[Esport] Đồng Đội Điên Hết Cả Rồi

Chương 13: Giúp thì cũng có được gì

Hồ Sinh Hữu Mộng

03/04/2022

Dịch + beta: Bánh

Sau khi kết thúc cuộc họp, các thành viên của PG lục tục rời khỏi phòng họp.

Kinh Vũ cũng bị Lạc Nhất Minh kéo về phòng huấn luyện, có thể nhìn thấy, Lạc Nhất Minh vẫn chưa từ bỏ chuyện đánh chung với Kinh Vũ.

Phương Lạc Phàm ở lại trong phòng họp.

Tần Phi cũng thế.

Thấy Tần Phi không đi, Phương Lạc Phàm đang sửa sang lại đống tài liệu cảm thấy rất bất ngờ: "Sao vậy?"

"Anh cảm thấy cậu ấy thế nào?" Tần Phi hỏi.

"Chưa nhìn thấy thao tác, chưa thể nói gì được." Phương Lạc Phàm cũng rất thẳng thắn, không biết là nghĩ tới chuyện gì, vẻ mặt có chút phiền não, "Vốn là định nói cái gì đó để trấn an cậu ta, để cho cậu ta khỏi phải căng thẳng cho ván đấu chiều nay, giờ anh lại muốn cậu ta có thể lo lắng một chút, dù gì thì bên kia cũng là ANE, đội trong top 8 chứ ít gì."

"Chúng ta cũng trong top 8 vậy." Tần Phi không quan tâm.

"Ừm, đội top 8 từng thua không còn cái quần 0-2 dưới chân ANE." Phương Lạc Phàm liếc người kia một cái, "Đừng nghĩ rằng chỉ cần đổi người là có thể thắng, các em cũng chỉ chơi với nhau được vài ván thôi đấy...."

"Mỗi một ván," Tần Phi sửa lại, "Đánh thường chung với nhau đúng một trận."

"Quỳ." Phương Lạc Phàm cũng cạn lời.

"Em cứ tưởng anh sẽ tức giận cơ." Lúc nói những lời này, Tần Phi thoải mái tựa người vào trên ghế, không nhìn Phương Lạc Phàm, cơ mà anh cũng không dám nhìn thẳng người kia cho lắm, "Em giao trách nhiệm tìm người mới cho anh, mà những người anh vất vả lắm mới mời tới được lại bị em đuổi đi hết, bao gồm cả những người đến từ những đội mạnh như MY, KID. Kết quả người khiến em ưng ý lại là một người còn chưa đánh chuyên nghiệp bao giờ."

"Ồ, cũng biết tìm người rất mệt đó hả?"

Những chuyện thế này, Phương Lạc Phàm đã không giận nổi nữa: "Thật ra thì anh cũng muốn giận điên lên lắm, nhưng có tức thì cũng có tác dụng gì đâu? Không hợp thì chính là không hợp. nếu có người có thể bù đắp cho lỗ hổng của PG, đừng nói là dân không chuyên, dù có là ăn mày anh cũng chào đón."

Tạm dừng một lát, thấy Tần Phi không đáp, y lại lên tiếng: "Thật ra dự tính của anh chính là, dù có mời ai đến, cứ để người ta thử một khoảng thời gian xem sao, biết đâu có thể đuổi kịp với cả đội?"

"Nào dễ vậy chứ." Lần này, Tần Phi đáp lại, "Nếu anh tìm người ngoài giới, có thể bồi dưỡng thử xem. Còn nếu là tuyển thủ chuyên nghiệp, đánh BO5* chắc chắn sẽ không theo kịp, thôi bỏ đi mà làm người."

*BO5: BO +.... = Best Of......., BO5 là tổng cộng sẽ có 5 ván đấu, ai thắng 3 ván trong vòng 5 ván trước thì thắng luôn, tương tự là BO2 thì thắng 1, BO3 thì thắng 2,....

Phương Lạc Phàm hiểu được ý của Tần Phi, những tuyển thủ đã được huấn luyện để đấu chuyên nghiệp, đều có phong cách cùng tư duy chơi game riêng, rất khó để thay đổi. Nếu đã không theo kịp, có khả năng phải dành ra một năm, hai năm, thậm chí là càng lâu hơn để sửa lại, mà giải chuyên nghiệp sắp tới đã sắp đến gần rồi.

《 Chúa Tể Ác Ma 》 là trò chơi được sinh sau đẻ muộn, nhưng lại vừa kịp lúc để thỏa mãn cơn sốt game MOBA trên toàn cầu. Với đồ họa cùng tạo hình tinh tế, thêm vào đó là cốt truyện riêng và các chiêu thức của tướng, trò chơi này đã vươn mình lên giữa hàng đống game MOBA khác, thu hút được sự chú ý của toàn thế giới.

Các giải đấu cho《 Chúa Tế Ác Ma 》 đã có từ rất sớm, nhưng phía nhà phát hành mới chính thức tổ chức một giải chuyên nghiệp lần đầu tiên vào ba năm trước, mỗi năm sẽ thi đấu một lần, từ đó, các đội tuyển chuyên nghiệp cũng dần được ra đời.

Mãi cho đến ba tháng trước, vì muốn tạo cơ hội cho nhiều người chơi tham gia cùng thể hiện mình hơn, nhà phát hành đã đổi lại chu kì của giải chuyên nghiệp từ mỗi năm một lần thành mỗi quý* một lần.

*Một quý = 3 tháng.

Cơ hội giành được chức quán quân nhiều như vậy, cúp vô địch cũng không có vẻ gì là quá xa xôi nữa, thậm chí còn kém hấp dẫn hơn lúc trước luôn rồi?

Không, không ai nghĩ thế cả.

Bởi vì, những đội tuyển chuyên nghiệp đều biết rõ, nhà phát hành sắp xếp như vậy, chứng minh rằng ngày khởi tranh cho giải đấu cấp quốc tế của 《 Chúa Tể Ác Ma 》 đã không còn xa nữa.

Để có thể góp mặt trong đội hình tranh cúp quốc tế, chắc chắn phải là những đội tuyển trong top đầu của giải quốc nội.

"Em muốn thắng." Tần Phi cho Phương Lạc Phàm ba chữ, rồi lại bình tĩnh bổ sung thêm, "Không chỉ là giải vô địch quốc nội, mà giải vô địch quốc nội, chỉ là bước đầu tiên."

Phương Lạc Phàm ngây ngẩn, dù y đã không còn là tuyển thủ chuyên nghiệp từ lâu, nhưng vẫn có thể cảm nhận được ý chí của Tần Phi, trong lòng liền sôi sục.

Dù sao thì, đó cũng từng là ước mơ một thời của y.

Mà giờ đây, tham vọng của PG, cũng chính là tham vọng của y.

"Giải chuyên nghiệp tiếp theo, anh cũng bình luận sao?" Tần Phi bỗng nhiên hỏi tiếp.

Phương Lạc Phàm vất vả lắm mới theo kịp anh, gật đầu: "Sao đấy?"

"PG không trả đủ lương cho anh à?" Tần Phi nhướng mày, "Thêm gấp đôi nhé?"



"Cút cút cút, bộ ông đây là kẻ thấy tiền là sáng mắt sao?" Phương Lạc Phàm không muốn nói chuyện với dân tư bản, "Không được thi đấu còn không cho anh đi làm bình luận viên à?"

Y đứng lên, đẩy Tần Phi ra ngoài, "Sắp 2 giờ rồi đấy, lo mà đi bồi dưỡng tình cảm với đồng đội mới đi."

"Bồi dưỡng tình cảm em gái anh......" Tần Phi không trụ lại nổi trước cú đẩy thô bạo của Phương Lạc Phàm, ra khỏi phòng họp, "2 giờ, xem bọn em bẻ cổ ANE thế nào đi!"

"Chứ không phải bọn bây mới là mấy khứa bị bọn nó bẻ cổ hả!"

"Nè, nói xui rủi gì đâu không!"

Phương Lạc Phàm đuổi Tần Phi ra khỏi phòng họp rồi, vẫn nấn ná không chịu rời đi, mà lại đi đến bên cạnh cửa sổ, mở cửa ra rồi châm một điếu thuốc.

KID......

Nghe được tên đội tuyển này từ trong miệng Tần Phi cũng khiến y phải bồi hồi. Bởi vì, đây từng là đội tuyển cũ của Phương Lạc Phàm, cũng chính là nơi đã bỏ rơi y một cách tàn nhẫn sau khi y gặp tai nạn phải nhập viện, không cho y nổi một câu an ủi hay thậm chí là cảm thông.

Có lẽ là xuất phát từ tâm lý muốn trả thù, y đến PG, nhận lời giúp Tần Phi tìm thành viên, mục tiêu đầu tiên mà y nhắm tới chính là KID, sau đó giành lấy Lạc Nhất Minh từ trong tay KID một cách thật dễ dàng.

Tại sao lại dễ dàng ư? Bởi vì KID căn bản rất ghét Lạc Nhất Minh.

Thế nên vẫn không cam lòng cho lắm.... không có cảm giác sung sướng khi hớt tay trên của kẻ khác chút nào....

Tham gia một mùa đấu giải chuyên nghiệp, Phương Lạc Phàm vốn còn ôm hi vọng rằng PG sẽ đánh cho KID không còn cái nịt, kết quả lại bị KID tẩm quất cho một trận.

Cuối cùng, PG thành đội lót đường trong top 8, còn KID lại giật được giải á quân.

Giải chuyên nghiệp sắp tới, PG sẽ có hy vọng sao?

Có lẽ, buổi train team lúc 2 giờ chiều hôm nay sẽ cho y một câu trả lời.

*

Bởi vì là train team online, thế nên đúng giờ mọi người chỉ cần vào game rồi lập phòng là được.

Chủ phòng là ANE, bên đó nhanh chóng gửi ID phòng cùng mật mã qua.

Bốn người bên PG, thêm cả Kinh Vũ, lập một phòng, sau đó tiến vào phòng do ANE lập dưới sự chỉ đạo của Tần Phi.

Hai bên chuẩn bị xong, tiến vào khâu ban&pick*.

*Ban & Pick: Cấm chọn, thường thì mỗi bên sẽ được cấm (ban) một vài con tướng nhất định theo số slot cấm mà game cho phép, thường thì để nhằm vào phía đối phương (cấm tướng tủ hoặc cấm các tướng mạnh trong meta) hoặc là cấm để tạo lợi thế cho đội hình bên mình có thể đánh thuận lợi nhất có thể, là một khâu rất quan trọng trong các giải chuyên nghiệp, chiến thuật ban pick hay thì trận đấu sẽ dễ đánh hơn rất nhiều.

Chế độ cấm chọn này, đánh rank thì phải đến một bậc rank cao nhất định mới có thể ban&pick, vì nó cũng tiệm cận với chế độ ban&pick của giải chuyên nghiệp.

Nhưng mà, đánh rank chỉ được cấm tổng cộng 4 tướng, còn đánh giải thì là mỗi bên cấm ba, tổng cộng 6 tướng.

Nói cách khác, đã là tuyển thủ chuyên nghiệp, thì phải có bể tướng* rộng.

*Bể tướng: số tướng mà một người có thể chơi được.

Trận đấu với ANE hôm nay cũng là dựa theo quy chuẩn của giải chuyên nghiệp, mỗi bên có ba slot cấm.

Đây vẫn là lần đầu tiên Kinh Vũ cấm chọn kiểu này, bỗng có loại ảo giác như mình đã thật sự trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Nhưng cậu còn chưa tận hưởng cảm giác đó được bao lâu, bên kia đã gửi tin nhắn qua.

【 bên địch 】ANE-HI: ID của người đi đường trên mới bên các cậu chất quá nhỉ?

Kinh Vũ hơi sửng sốt, nhìn đống ID của đội mình, trong một đống PG-XXX, lại trộn lẫn một cái tên "Cá Vàng không phải Cá Muối", đúng là quá nổi.

【 bên ta 】 Cá Vàng không phải Cá Muối: Ahihi, cám ơn vì đã khen nha ~

Nhìn thấy câu trả lời của Kinh Vũ, Lạc Nhất Minh vốn còn đang tính nhắn trả lại phải phì cười: "Ha ha ha, Kinh Vũ, anh đúng là không biết khiêm tốn tí nào!"

"Phải vậy ó ~" Kinh Vũ buột miệng thốt ra.



Nghe được ba chữ kia, Diệp Hồng cùng Hàn Lãnh liếc nhau một cái, có chút kinh ngạc.

Chỉ cảm thấy, lúc Kinh Vũ chơi game thì biến thành một người khác vậy. Cảm giác mềm mại nhẹ nhàng lúc bình thường đã không còn, vừa tự tin lại có chút.... khêu gợi?

Bỗng có loại ảo giác tựa như bé thỏ lắc lư một cái lại biến thành hồ ly tinh vậy là sao ta?

"Tập trung nào." Giọng nói có chút lạnh lùng của Phương Lạc Phàm truyền đến từ phía sau lưng, mấy người đang làm việc riêng vội đưa mắt trở lại trên màn hình.

Slot cấm đầu được hệ thống phân cho bên ANE, bên đó liền cấm Cửu Vĩ Yêu Hồ của Diệp Hồng không có chút do dự.

"Biết ngay." Diệp Hồng vừa không vui vừa có chút bất lực, "Để bố chơi tướng tủ bộ tụi mày chết chắc?"

"Ha ha ha." Lạc Nhất Minh khịa không thương tiếc, "Thì để anh chơi tướng tủ, tụi nó sẽ chết thật chứ còn gì!"

Lúc bọn họ nói chuyện, Tần Phi đã cấm Carmel, đây là tướng ưa thích của xạ thủ bên kia, mà Lạc Nhất Minh thì lại không hay dùng lắm.

Tới lượt ANE cấm, thế là bọn họ lại cấm Dark Cupid không có chút do dự nào.

"Cẹc!" Lạc Nhất Minh chửi luôn, "Để bố chơi tướng tủ bộ tụi mày chết chắc?"

Diệp Hồng cũng nói câu tương tự rồi bị ai kia khịa, tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này để khịa lại, "Chấp nhận số phận đê, tới mùa thứ 4 cũng đừng mơ có thể được chơi con đó."

"Nhưng mà, sao bên kia không cấm rừng nhỉ?" Hàn Lãnh có chút nghi ngờ. Ở mùa giải trước, những tướng mà Tần Phi hay dùng, sẽ luôn có hai con nằm ngủ luôn trên bảng cấm, con thứ ba chính là Cửu Vĩ của Diệp Hồng.

Còn Dark Cupid của Lạc Nhất Minh, tuy rằng cũng từng bị cấm, nhưng sẽ không nhiều lắm, thế nên hôm nay cậu ta bị bất ngờ cũng là chuyện bình thường.

Lúc này, Phương Lạc Phàm mở miệng: "Ban Kính Hoa Thủy Nguyệt."

Kính Hoa Thủy Nguyệt là trợ thủ khống chế, kỹ năng khống chế nhiều đến mức khiến người ta không thở nổi, là tướng mà SP bên kia thạo nhất.

SP bên kia đúng là rất khó chơi, Diệp Hồng liền cấm ngay Kính Hoa Thủy Nguyệt.

Ngay sau đó, ANE lại dứt khoát cấm luôn Satan của Tần Phi.

Đến lúc này, ý đồ của ANE đã lộ rõ.

"Không muốn cho chúng tôi đánh ép à." Tần Phi cười khẩy, "Thế thì cũng cho các cậu khó chơi một chút nhỉ, cấm Nhân Ngư đi."

"Hả?" Tới slot cấm của Hàn Lãnh, y sửng sốt: "Lại cấm trợ thủ? Cấm của bọn nó tận hai tướng trợ thủ?"

"Chứ không phải kêu SP bên kia khó chơi nhất sao?" Tần Phi không muốn đổi ý.

"Thế sao lại cấm Nhân Ngư mà không phải Sariel?"

Cả hai đều là trợ thủ chống chịu, Nhân Ngư chỉ có chống chịu, Sariel vừa có chống chịu lại còn có hồi phục, nhìn kiểu gì cũng thấy Sariel mạnh hơn.

Nhưng mà Tần Phi lại nói tiếp: "Ban Nhân Ngư, mình lấy Sariel."

Hóa ra là lối chơi xoay quanh trợ thủ......

Hàn Lãnh không do dự nữa: "Được rồi ~" Cấm Nhân Ngư.

"Em nói này......" Kinh Vũ vẫn luôn nhịn không lên tiếng cũng không chịu nổi nữa, mở miệng: "Trợ thủ thì không sao cả! Dù gì bọn họ cũng được pick trước, đáng lý nên cấm những con tướng hot trong meta trước chứ?"

Tần Phi không quan tâm: "SP bên nó khó chơi —— huấn luyện viên đã nói rồi."

Phương Lạc Phàm đứng sau lưng năm người che mắt, không muốn nói gì nữa —— anh mày bảo cấm mỗi Kính Hoa Thủy Nguyệt, ai mướn bọn mày cấm Nhân Ngư rồi còn lấy cả Sariel?!

Trợ thủ được quá rồi mà, thế còn cần xạ thủ làm đách gì nữa!

Thế nhưng đây chỉ là một buổi train team, y không muốn can thiệp quá nhiều vào quyết định của mọi người, cứ chờ đánh xong đi rồi họp sau.

Lúc bọn họ còn đang tranh luận, ANE đã bắt đầu pick tướng, lại là pick lock Nhân Mã - một xạ thủ đang được ưa thích!

Thế còn PG? Cũng pick lock Sariel - trợ thủ - không có chút do dự!

Kinh Vũ sống không còn gì luyến tiếc.jpg

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Esport] Đồng Đội Điên Hết Cả Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook