Em Đến Là Để Yêu Anh

Chương 1: Tôi Theo Anh Về

Queen Bảo Bối

07/11/2022

"Cút. Mày cút ra khỏi nhà tao."

"Dì ơi. Đừng đuổi con mà. Con xin dì."

Nhà họ Bạch lại xảy ra thêm chuyện xào xáo. Kể từ sau khi cha của Hi Văn mất vì bạo bệnh, chỉ mới hai ngày thì mẹ cô đã bỏ nhà đi mất, số tiền cha cô để lại cho cô học Đại học cũng bị lấy đi hết. Hi Văn bây giờ từ một cô gái tuổi đôi mươi trong trẻo hạnh phúc với gia đình, trong một đêm bị lấy đi tất cả. Sống cùng với dì, bà ta vì không muốn chuốc thêm phiền phức nên đã không thương tình mà đuổi Hi Văn đi.

Quần áo của Hi Văn bị ném hết ra ngoài đường làm mọi người gần đó chú ý mà bắt đầu bàn tán, cô cũng bị bà dì xô ngã xuống đất.

"Mày đi mau."

Cô nước mắt đầm đìa, mái tóc đen dài rũ xuống bờ vai gầy trông thật thảm thương, nhích đầu gối đến mà giữ lấy tay bà ta van nài.

"Dì ơi đừng mà. Sao dì lại đối xử với con như vậy chứ? Con xin dì đừng đuổi con mà."

Bà ta bĩu môi đẩy Hi Văn ngã ra đất, quát rất to khiến những người ở gần đó đều nghe thấy hết.

"Tao không chứa hạng con gái như mày. Cha mày vừa mất thì mẹ bỏ theo trai, đến cả mày cũng như thế. Đúng là mẹ nào con nấy mà."

Những lời nói cay nghiệt của bà ta làm trái tim yếu đuối của Hi Văn nhanh chóng bị bào mòn, đau đến khó thở. Tuy cô không rõ khi ấy mẹ mình bỏ đi vì lí do gì mà lại không nói một lời, nhưng dì cô cũng không có quyền xúc phạm bà như thế. Hơn nữa, việc cô là hạng con gái như vậy cũng là bị bà ta vu khống. Bây giờ người ở đây đều đã nghĩ cô hư hỏng như vậy, còn không ngừng chỉ trích về phía cô. Bà dì liếc mắt nhìn bộ dạng thê thảm này mà không chút tiếc thương, còn nhếch môi cười.

Đối với bà ta mà nói, giữ cô ở trong nhà chẳng khác nào giữ lại của nợ, vì cô vẫn còn đi học, mà tiền học phí thì cao ngất trên Trời. Hi Văn bị những lời miệt thị làm cho tiêu cực, đưa đôi mắt đờ đẫn nhìn ra ngoài đường. Một chiếc Porsche đen phóng nhanh đến, Hi Văn liền không do dự mà dốc hết sức mình lao ra giữa đường. Xe phóng đến cùng tiếng còi lớn làm chân cô mềm nhũn mà bất giác ngã quỵ xuống đất, một chút ý định sống sót cũng không có.

Đến khi cô nghĩ mình đã rồi đời cùng với ánh mắt kinh ngạc tột độ của bà dì và những người hàng xóm xung quanh thì chiếc xe kia phanh gấp. Tiếng phanh xe chói tai, dừng cách chân Hi Văn chỉ vài centimet. Từ trong xe, một người đàn ông có mái tóc màu trắng bạch kim cùng bộ vest trắng bước đến. Anh có đôi mắt hẹp, nhưng rất sâu và cuốn hút cùng với đôi môi mỏng có viền môi thanh tú.

"Cô kia. Bị điên à?"

Hi Văn thở hỗn hển, từ từ ngước mắt lên nhìn dáng người cao lớn cùng khuôn mặt có phần kiêu ngạo của anh. Cô không nói nên lời, cũng không còn sức để đứng dậy. Riêng về bà dì, không hiểu sao khi nhìn thấy anh thì mặt mũi liền tái mép, định quay đầu vào bên trong đóng cửa lại.



"Đứng đó."

Bà ta giật nảy mình quay người, thấy người đàn ông ấy cười nhếch môi, đôi mày rậm đẹp tựa dáng núi khuất trong đám mây mù ấy hơi nhướn lên.

"Bà chẳng phải là người vay tiền cha tôi để đánh bài mà không chịu trả đây sao?"

Bà dì sượng trân, đảo mắt nhìn thấy đám người gần nhà đang chỉ trỏ mình mà trở nên xấu hổ.

"Cậu... cậu chủ đừng nói vậy mà. Tôi chỉ là chưa có để trả thôi."

Anh quay người nhìn về phía Hi Văn vẫn chưa thể đứng lên, cau mày gắt giọng.

"Còn không đứng lên?"

Cô bị anh doạ cho hồn bay phách lạc, lập tức gượng người mà đứng dậy, đôi chân mềm yếu phải loạng choạng mấy lần mới vững được. Anh đột nhiên để mắt đến cô, nhìn bộ dạng nhếch nhác ấy hồi lâu rồi nhìn sang bà dì mà hỏi.

"Con gái bà à?"

Bà ta vội chối, bảo rằng đây chỉ là đứa cháu không thân thuộc mấy với mình, còn kể ra đủ điều xấu về Hi Văn. Cô lúc này không còn biện minh hay giải thích gì được nữa, chỉ muốn chết đi cho xong. Trước đây khi cha còn sống, cô cũng đã từng nghe nhà mình có vay mượn số tiền rất lớn, định rằng cha và mẹ sẽ cùng nhau trả. Nào ngờ, cha mất, mẹ thì bỏ đi, bà dì thì đem tiền đi cờ bạc rồi đổ hết lên đầu cô, phủi bỏ mọi trách nhiệm. Bà ta nói số tiền đó mình không đi cờ bạc, mà là mượn giúp cha cô để lo cho cô chuyện học hành. Hi Văn ngây ngốc, không biết đâu mới là sự thật, càng nghe càng thấy đau lòng.

Đàm Gia Tường cười cười, nhìn thật kĩ khuôn mặt của Hi Văn. Quả nhiên là đang ở lứa tuổi xuân sắc nồng nàn, nét đẹp đơn thuần này khiến cho người ta rất khó mà thoát ra được. Nhìn cô vừa mang theo cái mộc mạc giản dị, lại có chút rụt rè nhút nhát. Anh quay lại nhìn bà dì, trực tiếp nói.

"Tiền mà nhà bà nợ tôi, cả đời này trả cũng không hết. Vậy nên, bán cô ta cho tôi đi."

Hi Văn hoảng hồn nhìn Đàm Gia Tường, đôi mắt long lanh ấy kinh ngạc tột độ. Còn bà dì thì lùng bùng lỗ tai, vờ như không nghe rõ.

"Sao ạ?"

Anh bất ngờ đưa tay ra choàng qua eo Hi Văn rồi kéo cô dính sát vào người mình, nhìn bà dì nói.



"Để cô ta làm hầu không công cho tôi, tôi sẽ xoá nợ."

Cô vội vã lắc đầu, vẫy vùng thoát ra khỏi vòng tay của Đàm Gia Tường mà rơi lệ.

"Không được. Dì không được làm như vậy. Nợ này con sẽ đi làm để trả, dì không được bán con đi."

Hi Văn tuyệt vọng thật rồi. Cô không có sức để chống lại bà ta, bây giờ còn phải gồng gánh trên vai trách nhiệm không thuộc về mình. Bà ta đâu ngu dại gì mà nhận rằng đó là số tiền mình đã mượn? Cha cô dù sao cũng đã chết, mẹ lại bỏ đi, đâu còn ai có thể chứng thực số tiền đó đã dùng với mục đích gì, bà ta càng có cớ để vẽ vời ra mọi thứ.

Bà dì bây giờ đã trèo lên lưng cọp rồi, muốn xuống cũng không thể xuống được nữa, chỉ có thể nói thêm vào để Hi Văn bị dồn đến chân tường.

"Mày trả đến chết cũng không hết đâu con. Tốt nhất là nên nghe lời cậu chủ đi. Mày mà không đi, tao cũng sẽ bán mày cho người khác."

"Dì nói vậy mà nghe được sao?"

Giọng cô run rẩy đến mức không nghe rõ lời, nước mắt rơi lã chã trên khuôn mặt trong trẻo ấy. Đàm Gia Tường có phần khó xử, nhưng ngay từ đầu đã nhìn ra được ý nghĩ xấu xa trong lòng của bà dì. Anh cong môi, không rõ là đang tự cười bản thân hay đang cười cho số phận con người quá bạc bẽo. Hai tay đặt trong túi quần, Đàm Gia Tường bước đến đứng sát sau lưng Hi Văn, nói vào tai cô.

"Em thấy không? Bà ta từ đầu đến cuối chỉ muốn đuổi em đi, vậy mà em còn mặt dày ở lại. Lẽ nào, nợ của cha mẹ em, em định không trả?"

Cô khóc không thành tiếng, mọi người ở xung quanh cũng dần tản đi bớt, chỉ còn lại vài người hóng chuyện. Đàm Gia Tường vẫn đang ở sau lưng, thảo nào cô lại cảm thấy sống lưng mình lạnh toát, cảm thấy anh không khác gì một Thần chết. Anh lại nói vào tai cô, ngữ điệu lạnh lùng sắc bén hệt như một lưỡi dao.

"Món nợ này mà không giải quyết xong, mồ của cha em chắc cũng không được vẹn nguyên đâu nhỉ?"

Hi Văn kinh hãi quay phắc người lại nhìn, khuôn mặt ấy lạnh lùng, đến cả nụ cười trên môi cũng làm người ta thấy có phần đáng sợ. Mái tóc trắng bạch kim khiến anh trở nên lạnh lùng hơn mấy phần, cao ngạo còn gấp đôi. Cô không thể tin được Đàm Gia Tường lại nói ra những lời này, càng không dám nghĩ đến cảnh tượng ấy. Nhìn anh không hề giống một người đang nói đùa chút nào. Hi Văn có thể chối bỏ bản thân mình, nhưng cô không thể để cha mẹ mình khổ sở. Cha cô chỉ vừa chết chưa được bao lâu, mộ phần mà bị đào lên thì còn ra gì nữa. Cô cúi gầm mặt, nước mắt rơi lã chã, đôi. vai gầy run lẩy bẩy mà nhỏ giọng nói.

"Được. Tôi theo anh về."

...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Đến Là Để Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook