm Khả Hân vào lòng:

“Xem ra anh vẫn là người may mắn nhất.”

Cuộc sống không phải một bộ phim hay một quyển tiểu thuyết, không phải cứ lạc nhau thì có thể tìm lại. Có những người đánh mất rồi thì chính là chấm hết, không có vế sau nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Chồng, Anh Đừng Qua Đây!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook