Em Có Thích Anh Không?

Chương 26

Hạ

11/11/2019

Tôi như lạc vào khu vườn của những nỗi buồn, chẳng muốn làm gì ngoài việc lang thang bên ngoài cánh cửa đóng chặt. Tội lỗi phủ đầy trên cơ thể này, tôi muốn giải thích nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu.

Bước chân chán chê lại dừng trước chiếc tủ màu gỗ mun bóng bẩy.

Lôi chiếc vali ra vỏn vẹn vài bộ quần áo, tôi chợt nghĩ đến lần đầu tiên nội xuất hiện, nấu một bữa cơm tối, nói thương tôi, bao dung tôi, giải quyết mọi xung đột bằng cách luôn đứng về phía tôi, nội đưa bàn tay ra ôm lấy tôi bằng thứ tình yêu chân thật nhất ở một người bà. Tôi như muốn khóc to lên rồi chạy đến chân nội van xin tha thứ, nhưng lại không có can đảm của một kẻ điêu ngoa mất đi toàn bộ sĩ diện của bản thân mình.

Tôi khiến nội buồn nhiều nên cũng không thể để nội mãi chìm trong sự hiểu lầm mà nội đã gáng lên đó hai từ " dối trá".

Tôi hít thở thật sâu trong lúc thu dọn đồ đạc sau đó ngồi xuống một chút để lấy lại bình tĩnh, bất chợt rồi lại nhìn xung quanh căn phòng này, tất cả đều còn mới mẻ, nó đã được sơn sửa lại vì tôi. Cả chiếc giường này nữa, mùi gỗ mới vẫn còn đang thoang thoảng.

Chiếc đèn ngủ được lau dọn mỗi ngày, sạch sẽ cùng hương sáp thơm khiến đầu óc con người ta thoải mái vô cùng.

Tôi cầm trên tay chiếc vali nhẹ tên, đặc xuống trước cửa phòng nội, hít sâu một hơi mới dám gõ cửa:

"Nội…"

Phương mở cửa cho tôi, cánh cửa mở ra, tôi và em chạm mặt nhau, tôi nhân cơ hội này thỏ thẻ:

"Anh xin lỗi Phương"

Tôi bước vào phòng, nội đang ngồi trên giường, dùng khăn lau khóe mắt. Tôi nhanh chân bước đến quỳ sập xuống chân bà



"Con xin lỗi nội"

Nội khóc âm thầm quá chỉ là nước mắt chảy ra rồi nội khẽ lau đi. Ruột gan tôi như thắt lại, tôi cúi đầu lạy bà xem như trả lại ơn bà đã yêu thương bấy lâu. Không ngờ nội vì thế mà giận tôi, mắng tôi:

"Tao đâu có chết đâu mà bây bày đặc lạy tao"

Có một luồng hơi nóng dâng lên khóe mắt, tôi cũng bắt đầu khóc theo, rồi rưng rức mà thưa:

"Con xin lỗi vì đã làm cho nội buồn, nội giận, đáng lẽ ra con nên cương quyết hơn để giải thích với nội, tất cả chỉ là hiểu lầm, chú Cường thương con mồ côi cho nên…"

Nội ngắt lời tôi:

"Nội biết chứ, nội biết đứa nào cháu ruột của nội chứ, tại vì nội thương bây quá nên nội muốn bây là cháu của nội, nội sợ con Sương nó không chấp nhận nên nội mới làm vậy."

Phương cũng chạy đến ôm chầm lấy nội, nội lại ra hiệu cho tôi đến ôm lấy cả hai người. Nội nói:

"Đứa nào cũng là cháu của nội, bây đi đến đâu cũng nhớ nội nghe chưa?"

Tôi chua xót gật đầu, bên kia Phương cũng vừa đáp lời:

"Dạ"

Tôi đem vali xuống lầu, Chú Cường vẫn chưa đi làm còn dì Sương vẫn thái độ khinh khỉnh thở dài nói:



"Sớm muộn gì rồi cũng chịu đi sao không đi sớm chút."

"Bà bớt nói đi"

Tôi biết chú vẫn đang giận tôi, khuôn mặt tôi bây giờ cũng chẳng vui vẻ gì đành cúi đầu chào tạm biệt họ.

Tôi đón xe một mạch đến ngồi cạnh mộ ba ngồi đấy nhìn ông ấy cho tới xế chiều, sau đó lại bắt một chuyến xe bus khác đến khu nhà trọ lần trước Lan dẫn tôi đến.

Nhà trọ ở đây hai triệu một tháng, so với phòng óc chật hẹp như thế này, chỉ khoảng hai mét vuông một gác lửng, đủ một người đàn ông như tôi ngả lưng. Tôi không dám nghĩ mẹ tôi đã sống những ngày tháng dài đằng đẵng với những thứ này như thế nào, hay chẳng qua là tôi đã sống quá sung túc rồi.

Ngày đầu tiên tôi không thể ngủ với mùi ẩm mốc, cùng buổi sáng kinh khủng của tiếng động cơ cùng tiếng người ồn ào ở buổi giao ca.

Ở đây, tôi phải bắt hai chuyến xe bus để đến được công ty, sự mệt mỏi vì cả đêm trằn trọc in lên cả khuôn mặt, dù cho tôi có cố uống cafe hay rửa mặt liên tục thì cũng chẳng ăn thua gì.

Phương bảo tôi mang tài liệu vào cho em, thật ngại vì sau bao nhiêu rắc rối tôi lại chọn cách ra đi như vậy, chuyện tư này có lẽ tôi nên học cách tập quên đi thì hơn, cho dù như thế vẫn còn hai mươi ngày để tôi chính thức thôi làm phiền em.

Sau khi tài liệu đã được hoàn thành, Phương nói muốn uống cafe ít đường, em nhờ tôi pha dùm, sau đó lại chê quá đắng. Tôi đành pha cho em một ly cafe sữa như cũ em lại chê dở uống không nỗi.

Rồi những ngày sau đó em tích cực gọi tên tôi với những công việc không tên. Nhiều khi tôi nghĩ phụ nữ thật kỳ lạ, đến khi mọi rắc rối sắp rời khỏi họ lại tìm cách hưởng thụ nó một cách kỳ quặc, có khi điều đó lại khiến cho họ cảm thấy thích thú.

Đối với tôi thì mặc cho Phương làm bất kỳ việc gì nó đều trở thành một cái gì đó rất tươi đẹp được tôi lưu trữ mãi mãi trong ký ức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Có Thích Anh Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook